Kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013 - 2014

Giáo viên là một trong những nhân tố quan trọng quyết định chất lượng giáo dục và đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước. Do vậy, công tác BDTX là một trong những nội dung quan trọng nhằm nâng cao trình độ hiểu biết cũng như chuyên môn, nghiệp vụ cho GV.

Giáo viên học tập BDTX để cập nhật kiến thức về chính trị, kinh tế xã hội, bồi dưỡng phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, phát triển năng lực dạy học, năng lực giáo dục và những năng lực khác theo yêu cầu của chuẩn nghề nghiệp giáo viên, yêu cầu nhiệm vụ năm học, cấp học, yêu cầu phát triển giáo dục của địa phương, yêu cầu đổi mới và nâng cao chất lượng giáo dục. Đồng thời phát triển năng lực tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên.

 

doc7 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 24250 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch cá nhân bồi dưỡng thường xuyên giáo viên năm học 2013 - 2014, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ung bồi dưỡng: * Nội dung bồi dưỡng 1 (khối kiến thức bắt buộc, thời lượng: 30 tiết): - Đường lối, chính sách phát triểnchính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước giáo dục tiểu học. - Văn bản bổ sung chuyên môn, nghiệp vụ bậc tiểu học. - Nghị quyết đại hội lần thứ XI của Đảng về công tác giáo dục và đào tạo. - Tình hình và xu hướng phát triển kinh tế xã hội, giáo dục và đào tạo cả của tỉnh Quảng Bình trong giai đoạn 2012 -2015. - Học tập nhiệm vụ năm học 2013 -2014 bậc tiểu học - Quy chế chuyên môn, quy định các loại hồ sơ cá nhân và hồ sơ chuyên môn năm học 2013 -2014. - Các văn bản chỉ đạo hoạt động trong năm học của PGD - Tiếp cận và làm quen với mô hình trường học mới. - Tìm hiểu chuẩn kiến thức, chương trình, sách giáo khoa, điều chỉnh các môn học và hoạt động giáo dục ở Tiểu học. - Chuẩn nghề nghiệp giáo viên Tiểu học. - Các văn bản chỉ đạo hoạt động trong năm học của PGD. * Nội dung bồi dưỡng 2 (khối kiến thức bắt buộc, thời lượng: 30 tiết): - Điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp với đối tượng học sinh. Chuyên đề đổi mới cách soạn bài. - Sử dụng công nghệ thông tin trong đổi mới phương pháp dạy học. Chuyên đề thiết kế bài giảng điện tử; kỹ năng tìm kiếm thông tin trên website phục vụ xây dựng bài giảng. - Dạy học và giáo dục nội dung giáo dục địa phương trong trường TH. Chuyên đề về Quy định đạo đức nhà giáo. - Một số kỹ thuật dạy học trong đổi mới PPDH ở TH hiện nay. Chuyên đề đổi mới cách soạn bài * Nội dung bồi dưỡng 3 (khối kiến thức tự chọn, thời lượng: 60 tiết): - Module TH 15 : Một số phương pháp dạy học tích cực ở Tiểu học. - Module TH 16 : Một số kĩ thuật dạy học tích cực ở Tiểu học. - Module TH 20 : Kiến thức kĩ năng tin học cơ bản. - Module TH 21 : Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint trong dạy học.  III. Hình thức BDTX: - Bồi dưỡng tập trung tại trường và Tự học. IV. Kế hoạch BDTX cụ thể hàng tháng: 1.     Nội dung bồi dưỡng 1: 30 tiết. Thời gian Nội dung BDTX Số tiết Hình thức BDTX Kết quả cần đạt được (1) (2) (3) (4) (5) Từ ngày 10/8/ 2013 đến ngày 20/8/ 2013 Từ ngày 22/8/ 2013 đến ngày 23/8/ 2013 - Nội dung cơ bản của kết luận Hội nghị Trung ương lần thứ III và các Nghị quyết Hội nghị lần thứ IV, lần thứ VI của Ban Chấp hành Trung ương khóa XI; thời sự chính trị, kinh tế, xã hội của tỉnh Quảng Bình, của huyện Quảng Trạch. - Chỉ thị số 03-CT/TW ngày 14/5/2011 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; các cuộc vận động “hai không”; cuộc vận động “mỗi thầy giáo, cô giáo làmột tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Thông tư số 32/2009/TT-BGDĐT ngày 27 tháng 10 năm 