Kế hoạch bài học –Tuần 29-Hồng Lan

I/ MỤC TIÊU :

- Biết nghỉ hơi ở chỗ có dấu câu.

-Bước đầu biết phân biệt giọng người kể chuyện với giọng các nhân vật .

-Hiểu nội dung chuyện : Nhờ quả đào, ông biết tính nết các cháu. Ông khen ngợi đứa cháu nhân hậu đã nhường nhịn cho bạn quả đào, khi bạn ốm.

II/ CHUẨN BỊ :

1.Giáo viên : Tranh : Những quả đào.

2.Học sinh : Sách Tiếng việt/Tập2.

 

doc29 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1227 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học –Tuần 29-Hồng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
niềm vui cho ông lão. -Vì ban đêm là lúc yên tĩnh, ông lão không phải làm việc nên có thể thưởng thức hương thơm của hoa. -Nhiều cặp thực hành đối đáp. -1-2 em khá giỏi kể toàn bộ câu chuyện. -Làm BT2 vào vở. Tập thực hành đáp lại lời chia vui. Toán MÉT. I/ MỤC TIÊU : - Biết mét là đơn vị đo độ dài, biết đọc, viết ký hiệu đơn vị mét. -Nắm được quan hệ giữa mét và dm,cm. -Biết làm các phép tính cộng, trừ (có nhớ) trên số đo với đơn vị là mét. -Bước đầu tập ước lượng theo đơn vị mét trong một số trường hợp đơn giản. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Thước mét. Một sợi dây dài khoảng 3m. 2.Học sinh : Sách toán, vở BT, nháp. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : CÁC HĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : 2.Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Giới thiệu mét (m) Mục tiêu : Nắm được tên gọi, kí hiệu và độ lớn của đơn vị mét (m). Làm quen với thước mét. Nắm được quan hệ giữa dm, cm và m. Hoạt động 2 : Luyện tập, thực hành. Mục tiêu : Biết làm các phép tính cộng, trừ (có nhớ) trên số đo với đơn vị là mét. Bước đầu tập đo độ dài (các đoạn thẳng dài đến khoảng 3m) và tập ước lượng theo đơn vị mét. 3.Củng cố : PP kiểm tra :Gọi 2 em lên bảng viết các số có 3 chữ số em đã học -Nhận xét,cho điểm. *Giới thiệu bài. -PP trực quan-giảng giải : -Đưa ra 1 thước mét, chỉ cho HS thấy vạch 0, vạch 100 và giới thiệu : Độ dài từ 0 đến 100 là 1 mét. -GV vẽ đoạn thẳng dài 1m lên bảng và giới thiệu : Đoạn thẳng này dài 1m. -Mét là đơn vịđo độ dài, mét viết tắt là “m”. -Viết m. -PP thực hành : Gọi 1 em lên bảng thực hành đo độ dài 1m bằng thước loại 1 dm. -PP hỏi đáp : Đoạn thẳng trên dài mấy dm ? -Giới thiệu 1m bằng 10 dm. -Viết bảng : 1m = 10 dm -Hãy quan sát thước mét và cho biết 1 mét bằng bao nhiêu xăngtimét ? -Nêu 1 mét bằng 100 xăngtimét . -Viết bảng 1m = 100 cm -Trò chơi . PP hỏi đáp- thực hành : Bài 1/150 : Yêu cầu gì ? -Viết bảng 1m = ……….. cm và hỏi Điền số nào vào chỗ trống ? Vì sao ? -Nhận xét. Bài 2 : Gọi 1 em đọc đề. -Các phép tính trong bài có gì đặc biệt ? -Khi thực hiện các phép tính với các đơn vị đo độ dài , chúng ta thực hiện như thế nào ? -Nhận xét, cho điểm. Bài 4 Yêu cầu gì ? -GV truyền đạt : Muốn điền đúng, cần ước lượng độ dài của vật được nhắc đến trong mỗi phần . -Quan sát và so sánh sột cờ với 10m và 10 cm? -Cột cờ cao khoảng bao nhiêu ? -PP hỏi - đáp : -Vậy cần điền vào chỗ trống chữ gì ? -Nhận xét, cho điểm. -Mét là đơn vị dùng làm gì, mét viết tắt là gì ? -Nhận xét tiết học.-Tuyên dương, nhắc nhở. