1.Ưu điểm
- HS đi học, đúng giờ.
- Trang phục của HS đúng quy định
- HS thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, xếp hàng ra về
- HS có ý thức lao động vệ sinh trường lớp, HS tích cực lao động chăm sóc bồn hoa
- HS có ý thức học bài ở lớp, ở nhà. Tuyên dương những bạn hăng hái phát biểu: Phú, Cường Tuấn .
- HS có ý thức giữ vệ sinh cá nhân và giữ gìn sức khỏe
8 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1126 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học buổi 2 Tuần 19 Trường Tiểu học Xuân Ngọc, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Sinh hoạt lớp tuần 19
I. Đánh giá tuần 19
1.Ưu điểm
- HS đi học, đúng giờ.
- Trang phục của HS đúng quy định
- HS thực hiện tốt nền nếp xếp hàng ra vào lớp, xếp hàng ra về
- HS có ý thức lao động vệ sinh trường lớp, HS tích cực lao động chăm sóc bồn hoa
- HS có ý thức học bài ở lớp, ở nhà. Tuyên dương những bạn hăng hái phát biểu: Phú, Cường Tuấn….
- HS có ý thức giữ vệ sinh cá nhân và giữ gìn sức khỏe
2. Tồn tại
Còn một vài HS ở trong lớp chưa chú ý nghe giảng, chưa chịu khó làm bài. Đó là các HS: Hoài, Hùng,Ngọc
II. Phương hướng tuần 20
- Duy trì các nền nếp đã thực hiện ở tuần 20
- Tích cực chăm sóc bồn hoa, cây cảnh
- Hs có ý thức học bài ở lớp cũng như ở nhà.
Thứ ba ngày 12 tháng 1 năm 2010
CHíNH Tả
PHÂN BIệT S\X,UÔC\UÔC
NHớ VIếT:Bộ Đẫi về làng
I.yêu cầu :
CHO HọC SINH NHớ VIếT BàI :Bộ Đẫi về làng,làm bài tập phân biệt s/x ,uôt/uôc
-rèn kĩ năng nhớ viết và viết đúng chính tả
II.lên lớp:
1.nhớ viết :bộ đội về làng
-gọi 2 h/s đọc thuộc lòng bài bộ đội về làng
-Nhận xét,bổ sung
-cho h/s nhớ viết bài bộ đội về làng cả bài
-gv quan sát giúp h/s yếu
-cho h/s đọc bài soát lỗi
2.luyện tập:
*điền vào chỗ trống.
-sông hay xông:
…..núi,….pha …xáo,mối….
….ngòi,…nhà ….đất,con….
*suất hay suất
-sơ…,sản…. năng…,lãi….
Diễn….,đột…. Nồi áp…,…chúng
-cho h/s lam việc theo nhóm 2
-gọi dại diên một số nhóm lên bảng làm
-nhận xét chữa bài
-cho h/s tự làm vào vở
*tìm mỗi loại 10 tiếng ghi vào đúng cột:
Tiếng có phụ âm đầu s
Tiếng có phụ âm đầu x
Tiếng có vần uôc
Tiếng có vần uôt
-cho hoc sinh làm việc theo nhóm
-gọi đại diện 4 h/s 4 nhóm lên bảng làm
-nhận xét ,chữa bài
-chốt lời giảI đúng
-cho hs làm bài vào vở
Iii.củng cố –tổng kết:
-chấm bài ,nhận xét
-dặn về nhà xem lại bài.
*******************************************
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
- Củng cố cho HS khái niệm trung điểm của đoạn thẳng
II. Các hoạt động dạy học
1. Luyện tập
Bài 1: Viết theo mẫu D
A B
M E
AM = MB C
AM = AB
MB = AB
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu
- GV yêu cầu HS làm bài vào vở
- Gọi 1 HS lên bảng làm bài
- GV nhận xét chốt lại kết quả đúng
- Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn đổi vở để kiểm tra kết quả
Bài 2: Viết tiếp vào chỗ chấm
A
E
D
B C
a. D là trung điểm của đoạn thẳng BC
BD = DC
BD = .......
DC = .......
b. E là trung điểm của đoạn thẳng AD
AE = ED
AE = ......
ED = ......
- Gọi 1 HS đọc đề bài
- Hỏi: Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì?
