I . MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU:
 - Đọc trôi chảy ,lưu loát bài tập đọc đã học tốc độ khoảng 120 tiếng /phút ;đọc diễn cảm được đoạn thơ ,đoạn văn đã học ; thuộc 5-7 bài thơ ,đoạn văn dễ nhớ ;hiểu nội dung ,ý nghĩa cơ bản của bài thơ ,bài văn .
 - Biết lập bảng tông kết về chủ ngữ ,vị ngữ theo yêu cầu của BT2.
 + HS K-g đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật ,biết nhấn giọng những từ ngữ ,hình ảnh mang tính nghệ thuật.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
 - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL đã học ở HKII.
 - Một số tờ phiếu khổ to.
 
              
            
                
                
                
                
            
 
                                            
                                
            
                       
            
                 10 trang
10 trang | 
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1300 | Lượt tải: 0 
              
           
            Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tuần 35 - Nguyễn Thị Thắng Trường tiểu học Nguyệt Ấn 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giải toán tính vận tốc và thời gian cho HS
*HĐ3: Củng cố - dặn dò.
GV hệ thống kiến thức toàn bài ;
Dặn HS về nhà làm bài tập ở vở bài tập.
Lịch sử
Kiểm tra định kì
Thứ 3 ngày 4 tháng 5 năm 2010
Toán
luyện tập chung
I/ Mục tiêu: 
Biết tính giá trị của biểu thức; tìm số trung bình cộng ; giải các bài toán liên quan đến tính tỉ số phần trăm. 
Các bài cần làm: 1,2(a),3,4,5( HS K- G)
II/ Đồ dùng dạy học:
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Bài cũ :
2/ Bài mới: Giới thiệu bài.(Dùng lời)
* HĐ1: Thực hành
 Bài 1: SGK.
 - Yêu cầu 1 HS đọc đề bài, cả lớp theo giõi .
- HS làm bài tập cá nhân ( GV quan tâm HS yếu ) 
.Gọi 2 HS lên làm bài trên bảng .
- HS, GV nhận xét chốt kết quả đúng .
 KL: Rèn kĩ năng tính gjá trị của biểu thức
 Bài2: SGK.
- 1 HS đọc yêu cầu của bài tập
Gọi HS khá, G nêu cách tìm số trung bình cộng .
- GV cho HS làm bài cá nhân ( GV quan tâm HS yếu ) .2 HS lên bảng làm bài
 - HS, GV nhận xét chốt kết quả đúng.
 KL: Củng cố cách tìm số trung bình cộng.
 Bài tập 3 :
 - 1 HS đọc bài toán.
 1 HS giỏi lên bảng tóm tắt bài toán .
 GVgợi ý cách làm cho HS
- HS làm bài cá nhân ( GV quan tâm HS yếu ). 1 HS giỏi lên bảng làm bài 
 - HS, GV nhận xét chốt lại lời giải đúng. 
KL : Củng cố kĩ năng giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm. 
Bài tập 4 ,5: SGK ( HS K- G)
KL : Củng cốvề giải toán chuyển động đều .
*HĐ2: Củng cố - dặn dò.
 - GV hệ thống kiến thức toàn bài . 
 - Dặn HS về nhà làm bài tập ở vở bài tập.
 Chính tả
 Kiểm tra định kì
Luyện từ và câu
kiểm tra định kì
Đạo đức
thực hành cuối kì II và cuối năm
I/ Mục tiêu:
 Củng cố cho HS :
- Cần phải biết yêu hòa bình, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình
- Cần phải có những hiểu biết về Liên Hợp Quốc, nhận thức đúng về tổ chức Liên Hợp Quốc 
- Cần phải biết sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên .
II/ Đồ dùng dạy học:
 GV :- Bảng phụ ghi sẵn BT1 ;- Phiếu học tập viết sẵn BT2 
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu
1/ Bài cũ .
2/ Bài mới: Giới thiệu bài(Dùng lời)
* HĐ1: Luyện tập thực hành 
 Mục tiêu: Củng cố cho HS những kiến thức đã học về yêu hòa bình,tích cực tham gia các hoạt đọng bảo vệ hòa bình ; Có hiểu biết và nhận thức đúng về tổ chức Liên Hợp Quốc ; Biết sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên.
 Cách tiến hành:
 Bài tập 1 :GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập
Những hành động , việc làm nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình ?
 a/ Thích chơi và cổ vũ các trò chơi bạo lực .
b/ Biết thương lượng, đối thoại để giải quyết mâu thuẫn.
c/ Đoàn kết hữu nghị với các dận tộc khác 
