Kế hoạch bài học Tuần 35 - Nguyễn Thị Thắng Trường tiểu học Nguyệt Ấn 1

I . MỤC ĐÍCH ,YÊU CẦU:

 - Đọc trôi chảy ,lưu loát bài tập đọc đã học tốc độ khoảng 120 tiếng /phút ;đọc diễn cảm được đoạn thơ ,đoạn văn đã học ; thuộc 5-7 bài thơ ,đoạn văn dễ nhớ ;hiểu nội dung ,ý nghĩa cơ bản của bài thơ ,bài văn .

 - Biết lập bảng tông kết về chủ ngữ ,vị ngữ theo yêu cầu của BT2.

 + HS K-g đọc diễn cảm thể hiện đúng nội dung văn bản nghệ thuật ,biết nhấn giọng những từ ngữ ,hình ảnh mang tính nghệ thuật.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :

 - Phiếu viết tên từng bài tập đọc và HTL đã học ở HKII.

 - Một số tờ phiếu khổ to.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1149 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tuần 35 - Nguyễn Thị Thắng Trường tiểu học Nguyệt Ấn 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
giải toán tính vận tốc và thời gian cho HS *HĐ3: Củng cố - dặn dò. GV hệ thống kiến thức toàn bài ; Dặn HS về nhà làm bài tập ở vở bài tập. Lịch sử Kiểm tra định kì Thứ 3 ngày 4 tháng 5 năm 2010 Toán luyện tập chung I/ Mục tiêu: Biết tính giá trị của biểu thức; tìm số trung bình cộng ; giải các bài toán liên quan đến tính tỉ số phần trăm. Các bài cần làm: 1,2(a),3,4,5( HS K- G) II/ Đồ dùng dạy học: III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1/ Bài cũ : 2/ Bài mới: Giới thiệu bài.(Dùng lời) * HĐ1: Thực hành Bài 1: SGK. - Yêu cầu 1 HS đọc đề bài, cả lớp theo giõi . - HS làm bài tập cá nhân ( GV quan tâm HS yếu ) .Gọi 2 HS lên làm bài trên bảng . - HS, GV nhận xét chốt kết quả đúng . KL: Rèn kĩ năng tính gjá trị của biểu thức Bài2: SGK. - 1 HS đọc yêu cầu của bài tập Gọi HS khá, G nêu cách tìm số trung bình cộng . - GV cho HS làm bài cá nhân ( GV quan tâm HS yếu ) .2 HS lên bảng làm bài - HS, GV nhận xét chốt kết quả đúng. KL: Củng cố cách tìm số trung bình cộng. Bài tập 3 : - 1 HS đọc bài toán. 1 HS giỏi lên bảng tóm tắt bài toán . GVgợi ý cách làm cho HS - HS làm bài cá nhân ( GV quan tâm HS yếu ). 1 HS giỏi lên bảng làm bài - HS, GV nhận xét chốt lại lời giải đúng. KL : Củng cố kĩ năng giải toán liên quan đến tỉ số phần trăm. Bài tập 4 ,5: SGK ( HS K- G) KL : Củng cốvề giải toán chuyển động đều . *HĐ2: Củng cố - dặn dò. - GV hệ thống kiến thức toàn bài . - Dặn HS về nhà làm bài tập ở vở bài tập. Chính tả Kiểm tra định kì Luyện từ và câu kiểm tra định kì Đạo đức thực hành cuối kì II và cuối năm I/ Mục tiêu: Củng cố cho HS : - Cần phải biết yêu hòa bình, tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ hòa bình - Cần phải có những hiểu biết về Liên Hợp Quốc, nhận thức đúng về tổ chức Liên Hợp Quốc - Cần phải biết sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên . II/ Đồ dùng dạy học: GV :- Bảng phụ ghi sẵn BT1 ;- Phiếu học tập viết sẵn BT2 III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu 1/ Bài cũ . 2/ Bài mới: Giới thiệu bài(Dùng lời) * HĐ1: Luyện tập thực hành Mục tiêu: Củng cố cho HS những kiến thức đã học về yêu hòa bình,tích cực tham gia các hoạt đọng bảo vệ hòa bình ; Có hiểu biết và nhận thức đúng về tổ chức Liên Hợp Quốc ; Biết sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên. Cách tiến hành: Bài tập 1 :GV treo bảng phụ ghi sẵn nội dung bài tập Những hành động , việc làm nào dưới đây thể hiện lòng yêu hòa bình ? a/ Thích chơi và cổ vũ các trò chơi bạo lực . b/ Biết thương lượng, đối thoại để giải quyết mâu thuẫn. c/ Đoàn kết hữu nghị với các dận tộc khác d/ Thích dùng bạo lực với người khác . Cho HS làm việc theo nhóm 4 - Các nhòm thảo luận làm bài - Đại diện các nhóm báo cáo kết quả ; Các nhóm khác nhận