Kế hoạch dạy học lớp 2 Tuần 22 Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Thanh Thủy

1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:

-Đọc trơn toàn bài – đọc đúngcác từ mới :cuống quýt, nấp, thọc gậy, quẳng,

- Biết nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm.

-Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.

2. Rèn kĩ năng đọc – hiểu:

-Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK

-Hiểu nội dung câu chuyện: Khó khăn hoạn nạn thử thách trí thông minh sự bình tĩnh của mỗi người, chớ kiêu căng hợm mình xem thường người khác.

-H: Đọc đúng các từ mới, đọc trơn toàn bài và trả lời được các câu hỏi của bài tập đọc

-H có ý thức tự giác luyện đọc

 

doc18 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1120 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 2 Tuần 22 Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Thanh Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
và viết bảng con -1H (K) đọc -1H nhắc tư thế ngồi viết đúng -Nghe viết vào vở. -Đổi vở kiểm tra lỗi cho nhau -2HS đọc đề bài. -Theo luận theo bàn. -Viết bảng con. -2HS đọcy/c bài tập -Điền r/d/gi vào ô trống. -H làm ở VBT -1H làm ở bảng phụ -2HS đọc lại. Thứ năm ngày tháng 2 năm 2011 Toán: Một phần hai I. Mục tiêu:Giúp HS -Nhận biết một phần 2 -Biết viết, đọc một phần hai. -H :Nhận biết được một phần 2 -H yêu thích môn học *Điều chỉnh:Bỏ bài tập 2-tr 110 II.Đồ dùng dạy-học: Các hình vuông, tròn, tam giác chia làm 2 phần. III. Các hoạt động dạy - học NDkt – Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5’) 2.Bàimới *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2:Giới thiệu 1 phần 2 (12-14’) *HĐ3:Thực hành(15-17’) 3.Củng cố- dặn dò(2’) -Gọi H đọc bảng chia 2 -Nhận xét chung. -giới thiệu bài. -yêu cầu H cùng vẽ bảng con 1 hình vuông, chia hình vuông thành 2 phần bằng nhau. -Lấy đi một phần của hình vuông như thế đã lấy đi một phần hai hình vuông -HD đọc : một phần hai -HD cách viết, viết số 1 trước sau đó gạch ngang viết số 2 ở dưới. - 1 phần 2 còn gọi là một nửa. Bài 1:Đã tô màu 1 phần 2 hình nào? -T y/c H, Thảo trả lời -T chốt Bài 3:Hình nào đã khoanh vào… -T t/c nhận xét -T chốt -Nhận xét giờ học. -Dặn HS làm lại các bài tập vào vở các em. -3-4HS đọc. -Cả lớp đọc. -Thực hiện theo GV. -Nhắc lại. -Đọc nhiều lần. -Viết bảng con -H nhận xét -Nhắc lại. -Tự lấy ví dụ về một phần hai. -H đọc y/c BT- quan sát ở SGK -Đã tô màu hình A, C, D. -H quan sát và nêu -Hình b đã khoanh tròn 1 phần 2 số cá Chínhtả: Cò và Cuốc I. Mục tiêu: -Nghe viết chính xác,trình bày đúng một đoạn trong câu chuyện cò vàcuốc:’’Cò đang lội ruộng……Ngại gì bẩn hả chị’’ -Làm đúng các bài tập phân biệt r/d/gi, thanh hỏi ngã -H: Viết đúng các từ khó và bài chính tả -H có ý thức viết đúng viết đẹp II.