-Đọc rành mạch toàn bài. Biết ngắt nghỉ hơi đúng chỗ.
-Biết đọc bài với giọng kể chuyện nhẹ nhàng, tình cảm, đọc phân biệt lời các nhân vật .
-Hiểu nội dung bài : Nói về tấm lòng nhân hậu tình cảm quý trọng của một bạn nhỏ với bác hàng xóm làm nghề nặn đồ chơi( TL được câu hỏi 1,2,3,4) HSK,G TL được CH5).
23 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1537 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học – Tuần 34- Hồng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áng theo trò chơi tiếp sức)
-Từng em đọc kết quả. Làm vở BT.
-Nhận xét.
-Điền thanh hỏi/ thanh ngã.
-2 em lên bảng điền.
-5-6 em đọc lại kết quả. Làm vở BT.
-Chia 4 nhóm (thi tiếp sức)
a/chè – trám – tràm – tre – trúc – trầu – chò – chỉ – chuối – chà là – chanh – chay – chôm chôm.
b/ tủ – đũa – đĩa – chõ – chõng – võng – chổi – chảo – chĩnh – chão .
-Sửa lỗi mỗi chữ sai sửa 1 dòng.
Tập làm văn
KỂ NGẮN VỀ NGƯỜI THÂN (NÓI-VIẾT) .
I/ MỤC TIÊU :
-Dựa vào các câu hỏi gợi ý kể được vài nét về nghề nghiệp của người thân .
-Biết viết lại được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn đơn giản, chân thật.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Tranh minh họa BT1 . Bảng phụ viết BT2 .
2.Học sinh : Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2. Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Làm bài miệng.
Mục tiêu : Biết kể về nghề nghiệp của người thân theo các câu hỏi gợi ý.
Họat động 2 Làm bài viết .Mục tiêu : Biết viết lại được những điều đã kể thành một đoạn văn ngắn đơn giản, chân thật.
PP kiểm tra :Gọi 1 em đáp lời an ủi ở BT2
-1 em đọc lại bài viết về việc em săn sóc mẹ khi mẹ ốm.
-Nhận xét, cho điểm.
*Giới thiệu bài.
Bài 1 : Gọi 1 em đọc yêu cầu ?
- GV nhắc nhở : Bài tập yêu cầu kể về nghề nghiệp của người thân dựa vào câu hỏi gợi ý không phải trả lời câu hỏi. Người thân có thể là bố, mẹ, chú, bác, cô, dì, ông, bà. Khi kể chú ý kể tự nhiên.
-Nhận xét, cho điểm.
-Trò chơi .
-GV hướng dẫn: Chú ý đặt câu đúng, sử dụng dấu chấm, dấu phẩy đúng chỗ. Biết nối kết câu thành bài văn. Chỉ cần viết 3-4 câu.
-Nhận xét, cho điểm HS làm bài tốt.
3.Củng cố : Giáo dục tư tưởng - Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Làm vở BT2.
-PP thực hành :
-1 em : đáp lời an ủi BT2
-1 em 1 em đọc lại bài viết về việc em săn sóc mẹ khi mẹ ốm .
-1 em nhắc tựa bài.
-1 em đọc yêu cầu : Kể về nghề nghiệp của người thân.
-4-5 em thực hành kể.
-Mẹ em là giáo viên của trường trung học cơ sở. Hàng ngày, mẹ đều đến trường giảng dạy. Em nhận thấy mẹ rất yêu thích nghề dạy học của mình. Mỗi tối sau khi dọn dẹp nhà cửa, em thấy mẹ cặm cụi bên trang giáo án, bài vở của học sinh. Em mơ ước lớn lên em sẽ nối tiếp nghề của mẹ, vì mẹ thường dạy em : Nghề dạy học là nghề cao quý.
-Trò chơi “Lá rơi”
-Cả lớp làm bài viết.
-Nhiều em nối tiếp nhau đọc bài viết của mình.
-Làm vở BT2.
Toán
Tiết 170 : ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC/ TIẾP .
I/ MỤC TIÊU :
•-Biết tính độ dài đường gấp khúc .Tính chu vi hình tam giác, tứ giác.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Phiếu học tập bài 2.3.4
2.Học sinh : Sách toán, vở BT, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Luyện tập chung.
Mục tiêu : Kĩ năng tính độ dài đường gấp khúc .Tính chu vi hình tam giác, tứ giác.
