Kế hoạch cả năm môn Đạo đức

I. Đặc điểm tình hình của lớp.

1. Nhận định chung:

- Hầu hết các em ngoan, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và biết giúp đỡ mọi người.

- Biết lễ phép với thầy, cô giáo và người trên. Biết kính già yêu trẻ và có lòng yêu thương mọi người.

- Hầu hết các em đều có ý thức học tập, có ý thức vươn lên.

2. Kết quả đánh giá năm học trước.

- Tổng số HS : 19 em Trong đó: A+ : em

 A : em

 B : em

II. Mục tiêu chung của môn học

 Môn Đạo đức giúp HS:

 1. Có hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi trong các mối quan hệ của các em với bản thân, gia đình, nhà trường, cộng đồng, môi trường tự nhiên và ý nghĩa của việc thực hiện theo các chuẩn mực đó.

 2. Từng bước hình thành kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và những người xung quanh theo chuẩn mực đã học; kĩ năng lựa chọn và thực hiện các hành vi ứng xử phù hợp chuẩn mực trong các quan hệ và tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống.

 3. Từng bước hình thành thái độ tự trọng, tự tin; yêu thương, tôn trọng con người; yêu cái thiện, cái đúng, cái tốt; không đồng tình với cái ác, cái sai, cái xấu.

 Yêu quê hương đất nước . biết nhớ ơn tổ tiên , kính trọng người già, yêu thương trẻ nhỏ , tôn trọng phụ nữ , đoàn kết hợp tác với bạn bè

 