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò. Tập đo phòmg chu vi các phòng học. -2 em lên bảng viết các số : 211.212.213.214.215.216.217.218.219.220. -Lớp viết bảng con. -Mét -Theo dõi. -HS đọc : Độ dài từ 0 đến 100 là 1 mét -Đoạn thẳng này dài 1m. -Có 3 chữ số 1 trăm 0 chục 1 đơn vị. -Vài em đọc : Mét là đơn vịđo độ dài, mét viết tắt là “m”. -1 em lên bảng thực hành đo độ dài 1m bằng thước loại 1 dm. -Dài 10 dm. -HS đọc : 1m bằng 10 dm. -Quan sát và trả lời 1 mét = 100 cm. -HS đọc 1m = 100 cm. -Nhiều em đọc phần bài học. -Trò chơi “Quay số chẵn, lẻ” -Điền số thích hợp vào chỗ trống . -Điền số 100 vì 1m = 100 cm. - Lớp làm vở. Nhận xét bài bạn. -1 em đọc đề. -Đây là các phép tính với các đơn vị đo độ dài mét. -Ta thực hiện như với số tự nhiên, sau đó ghi tên đơn vị vào sau kết quả. -2 em lên bảng .Lớo làm vở BT . -Điền cm hoặc m vào chỗ trống . -Hình dung cột cờ trong sân trường -Cột cờ cao khoảng 10m. -Điền chữ m. - 1 em làm bài trước lớp. Lớp làm vở BT. -Mét là đơn vị đo độ dài, mét viết tắt là m. Tập đo phòmg chu vi các phòng học. Tự nhiên &xã hội MỘT SỐ LOÀI VẬT SỐNG DƯỚI NƯỚC . I/ MỤC TIÊU : -Nói tên và ích lợi của một số con vật sống dưới nước đối với con người. * HSK,G biết nhận xét cơ quan di chuyển của các con vật sống dưới nước ( bangt82 vây, đuôi, không có chân hoặc có chân yếu ) II/ CHUẨN BỊ 1.Giáo viên : Tranh sưu tầm tranh ảnh về các con vật sống ở sông, hồ, biển. 2.Học sinh : Sách TN&XH, Vở BT. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC : CÁC HĐ HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. 1.Bài cũ : 2.Dạy bài mới : Hoạt động 1 : Làm việc với SGK. Mục tiêu : -Nói tên và ích lợi của một số con vật sống dưới nước đối với con người. Hoạt động 2 Làm việc với tranh ảnh các con vật sống dưới nước. Mục tiêu : Hình thành kĩ năng quan sát nhận xét, mô tả. Hoạt động 3 : Tìm hiểu ích lợi và bảo vệ các con vật. Mục tiêu : Nhớ lại những đặc điểm chính của con vật đã học. Tìm hiểu ích lợi và bảo vệ các con vật. PP kiểm tra, hỏi đáp : -Nêu tên các con vật có trong hình ? -Con nào là vật nuôi, con nào sống hoang dã? -Nhận xét, đánh giá. *Giới thiệu bài . -PP trực quan –hoạt động : -Tranh : các con vật có trong SGK. -Giáo viên nêu câu hỏi : -Chỉ và nói tên và nêu ích lợi của một số con vật có trong hình vẽ? -Con nào sống ở nước ngọt, con nào sống ở nước mặn ? -Cho biết chúng sống ở đâu ? -GV giới thiệu các hình trang 60 bao gồm các con vật sống ở nước ngọt. Hình trang 61 là các con vật sống ở nước mặn. -Kết luận : Có rất nhiều loài vật sống dưới nước, trong đó có loài vật sống ở ao, hồ, sông, có loài vật sống ở nước mặn/ biển. Muốn cho các loài vật sống ở dưới nước tồn tại và phát triển, chúng ta cần giữa sạch nguồn nước. -PP trực quan- thảo luận : -Yêu cầu các nhóm đem những tranh ảnh sưu tầm được để cùng quan sát phân loại. -Yêu cầu đại diện nhóm báo cáo . -Giáo viên hỏi khuyến khích các nhóm cùng đặt câu hỏi . Các con vật sống dưới nước có ích lợi gì ? -Có loài vật có ích nhưng cũng có loài vật nguy hiểm hãy kể tên các con vật đó -Cần bảo vệ các loài vật này không ? -Nhận xét tuyên dương nhóm tốt. -Trò chơi. -PP hoạt động nhóm : -GV đưa câu