Kế hoạch bài học tuần: 26 lớp 1

Tập đọc

BÀN TAY MẸ

 Ngày soạn: 28 / 02 / 2014 Tuần: 26

 Ngày dạy: 10 / 03 / 2014 Tiết: 7, 8

I/ MỤC TIÊU:

- Hiểu nội dung bài: Tình cảm và sự biết ơn mẹ của bạn nhỏ. Trả lời được các câu hỏi 1, 2 (SGK).

- Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ: yêu nhất, nấu cơm, rám nắng, xương xương. Nhìn tranh nói câu chứa tiếng có vần an. Ngắt nghỉ hơi đúng sau dấu câu.

- Giáo dục HS yêu quý mẹ.

II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Tranh minh họa (SGK), SGK.

- HS: SGK, bảng con.

 

doc34 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1373 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học tuần: 26 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tự nhiên xã hội CON GÀ Ngày soạn: 28 / 02 / 2014 Tuần: 26 Ngày dạy: 13 / 03 / 2014 Tiết: 26 I/ MỤC TIÊU: - Nêu ích lợi của con gà. Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con gà trên hình vẽ hay vật thật. HS khá giỏi phân biệt được con gà trống với con gà mái về hình dáng tiếng kêu - Biết được ích lợi của việc nuôi gà. - Có ý thức chăm sóc gà. II/ ĐỒ DÙNG HỌC TẬP: - GV: Tranh ảnh về con gà, SGK. - HS: SGK, Vở bài tập. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: 1. Khởi động: (1) - Hát vui 2. Kiểm tra: (4) - Tiết trước các em học bài gì? - Nêu các bộ phận của con cá. - Ăn thịt cá có lợi gì? à Nhận xét. 3. Bài mới: CON GÀ a/ Giới thiệu: Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa bài. b/ Các hoạt động: TL Hoạt động dạy Hoạt động học 15 10 Ÿ Hoạt động 1: Quan sát và nhận xét Mục tiêu: HS biết tên các bộ phận của con gà, biết phân biệt gà trống, gà mái, gà con. + Cách tiến hành: - Cho HS quan sát tranh vẽ. - Nêu các bộ phận bên ngoài của con gà? - Gà trống, gà mái có điểm gì khác nhau? - Nuôi gà để làm gì? à Con gà nào cũng có đầu, cổ, mình, 2 chân và 2 cánh, toàn thân có lông che phủ. Ÿ Hoạt động 2: Quan sát và làm bài tập. Mục tiêu: HS biết được tên các bộ phận bên ngoài của con gà và làm đúng các bài tập. + Cách tiến hành: - Cho HS quan sát và làm vào vở bài tập. Bài 1: Yêu cầu gì ? - GV nhận xét - sửa bài. Bài 2 Yêu cầu gì ? - GV nhận xét - sửa bài. - Đầu, cổ, mình, 2 chân, 2 cánh, toàn thân có lông che phủ. - Gà trống mào to, biết gáy, gà mái bé hơn biết đẻ trứng,... - Lấy thịt, trứng, trứng gà cung cấp nhiều đạm – rất tốt cho sức khỏe. - Theo dõi. - HS quan sát. - Nối ô chữ với từng bộ phận của con gà. - HS làm vở bài tập. - Nối ô chữ với từng hình vẽ sao cho phù hợp. - HS làm vở bài tập. 4/ Củng cố: (4) - Hôm nay các em học bài gì ? - Nêu các bộ phận bên ngoài của con gà? -Gà di chuyển bằng gì? - Gà trống, gà mái, gà con có điểm gì khác nhau? - Nuôi gà để làm gì? à Nhận xét. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1) - Về nhà các em xem lại bài. - Chuẩn bị bài: Con mèo. Nhận xét tiết học. v Rút kinh nghiệm: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- Tập đọc ÔN TẬP KT GIỮA KÌ II Ngày soạn: 28 / 02 / 2014 Tuần: 26 Ngày dạy: 14 / 03 / 2014 Tiết: 11, 12 I/ MỤC TIÊU: - Đọc lưu loát các bài tập đọc đã học và hiểu nội dung bài học. Trả lời được câu hỏi. Điền được vần, chữ, nối được câu có nghĩa với nhau. - Rèn kỹ năng đọc, kỹ năng hỏi - đáp. - Có ý thức cao trong học tập để chuẩn bị cho thi giữa kì II. II/ ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Tranh minh họa (SGK), SGK. - HS: SGK, bảng con. