-Đọc mạch lạc toàn bài. Ngắt nghỉ hơi đúng sau các dấu chấm, dấu phẩy, giữa các cụm từ dài.
-Hiểu ND: Các dân tộc trên đất nước Việt Nam là anh em một nhà, mọi dân tộc có chung một tổ tiên.
( TL được CH 1,2,3,5) *HSK,G TL được CH 4
22 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1466 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học- Tuần 32- Hồng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ục tiêu : Biết đáp lời từ chối của người khác với thái độ lịch sự nhã nhặn.
Họat động 2 : Đọc và nói nội dung một trang sổ liên lạc của em.
Mục tiêu : Biết thuật lại chính xác nội dung sổ liên lạc.
3.Củng cố :
PP kiểm tra :Gọi 2 em nói lời khen ngợi và đáp lời khen .
-Gọi 2 em đọc đoạn văn ngắn đã làm về ảnh Bác Hồ ?
-Nhận xét, cho điểm.
*Giới thiệu bài.
Bài 1 : Gọi 1 em đọc yêu cầu ?
- Bài tập yêu cầu gì ?
-PP trực quan : Tranh .
-GV nhắc nhở : Khi đáp lời từ chối nên nói với thái độ nhã nhặn, lịch sự.
-Nhận xét, cho điểm.
-Bài 2 : Miệng.
-PP trực quan : Bảng phụ : Ghi tình huống a.b.c
-Từng cặp 2 em nối tiếp nhau thực hành.
-Trong tình huống b em thực hành nói lời từ chối như thế nào ?
-Em nói lời từ chối không cho bạn kia đi chợ với mẹ với thái độ ra sao ?
-Nhận xét.
-Trò chơi .
Bài 3 : Gọi 1 em nêu yêu cầu của bài
-PP trực quan : Cho HS mở sổ liên lạc.
-GV hướng dẫn: Chú ý nêu chân thật nội dung trang em thích.
-GV gợi ý : Ngày thầy cô viết nhận xét.
-Nhận xét của thầy cô như thế nào ?
-Vì sao có nhận xét đó, nêu suy nghĩ của em ?
-PP hoạt động : Yêu cầu trao đổi theo cặp.
-Nhận xét, cho điểm HS nói tốt.
-Giáo dục tư tưởng - Nhận xét tiết học.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Làm vở BT2.
-PP thực hành :
-2 em : nói lời khen ngợi và đáp lời khen trong tình huống tự nghĩ ra.
-Cậu nhảy dây giỏi thật. Nhanh thoăn thoắt ấy .
-Cám ơn cậu, tớ thấy cũng thường thôi.
-2 em đọc đoạn văn ngắn đã làm về ảnh Bác Hồ .
-1 em nhắc tựa bài.
-1 em đọc yêu cầu. Lớp đọc thầm.
-Quan sát . Đọc thầm lời đối thoại giữa hai nhân vật.
-2-3 cặp HS thực hành :
-HS1 : Cho tớ mượn quyển truyện của cậu với.
-HS2 : xin lỗi, nhưng tớ chưa đọc xong.
-HS1 : Thế thì tớ mượn sau vậy. Khi nào đọc xong cho tớ mượn nhé.
-Nhận xét.
-Từng cặp 2 em nối tiếp nhau thực hành đáp lời từ chối với tình huống a.b.c.
a/Cậu cho mình mượn quyển truyện của cậu với.
-Truyện này tớ cũng mượn .
-Tiếc quá nhỉ !Thế à ? Bạn đọc xong kể cho mình nghe với, được không ? Bạn có thể nói cho mình biết bạn mượn của ai không ? Mình sẽ hỏi mượn sau.
b/Con không vẽ được bức tranh này, bố giúp con với.
-Con cần tự làm bài chứ !
-Con sẽ cố gắng vậy. Nhưng khó quá bố ạ. Thế bố gợi ý cho con vẽ vậy. Thôi được con sẽ quyết vẽ cho kì được.
c/Mẹ ơi ! mẹ cho con đi chợ cùng mẹ nhé. Mẹ ơi, con muốn đi chợ cùng mẹ.
-Con ở nhà học bài đi
-Lần sau con làm xong bài tập, mẹ cho con đi nhé.
-Nhận xét, chọn cặp thực hành tốt.
-Trò chơi “Lá rơi”
-1 em nêu : Đọc và nói nội dung một trang sổ liên lạc của em.