Đồ dùng dạy-học: VBT, bảng phụ, bảng con,… III. Các hoạt động dạy – học chủ yếu: NDkt – Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5’) 2.Bài mới *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2:HD chính tả(6-7’) *HĐ 3: H viết bài(16-17’) *HĐ4:HD làm bài tập(5’) 3.Dặn dò-dặn dò(1’ -T đọc: dạo chơi, cuống quýt, thọc -Nhận xét đánh giá -Giới thiệu bài -Đọc đoạn viết -Đoạn viết nói lên điều gì? -Trong bài có những dấu câu nào? -T y/c H tìm từ khó -T t/c nhận xét bài của H -Đọc lại bài chính tả -Đọc cho HS viết -Đọc lại bài -Thu chấm 1 số vở Bài 2b:Tìm những tiếng… -T t/c cho H làm miệng Bài 3a:Thi tìm nhanh các tiếng bắt đầu bằng r/d/gi -Tổ chức cho HS chơi trò chơi thi tìm nhanh các tiếng bắt đầ r/d/gi -Nhận xét chung, đánh giá các nhóm -Nhắc HS về nhà làm các bài tập còn lại -Viết bảng con -H nhận xét -2 HS đọc +lớp đọc thầm -Cuốc thấy cò lội ruộng hỏi cò có ngại bẩn không? -Dấu chấm phẩy, dấu 2 chấm, dấu chấm hỏi, dấu ghạch ngang -H tìm từ khó- đọc phân tích- viết bảng con -H nhận xét bài bạn -1H đọc lại đoạn viết -1H nhắc tư thế ngồi viết -Nghe viết vào vở -Đổi vở soát lỗi -2 HS đọc -Làm miệng -Chia lớp làm 4 nhóm -Thi đua giữa các nhóm -Kiểm tra kết quả Kể chuyện: Một trí khôn hơn trăm trí khôn I.Mục tiêu: 1. Rèn kĩ năng nói: -Đặt tên từng đoạn câu chuyện, kể lại được từng đoạn của câu chuyện. -Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với nội dung. 2. Rèn kĩ năng nghe: -Có khả năng theo dõi bạn kể. -Nhận xét – đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn -H: kể lại được từng đoạn của câu chuyện. -H yêu thích môn học *Điều chỉnh : Không y/c H kể lại toàn bộ ND câu chuyện II. Các hoạt động dạy – học chủ yếu. NDkt – Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5’) 2.Bài mới *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: Đặt tên cho từng đoạn trong câu chuyện (6-7’) *HĐ 3: Kể từng đoạn của câu chuyện. (18-20’) 3.Củng cố -dặn dò(3’) -Gọi HS kể lại câu chuyện “Chim sơn ca và bông cúc trắng” -Nhận xét –ghi điểm -Giới thiệu bài. -Yêu cầu H đọc từng đoạn -Tên của đoạn thể hiện ý chính của đoạn đó. -Các em chọn tên khác và đặt tên cho câu chuyện. -Dựa vào ý chính yêu cầu H kể từng đoạn trong nhóm -T theo dõi, giúp đỡ H -T y/c các nhóm kể trước lớp -T t/c nhận xét -Câu chuyện khuyên em điều gì? -T y/c H nhắc -Nhận xét đánh giá giờ học -4HS kể chuyện: Chim sơn ca và bông cúc trắng -Nhận xét lời kể của bạn. -4HS nối tiếp đọc.