d/ Thích dùng bạo lực với người khác .
Cho HS làm việc theo nhóm 4
- Các nhòm thảo luận làm bài
- Đại diện các nhóm báo cáo kết quả ; Các nhóm khác nhận xét bổ sung.
- GVKL: Các việc làm (b ) , ( c) thể hiện lòng yêu hòa bình.
 Bài tập 2: Em tán thành với những ý kiến nào dưới đây ? vì sao ?
 a/ Liên Hợp Quốc là tổ chức của các nước giàu.
 b/ Liên Hợp Quốc bao gồm tất cả các nước trên thế giới.
 c/Công ước Quốc tế về quyền trẻ em là do Liên Hợp Quốc soạn thảo và thông qua
 d/Liên Hợp Quốc rất quan tâm đến trẻ em và luôn đấu tranhcho các quyền trẻ em
 đ/ Tôn trọng và hợp tác với các cơ quan Liên Hợp Quốc mang lại lợi ích cho trẻ em
- GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm 4 ( GV phát phiếu học tập cho các nhóm )
- YC các nhóm thảo luận làm bài tập ( GV quan tâm giúp đỡ các em yếu )
 - Đại diện các nhóm trình bày kết quả ( HS khá , giỏi trình bày) 
- Các nhóm khác nhận xét bổ sung 
 KL: - Các ý kiến (c ), ( d ) là đúng ; Các ý kiến (a ), ( b ), ( c ) là sai.
 Bài tập 3 : Em hãy thảo luận cùng các bạn để tìm một vài biện pháp sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên . 
 Cách tiến hành :
 - GV chia lớp thành 6 nhóm . YC các nhóm thảo luận để tìm ra các biện pháp tiết kiệm và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên 
- Đại diện các nhóm trình bày kết quả ; các nhóm khác nhận xét bổ sung 
GVKL : Mọi người đều phải có ý thức sử dụng hợp lí , tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên
 3/ Củng cố dặn dò : 
- HS trung bình ,yếu nhắc lại nội dung bài học. HS khá ,giỏi liên hệ thực tế. 
- Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau.
Thứ 4 ngày 5 tháng 5 năm 2010
Tập đọc
kiểm tra định kì
Toán
luyện tập chung
I/ Mục tiêu: : 
 Biết:
 - Tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm
 - Tính diện tích và chu vi hình tròn 
II/ Đồ dùng dạy học:
 GV : Phiếu học tập phô tô sẵn các bài tập ở phần 1 SGK
 III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Bài cũ :
2/ Bài mới: Giới thiệu bài ( Dùng lời ) 
* HĐ1: Hướng dẫn HS ôn tập
 Phần 1: GV phát phiếu học tập cho HS 
YC cầu HS tự làm bài rồi nêu miệng kết quả và giải thích cách làm
- Bài1 : Khoanh vào C
- Bài 2 : Khoanh vào C 
- Bài 3 Khoanh vào D
 Phần 2 :
+Bài 1: SGK.
- 1HS đọc bài toán
 1HS khá lên bảng tóm tắt bài toán
- HS làm bài cá nhân, 1 HS khá, giỏi lên bảng làm bài (GV quan tâm HS yếu )
 - HS , GV nhận xét kết quả đúng .
 KL: Củng cố về tính diện tích và chu vi hình tròn. 
+Bài 2: SGK
 - 1 HS đọc bài toán 
 - GV gợi ý cách làm cho HS
- HS làm việc cá nhân, 1 Học sinh khá, giỏi lên bảng làm ( GV quan tâm HS yếu ).
 - HS , GV nhận xét chốt lại kết quả đúng .
 3/ Củng cố- dặn dò:
 GV hệ thống lại kiến thức toàn bài .
 - Dặn HS về nhà làm BT ở vở BT. 
Kể chuyện
kiểm tra định kì
Khoa học
ôn tập : Môi trường 
và tài nguyên thiên nhiên
I/ Mục tiêu: HS 
 - Ôn tập một số kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm và một số biện pháp bảo vệ môi trường.
II/ Đồ dùng dạy học
 GV : - Bảng phụ kẻ sẵn các ô chữ như SGK để HS chơi trò chơi đoán chữ ( ở HĐ1 ) 
 - Phiếu học tập 
 III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu bài.
*HĐ1: Trò chơi : Đoán chữ 
Mục tiêu: Biết một số từ ngữ liên quan đến môi trường.
 Cách tiến hành:
 - GV tổ chức cho HS làm việc với cả lớp 
 - GV treo bảng phụ đã kẽ sẵn ô chữ như SGK
- Gọi 2 HS giỏi lên điều khiển trò chơi 
 - Khi 1 HS dưới lớp xung phong đoán 1 ô chữ, HS đọc nội dung ô chữ nếu HS đó đoán đúng thì 1 HS điều khiển viết ô chữ vào ô trống của dồng quy định trên bảng
 - HS tiến hành chơi 
- HS và GV nhận xét và kết luận ô chữ đúng ; 2-3 HS trung bình, yếu đọc lại ô chữ đúng trên bảng.
 HĐ2: Ôn tập các kiến thức trên bảng
- Mục tiêu : Khắc sâu những hiểu biết về một số nguyên nhân gây ô nhiễm và một số biện pháp bảo vệ môi trường.
Cách tiến hành : 