-HS mở sổ liên lạc. Chọn 1 trang em thích .
-1 em giỏi đọc nội dung trang sổ liên lạc của mình. Nêu suy nghĩ của em.
-Trao đổi theo cặp.
-Thi nói về nội dung một trang sổ liên lạc.
-Làm vở BT2.
Toán
KIỂM TRA .
I/ MỤC TIÊU :
•-Kiến thức về thứ tự các số.
-Kĩ năng so sánh các số có 3 chữ số. Kĩ năng tính cộng trừ các số có 3 chữ số.
- Rèn tính cẩn thận làm tính cộng trừ đúng, chính xác.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Đề kiểm tra.
2.Học sinh : Nháp, vở Kiểm tra.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ : PP kiểm tra :Gọi 2 em lên bảng viết thành tổng các trăm, chục, đơn vị
208, 763, 429
657, 702, 910.
398, 890, 908.
-Nhận xét,cho điểm.
2.Dạy bài mới : Giới thiệu bài.
Hoạt động 1 : Kiểm tra.
Mục tiêu : Kiến thức về thứ tự các số. Kĩ năng so sánh các số có 3 chữ số. Kĩ năng tính cộng trừ các số có 3 chữ số.
-GV chép đề
1/ Số :
- 255, c , 257, 258 , c , 260 , c , c .
2/ Điền dấu > , =
357 c 400
601 c 563
238 c 259
301 c 297
999 c 1000
104 c 140
3/Đặt tính rồi tính :
432 + 325 251 + 346
872 – 320 786 - 135
4/Tính :
25 m + 17 m =
900 km – 200 km =
63 mm – 8 mm =
700 đồng – 300 đồng =
200 đồng + 5 đồng =
5/Tính chu vi hình tam giác ABC ? Có các cạnh : 24 cm, 32 cm, 40 cm ?
Hoạt động 2 : Nhận xét.
-Thu bài, chấm, nhận xét.
3.Củng cố :
-Nhận xét tiết học.-Tuyên dương, nhắc nhở.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò. Học thuộc cách đặt tính và tính cộng trừ các số có 2 chữ số, 3 chữ số.
-2 em lên bảng viết :
-Lớp viết bảng con.
208 = 200 + 8
763 = 700 + 60 + 3
429 = 400 + 20 + 9 ……………..
-Kiểm tra.
-Cả lớp làm bài.
1/ Số :
-255, 256, 257, 258, 259, 260, 261, 262.
2/ Điền dấu > , =
357 < 400
601 > 563
238 < 259
301 > 297
999 < 1000
104 c 140
3/Đặt tính rồi tính :
432 + 325 =757 251 + 346 = 597
872 – 320 = 552 786 – 135 = 651
4/Tính :
25 m + 17 m = 42 m
900 km – 200 km = 700 km
63 mm – 8 mm = 55 mm
700 đồng – 300 đồng = 400 đồng
200 đồng + 5 đồng = 205 đồng
5/Chu vi hình tam giác ABC là :
24 + 32 + 40 = 96 (cm)
Đáp số : 96 cm
-Học thuộc cách đặt tính và tính cộng trừ các số có 2 chữ số, 3 chữ số.
Tự nhiên &xã hội
MẶT TRỜI VÀ PHƯƠNG HƯỚNG .
I/ MỤC TIÊU :
-Biết nói được tên 4 phương chính là : đông, tây, nam, bắc. Kể được phương Mặt trời mọc ở phương Đông và lặn ở phương Tây.
* HSK,G Dựa vào Mặt trời biết cách xác định phương hướng ở bất cứ điểm nào.
II/ CHUẨN BỊ
1.Giáo viên : Tranh vẽ trong SGK/ tr 66-67.
2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Giới thiệu tranh về mặt trời.
Mục tiêu : Biết có 4 phương chính là : Đông, Tây, Nam, Bắc. Mặt trời luôn mọc ở phương Đông .
Hoạt động 2 : Tìm phương hướng bằng mặt trời.
Mục tiêu : Biết được nguyên tắc, xác định phương hướng bằng mặt trời.
3.Củng cố :
PP kiểm tra, hỏi đáp :
-Mặt trời có hình gì ?
-Em quan sát mặt trời như thế nào ?
-Vì sao khi đi nắng phải đội mũ ?
-Tại sao chúng ta không được nhìn trực tiếp vào mặt trời ?
