Kế hoạch bài học tuần 25 Tự nhiên và xã hội: Con cá

I /. MỤC TIÊU:

- Kể tên và nêu ích lợi của cá .

- Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con cá trên hình vẽ ( hay vật thật )

II/ . CHUẨN BỊ :

GV: Tranh các loại cá khác nhau (Vật mẫu )

HS : Các loại cá

III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

 

doc2 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1480 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 25 Tự nhiên và xã hội: Con cá, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 25 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI CON CÁ NGÀY: Lớp: Một/ œ¯ I /. MỤC TIÊU: - Kể tên và nêu ích lợi của cá . - Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con cá trên hình vẽ ( hay vật thật ) II/ . CHUẨN BỊ : GV: Tranh các loại cá khác nhau (Vật mẫu ) HS : Các loại cá III . CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC HOẠT ĐỘNG CỦA GV HOẠT ĐỘNG CỦA HS 1 /. KHỞI ĐỘNG 2/. BÀI CŨ : Cây gỗ + Nêu tên các loại cây gỗ mà bạn biết? Cây gỗ thường có những bộ phận nào? + Nêu ích lợi của cây gỗ ? – Nhận xét - đánh giá 3/. BÀI MỚI Con cá * HĐ 1: Chỉ được các bộ phận bên ngoài của con cá trên hình vẽ ( hay vật thật ) - Chia nhóm - GV gợi ý + Hãy chỉ và nói tên các bộ phận bên ngoài của con cá ? + Khi cá duy chuyển, những bộ phận nào của cá chuyển động ? + Cá thở bằng bộ phận nào ? - GV chốt ý: Mỗi loài cá đều có đầu, mình, đuôi,vây. Khi duy chuyển cá uốn mình vẩy đuôi, vây .Cá thở bằng mang * Lưu ý: HS cần được trực quan trên vật thật, có nhiều loài cá càng tốt * HĐ 2: Kể tên và nêu ích lợi của cá - Yêu cầu ( GV theo dõi – kiểm tra ) - Yêu cầu – gợi ý + Hãy kể tên một số cách đánh bắt cá ? + Hãy kể tên các loại cá mà bạn biết ? + Cá sống ở đâu ? + Tại sao chúng ta phải ăn cá ? + Bạn thích ăn loại cá nào nhất ? - GV kết luận: Có rất nhiều loài cá khác nhau, cá sống ở ao hồ sông suối, biển.Người ta có rất nhiều cách để đánh bắt cá . Ăn cá rất tốt cho cơ thể, giúp cơ thể phát triển tốt. Nhưng trong cá có rất nhiều xương khi ăn chúng ta cần cẩn thận để tránh bị hóc xương. 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Gv yêu cầu - tổ chức trò chơi “ Ai nhanh – Ai khéo ” + Nội dung : Vẽ cá + HS nào thực hiện nhanh, đúng, đẹp → thắng - GV nêu cách chơi, nội quy và thời gian - GV nhận xét - đánh giá trò chơi - Nhắc HS về nhà quan sát thêm nhiều loại cá. - Về nhà quan sát con gà – chuẩn bị tranh con gà cho tiết học hôm sau - Nhận xét chung - nhắc nhở - Hát vui + Cây xà cừ, thông, cừ tràm, …Cây gỗ thường có các bộ phận: Rễ , thân, lá + Cây gỗ thường dùng để làm nhà, đóng bàn ghế, tủ, giường,…. Ngoài ra cây gỗ còn có tác dụng chắn gió, giưc nước ngầm - Lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung - Lắng nghe - nhắc lại Nhóm - Tập hợp theo nhóm – quan sát con cá – thảo luận với nhau theo nội dung GV hướng dẫn - Đại diện nhóm trình bày nội dung thảo luận trước lớp + Cá nhân trong nhóm thực hành trên tranh vẽ + Khi cá duy chuyển các bộ phận : đuôi, vây chuyển động + Cá thở bằng mang ( lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung ) - Lắng nghe – nhắc lại Nhóm đôi - Mở sách bài 25 – quan sát tranh – đặt câu hỏi và trả lời câu hỏi trong SGK - Đại diện trả lời trước lớp + Đặt đó, đơm cá, chài lưới, câu, cất vó, …. + Cá ngừ, cá lóc, cá mè, cá tra, cá ba sa , cá trắm cỏ, …. + Cá sống ở ao, hồ , sông , suối, biển + Ăn cá rất tốt cho sức khỏe, thịt cá dễ hấp thu + HS trả lời - Lắng nghe - Theo dõi - Thực hành vẽ cá theo nhóm - Giới thiệu các bộ phận bên ngoài của con cá ( lớp theo dõi – nhận xét chéo ) - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTNXH Lop 1 Tuan 25.doc
Giáo án liên quan