2009 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành quy định đánh giá xếp loại học sinh tiểu học - Thông tư số 21/2010/TT-BGDĐT ngày 20/7/2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành Điều lệ Hội thi giáo viên dạy giỏi các cấp học. 6 2 Tập trung tại trường - Nhận thức đúng về tư tưởng, đường lối chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. - Biết tình hình thời sự kinh tế, chính trị của huyện và của tỉnh nhà. - Thực hiện một cách có hiệu quả các cuộc vận động và các phong trào thi đua của Ngành đề ra. - Vận dụng TT 32 /2009 /TT – BGDĐT ngày 27/10/2010 để đánh giá, xếp loại HS chính xác. - Biết được cách thức tổ chức Hội thi GV dạy giỏi ở cấp TH. Từ ngày 12/9/ 2013 đến ngày 13/9/ 2013 Thông tư số 32/2011/TT-BGD&ĐT ngày 08/8/2011 của Bộ GD&ĐT về việc ban hành Chương trình bồi dưỡng thường xuyên giáo viên tiểu học. Thông tư số 12/2012/TT-BGD&ĐT ngày 03/4/2012 của Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn công tác Thi đua - Khen thưởng trong ngành Giáo dục. - Thông tư số 17/2012/TT-BGD&ĐT ngày 16/5/2012 của Bộ GD&ĐT  ban hành Quy định về dạy thêm, học thêm.    6 tiết Tập trung tại trường - Nắm được quy trình BDTX đối với GVTH. - Biết được quy định về thi đua khen thưởng trong Ngành GD. - Hiểu và thực hiện tốt việc cấm dạy thêm, học thêm. Từ ngày 19/9/ 2013đến ngày 20/9/ 2013     Quyết định số 14/2007/QĐ-BGDĐT ngày 04 tháng 5 năm 2007 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định về Chuẩn giáo viên tiểu học Thông tư số 41/2010/TT-BGDĐT ngày 30 tháng 12 năm 2010 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Điều lệ trường tiểu học Thông tư số 14/2011/BGDĐT ngày 08/4/2011; Công văn 630/BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc ban hành chuẩn Hiệu trưởng, Phó Hiệu trường tiểu học. 8 tiết Tập trung tại trường - Nắm rõ các chuẩn đánh giá GVTH. - Hiểu biết cụ thể về các Điều lệ của Trường Tiểu học. Từ ngày 27/9/ 2013 đến ngày 28/9/ 2013 Thông tư số 14/2011/TT-BGDĐT ngày 08 tháng 4 năm 2011 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định Chuẩn hiệu trưởng trường tiểu học - Công văn số 5478/BGDĐT-GDTH ngày 08/08/2013 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ GDTH năm học 2013 - 2014. - Các văn bản hướng dẫn về dạy học cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giáo dục hòa nhập cho học sinh khuyết tật. 8 tiết Tập trung tại trường - Biết cụ thể các nhiệm vụ GDTH trong năm học 2013 – 2014. - Biết và vận dụng vào việc dạy học cho HS có hoàn cảnh khó khăn, HS khuyết tật.            2. Nội dung bồi dưỡng 2: 30 tiết. Thời gian Nội dung BDTX Số tiết Hình thức BDTX Kết quả cần đạt được (1) (2) (3) (4) (5) Từ ngày 03/10/ 2013 đến ngày 04/10/ 2013 Công văn số 140/SGDĐT-GDTH ngày 25/02/2010 về việc hướng dẫn thực hiện một số nội dung đánh giá, xếp loại học sinh tiểu học. Công văn số 154/SGDĐT của Sở Giáo dục và Đào tạo ngày 27/02/2010 về việc hướng dẫn đánh giá, xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học. + Các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Sở Giáo dục và Đào tạo, Phòng Giáo dục và Đào tạo về công tác quản lý, công tác chuyên môn trong năm học. - Dạy văn ở Tiểu học 8 tiết Tập trung tại trường - Hiểu rõ một số nội dung đánh giá, xếp loại HSTH trong công văn. - Vận dụng để đánh giá, xếp loại theo chuẩn nghề nghiệp GVTH. - Nắm PP dạy TLV ở TH. Vận dụng vào dạy học cho HS. Từ ngày 17/10/ 2013 đến ngày 18/10/ 2013 - Vận dụng bản đồ tư duy trong dạy Toán ở Tiểu học 6 tiết Tập trung tại trường - Vận dụng bản đồ tư duy trong dạy Toán. Từ ngày 28/10/ 2013 đến ngày 29/10/ 2013 Triển khai tập huấn, bồi dưỡng giáo viên theo hình thức website, diễn đàn theo sự chỉ đạo của Bộ Giáo dục và