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: TIẾT 1 (35 phút) 1. Khởi động: (1) 2. Kiểm tra: (4) - Tựa ? - Gọi HS đọc bài và trả lời câu hỏi ở SGK. - Nhận xét. 3. Bài mới: ÔN TẬP KT GIỮA KÌ II a/ Giới thiệu: Giới thiệu trực tiếp, ghi tựa bài. b/ Các hoạt động: TL Hoạt động dạy Hoạt động học 15 10 · Hoạt động 1: Hướng dẫn ôn tập Mục tiêu: HS đọc đúng, nhanh được các tiếng, từ khó, câu, đoạn, bài; trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến các bài đã học. + Cách tiến hành: - Cho HS ôn lại các bài tập đọc đã học và trả lời một số câu hỏi có trong bài: s Trường học được gọi là gì ? s Vì sao trường học được gọi là ngôi nhà thứ hai của em ? s Bác Hồ tặng vở cho ai ? s Bác mong điều gì ở các em ? s Bạn Giang viết những gì vào nhãn vở ? s Bố Giang khen bạn ấy thế nào? s Bàn tay mẹ làm những việc gì cho chị em Bình? s Bàn tay của mẹ Bình như thế nào? s Bống đã làm gì giúp mẹ nấu cơm ? s Khi mẹ đi chợ về bống đã làm gì ? Ÿ Hoạt động 2: Hướng dẫn làm bài tập Mục tiêu: HS biết tự làm nhãn vỡ đẹp. + Cách tiến hành: - Cho 2 em lên bảng làm. - Dưới lớp làm bài vào vở. a. Điền vần anh - ach lá ch… trang s… v… núi b. Điền chữ: ng - ngh cá … ừ … é ọ ngờ …ệch - GV thu vở chấm và nhận xét. - HS đọc. - Trường học được gọi là ngôi nhà thứ hai của em. - Vì ở trường có cô giáo hiền như mẹ, có nhiều bạn bè thân thiết như anh em, ở trường em được học nhiều điều hay, trường học dạy em trở thành người tốt. - Bác hồ tặng vở cho các bạn HS. - Bác mong các cháu học tập thật giỏi để sau này lớn lên xây dựng nước nhà… - Tên trường, tên lớp, họ và tên của em vào nhãn vở. - Con gái đã tự viết được nhãn vở. - Mẹ đi chợ, nấu cơm, tắm cho em bé, giặt một chậu tả lót đầy. - Bàn tay của mẹ rám nắng, các ngón tay gầy gầy, xương xương. - Bống khéo sảy, khéo sàng cho mẹ nấu cơm. - Khi mẹ đi chợ về Bống ra gánh đỡ giúp mẹ. lá chanh trang sách vách núi. cá ngừ nghé ọ ngờ nghệch. 4/ Củng cố: (4) - Các em đã được học những bài tập đọc nào ? à Nhận xét. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1) - Nhận xét tiết học. v Rút kinh nghiệm: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- SINH HOẠT TẬP THỂ Ngày soạn: 28 / 02 / 2014 Tuần: 26 Ngày dạy: 14 / 03 / 2014 Tiết: 26 CHỦ ĐIỂM “Lập thành tích Chào mừng Kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3” I/ MỤC TIÊU : - Nắm được chủ điểm “Lập thành tích Chào mừng Kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3”. - HS biết nhận ra những ưu điểm, hạn chế của lớp trong tuần qua và các kế hoạch của lớp trong tuần tới. - Rèn HS kĩ năng giao tiếp, mạnh dạn trước đám đông. - Hình thành cho HS tính tập thể, có thái độ tình cảm đúng, ham thích buổi sinh hoạt tập thể. II/ CHUẨN BỊ: - GV: Kế hoạch tuần 27, xếp bàn ghế của lớp theo hình chữ U. - HS: sổ trực. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG: 1. Khởi động: Hát (1) 2. Kiểm tra: (1) - Giải đáp câu đố tuần trước là mái tóc. - Nhận xét – tuyên dương. 