-HS đọc. -Thảo luận theo bàn. -Nhiều HS nêu ý kiến Đoạn 1: Chú chồn hợm hĩnh Đoạn 2: Trí khôn của chồn ở đâu? Đoạn 3: Trí khôn của gà rừng Đoạn 4: Chồn đã hiểu ra. -H đặt tên khác cho câu chuyện -Kể trong nhóm -2-3nhóm lên kể theo đoạn. -Đại diện 4 nhóm 4 HS lên kể. -Nhận xét bình chọn nhóm kể hay. -Nhiều HS nêu. Chơi với bạn phải tôn trọng, thật thà, không coi thừơng bạn. HĐNG: Giáo dục Quyền trẻ em I.Mục tiêu:Giúp HS - Nắm vững các ND về Quyền trẻ em - HS nắm được các Quyền của mình để từ đó có trách nhiệm,bổn phận đối với bản thân mình, gia đình- nhà trường và xã hội - HS có ý thức thực hiện tốt Quyền và bổn phận của mình II.Đồ dùng dạy – học: Bảng phụ ghi các Quyền của trẻ em III.Các hoạt động dạy – học : ND KT – TG HOạT ĐộNG CủA GV HOạT ĐộNG CủA HS 1.Bài mới: *HĐ1:GTB ( 2phút) *HĐ2: Giới thiệu 1 số thông tin về công ước Quốc tế và Quyền trẻ em ( 13-15 phút) *HĐ3: Các ND về Quyền trẻ em (13-15phút) 3.Củng cố-dặn dò: (1phút) - Dẫn dắt ghi tên bài. -T giới thiệu 1 số thông tin về công ước quốc tế và Quyền trẻ em -Các ND về Quyền trẻ em -T giới thiệu cho HS biết 1 số công ước Quốc tế và Quyền trẻ em -T giới thiệu các ND về Quyền trẻ em - Các em có những Quyền gì ? - Để thực hiện tốt Quyền của mình các em cần phải có trách nhiệm và bổn phận gì? Cần thực hiện tốt những điều đã học để thực hiện tốt Quyền của mình Nhắc lại tên bài học. MT: HS nắm được 1 số thông tin về công ước Quốc tế và Quyền trẻ em. -HS nghe và ghi nhớ MT: HS nắm được ND 1 số Quyền trẻ em. - HS Quyền được đến trường học tâp, vui chơi,… - Cần phải đi học chuyên cần,vâng lời bố me, thầy cô, học tập chăm chỉ,… Thứ sáu ngày tháng 2 năm 2011 Tập làm văn: Đáp lời xin lỗi - Tả ngắn về loài chim I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng nghe và nói: Biết đáp lại lời xin lỗi trong giao tiếp đơn giản 2.Rèn kĩ năng nói – viết:Biết sắp xếp những câu đã cho thành một đoạn văn hợp lí. -H Biết đáp lại lời xin lỗi trong giao tiếp đơn giản -H yêu thích môn học II.Đồ dùng dạy – học.Bảng phụ ghi bài tập1, VBT, SGK III.Các hoạt động dạy – học NDkt –Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(4-5’) 2.Bài mới. *HĐ1:GTB(1’) *HĐ2: HD làm bài tập (28-30’) 3.Củng cố -dặn dò(2’) -yêu cầu 2 cặp lên đáp lời cảm ơn -Nhận xét đánh giá. -Giới thiệu bài. Bài 1: yêu cầu HS đọc. -Tranh vẽ gì? -bạn làm rơi vở nói gì -Bạn có vở nói gì? -yêu cầu HS đóng vai theo tình huống. - T y/c H lên thể hiện lại tình huống -Trong trường hợp nào cần nói lời xin lỗi? -Nên đáp lại lời xin lỗi của người khác như thế nào? Bài 2:em đáp lại lời xin lỗi… -Bài tập yêu cầu gì? -Chia lớp thành các nhóm -T y/c H lên thể hiện lại tình huống -Đánh giá chung Bài 3: Các câu dưới đây tả… -Bài tập yêu cầu gì? -Để tả một con vật câu thứ nhất thường làm gì? -Tiếp theo làm gì? -T t/c nhận xét -Nhận xét, đánh giá. -Gọi HS nhắc lại nội dung bài. -Dặn HS. -Thực hiện. -2HS đọc – Quan sát tranh -1Bạn làm rơi vở của bạn kia nhặt lên và xin lỗi… -Xin lỗi tớ vô ý quá! -Không sao. -Thảo luận theo