-Nhận xét, đánh giá.
*Giới thiệu bài .
-PP trực quan –vấn đáp :
-Hàng ngày, mặt trời mọc vào lúc nào và lặn vào lúc nào ?
-Trong không gian có mấy phương chính, đó là phương nào ?
-Mặt trời mọc ở phương nào và lặn ở phương nào ?
-GV chốt : Người ta cũng quy ước : phương mặt trời mọc là phương Đông, phương mặt trời lặn là phương Tây.
-PP trực quan, hoạt động : Hình 3 trong SGK/ tr 67.
-GV hướng dẫn : Nếu biết phương mặt trời mọc, ta sẽ đứng thẳng, tay phải hướng về mặt trời mọc (phương Đông). Tay trái của ta sẽ chỉ phương Tây. Trước mặt ta là phương Bắc. Sau lưng là phương Nam.
-PP trò chơi : Chơi trò chơi “Tìm phương hướng bằng mặt trời”
-Tổ chức cho HS ra sân.
-GV nêu luật chơi (SGV/ tr 90)
-Kết luận : Có 4 phương chính là : Đông, Tây, Nam, Bắc. Mặt trời mọc ở phương Đông và lặn ở phương Tây.
-PP luyện tập : Cho HS làm vở BT.
-Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Học bài.
-Quan sát tranh và TLCH trong SGK.
-Hình khối cầu.
-Nhìn qua chậu nước.
-Vì mặt trời tỏa ánh nắng, nóng.
-Sẽ bị hỏng mắt.
-Mặt trời và phương hướng.
-Mặt trời luôn mọc ở phương Đông và lặn ở phương Tây.
-Trong không gian có 4 phương chính là : Đông, Tây, Nam, Bắc.
-Mặt trời mọc ở phương Đông và lặn ở phương Tây.
-Nhiều em nhắc lại.
-Quan sát.
-Xác định phương hướng bằng mặt trời theo nhóm.
-Đại diện nhóm trình bày .
-Chia nhóm tham gia trò chơi.
-Nhiều em đọc lại.
-Làm vở BT/ tr 46
-Học bài.
Hoạt động tập thể.
NHẬN XÉT TÌNH HÌNH LỚP.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Biết nhận xét tình hình lớp qua 1 tuần học.
2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn, tự tin.
3.Thái độ : Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
1.Giáo viên : Bài hát, chuyện kể, báo Nhi đồng.
2.Học sinh : Các báo cáo, sổ tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác.
Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu trong tuần.
-Giáo viên đề nghi các tổ bầu thi đua.
-Nhận xét. Khen thưởng
Hoạt động 2 : Nhận xét tình hình lớp..
Mục tiêu : Học sinh biết nhận xét tình hình học tập của lớp trong tuần.
-Các tổ đưa ra những hoạt động của lớp trong tuần.
-Giáo viên nhận xét.
-Sinh hoạt văn nghệ.
Thảo luận : Đưa ra phương hướng tuần 33
-Ghi nhận, đề nghị thực hiện tốt.
Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt.
Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 33
-Các tổ trưởng báo cáo.
-Nề nếp : Truy bài tốt trật tự ra vào lớp, xếp hàng nhanh, đi học đúng giờ, đầy đủ, giữ vệ sinh lớp, sân trường. Học và làm bài tốt, Không chạy nhảy, không ăn quà trước cổng trường.
-Lớp trưởng tổng kết.
-Lớp trưởng thực hiện bình bầu. Chọn tổ xuất sắc, CN.
-Lớp vẫn duy trì nề nếp.
-Xếp hàng nhanh khẩn trương hơn.
- Học và làm bài tốt.
-Còn tình trạng vài bạn nghỉ học không phép.
-Đồng ca bài hát đã học
-Thảo luậän nhóm.
-Đại diện nhóm trình bày.
-Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài, xếp hàng nhanh, giữ vệ sinh lớp.
-Không ăn quà trước cổng trường.
-Lớp tham gia đánh răng, súc miệng vào thứ 5.
-Đọc 5 điều BH dạy đầu giờ.
-Tham gia tiếp phong đội phát động.
-Làm tốt công tác thi đua.
Người thực hiện kế hoạch
Kí duyệt của BGH
Hoàng Thụy Hồng Lan
Nguyễn Văn Hai
File đính kèm:
- KHBH- T32.doc