HS làm việc cá nhân
 +GV phát phiếu đã chuẩn bị cho HS ( mỗi em 1 phiếu )
 +Cho HS tự làm bài ( Thời gian 10 phút ) 
 + GV thu bài của HS chấm điểm và nhận xét trước lớp.
 + GV kết luận về một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường
3 / Củng cố - dặn dò : 
 - GV hệ thống lại kiến thức toàn bài
Dặn HS về chuẩn bị bài sau
Thứ 5 ngày 6 tháng 5 năm 2010
 Toán
luyện tập chung
I/ Mục tiêu: Giúp HS :
 - Biết về giải toán có liên quan đếnchuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật,... và sử dụng máy tính bỏ túi.
 II/ Đồ dùng dạy học: 
 GV : Phiếu học tập viết sẵn các bài tập ở phần 1 trong SGK
III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu:
1/ Bài cũ :
2/ Bài mới: Giới thiệu bài (dùng lời).
 * HĐ2: Thực hành
 Phần 1 :
GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 4
- Phát phiếu cho các nhóm . YC các nhóm thảo luận để khoanh được kết quả đúng vào phiếu học tập 
- Đại diện các nhóm nêu kết quả và giải thích cách làm của nhóm mình; các nhóm khác nhận xét bổ sung .
- HS và GV nhận xét chốt lại kết quả đúng 
KL : Củng cố các kiến thức về giải các bài toán liên quan đến chuyển động đều và tính thể tích của hình hộp chữ nhật .
Phần 2 :
Bài 1: SGK
 - 1 HS đọc bài toán 
- HS làm bài cá nhân ( GV quan tâm HS yếu ) ; 1HS lên bảng làm bài .
 - HS ,GV nhận xét chốt kết quả đúng .
 KL : Củng cố kỉ năng giải toán
+Bài 2: SGK.
 - 1 HS đọc đề bài toán . cả lớp theo dõi
 - GV gợi ý cách làm cho HS
 HS trao đổi theo cặp đôi để làm bài,1 HS giỏi lên bảng làm bài .GV quan tâm HS yêú 
 - HS , GV nhận xét chốt kết quả đúng.
 KL:Củng cố về giải toán cố liên quan đến tỉ số phần trăm và sử dụng máy tính bỏ túi
3/ Củng cố dặn dò:
 - GV hệ thống kiến thức toàn bài. 
 - Dặn HS về nhà làm BT ở vở BT. 
Tập làm văn
Kiểm tra định kì
Khoa học
kiểm tra định kì
Địa lí
kiểm tra định kì
Thứ 6 ngày 7 tháng 5 năm 2010
Toán
kiểm tra định kì
Luyện từ và câu
kiểm tra định kì
Tập làm văn
kiểm tra định kì
.
Kĩ thuật
Lắp ghép mô hình tự chọn ( Tiết3 )
Lắp ghép rô - bốt
I/ Mục tiêu: Học sinh cần phải:
 - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn.
 - Lắp được một mô hình tự chọn.
 - Với HS khéo tay : 
 + Lắp được ít nhất một mo hình tự chọn.
 + Có thể lắp được một mô hình mới ngoài mô hình trong sách giáo khoa.
 II/ Đồ dùng dạy học:
 - Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn.
 - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật.
 III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. :
1/ Bài cũ:
2/ Bài mới: Giới thiệu bài:(dùng lời )
HĐ3 : HS thực hành lắp mô hình tự chọn.
GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm
 a/ Chọn các chi tiết 
 - HS chọn đúng ,đủ từng loại chi tiết theo bảng trong SGK 
 - Xếp các chi tiết đã chọn vào trong nắp hộp theo từng loại chi tiết . 
GV kiểm tra các chi tiết HS chọn
b/ Lắp từng bộ phận 
- Trước khi HS thực hành GV cần :
 + Gọi 2 HS đọc phần ghi nhớ SGK để toàn lớp nắm vững quy trình lắp rô- bốt
 + YC học sinh phải quan sát kĩ hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK 
- GV cho HS tiếp tục làm thực hành
- GV theo giõi giúp đỡ các nhóm 
 c/ Lắp ráp rô- bốt ( H1 - SGK )
 HS lắp ráp rô - bốt theo các bước như SGK 
Khi lắp xong cần kiểm tra sự nâng lên hạ xuống của hai tay rô- bốt 
 HĐ 4 : Đánh giá sản phẩm
- GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm 
- GV gọi 1-2 HS nhắc lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục 3 SGK 
- Các nhóm cử mỗi nhóm một người đánh giá sản phẩm của nhóm bạn 
- GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của các nhóm. 
- GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp vào đúng vị trí các ngăn trong hộp.
3/Củng cố dặn dò. 
 	- Gọi 1-2 HS nhắc lại các bước lắp rô - bốt. 
- GV nhận xét tiết học.
- Dặn HS chuẩn bị cho tiết thực hành.
            File đính kèm:
 t35.doc t35.doc