Đào tạo.  6 tiết Tập trung tại trường - Biết được các thao sử dụng trang website. - Vận dụng vào việc đăng, tải các bài viết cá nhân lên trang website. Từ ngày 8/11/ 2013 đến ngày 9/11/ 2013 Bồi dưỡng kỹ năng luyện chữ viết cho giáo viên tiểu học; về tiết kiệm năng lượng cho CBQL, GV tiểu học 4 tiết Tập trung tại trường - Vận dụng có hiệu vào việc rèn chữ viết cho HS. Sử dụng nawnmg lượng tiết kiệm và hiệu quả. Từ ngày 28/11/ 2013 đến ngày 29/11/ 2013 Dạy và học theo chuẩn kiến thức kỹ năng; tiêu chuẩn đánh giá trường tiểu học, công tác tự đánh giá. sử dụng tài liệu địa phương tỉnh Quảng Bình đối với các môn Đạo đức lớp 1 - 5; Lịch sử, Địa lý lớp 4, 5; Âm nhạc lớp 1- 5; ứng dụng công nghệ thông tin trong tổ chức dạy - học 6 tiết Tập trung tại trường - Nắm vững chuẩn KT – KN của từng môn học để vận dụng vào việc giảng dạy có hiệu quả . - Dạy GDĐP theo quy định của chuyên môn nhằm giúp HS có sự hiểu biết thêm về địa phương nơi mình đang sống. - Ứng dụng CNTT trong gaingr dạy. Nội dung bồi dưỡng 3: 60 tiết. Thời gian Nội dung BDTX Số tiết Hình thức BDTX Kết quả cần đạt được (1) (2) (3) (4) (5) 05/12/2013 10/01/2014 Module TH 15 : Một số phương pháp dạy học tích cực ở Tiểu học. - Nội dung 1: Khái niệm và các dấu hiệu đặc trưng của dạy học tích cực. - Nội dung 2: Một số PPDH tích cực ở Tiểu học. - Nội dung 3: Vận dụng các PPDH tích cực trong dạy học các môn ở TH. 15 tiết Tự học - Nắm được khái niệm và dấu hiệu đặc trưng của dạy học tích cực. - Nắm được bản chất, quy trình thực hiện và điều kiện để thực hiện có hiệu quả một số PPDH tích cực ở Tiểu học. - Có kĩ năng vận dụng một số PPDH tích cực vào các môn học ở Tiểu học. 16/02/2014 09/3/2014 Module TH 16 : Một số kĩ thuật dạy học tích cực ở Tiểu học. - Nội dung 1: Khái niện kĩ thuật dạy học tích cực. - Nội dung 2: Kĩ thuật đặt câu hỏi. - Nội dung 3: Kĩ thuật khăn trải bàn. - Nội dung 4: Kĩ thuật mảnh ghép. - Nội dung 5: Kĩ thuật KWL. - Nội dung 6: Kĩ thuật sơ đồ tư duy. - Nội dung 7: Kĩ thuật hỏi và trả lời. - Nội dung 8: Kĩ thuật trình bày một phút. 15 tiết Tự học - Biết được khái niệm và mối quan hệ KTDH tích cực và PPDH tích cực. - Biết được mục đích, tác dụng, cách tiến hành và yêu cầu sư phạm khi sử dụng một số KTDH tích cực ở Tiểu học. - Có kĩ năng vận dụng có hiệu quả một số KYDH tích cực vào các môn ở Tiểu học. - Có ý thức vận dụng KTDH tích cực trong quá trình dạy học các môn học. 06/4/2014 11/5/2014 Module TH 20 : Kiến thức kĩ năng tin học cơ bản. - Nội dung 1 : Các khái niệm của Tin học. - Nội dung 2 : Hệ điều hành Windows XP. - Nội dung 3 : Hướng dẫn sử dụng Microsoft Word 2010. 15 tiết Tự học - Hiểu được một số khái niệm cơ bản về tin học. - Biết cấu tạo của MTĐT và các thiết bị ngoại vi. - Thực hiện đúng, thành thạo co bản trong hệ điều hành Windows. - Thực hiện đúng, thành thạo các thao tác cơ bản của phần mềm soạn thảo văn bản Word. 25/6/2014 12/7/2014 Module TH 21 : Ứng dụng phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint trong dạy. - Nội dung 1 : Tìm hiểu mục đích giáo dục của trình diễn. - Nội dung 2 : Tìm hiểu PowerPoint 2010. Nội dung 3 : Tạo bài thuyết trình cơ bản. - Nội dung 4 : Xây dựng nội dung bài thuyết trình. - Nội dung 5 : Chuẩn bị thuyết trình. - Nội dung 6 : Trình chiếu bài thuyết trình.  15 tiết Tự học - Liệt kê được các tính năng cơ bản của phần mêm trình diễn Microsoft PowerPoint và biết cách tạo ra một tệp tin trình diễn. - Sở dụng được các tính năng cơ bản của phần mềm trình diễn Microsoft PowerPoint để tạo ra được mottj tệp tin trình diễn phục vụ cho việc dạy học ở Tiểu học 60 tiết BAN GIÁM HIỆU TỔ CHUYÊN MÔN GIÁO VIÊN Nguyễn Thị Kim Hồng

File đính kèm:

  • docKe hoach BDTX ca nhan.doc
Giáo án liên quan