1.Rèn kĩ năng đọc thành tiếng:
-Đọc trơn toàn bài ,đọc đúngcác từ mới :xuân, đâm chồi nảy lộc,phá cỗ, giấc ngủ,
- Biết ngắt nghỉ hơi sau dấu phẩy, dấu chấm, giữa các cụm từ dài.
-Biết đọc phân biệt lời kể chuyện với lời nhân vật.
2. Rèn kĩ năng đọc - hiểu:
-Hiểu nghĩa các từ mới trong SGK
-Hiểu nội dung câu chuyện: ý nghĩa của câu chuyện bốn mùa xuân , hạ, thu, đông mỗi mùa một vẻ đẹp riêng đều có ích cho cuộc sống.
-H có ý thức luyện đọc
-H: Đọc trơn toàn bài và nắm được ND các câu hỏi
18 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1154 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học lớp 2 Tuần 19 Năm học 2010 - 2011 Trường Tiểu học Thanh Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
đánh giá
-T chốt tên gọi các TP trong phép tính nhân
-T giới thiệu bài
-Yêu cầu HS lấy ra các tấm bìa có 2 chấm tròn
+Lấy1tấm bìa có 2 chấm tròn tức là 2 được lấy 1 lần
-Ta viết thế nào?
+Lấy 2 tấm bìa có 2 chấm tròn tức là 2 được lấy mấy lần?
-T ghi vào bảng như SGK
-Cho H nêu nhận xét về TS, tích của các phép tính vừa thành lập
- Vậy 2x5= ?
-HD H đọc thuộc bảng nhân 2
-T chú ý quan tâm đến H học thuộc bảng nhân 2
Bài 1:Tính nhẩm:
-Yêu cầu H làm bài ở VBT
-T huy động kết quả bằng trò chơi “Truyền điện”
-Yêu cầu hs đọc kết quả của phép nhân 2
-Nhận xét gì về các tích?
Bài 2:Giải toán
-Bài toán cho biết gì?
-Bài toán hỏi gì?
-Muốn biết 6 con gà có….. chân ta làm thế nào?
-T t/c chữa bài chốt cách làm
Bài 3: Đếm thêm 2 rồi viết số thích hợp vào ô trống
-Goị HS đọc
-Bài tập yêu cầu gì?
-T t/c nhận xét
-Đó là tích của bảng nhân nào?
-Gọi HS đọc bảng nhân 2
-Nhắc HS về đọc thuộc bảng
-2H làm bài
-H nhận xét
-Làm theo GV
-Nhắc lại
-2x1=2
-Tự lấy tiếp 2,3,4
-H nêu
-Nêu nhận xét về TS 1 giống nhau TS 2 tăng dần từng lần
-Giữa 2 tích liền nhau hơn kém nhau 2 đơn vị
-10
-Tự nêu 2 nhân ,6,7,8,9,10
-Nối tiếp nhau đọc
-Đọc theo cặp
-HS đọc thuộc lòng
-Đọc đồng thanh 1 lần
-H làm bài ở VBT
-H tham gia chơi
Hđọc;2,4,6,8,10,12,14,16,18,20
-Hơn kém nhau 2 đơn vị
-2 H đọc bài toán
-1 con gà 2 chân
-5 con gà……. Chân?
-Ta làm phép tính nhân
-Giải vào vở
-1H giải ở bảng phụ
-2 HS đọc
-Đêm thêm 2 và ghi số vào ô trống
-Tự làm vào vở
-1H làm ở bảng phụ
-Bảng nhân 2
-5-6 HS đọc - cả lớp đọc
Chính tả : Thư trung thu
I. Mục tiêu::
-Nghe viết, trình bày đúng 12 dòng thơ trong bài thơ thư trung thu( cách trình bày thơ 5 chữ)
-Làm đúng các bài tập phân biệt những chữ có âm đầu và dấu thanh để viêt sai do ảnh hưởng của cách phát âm điạ phương hỏi/ngã
-H:viết đúng các từ khó và trình bày đúng bài thơ
-H có ý thức luyện viết đúng chính tả
II. Đồ dùng dạy-học:Bảng phụ, bảng con, VBT
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu:
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ:(5’)
2 Bài mới
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2:Hướng dẫn chính tả(6-7’)
*HĐ3:H viết bài
(17-18’)
*HĐ 4: HD làm bài tập (5-6’)
3.Củng cố- dặn dò :( 2’)
-Đọc: xuân, tựu trường, ấp ủ,
-Nhận xét
-Giới thiệu bài
-Gọi HS đọc bài thơ
-Bác khuyên các cháu làm điều gì?