- Gọi một HS lên bảng làm bài, HS khác làm vào vở
- Gv nhận xét, chữa bài
2. Củng cố, dặn dò
GV nhận xét, đánh giá tiết học
*********************************************
Thứ tư ngày 14 tháng 1 năm 2010
Hoạt động tập thể
Chăm sóc bồn hoa cây cảnh
I. Mục tiêu
- HS biết chăm sóc bồn hoa cây cảnh
- HS có ý thức bảo vệ bồn hoa của lớp, của trường
III. Đồ dùng dạy học: chép, xô, hót rác
Ii. Các hoạt động dạy – học
1. Hoạt động 1: Giáo viên tổ chức cho HS chăm sóc bồn hoa
- Giáo viên chia lớp theo 3 tổ, và giao nhiệm vụ cho từng tổ:
+ Tổ1, tổ 2 làm cỏ ở 2 hai bồn hoa của lớp
+ Tổ 3 tưới cây ở hai bồn hoa
- HS về tổ lao động theo sự phân công của tổ trưởng
- HS lao động làm cỏ và tưới cây
- GV đến từng tổ quan sát, theo dõi và hướng dẫn HS làm
- GV lưu ý HS làm sạch cỏ sau đó dăm xới bồn hoa, GV nhắc nhở HS không để bị bẩn, bị ướt quần áo
2. Hoạt động 2: Nhận xét đánh giá
- GV kiểm tra việc làm cỏ, tưới cây của các tổ
- GV tập hợp lớp, nhận xét đánh giá từng tổ, từng cá nhân
- GV tuyên dương những HS lao động tích cực
Thứ sáu ngày 14háng 1 năm 2010
Toán
Luyện tập
I. Mục tiêu
- Củng cố cho HS kĩ năng so sánh hai số có bốn chữ số,
II. Các hoạt động dạy học
1. Luyện tập
Bài 1: Điền dấu >,<, = vào chỗ chấm
1234.....1000+200+30+4 2050.....2000+5
2570.....2000+500+7 3012.....+3000+20+1
3650.....3000+700 9999.....9000+900+90+9
- Gọi 2 HS nêu yêu cầu
- Yêu HS làm bài vào vở
- Gọi lần lượt 2 HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét, chốt lại kết quả đúng
Bài 2: Điền dấu >,<,= vào chỗ chấm
999m ..... 1km 2345g ..... 2kg 345g
2km ..... 1999m 3kg ..... 2975g
2005m .....2km 5m 5kg 5g ..... 5500g
- Gọi 2 HS đọc đề bài
- Bài toán yêu cầu gì?
- Yêu cầu HS làm bài
- Gọi một HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét, cho điểm
- Yêu cầu 2 HS ngồi cùng bàn tự đổi vở để kiểm tra kết quả
- Gv lưu ý HS đổi về cùng một đơn vị để so sánh
Bài 3: Điền chữ số thích hợp vào chỗ chấm
a. 3456 < 3...57 < 3458 2781 < 27...0 < 27...5
- Gọi 2 HS đọc đề bài
- Yêu cầu HS làm bài
- Gọi một HS lên bảng chữa bài
- GV nhận xét, cho điểm
2. Củng cố tổng kết: GV nhận xét, đánh giá tiết học
luyện từ và câu
Từ ngữ về tổ quốc; dấu phẩy
I. Mục đích, yêu cầu:
- Củng cố, mở rộng vốn từ về Tổ quốc.
- Luyện tập về dấu phẩy.
II. Đồ dùng dạy- học:
- Bảng phụ chép nội dung bài tập1, 2, 3
III. Các hoạt động dạy- học:
Kiểm tra bài cũ: GV kt vở TV buổi 2 của HS
Các bài luyện tập:
Bài 1: Dựa vào nghĩa, hãy xếp các từ sau vào 3 nhóm: non sông, giưz gìn, giàu, đẹp, ddaats nước, hùng vĩ, xây dựng, nên thơ, giang sơn, kiến thiết, gấm vóc, nước nhà, bảo vệ, mỹ lệ, tổ quốc, bồi đắp, rừng vàng, biển bạc.
Từ chỉ đất nước
Từ ngữ tả vẻ giàu đẹp của đất nước
Từ chỉ hành động của nhân dân đối với đất nước
Cho HS nêu yêu cầu đề bài.
Cho HS làm nhóm 3 em
Đại diện 1 số nhóm lên chữa bài trên bảng.
Lớp và GV nhận xét, chữa bài. GV có thể hỏi HS nghĩa của 1 số từ.
Bài 2: Hãy đặt 4 câu, mỗi câu có 1 từ sau: hùng vĩ, kiến thiết, đất nước, gấm vóc, bảo vệ
Gọi hs nêu yêu cầu bài.
Cho HS làm bài vào nháp. Lưu ý HS viết hoa chữ đầu câu, cuối câu ghi dấu chấm…
Cho 2 em lên bảng làm bài.
Lớp và GV nhận xét.
Gọi 1 số em dưới lớp đọc to câu của mình đã đặt. Nhận xét.