doc4 trang | Chia sẻ: donghaict | Lượt xem: 947 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch cả năm môn Đạo đức, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: Đạo Đức I. Đặc điểm tình hình của lớp. 1. Nhận định chung: - Hầu hết các em ngoan, đoàn kết, thương yêu, giúp đỡ lẫn nhau trong học tập và biết giúp đỡ mọi người. - Biết lễ phép với thầy, cô giáo và người trên. Biết kính già yêu trẻ và có lòng yêu thương mọi người. - Hầu hết các em đều có ý thức học tập, có ý thức vươn lên. 2. Kết quả đánh giá năm học trước. - Tổng số HS : 19 em Trong đó: A+ : em A : em B : em II. Mục tiêu chung của môn học Môn Đạo đức giúp HS: 1. Có hiểu biết ban đầu về một số chuẩn mực hành vi đạo đức và pháp luật phù hợp với lứa tuổi trong các mối quan hệ của các em với bản thân, gia đình, nhà trường, cộng đồng, môi trường tự nhiên và ý nghĩa của việc thực hiện theo các chuẩn mực đó. 2. Từng bước hình thành kĩ năng nhận xét, đánh giá hành vi của bản thân và những người xung quanh theo chuẩn mực đã học; kĩ năng lựa chọn và thực hiện các hành vi ứng xử phù hợp chuẩn mực trong các quan hệ và tình huống đơn giản, cụ thể của cuộc sống. 3. Từng bước hình thành thái độ tự trọng, tự tin; yêu thương, tôn trọng con người; yêu cái thiện, cái đúng, cái tốt; không đồng tình với cái ác, cái sai, cái xấu. Yêu quê hương đất nước . biết nhớ ơn tổ tiên , kính trọng người già, yêu thương trẻ nhỏ , tôn trọng phụ nữ , đoàn kết hợp tác với bạn bè III. Kế hoạch cụ thể - Dạy 1 tiết/ tuần x 35 tuần = 35 tiết/ năm Chủ đề Thời gian Mục tiêu đồ dùng điều chỉnh Kết quả 1 .Trung thực trong học tập Dạy tuần 1;2 - Nhận thức được các hành vi việc làm thể hiện lòng trung thực .Biết được trung thực là tôn trọng chính mình.. Có những suy nghĩ việc làm thể hiện lòng trung thực .Vận dụng kiến thức vào cuộc sống Tranh ảnh .truyện về lòng trung thực phiếu 2.Vượt khó trong học tập Dạy tuần3;4 Bết được những khó khăn trong học tập và các cách ,các việc làm thể hiện sự khắc phục khó khăn ấy Có thái độ hành vi đúngkhi gặp phải các khó khăn trong học tập Tranh ảnh mẩu truyện ..thẻ mầu phiếu .. . 3. Biết bày tỏ ý kiến Dạy tuần 5-6 - Biết được con người ai cũng có những ý kiến khi đứng trước những tình huống những vấn đề Biết bày tỏ ý kiến của mình trước những tình huống vấn đề đó Có thái độ hành vi đúng với những vấn đề có liên quan đến bản thân..Biết lắng nghe,tôn trọng ý kiến của những người xung quanh Tranh ảnh ,những mẩu truyện phiếu .. 4.Tiết kiệm tiền của Dạy tuần 7-8 Biết được tiền bạc của cải là mồ hôi công sức của bao người lao động nên phải biết tiết kiệm không được lãng phí,biết được những việc làm thể hiện tiết kiệm tiền của .Có ý thức tiết kiệm tiền của . Tranh ảnh tài liệu .phiếu,thẻ màu 5. Tiết kiệm thời giờ Dạy tuần 9-10 Biết được thời giờ là thứ quí nhất khi nó trôi đi thì không bao giờ quay lại .Cần phải sử dụng thời giờ vào những việc có ích .Biết bày tỏ thái độ trong những tình huống nhất định Biết sử dụng thời giờ một cách hợp lí .Tự lập thời gian biểu cho mình và thực hiện theo thời gian biểu đã xây dựng Tranh ảnh,mẩu truyện.. phiếu thẻ màu .. 6 Hiếu thảo với ông bà cha mẹ Dạy tuần 12-13 Biết được ông bà cha mẹ là người sinh thành nuôi dưỡng chúng ta nên người vì vậy phải biết hiếu thảo với ông bà cha mẹ Nêu được những việc làm thể hiện lòng hiếu thảo .. Có thái độ hành vi đúng đối với những việc làm không thể hiện sự hiếu thảo . Tranh ảnh tài liệu phiếu thẻ màu .. 7 .Biết ơn thầy giáo ,cô giáo Dạy tuần 14-15. Biết được thầy ,cô giáo là những người dạy dỗ giúp chúng ta nên người,nên cần phải biết ơn các thầy cô giáo Biết được một số biểu hiện cơ bản của việc thể hiện lòng biết ơn thầy giáo ,cô giáo Có thái độ ,hành vi đúng mực thể hiện lòng biết ơn thầy cô giáo . Tranh ảnh tài liệu phiếu .. 8- Yêu lao động . . Dạy tuần16-17 Biết được lao động giúp cho con người khoẻ mạnh ,mang lại ấm no hạnh phúcNêu được những biểu hiện của yêu lao động Tích cực tham gia vào những công việc ở nhà ở trường và ngoài xã hội Tranh ,mẩu chuyện đồ dùng đóng vai ,phiếu.. 9. Kính trọng và biết ơn người lao động . Dạy tuần 19;20 Biết được những người lao động trong xã hội đều là những người đáng quí cần phải tôn trọng và biết ơn họ Nêu được những hành động việc làm thể hiện lòng biết ơn người lao động Thực hiện lời nói việc làm thể hiện sự kính trọng lòng biết ơn đối với người lao động Tranh ảnh,tài liệu phiếu ,thẻ mầu .. 10-Lịch sự với mọi người . Dạy tuần 21;22 Biết được lịch sự với mọi người thì sẽ được tôn trọng qúi mến .Nêu được những hành vi việc làm thể hiện cư xử lich sự với mọi người xung quanh trong cuộc sống hằng ngày Tranh ảnh tài liệu đồ dùng hoá trang .. 11-Giữ gìn các công trình công cộng 12 –Tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo Dạy tuần 23-24 Day tuần 26-27 - Biết được công trình công cộng là của cải chung của xã hội mọi người đều có trách nhiệm bảo vệ - Nêu được những việc làm đúng và chưa đúng trong việc bảo vệ công trình công cộng Thực hiện giữ gìn bảo vệ các công trình công cộng Biết được giúp đỡ người khó khăn hoạn nạn là việc làm nhân đạo mà mỗi người cần thực hiện Nêu được những việc làm nhân đạo và cách ứng xử thể hiện lòng nhân đạo trong những tình huống Tranh ảnh ,các tình huống ..phiếu học tập .. Tranh ảnh truyện..phiếu .. 13- Tôn trọng luật giao thông . Dạy tuần 28;29 -Có hiểu biết ban đầu đơn giản về luật giao thông .Biết được thực hiện luật giao thông là bảo vệ chính mình và đảm bảo an toàn giao thông Thực hiện an toàn khi tham gia giao thông .Có ý thức tìn hiểu ,thực hiện và vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện an toàn giao thông Tranh ảnh ,các biển báo giao thông .. 14 Bảo vệ môI trường Dạy tuần 30;31 - Biết vì sao phải bảo vệ môi trường -Nêu được một số việc làm thể hiện việc bảo vệ môi trường - Biết giữ gìn bảo vệ tài nguyên môi trường phù hợp với khả năng. ỉtanh ảnh ,phiếu bảng nhóm.. IV. Một số biện pháp lớn. Giáo dục HS thông qua các bài đạo đức. Kết hợp GD lồng ghép vào các hoạt động ngoài giờ lên lớp. Thông qua các môn học khác. - GV sưu tầm tranh ảnh, tư liệu về môn học giúp học sinh nắm kiến thức dễ dàng và nhớ lâu hơn. - Thông qua vở bài tập khắc sâu kiến thức cho HS. - Thường xuyên kiểm tra, chơi trò chơi để giúp HS nắm kiến thức. -Phân loại học sinh để có biện pháp giúp đỡ các em

File đính kèm:

  • docKHCN MON D D.doc