+Những chữ nào trong bài phải viết chữ hoa?
-T y/c H tìm từ khó
-Đọc lại bài thơ
-Đọc từng dòng cho H chép
-Đọc cho HS soát lỗi
-Chấm bài H, nhận xét
Bài 2b: dấu hỏi hay dấu ngã
-Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
-T t/c chữa bài
Bài 3b: Em chọn chữ nào trong...
-T t/c cho H làm ở VBT
-T chữa bài
-nhận xét giờ học
-Nhắc HS viết lại các từ sai
-H lắng nghe
-2 - 3 HS đọc.
-H trả lời
-H nhận xét, bổ sung
-Các chữ ở đầu mỗi dòng thơ
+Tìm, nêu,phân tích, đọc và viết bảng con:ngoan ngoãn, xinh xinh, gìn giữ,hãy,…
-1H nhắc tư thế ngồi viết
-Viết bài vào vở.
-Đổi bài và soát lỗi.
-2-3HS đọc đề bài.
-Điền hỏi/ ngã.
-Thực hiện làm bài ở bảng con
-H đọc lại các từ
-H làm bài ở VBT
-1H làm ở bảng phụ
-Về nhà luyện viết lại bài
Kể chuyện: Chuyện bốn mùa
I.Mục tiêu:
1. Rèn kĩ năng nói:
-Dựa theo tranh và gợi ý kể lại được từng đoạn câu chuyện : Chuyện bốn mùa.
-Biết kể tự nhiên phối hợp lời kể với điệu bộ, nét mặt, biết thay đổi giọng kể phù hợp với ND.
- HKG Dựng lại câu chuyện theo vai.
2. Rèn kĩ năng nghe:
-Có khả năng theo dõi bạn kể.
-Nhận xét - đánh giá lời kể của bạn, kể tiếp được lời kể của bạn.
-H kể lại được đoạn 1 câu chuyện
-H yêu thích môn học
II:Đồ dùng dạy-học: SGK
III:Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài mới:
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2: Kể theo tranh đoạn 1
(12-15’)
*HĐ3: Kể theo vai (13- 15’)
3.Củng cố dặn dò (2 - 3’)
-Giới thiệu bài.
-Yêu cầu HS mở sách giáo khoa.
-HD hs kể lại bốn tranh.
- 2H K kể lại câu chuyện
-Chia lớp thành nhóm 4-5 HS
-T theo dõi, giúp đỡ H
-Câu chuyện có máy nhân vật
-Cần có mấy vai để kể lại.
-Gọi 1 nhóm H lên nhận vai và tập kể.
-T theo dõi, giúp đỡ H
-Qua câu chuyện cho em hiểu gì?
-Nhận xét tuyên dương HS kể hay.
-Nhắc nhở HS về tập kể.
-Quan sát tranh đọc lời dưới tranh.
-4HS khá nối tiếp nhau kể theo tranh.
-1-2HS kể toàn bộ đoạn 1.
-H kể trong nhóm
-H các nhóm thi kể.
-2-3 H kể lại đoạn 1.
-6 nhân vât
-Thực hiện kể trong nhóm
-2-3 nhóm lên dựng lại câu chuyện
-Nhận xét lời kể của bạn
-4 mùa đều đẹp có ích.