Cho HS đổi vở kiểm tra câu của bạn.
Bài 3: Hãy dùng dấu phẩy vào chỗ thích hợp để ngăn cách những bộ phận trong các câu sau:
1,Tổ quốc ta vô cùng giàu có tươi dẹp nên thơ.
2, Nhiệm vụ của mỗi chúng ta là phải góp phần bảo vệ xây dựng Tổ quốc.
3, đất nước ta có biển rộng sông dài núi cao rừng rậm và những cánh đồng mênh mông bát ngát.
4, Học sinh phải chăm học chăm làm kính trên nhường dưới giúp đỡ mọi người.
5, Phụ nữ Việt Nam kiên cường bất khuất trung hậu đảm đang.
- GV cho HS đọc thầm bài.
- HS viết các câu văn và viết dấu phẩy bàng bút chì.
- Cho HS lên bảng chữa bài vào bảng phụ.
- HS và GV nhận xét, chữa bài. Cho Hs đổi vở KT chéo nài của bạn.
IV, Các hoạt động tiếp nối.
GV tóm tắt bài, nhận xét giờ học.
******************************************************************
Thứ bảy ngày 16 tháng 1 năm 2010
Âm nhạc
ôn bài hát: em yêu trường em
I. Mục tiêu.
- HS đúng giai điệu lời 2 bài em yêu trường em
- HS diễn tự nhiên
- Giáo dục HS lòng yêu yêu trường yêu lớp
II. các hoạt động dạy học
1. Hoạt động 1: Ôn lời 2 bài em yêu trường em
- GV hát mẫu lời 2
- GV bắt nhịp cho cả lớp hát
- GV dừng lại sửa sai cho HS (nếu có)
- GV lưu ý HS hát đúng những tiếng hát có luyến như: cúc vàng nở, hồng đỏ, yêu thế
- GV bắt nhịp cho cả lớp hát lần 2
- GV chia lớp thành 3 tổ. GV bắt nhịp cho từng tổ hát, yêu cầu các tổ khác nhận xét
- GV bắt nhịp cho các tổ khác hát kết hợp gõ đệm
2. Hoạt động 2: Tập biểu diễn
- GV từng nhóm lên biểu diễn bài hát và múa phụ họa
- GV gọi các nhóm khác nhận xét
- Gọi HS xung phong biểu diễn, hát đơn ca lời 2 bài hát
- Gv nhận xét, đánh giá chung tiết học
Tập làm văn
Báo cáo hoạt động.
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Rèn kĩ năng nói: Biết báo cáo trước các bạn về hoạt động của tổ trong học kì I vừa qua- lời lẽ rõ ràng, rành mạch, thái độ đàng hoàng, tự tin.
2. Rèn kĩ năng viết: Biết viết báo cáo ngắn gọn, rõ ràng gửi cô giáo theo mẫu đã học.
II. Đồ dùng dạy- học:
Mẫu báo cáo cho BT2 ở buổi 1
Bảng phụ ghi gợi ý
Vở Tiếng Việt buổi 2
III. Các hoạt động dạy- học:
1, Luyện nói
a, Đề bài: Học kì 1 vừa kết thúc, em hãy báo cáo kết quả học tập rèn luyện của tổ em trong thời gian qua.
Gợi ý:
Về học tập:
Tinh thần thái độ học tập ở trường, ở nhà thế nào?
Kết quả học tập ra sao? (điểm kiểm tra cuối học kì, kết qủa xếp loại học tập của các bạn trong tổ)
Các hoạt động khác:
Về thể dục thể thao, văn nghệ?
Về lao động, về tham gia các hoạt động của Đội?
Khen thưởng:
Cá nhân: Mấy bạn đạt HS giỏi, tiên tiến?
Tổ có được nhà trường khen không?
GV cho HS đọc đề bài, gợi ý trên bảng. Cho HS tự chuẩn bị các ý trả lời.
GV cho HS luyện nói trong nhóm 4, toàn lớp.
Lớp và GV nhận xét.
2, Luyện viết
Hãy viết lại báo cáo trên gửi cô giáo chủ nhiệm lớp.
- Cho HS xem lại mẫu báo cáo đã làm ở buổi 1. Gọi HS nêu lại
- Cho HS viết bài. Yêu cầu HS viết ngắn gọn, rõ ràng, đủ ý.
- GV chấm 1 số bài, nhận xét về nội dung, lỗi chính tả…
IV, Các hoạt động tiếp nối
- GV tóm tắt bài, nhận xét gìơ học
**********************************************************************
Ban giám hiệu kí duyệt
File đính kèm:
- BUOI 2 LOP 3 NHUONG.doc