Kế hoạch dạy học buổi 2 Tuần 14

I, YÊU CẦU:

 - Hướng dẫn học sinh viết chính tả đoạn 2, 3 của bài “ Người liên lạc nhỏ”

 - Hướng dẫn học sinh làm phần luyện tập.

 - Rèn kỹ năng viết đúng chính tả.

II, LÊN LỚP

1) GV đọc mẫu đoạn 2, 3 của bài “ Người liên lạc nhỏ”

 - Cho một hs đọc lại.

 - Hs viết chữ khó vào nháp

 - GV đọc cho học sinh viết vào vở luyện.

 - Viết xong đọc cho hs soát lỗi

2) Hướng dẫn học sinh làm phần luyện tập.

 Tĩm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1374 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch dạy học buổi 2 Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 14 Thứ ba ngày 25 tháng 11 năm 2008 Chính tả LT: Phân biệt ui/ uyu; d/r/gi- Dấu ? , ~ I, Yêu cầu: - Hướng dẫn học sinh viết chính tả đoạn 2, 3 của bài “ Người liên lạc nhỏ” - Hướng dẫn học sinh làm phần luyện tập. - Rèn kỹ năng viết đúng chính tả. II, Lên lớp 1) GV đọc mẫu đoạn 2, 3 của bài “ Người liên lạc nhỏ” - Cho một hs đọc lại. - Hs viết chữ khó vào nháp - GV đọc cho học sinh viết vào vở luyện. - Viết xong đọc cho hs soát lỗi 2) Hướng dẫn học sinh làm phần luyện tập. Tĩm mỗi loại 8 tiếng ghi vào đúng cột Tiếng có vần ui Tiếng có vần uyu Tiếng có phụ âm d Tiếng có phụ âm r Tiếng cóphụ âm gi Cho học sinh làm việc theo nhóm. Đại diện các nhóm lên nêu KQ của nhóm mình Nhận xét và sửa chữa. Cho học sinh làm vào vở GV quan sát giúp học sinh làm bài. Củng cố – Dặn dò Thu chấm vở 5 em Nhận xét Dặn: Về xem lại bài. Thứ năm ngày 27 tháng 11 năm 2008 Tiếng Việt Luyện từ và câu Ôn tập về từ chỉ đặc điểm Ôn tập câu: Ai thế nào? Yêu cầu Củng cố, hệ thông hoá từ chỉ đặc điểm và ôn tập câu: Ai thế nào? Rèn kĩ năng vận dụng và Thực hành Lên lớp Hướng dẫn học sinh làm phần Luyện từ và câu(trang 96) vở LTV Ôn tập từ chỉ đặc điểm Bài 1: Hãy tìm những từ ngữ chỉ đặc điểm về màu sắc ở sự vật trong 2 bài: Cửa tùng và nhớ Việt Bắc. Học sinh nêu miệng GV nhận xét Cho hs làm vào VL Bài 2: Hãy xếp từ ngữ sau vào vở :xanh xanh,đỏ thắm ,to lớn ,chăm chỉ ,cao lớn ,bé nhỏ ,vuông vắn ,nhanh nhẹn ,hồng nhạt… Từ ngữ chỉ đặc điểm màu sắc Từ ngữ chỉ đặc điểm hình thể Từ ngữ chỉ đặc điểm tính nết Gọi 1hs lên bảng làm Hs lớp làm nháp Nhận xét chữa bài ôn tập câu: Ai thế nào? Bài 1: Tìm hai bộ phận câu sau: +Học sinh lớp 3a rất chăm học. +Chiếc bút này viết trơn lắm. +Bà em có mái tóc bạc trắng như mái tóc của những bà tiên . Hs đọc và nêu yêu cầu đề bài Gọi hs nêu miệng từng bài Cho hs làm vào vở Bài 2: Đặt 5 câu theo mẫu: Ai thế nào? Học sinh tự làm vào vở GV quan sát giúp học sinh làm bài Gọi hs nêu miệng kết quả Nhận xét, sửa chữa. Củng cố – Dặn dò GV thu vở chấm Tập làm văn: Nghe – Kể LT: Nghe kể – Giới thiệu hoạt động I, Yêu cầu - HS biết dựa vào tranh để kể chuyện và biết GT hoạt động của tổ em trong ngày “ Nhà giáo Việt Nam 20/11” vừa qua. - Rèn kĩ năng nói và viết mạch lạc II, Lên lớp Hướng dẫn học sinh làm bài trong VLTV(trang 97, 98) Nghe – Kể Luyện kể chuyện Đề tài: Hãy viết mỗi chú thích bức tranh(trang114) sách TV tập I bằng 1 câu: Dựa vào nội dung 4 bức tranh để kể lại câu chuyện “ Người liên lạc nhỏ”. Ghi lời kể chú thích cho từng bức tranh Luyện kể lại câu chuyện tại nhóm và toàn lớp. Giới thiệu về hoạt động Đề tài Hãy giải thích với mọi người về những hoạt động của tổ em trong ngày “ Nhà giáo Việt Nam 20/11” vừa qua. Gợi ý Tổ em có mấy người, có những đặc điểm gì? Tổ em đã chuẩn bị gì? Làm gì chúc mừng các thầy cô giáo nhân ngày 20/11 Trong ngày 20/11 các em trong tổ đã làm những việc gì? Cho hai bạn 1 nhóm thảo luận Một số nhóm nêu trước lớp Nhận xét, bổ sung Cho hs viết nội dung gì của mình bằng 1 đoạn văn ngắn Cho hs viết vào vở Củng cố – Dặn dò Hai học sinh đọc bài trước lớp Chấm 5 bài, nhận xét.

File đính kèm:

  • docBUOI 2 TUAN 14 MOI nhuong.doc
Giáo án liên quan