HĐNG
Văn nghệ ca ngợi quê hương, Đảng và Bác Hồ
I.Mục tiêu:
-H thuộc một số bài hát về quê hương, Đảng và Bác Hồ
-Giáo dục H lòng yêu quê hương, đất nước, Bác Hồ
II.Đồ dùng dạy-học:một số hoa ghi tên cá bài hát
III. Các hoạt động dạy-học:
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài mới:
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2:Sinh hoạt văn nghệ
(28-30’)
2.Củng cố-dặn dò (2’)
-Tgiới thiệu bài
-T t/c cho H bốc thăm chủ đề bài hát
-T theo dõi, giúp đỡ H
-T t/c cho H các nhóm trình bày bài hát
-T t/c cho H bình chọn nhóm hát hay
-T nhận xét - khen ngợi nhóm hát hay
-T t/c cho H hát tập thể một số bài
:Quê hương tươi đẹp, Như có Bác Hồ trong ngày vui đại thắng, Em là mầm non của Đảng….
-Các bài hát các em vừa hát ca ngợi gì?
-T nhận xét giờ học
-H các nhóm bốc thăm bài hát
-H về chuẩn bị trong nhóm
-H các nhóm lên trình bày bài hát
-H bình chọn nhóm hát hay
-H hát tập thể một số bài
-H trả lời
Thứ sáu ngày tháng 1 năm 2011
Tập làm văn: Đáp lời chào - tự giới thiệu.
I.Mục đích - yêu cầu.
1.Rèn kĩ năng nghe và nói:
- Nghe và biết đáp lại lời chào, lời tự giới thiệu phù hợp với tình huống giao tiếp
2.Rèn kĩ năng nói - viết:
- Điền đúng các lời chào và chỗ trống trong đoạn đối thoại có nội dung chào hỏi, tự giới thiệu.
- H: Năm s được cách đáp lời chào và tự giới thiệu
- H hứng thú với môn học
II.Đồ dùng dạy - học.
-Bảng phụ ghi bài tập 3.
-Vở bài tập tiếng việt
III.Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5’)
2.Bài mới
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2:HD HS làm bài tập
(25 -30’)
3.Củng cố- dặn dò: (2)
Việc HS có đầy đủ Vở bài tập TV T2
-Nhắc nhở chung
-Giới thiệu bài.
Bài 1: Theo em các bạn trong tranh...
Yêu cầu HS nắm chắc đề bài.
-Chia lớp thành các nhóm
Bài 2:Có một người lạ đến nhà em...
Gọi HS đọc yêu cầu
-Yêu cầu HS tự thảo luận trong bàn và tập đóng vai theo tình huống.
-Khi nói chuyện với khách của bố mẹ em cần có thái độ như thế nào?
-Nhận xét đánh giá.
Bài 3: Viết lại lời đáp của Nam vào vở
- Gọi HS đọc.
-Bài tập yêu cầu gì?
-Bài tập này là đoạn đối thoại của ai và ai.
-HD HS làm miệng
-Mẹ Sơn nói chào cháu thì Nam phải làm gì?
-Cháu cho cô hỏi đây có phải là nhà bạn Nam không?
-Khi biết là mẹ bạn Sơn Nam sẽ nói gì?
-Chấm và nhận xét.
-Dặn HS.
-Đọc thầm yêu cầu.
-Quan sát tranh và đọc lời của nhân vật.
-Tập đối thoại trong nhóm
2- 3 Nhóm HS lên thể hiện theo từng tranh.
-Nhận xét chọn lời đáp hay.
-2-3HS đọc - đọc thầm.
-tự thảo luận.
-Tập đóng vai theo cặp.
5 cặp HS lên đóng vai
-Nhận xét.
-Nối tiếp nhau nói cách xử lí của em.
-Nói năng lễ phép từ tốn.
2-3HS đọc.
-Cả lớp đọc thầm
-Viết lời đáp của Nam
-Của mẹ bạn Sơn và Nam
-Nêu miệng
-Cháu chào cô ạ!
-Dạ phải - Cháu là Nam đây
-Đúng rồi ạ! Cháu là Nam
-Bạn Sơn sao rồi ạ!
+Bạn Sơn hôm nay có đi học không cô?
-1 -2 Cặp HS lên đóng vai
-Viết bài vào vở.
-Đọc lại.
Về hoàn thành bài ở nhà.
Toán: Luyện tập
I. Mục tiêu: Giúp HS:
-Củng cố việc ghi nhớ bảng nhân 2 qua thực hành.