xét bổ sung. - GVKL: Các việc làm (b ) , ( c) thể hiện lòng yêu hòa bình. Bài tập 2: Em tán thành với những ý kiến nào dưới đây ? vì sao ? a/ Liên Hợp Quốc là tổ chức của các nước giàu. b/ Liên Hợp Quốc bao gồm tất cả các nước trên thế giới. c/Công ước Quốc tế về quyền trẻ em là do Liên Hợp Quốc soạn thảo và thông qua d/Liên Hợp Quốc rất quan tâm đến trẻ em và luôn đấu tranhcho các quyền trẻ em đ/ Tôn trọng và hợp tác với các cơ quan Liên Hợp Quốc mang lại lợi ích cho trẻ em - GV tổ chức cho HS thảo luận theo nhóm 4 ( GV phát phiếu học tập cho các nhóm ) - YC các nhóm thảo luận làm bài tập ( GV quan tâm giúp đỡ các em yếu ) - Đại diện các nhóm trình bày kết quả ( HS khá , giỏi trình bày) - Các nhóm khác nhận xét bổ sung KL: - Các ý kiến (c ), ( d ) là đúng ; Các ý kiến (a ), ( b ), ( c ) là sai. Bài tập 3 : Em hãy thảo luận cùng các bạn để tìm một vài biện pháp sử dụng hợp lí, tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên . Cách tiến hành : - GV chia lớp thành 6 nhóm . YC các nhóm thảo luận để tìm ra các biện pháp tiết kiệm và sử dụng hợp lí tài nguyên thiên nhiên - Đại diện các nhóm trình bày kết quả ; các nhóm khác nhận xét bổ sung GVKL : Mọi người đều phải có ý thức sử dụng hợp lí , tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên 3/ Củng cố dặn dò : - HS trung bình ,yếu nhắc lại nội dung bài học. HS khá ,giỏi liên hệ thực tế. - Dặn HS về nhà chuẩn bị bài sau. Thứ 4 ngày 5 tháng 5 năm 2010 Tập đọc kiểm tra định kì Toán luyện tập chung I/ Mục tiêu: : Biết: - Tỉ số phần trăm và giải toán về tỉ số phần trăm - Tính diện tích và chu vi hình tròn II/ Đồ dùng dạy học: GV : Phiếu học tập phô tô sẵn các bài tập ở phần 1 SGK III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1/ Bài cũ : 2/ Bài mới: Giới thiệu bài ( Dùng lời ) * HĐ1: Hướng dẫn HS ôn tập Phần 1: GV phát phiếu học tập cho HS YC cầu HS tự làm bài rồi nêu miệng kết quả và giải thích cách làm - Bài1 : Khoanh vào C - Bài 2 : Khoanh vào C - Bài 3 Khoanh vào D Phần 2 : +Bài 1: SGK. - 1HS đọc bài toán 1HS khá lên bảng tóm tắt bài toán - HS làm bài cá nhân, 1 HS khá, giỏi lên bảng làm bài (GV quan tâm HS yếu ) - HS , GV nhận xét kết quả đúng . KL: Củng cố về tính diện tích và chu vi hình tròn. +Bài 2: SGK - 1 HS đọc bài toán - GV gợi ý cách làm cho HS - HS làm việc cá nhân, 1 Học sinh khá, giỏi lên bảng làm ( GV quan tâm HS yếu ). - HS , GV nhận xét chốt lại kết quả đúng . 3/ Củng cố- dặn dò: GV hệ thống lại kiến thức toàn bài . - Dặn HS về nhà làm BT ở vở BT. Kể chuyện kiểm tra định kì Khoa học ôn tập : Môi trường và tài nguyên thiên nhiên I/ Mục tiêu: HS - Ôn tập một số kiến thức về nguyên nhân gây ô nhiễm và một số biện pháp bảo vệ môi trường. II/ Đồ dùng dạy học GV : - Bảng phụ kẻ sẵn các ô chữ như SGK để HS chơi trò chơi đoán chữ ( ở HĐ1 ) - Phiếu học tập III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu : 1/ Bài cũ: 2/ Bài mới: Giới thiệu bài. *HĐ1: Trò chơi : Đoán chữ Mục tiêu: Biết một số từ ngữ liên quan đến môi trường. Cách tiến hành: - GV tổ chức cho HS làm việc với cả lớp - GV treo bảng phụ đã kẽ sẵn ô chữ như SGK - Gọi 2 HS giỏi lên điều khiển trò chơi - Khi 1 HS dưới lớp xung phong đoán 1 ô chữ, HS đọc nội dung ô chữ nếu HS đó đoán đúng thì 1 HS điều khiển viết ô chữ vào ô trống của dồng quy định trên bảng - HS tiến hành chơi - HS và GV nhận xét và kết luận ô chữ đúng ; 2-3 HS trung bình, yếu đọc lại ô chữ đúng trên bảng. HĐ2: Ôn tập các kiến thức trên bảng - Mục tiêu : Khắc sâu những hiểu biết về một số nguyên nhân gây ô nhiễm và một số biện pháp bảo vệ môi trường. Cách tiến hành : HS làm việc cá nhân +GV