cặp. -Vài HS lên thực hiện. -Nhận xét, bổ sung -Khi làm điều gì sai trái, không phải, làm phiền … người khác. -Lịch sự, nhẹ nhàng, chân thành, … -2HS đọc. -Đáp lại lời xin lỗi -Thảo luận nhóm -Đóng vai sử lí tình huống. -Các nhóm bổ sung. -3HS đọc. -Xếp lại thứ tự đoạn văn. -Giới thiệu về chim cần tả. -Tả hình dáng hoạt động … -Thảo luận theo bàn. -Làm miệng -Làm vào vở bài tập -Vài HS đọc bài. -2 –3 HS nhắc. -Thực hiện lời đáp trong xin lỗi. Toán: Luyện tập I. Mục tiêu: Giúp HS: -Củng cố lại về 1 phần 2. -Giúp HS thuộc bảng chia 2 và kĩ năng sử dụng bảng chia 2. -H:Hiểu được 1 phần 2 và học thuộc bảng chia 2 -H tích cực làm bài tập *Điều chỉnh: Bỏ bài 4-tr 111 II.Đồ dùng dạy-học: VBT, SGK, bảng phụ,vở ô ly II. Các hoạt động dạy – học: NDkt – Tg Hoạt động Giáo viên Hoạt động Học sinh 1.Bài cũ(5’) 2.Bài mới. *HĐ 1:GTB(1’) *HĐ2:luyện tập (28-30’) 3.Củng cố- dặn dò(2’) -T yêu cầu HS. -Nhận xét chung. -Giới thiệu bài Bài 1,2: Tính nhẩm -T theo dõi, giúp đỡ H -T t/c trò chơi “Truyền điện” để huy động kết quả Bài 3:Giải toán - Gọi H đọc bài -Bài toán cho biết gì? -Bài toán hỏi gì? -T t/c chữa bài -T chốt cách giải Bài 5: Hình nào có … -Yêu cầu HS quan sát các hình -H đọc bảng chia 2 -Nhắc HS về làm bài tập. -Vẽ hình tam giác hình vuông, lấy đi 1 phần 2 làm vào bảng con. -H nhận xét -H làm bài ở VBT -H tham gia chơi -H nhận xét kết quả trò chơi -2H đọc bài toán -18 lá cờ chia đều cho 2 tổ Mỗi tổ có bao nhiêu lá cờ? -Giải vào vởô ly -1H giải ở bảng phụ -H nhận xét bài bạn -2H đọc bài toán -Quan sát và nêu ý kiến -H nhận xét HĐTT: Sinh hoạt Sao I. Mục tiêu. -Nhận xét đánh giá việc thực hiện các hoạt động của các sao tuần qua -Triển khai công tác tuần tới -H có ý thức phát huy những mặt tốt và khắc phục những mặt tồn tại II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt III. Các hoạt động dạy - học : ND KT– TG Hoạt động gv Hoạt động hs 1.ổn định ( 5’) 2.Nhận xét tình hình tuần qua (15’) 3.Sinh hoạt vâưn nghệ (12’) 4. Tổng kết. - Giao nhiệm vụ: Kiểm điểm theo bàn về việc: đi học đúng giờ xếp hàng, hát đầu giờ. - nề nếp học trong lớp, học ở nhà, điểm của các sao - GV đánh giáchung: +Đi học muộn: Không + Nghỉ học: không - Xếp hàng ngay ngắn ,đúng giờ giấc -ý thức ôn bài 15’ đầu giờ tốt. - T t/c cho H sinh hoạt văn nghệ Nhận xét chung. - Lớp đồng thanh hát: -Từng sao nhận xét, đánh giá - Đại diện của các sao báo cáo. -lớp trưởng nhận xét chung: +Xếp hàng ngay ngắn ra vào lớp. +Hát đầu giờ, giữa giờ. +Trong lớp ngồi học nguyên túc. +Học bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp. +Vệ sinh cá nhân, lớp sạch, trồng lại và chăm sóc bồn hoa tốt -H các sao tham gia văn nghệ

File đính kèm:

  • docahdfiawufhakfdhaioufpoawfjklajfkls (4).doc
Giáo án liên quan