I, YÊU CẦU:
- Hướng dẫn học sinh viết chính tả đoạn 2, 3 của bài “ Người liên lạc nhỏ”
- Hướng dẫn học sinh làm phần luyện tập.
- Rèn kỹ năng viết đúng chính tả.
II, LÊN LỚP
1) GV đọc mẫu đoạn 2, 3 của bài “ Người liên lạc nhỏ”
- Cho một hs đọc lại.
- Hs viết chữ khó vào nháp
- GV đọc cho học sinh viết vào vở luyện.
- Viết xong đọc cho hs soát lỗi
2) Hướng dẫn học sinh làm phần luyện tập.
Tĩm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1374 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học buổi 2 Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14
Thứ ba ngày 25 tháng 11 năm 2008
Chính tả
LT: Phân biệt ui/ uyu; d/r/gi- Dấu ? , ~
I, Yêu cầu:
- Hướng dẫn học sinh viết chính tả đoạn 2, 3 của bài “ Người liên lạc nhỏ”
- Hướng dẫn học sinh làm phần luyện tập.
- Rèn kỹ năng viết đúng chính tả.
II, Lên lớp
1) GV đọc mẫu đoạn 2, 3 của bài “ Người liên lạc nhỏ”
- Cho một hs đọc lại.
- Hs viết chữ khó vào nháp
- GV đọc cho học sinh viết vào vở luyện.
- Viết xong đọc cho hs soát lỗi
2) Hướng dẫn học sinh làm phần luyện tập.
Tĩm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột
Tiếng có vần ui
Tiếng có vần uyu
Tiếng có phụ âm d
Tiếng có phụ âm r
Tiếng cóphụ âm gi
Cho học sinh làm việc theo nhóm.
Đại diện các nhóm lên nêu KQ của nhóm mình
Nhận xét và sửa chữa.
Cho học sinh làm vào vở
GV quan sát giúp học sinh làm bài.
Củng cố – Dặn dò
Thu chấm vở 5 em
Nhận xét
Dặn: Về xem lại bài.
Thứ năm ngày 27 tháng 11 năm 2008
Tiếng Việt
Luyện từ và câu
Ôn tập về từ chỉ đặc điểm
Ôn tập câu: Ai thế nào?
Yêu cầu
Củng cố, hệ thông hoá từ chỉ đặc điểm và ôn tập câu: Ai thế nào?
Rèn kĩ năng vận dụng và Thực hành
Lên lớp
Hướng dẫn học sinh làm phần Luyện từ và câu(trang 96) vở LTV
Ôn tập từ chỉ đặc điểm
Bài 1: Hãy tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm về màu sắc ở sự vật trong 2 bài: Cửa tùng và nhớ Việt Bắc.
Học sinh nêu miệng
GV nhận xét
Cho hs làm vào VL
Bài 2: Hãy xếp từ ngữ sau vào vở :xanh xanh,đỏ thắm ,to lớn ,chăm chỉ ,cao lớn ,bé nhỏ ,vuông vắn ,nhanh nhẹn ,hồng nhạt…
Từ ngữ chỉ đặc điểm màu sắc
Từ ngữ chỉ đặc điểm hình thể
Từ ngữ chỉ đặc điểm tính nết
Gọi 1hs lên bảng làm
Hs lớp làm nháp
Nhận xét chữa bài
ôn tập câu: Ai thế nào?
Bài 1: Tìm hai bộ phận câu sau:
+Học sinh lớp 3a rất chăm học.
+Chiếc bút này viết trơn lắm.
+Bà em có mái tóc bạc trắng như mái tóc của những bà tiên .
Hs đọc và nêu yêu cầu đề bài
Gọi hs nêu miệng từng bài
Cho hs làm vào vở
Bài 2: Đặt 5 câu theo mẫu: Ai thế nào?
Học sinh tự làm vào vở
GV quan sát giúp học sinh làm bài
Gọi hs nêu miệng kết quả
Nhận xét, sửa chữa.
Củng cố – Dặn dò
GV thu vở chấm
Tập làm văn: Nghe – Kể
LT: Nghe kể – Giới thiệu hoạt động
I, Yêu cầu
- HS biết dựa vào tranh để kể chuyện và biết GT hoạt động của tổ em trong ngày “ Nhà giáo Việt Nam 20/11” vừa qua.
- Rèn kĩ năng nói và viết mạch lạc
II, Lên lớp
Hướng dẫn học sinh làm bài trong VLTV(trang 97, 98)
Nghe – Kể
Luyện kể chuyện
Đề tài: Hãy viết mỗi chú thích bức tranh(trang114) sách TV tập I bằng 1 câu: Dựa vào nội dung 4 bức tranh để kể lại câu chuyện “ Người liên lạc nhỏ”.
Ghi lời kể chú thích cho từng bức tranh
Luyện kể lại câu chuyện tại nhóm và toàn lớp.
Giới thiệu về hoạt động
Đề tài
Hãy giải thích với mọi người về những hoạt động của tổ em trong ngày “ Nhà giáo Việt Nam 20/11” vừa qua.
Gợi ý
Tổ em có mấy người, có những đặc điểm gì?
Tổ em đã chuẩn bị gì? Làm gì chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20/11
Trong ngày 20/11 các em trong tổ đã làm những việc gì?
Cho hai bạn 1 nhóm thảo luận
Một số nhóm nêu trước lớp
Nhận xét, bổ sung
Cho hs viết nội dung gì của mình bằng 1 đoạn văn ngắn
Cho hs viết vào vở
Củng cố – Dặn dò
Hai học sinh đọc bài trước lớp
Chấm 5 bài, nhận xét.
File đính kèm:
- BUOI 2 TUAN 14 MOI nhuong.doc