phát phiếu đã chuẩn bị cho HS ( mỗi em 1 phiếu ) +Cho HS tự làm bài ( Thời gian 10 phút ) + GV thu bài của HS chấm điểm và nhận xét trước lớp. + GV kết luận về một số nguyên nhân gây ô nhiễm môi trường và các biện pháp bảo vệ môi trường 3 / Củng cố - dặn dò : - GV hệ thống lại kiến thức toàn bài Dặn HS về chuẩn bị bài sau Thứ 5 ngày 6 tháng 5 năm 2010 Toán luyện tập chung I/ Mục tiêu: Giúp HS : - Biết về giải toán có liên quan đếnchuyển động cùng chiều, tỉ số phần trăm, tính thể tích hình hộp chữ nhật,... và sử dụng máy tính bỏ túi. II/ Đồ dùng dạy học: GV : Phiếu học tập viết sẵn các bài tập ở phần 1 trong SGK III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1/ Bài cũ : 2/ Bài mới: Giới thiệu bài (dùng lời). * HĐ2: Thực hành Phần 1 : GV tổ chức cho HS làm việc theo nhóm 4 - Phát phiếu cho các nhóm . YC các nhóm thảo luận để khoanh được kết quả đúng vào phiếu học tập - Đại diện các nhóm nêu kết quả và giải thích cách làm của nhóm mình; các nhóm khác nhận xét bổ sung . - HS và GV nhận xét chốt lại kết quả đúng KL : Củng cố các kiến thức về giải các bài toán liên quan đến chuyển động đều và tính thể tích của hình hộp chữ nhật . Phần 2 : Bài 1: SGK - 1 HS đọc bài toán - HS làm bài cá nhân ( GV quan tâm HS yếu ) ; 1HS lên bảng làm bài . - HS ,GV nhận xét chốt kết quả đúng . KL : Củng cố kỉ năng giải toán +Bài 2: SGK. - 1 HS đọc đề bài toán . cả lớp theo dõi - GV gợi ý cách làm cho HS HS trao đổi theo cặp đôi để làm bài,1 HS giỏi lên bảng làm bài .GV quan tâm HS yêú - HS , GV nhận xét chốt kết quả đúng. KL:Củng cố về giải toán cố liên quan đến tỉ số phần trăm và sử dụng máy tính bỏ túi 3/ Củng cố dặn dò: - GV hệ thống kiến thức toàn bài. - Dặn HS về nhà làm BT ở vở BT. Tập làm văn Kiểm tra định kì Khoa học kiểm tra định kì Địa lí kiểm tra định kì Thứ 6 ngày 7 tháng 5 năm 2010 Toán kiểm tra định kì Luyện từ và câu kiểm tra định kì Tập làm văn kiểm tra định kì . Kĩ thuật Lắp ghép mô hình tự chọn ( Tiết3 ) Lắp ghép rô - bốt I/ Mục tiêu: Học sinh cần phải: - Chọn đúng và đủ các chi tiết để lắp ghép mô hình tự chọn. - Lắp được một mô hình tự chọn. - Với HS khéo tay : + Lắp được ít nhất một mo hình tự chọn. + Có thể lắp được một mô hình mới ngoài mô hình trong sách giáo khoa. II/ Đồ dùng dạy học: - Mẫu rô-bốt đã lắp sẵn. - Bộ lắp ghép mô hình kĩ thuật. III/ Các hoạt động dạy học chủ yếu. : 1/ Bài cũ: 2/ Bài mới: Giới thiệu bài:(dùng lời ) HĐ3 : HS thực hành lắp mô hình tự chọn. GV tổ chức cho HS thực hành theo nhóm a/ Chọn các chi tiết - HS chọn đúng ,đủ từng loại chi tiết theo bảng trong SGK - Xếp các chi tiết đã chọn vào trong nắp hộp theo từng loại chi tiết . GV kiểm tra các chi tiết HS chọn b/ Lắp từng bộ phận - Trước khi HS thực hành GV cần : + Gọi 2 HS đọc phần ghi nhớ SGK để toàn lớp nắm vững quy trình lắp rô- bốt + YC học sinh phải quan sát kĩ hình và đọc nội dung từng bước lắp trong SGK - GV cho HS tiếp tục làm thực hành - GV theo giõi giúp đỡ các nhóm c/ Lắp ráp rô- bốt ( H1 - SGK ) HS lắp ráp rô - bốt theo các bước như SGK Khi lắp xong cần kiểm tra sự nâng lên hạ xuống của hai tay rô- bốt HĐ 4 : Đánh giá sản phẩm - GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm theo nhóm - GV gọi 1-2 HS nhắc lại những tiêu chuẩn đánh giá sản phẩm theo mục 3 SGK - Các nhóm cử mỗi nhóm một người đánh giá sản phẩm của nhóm bạn - GV nhận xét, đánh giá kết quả học tập của các nhóm. - GV nhắc HS tháo các chi tiết và xếp vào đúng vị trí các ngăn trong hộp. 3/Củng cố dặn dò. - Gọi 1-2 HS nhắc lại các bước lắp rô - bốt. - GV nhận xét tiết học. - Dặn HS chuẩn bị cho tiết thực hành.

File đính kèm:

  • doct35.doc