3.Củng cố :
PP kiểm tra : Gọi 3 em lên bảng làm bài tập. 857 - 643
315 + 104
639 - 315
254 + 342
-Nhận xét,cho điểm.
*Giới thiệu bài.
-PP hỏi đáp, giảng giải :
Bài 1 : Yêu cầu gì ?
-Gọi 1 em nêu cách tính độ dài đường gấp khúc.
-Nhận xét.
Bài 2 : Yêu cầu gì ?
-Gọi 1 em nêu cách tính chu vi hình tam giác ?
-Nhận xét.
Bài 3 : Yêu cầu HS tự tính chu vi hình tứ giác ?
-GV nhắc nhở : có thể tính : 5 x 4 = 20 (cm)
-Sửa bài, cho điểm.
-Nhận xét tiết học.-Tuyên dương, nhắc nhở.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò.
-3 em lên bảng :
857 - 643 = 214
315 + 104 = 419
639 - 315 = 324
254 + 342 = 596
-Lớp làm bảng con.
-1 em nhắc tựa bài.
-Tính độ dài đường gấp khúc.
-1 em nêu .
-HS làm bài :
a/Độ dài đường gấp khúc ABCD :
3 + 2 + 4 = 9 (cm)
Đáp số : 9 cm
B/Độ dài đường gấp khúc GHIKM :
20 + 20 + 20 + 20 = 80 (cm)
Đáp số : 80 cm.
-Tính chu vi hình tam giác.
-Tính tổng độ dài của 3 cạnh.
Chu vi hình tam giác ABC :
30 + 15 + 35 = 80 (cm)
Đáp số : 80 cm
-Cả lớp làm bài.
Chu vi hình tứ giác MNPQ :
5 + 5 + 5 + 5 = 20 (cm)
Đáp số : 20 cm
-Làm thêm bài tập .
Tự nhiên &xã hội
Tiết 34 : ÔN TẬP – TỰ NHIÊN .
I/ MỤC TIÊU :
-Khắc sâu những kiến thức đã học về động vật, thực vật, nhận biết bầu trời ban ngày, ban đêm.
-Có ý thức yêu thiên nhiên & bảo vệ thiên nhiên .
II/ CHUẨN BỊ
1.Giáo viên : Tranh vẽ trong SGK/ tr 70.
2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Ai nhanh tay, nhanh mắt
Mục tiêu : Biết hệ thống lại kiến thức đã học về tự nhiên.
Hoạt động 2 : Trò chơi.
Mục tiêu : Củng cố hiểu biết về phương hướng.
Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm về bầu trời .
Mục tiêu : Thảo luận tìm hiểu về bầu trời.
Hoạt động 4 : Phiếu bài tập. Mục tiêu : Củng cố kiến thức đã học về đời sống tự nhiên, Mặt Trời, Mặt Trăng và các vì sao.
PP kiểm tra:-Có mấy phương hướng chính
-Mặt trời giúp chúng ta tìm được gì ?
-Nhận xét, đánh giá.
*Giới thiệu bài .
-PP trực quan , hoạt động : Chuẩn bị 2 bảng ghi có nội dung sau
Nơi sống
Con vật
Cây cối
Trên cạn
Dưới nước
Trên không
Trên cạn+nước
-GV chốt : Loài vật và cây cối sống được ở khắp mọi nơi : trên cạn, dưới nước, trên không, trên cạn và dưới nước.
-GV chuẩn bị tranh vẽ về ngôi nhà và phương hướng của nhà.
-GV phổ biến luật chơi.
-Nhận xét đội nào gắn nhanh, đúng là đội thắng .
-GV chốt ý
-PP hoạt động :
-Em biết gì về bầu trời ban ngày và ban đêm ?
-Theo dõi hướng dẫn nhóm.
-Kết luận : Mặt trăng và mặt trời có hình khối cầu, mặt trăng phát ra ánh sáng dịu mát , mặt trời phát ra ánh sáng nóng. Các vì sao có dạng như đốm lửa, tự phát sáng giống mặt trăng.
-GV phát phiếu bài tập (STK/ tr 143)
-Nhận xét. Tuyên dương các em làm bài đúng.
3.Củng cố :
-Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Học bài.
-Quan sát tranh và TLCH trong SGK.
-Có 4 phương : Đông, Tây, Nam, Bắc.
-Tìm được phương hướng.