hỏi : Thảo luận về các việc làm để bảo vệ các loài vật dưới nước. Vậït nuôi Vật sống trong tự nhiên. -Nhận xét, tuyên dương nhóm thắng cuộc. PP luyện tập : Cho HS làm vở BT. 3.Củng cố : -Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học Hoạt động nối tiếp : Dặn dò – Học bài. -Quan sát tranh và TLCH trong SGK. -châu chấu, nai, hổ ….. -Sứa, cá, tôm -chim -Một số loài vật sống dưới nước . -Quan sát và trả lời câu hỏi theo cặp. -Chia nhóm : Sau đó đại diện nhóm lên bảng chỉ tranh và nói. Hình 1 : Cua. Hình 2 : Cá vàng . Hình 3 : Cá quả. Hình 4 : Trai/ nước ngọt. Hình 5 : Tôm/nước ngọt. Hình 6 : Cá mập. Phía dưới là : cá ngừ, sò, ốc, tôm, đôi cá ngựa. -Đại diện nhóm trình bày -Vài em nhắc lại. -Các nhóm chuẩn bị tranh ảnh sưu tầm. Phân loại theo tiêu chí nhóm mình lựa chọn Loài vật sống ở nước ngọt Loài vật sống ở nước mặn. Hoặc : Các loại cá Các loại tôm. Các loại trai, sò, ốc, hến . -Báo cáo kết quả. -Làm thức ăn, nuôi, làm cảnh. -Bạch tuộc, cá mập, sứa, rắn. -Cần bảo vệ tất cả loài vật. -Trò chơi “Gọi tên con vật” -Chia nhóm thảo luận. -Đại diện nhóm trình bày: -Phải giữ sạch nước và cho cá ăn đầy đủ. -Biết bảo vệ nguồn nước, giữ sạch môi trường. -Làm vở BT/ tr -Học bài. Hoạt động tập thể. I/ MỤC TIÊU : 1.Kiến thức : Biết nhận xét tình hình lớp qua tuần học. 2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn, tự tin. 3.Thái độ : Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt. II/ CHUẨN BỊ : 1.Giáo viên : Bài hát, chuyện kể, báo Nhi đồng. 2.Học sinh : Các báo cáo, sổ tay ghi chép. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS. Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác. Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu trong tuần. -Giáo viên đề nghi các tổ bầu thi đua. -Nhận xét. Khen thưởng bạn Hoàng Minh Châu giải nhất kể chuyện. Hoạt động 2 : Nhận xét tình hình lớp.. Mục tiêu : Học sinh biết nhận xét tình hình học tập của lớp trong tuần. -Các tổ đưa ra những hoạt động của lớp trong tuần. -Giáo viên nhận xét. -Sinh hoạt văn nghệ. Thảo luận : Đưa ra phương hướng tuần 30 -Ghi nhận, đề nghị thực hiện tốt. Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt. Hoạt động nối tiếp : Dặn dò- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 30 -Các tổ trưởng báo cáo. -Nề nếp : Truy bài tốt trật tự ra vào lớp, xếp hàng nhanh, đi học đúng giờ, đầy đủ, giữ vệ sinh lớp, sân trường Học và làm bài tốt, Không chạy nhảy, không ăn quà trước cổng trường. Tham gia tốt các phong trào chào mừng ngày 26/3. -Lớp trưởng tổng kết. -Lớp trưởng thực hiện bình bầu. Chọn tổ xuất sắc, CN. -Lớp vẫn duy trì nề nếp. -Xếp hàng nhanh khẩn trương hơn. -Tham gia tiếp phong trào nuôi heo đất. Học và làm bài tốt. -Còn tình trạng vài bạn đi học trễ. -Lớp tham gia văn nghệ. -Đồng ca bài hát đã học -Thảo luậän nhóm. -Đại diện nhóm trình bày. -Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài, xếp hàng nhanh, giữ vệ sinh lớp. -Không ăn quà trước cổng trường. -Tham gia tiếp phong trào của Đội -Làm tốt công tác thi đua. Người thực hiện kế hoạch Kí duyệt của BGH Hoàng Thụy Hồng Lan Nguyễn Văn Hai

File đính kèm:

  • docKHBH- T29.doc
Giáo án liên quan