3. Các bước tiến hành: TL Hoạt động dạy Hoạt động học 14 5 9 · Hoạt động 1: Báo cáo hoạt động tuần 26 Mục tiêu: HS nhận biết được các ưu điểm, tồn tại trong tuần qua có tình cảm, thái độ đúng. + Cách tiến hành: - GV nêu yêu cầu; Hội đồng tự quản lên báo cáo. - GV gợi ý. - GV ghi chép. - GV hỏi lại một số HS có thái độ chưa tốt trong tuần qua được các ban, bạn nêu lên, Qua đó giáo dục HS nhận thấy cái sai và tự đề ra hướng khắc phục. * GV nhận xét: - Thực hiện tốt chủ điểm “Lập thành tích Chào mừng Kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3”. - Đạo đức: Biết đi thưa về trình, không chửi thề nói tục... - Học tập: đi học đều, nghỉ học có xin phép... - Lao động – vệ sinh: Vệ sinh phòng lớp, vệ sinh sân trường... - Thực hiện thể dục giữa giờ múa hát sân trường: hầu hết các em thực hiện tốt. Tồn tại: Còn một vài bạn thực hiện chưa tốt như:................................................................. cô mong rằng những em này cố gắng nhiều hơn. - Thảo luận theo nhóm lớn chọn ban, HS tiêu biểu. - GV trao bảng danh dự cho ban, HS xuất sắc. · Hoạt động 2: Tổ chức trò chơi tập thể “Tôi bảo”. - GV hướng dẫn HS cách chơi trò chơi “Tôi bảo”. Mục tiêu: Nhận xét chung và đề ra biện pháp thực hiện tuần tới. · Hoạt động 3: Triển khai kế hoạch tuần 27 Mục tiêu: HS nhận biết được chủ điểm và các kế hoạch tuần để thực hiện. + Cách tiến hành: - GV nêu chủ điểm tuần: “Lập thành tích Chào mừng Kỉ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 và ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh 26/3”. - Đạo đức: Tiếp tục thực hiện tốt việc đi thưa về trình, lễ phép với thầy cô giáo, người lớn tuổi, không nói tục chửi thề... - Trên đường đi học và về phải đi sát bên lề phải, qua đường phải nhìn xe hai đầu, có cha mẹ đưa đón... - Học tập: đi học đều, nghỉ học có xin phép... - Lao động – vệ sinh: Tiếp tục thực hiện tốt vệ sinh phòng lớp, vệ sinh sân trường... Phải biết giữ vệ sinh cá nhân: rửa tay sạch trước khi ăn và rửa tay bằng xà phòng sau khi đi tiêu, tiểu... - Thực hiện thể dục giữa giờ múa hát sân trường. - Các trưởng ban lên báo cáo các hoạt động của ban trong tuần qua. - Phó chủ tịch hội đồng tự quản phụ trách học tập báo cáo về học tập. - Phó chủ tịch hội đồng tự quản phụ trách văn thể phong trào báo cáo về phong trào. - Chủ tịch hội đồng tự quản tổng hợp báo cáo hoạt động của lớp tuần qua. - HS phát biểu ý kiến. - HS thảo luận bình chọn ban và các bạn tiêu biểu. - Theo dõi. 3. Củng cố: (4) - GV hỏi lại chủ điểm và các kế hoạch mà HS cần thực hiện trong tuần (Đạo đức, học tập, lao động – vệ sinh, phong trào…) - GV nêu câu đố: “Cày trên đồng ruộng trắng phau Khát xuống uống nước giếng sâu đen ngòm? Là cái gì ?” - HS về nhà suy nghĩ tuần tới trả lời. IV/ HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP: (1) - Yêu cầu HS phát huy những ưu điểm và khắc phục những khuyết điểm trong tuần tới. v Rút kinh nghiệm: ---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- -------------------------------------------------------------------------------------------------------- DUYỆT . A

File đính kèm:

  • docT26.doc
  • docbia T26.doc
  • dockh26.doc
Giáo án liên quan