-Ôn tập tự nhiên.
-Chia 2 đội chơi. Mỗi đội cử người lên nhặt tranh vượt chướng ngại vật dán vào bảng sao cho đúng chỗồn đội nhận xét lẫn nhau.
-Nhiều em nhắc lại.
-Mỗi nhóm chuẩn bị 1 bức vẽ.
-Chia 2 đội tham gia chơi, mỗi đội cử 5 người.
-Người thứ nhất : xác định hướng ngôi nhà, sau đó người thứ hai lên tiếp sức gắn hướng ngôi nhà.
-Nhận xét, bổ sung.
-Trưởng nhóm nêu câu hỏi, các thành viên trả lời.
-Các nhóm trình bày, nhóm khác lắng nghe, nhận xét.
-Nhiều em đọc lại.
-HS làm phiếu bài tập.
-Vài em đọc ghi nhớ.
-Học bài.
Hoạt động tập thể.
TRAO ĐỔI NHỮNG VƯỚNG MẮC TRONG HỌC TẬP .
I/ MỤC TIÊU:
1.Kiến thức : Biết sinh hoạt theo chủ đề “Trao đổi những vướng mắc trong học tập”
2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn, tự tin .
3.Thái độ : Có ý thức kỉ cương trong sinh hoạt .
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Bài hát, chuyện kể, báo Nhi đồng.
2.Học sinh : Các báo cáo, sổ tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác.
Mục tiêu : Biết nhận xét, đánh giá những mặt mạnh yếu trong tuần.
-Nhận xét.
-Giáo viên đề nghị các tổ bình bầu thi đua.
-Nhận xét, khen thưởng tổ, CN xuất sắc.
Hoạt động 2 : Trao đổi vướng mắc trong học tập.
Mục tiêu : Biết trao đổi trong nhóm những thắc mắc trong học tập để cùng tiến bộ.
-GV yêu cầu các tổ đưa ra những thắc mắc.
-Các tiếng chỉ khác nhau ở âm đầu : s/x hay tr/ ch ; hoặc các tiếng chỉ khác nhau ở âm giữa vần : i/ iê các em tìm bao nhiêu cặp tiếng cũng được.
-Bài toán 45 : 5 x 3 em nên thực hiện theo 2 bước.
45 : 5 x 3 = 9 x 3
= 27
-Giáo viên nhận xét.
-PP hoạt động : Sinh hoạt văn nghệ .
-PP thảo luận : Đưa ra phương hướng tuần 35.
-Ghi nhận đề nghi thực hiện tốt.
Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 35.
-Các tổ trưởng báo cáo.
-Nề nếp : Truy bài tốt, trật tự ra vào lớp nhanh nhẹn, khẩn trương. Đi học đúng giờ, đầy đủ.Giữ vệ sinh lớp, sân trường tốt. Không đùa nghịch chạy nhảy, không ăn quà trước cổng trường. Ôn tập chuẩn bị thi cuối HK2 tốt.
-Lớp trưởng tổng kết.
-Lớp trưởng thực hiện bình bầu.
-Chọn tổ xuất sắc,
-Các nhóm trao đổi đưa ra những thắc mắc.
-Tìm nhanh các tiếng chỉ khác nhau ở âm đầu : s/x hay tr/ ch. Chúng em tìm khoảng 2 cặp tiếng được không ạ ?
-Tìm nhanh các tiếng chỉ khác nhau ở âm giữa vần : i/ iê Chúng em tìm khoảng 2 cặp tiếng được không ạ ?
-Bài toán 45 : 5 x 3 em thực hiện theo 1 bước được không ?
45 : 5 x 3 = 9 x 3 = 27
-Lớp tham gia văn nghệ.
-Đồng ca các bài hát đã học.
Trên con đường đến trường.
Hoa lá mùa xuân.
Chú chim nhỏ dễ thương.
Chim chích bông.
Chú ếch con.
Bắc kim thang.
-Thảo luận nhóm.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Duy trì nề nếp đi học đủ đều thi HK2 tốt.
-Giữ vệ sinh lớp, sân trường tốt.
-Không ăn quà trước cổng trường.
-Làm tốt công tác thi đua.
Người thực hiện kế hoạch
Kí duyệt của BGH
Hoàng Thụy Hồng Lan
Nguyễn Văn Hai
File đính kèm:
- KHDH -T34.doc