- Biết vận dụng bảng nhân 2 để thực hiện phếp tính nhân số có kèm đơn vị đo với số.
-Giải bài toán đơnvề nhân 2. Biết thừa số, tích.
-H: Nắm vững bảng nhân 2 và vận dụng vào thực hành
-H tích cực học tập
* BT cần làm: 1, 2, 3, 5(cột 2, 3, 4)
II. Đồ dùng dạy- học:VBT, bảng con, bảng phụ, vở ô ly, SGK
III. Các hoạt động dạy - học chủ yếu.
NDkt - Tg
Hoạt động Giáo viên
Hoạt động Học sinh
1.Bài cũ(5’)
2.Bài mới
*HĐ1:GTB(1’)
*HĐ2:HD HS thực hành (25 -30’)
3.Củng cố- dặn dò: (2)
-Gọi HS đọc bảng nhân 2 ở phiếu
-Nhận xét - đánh giá.
-Giới thiệu bài.
Bài 1:Số?
-T h/d cách làm
-T t/c cho H làm ở VBT
-T huy động kết quả bằng trò chơi “Tiếp sức”
-T nhận xét kết quả trò chơI và chốt cách làm
Bài 2:Tính (theo mẫu)
-Nhắc nhở HS khi tính nhân có kèm tên đơn vị cần chú ý ghi đầy đủ
-T t/c nhận xét bài của H
-T chốt cách ghi kết quả có tên đơn vị đo
Bài 3:Giải toán
- yêu cầu H tự tóm tắt và giải vào vở.
-T chữa bài, chốt cách làm
Bài 5:Viết số thích hợp…
Yêu cầu HS nhắc lại có thừa số muốn tìm tích ta làm phép tính gì?
-T h /d làm cột 1
- T nhận xét giờ học
-5 - 6 HS đọc.
-H nhận xét
-H theo dõi
-H làm bài
-H 2 đội nam/nữ tham gia chơi
-Chia lớp thành 4 nhóm có số lượng HS bằng nhau.
-Các nhóm thi nhau điền
-H làm ở bảng con
-H nhận xét bài bạn
-2H đọc bài toán
-H tìm hiểu bài toán, nêu tóm tắt bài toán và giải vào vở ô ly
-1H giải ở bảng phụ
-Phép nhân
-H thảo luận nhóm bàn
-Nêu miệng kết quả
-8 -10 H nối tiếp nhau đọc bảng nhân 2
-Về học bảng nhân 2 làm bài tập
HĐTT: Sinh hoạt Lớp
I. Mục tiêu.
-Nhận xét đánh giá việc thực hiện các hoạt động của các tổ tuần qua
-Triển khai công tác tuần tới
-H có ý thức phát huy những mặt tốt và khắc phục những mặt tồn tại
II. Chuẩn bị : ND sinh hoạt
III. Các hoạt động dạy - học :
ND KT- TG
Hoạt động gv
Hoạt động hs
ổn định ( 5)
Nhận xét tình hình tuần qua (15’)
3. Học lại nội quy trường lớp.(10’)
4. Tổng kết.
- Giao nhiệm vụ: Kiểm điểm theo bàn về việc: đi học đúng giờ xếp hàng, hát đầu giờ.
- nề nếp học trong lớp, học ở nhà, điểm của các tổ..
- GV đánh giáchung:
+Đi học muộn: Không
+ Nghỉ học: không
- Xếp hàng ngay ngắn ,đúng giờ giấc
-ý thức ôn bài 15’ đầu giờ tốt.
- Nêu lại nội quy trường lớp
-Nhận xét chung.
- Lớp đồng thanh hát:
-Từng sao nhận xét, đánh giá
- Đại diện của các tổ báo cáo.
-lớp trưởng nhận xét chung:
+Xếp hàng ngay ngắn ra vào lớp.
+Hát đầu giờ, giữa giờ.
+Trong lớp ngồi học nguyên túc.
+Học bài và làm bài đầy đủ khi đến lớp.
+Vệ sinh cá nhân, lớp sạch, trồng lại và chăm sóc bồn hoa tốt
-H lắng nghe
File đính kèm:
- ahdfiawufhakfdhaioufpoawfjklajfkls (1).doc