Kế hoạch bài học tuần 25 môn Tập đọc 1

I/. MỤC TIÊU :

 - Đọc trơn cả bài .Đọc đúng các từ ngữ : cô giáo , dạy, điều hay, mái trường .

 - Hiểu nội dung bài : Ngôi trường là nơi gắn bó, thân thiết với bạn học sinh .

 - Trả lời được câu hỏi 1, 2 trong SGK

 - Yêu quý ngôi trường của mình, bồi dưỡng tình cảm yêu mến của HS đối với mái trường

II/. CHUẨN BỊ :

1/. Giáo viên: Tranh minh họa, thẻ từ

2/. Học sinh: Thẻ từ

III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC

 

doc17 trang | Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 990 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 25 môn Tập đọc 1, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
V xóa dần tiếng, dòng chỉ giữ lại tiếng đầu ) - Nhận xét – đánh giá * HĐ 2: Hát những bài hát về Bác Hồ - Yêu cầu - GV nhận xét chung 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ : GV tổ chức trò chơi “ Ai giỏi nhất” + Cách thực hiện: Đọc thuộc lòng bài thơ + Luật chơi: HS đọc trôi chảy, diễn cảm → thắng Nhận xét – đánh giá - Dặn HS đọc thuộc lòng bài thơ vừa học, trả lời các câu hỏi trong bài , hoàn thành bài tập ở vở bài tập TV . - Chuẩn bị bài : Cái nhãn vở - Nhận xét tiết học Cá nhân - Theo dõi - Vài cá nhân đọc - Theo dõi - Vài cá nhân đọc đoạn 1 - Cá nhân xung phong câu hỏi 1 + Bác Hồ tặng vở cho các cháu thiếu nhi ( vài cá nhân nhắc lại ) - Vài cá nhân đọc đoạn 2 - Đọc câu hỏi 2 + Bác mong các cháu ra công học thật giỏi để mai sau giúp nước non nhà ( Vài cá nhân nhắc lại ) - Vài cá nhân thi đọc diễn cảm bài thơ - HS thực hành đọc thuộc lòng bài thơ - Cá nhân xung phong đọc thuộc lòng bài thơ Nhóm đôi - Nêu yêu cầu : Hát những bài hát về Bác Hồ - Nhóm đôi thảo luận – tìm những bài hát về Bác Hồ - Hát trước lớp - Thực hiện trò chơi - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 25 CHÍNH TẢ TẶNG CHÁU NGÀY: Lớp: Một/ œ¯ I/. MỤC TIÊU : Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu trong khoảng 15 – 17 phút . Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng . Làm được bài tập 2 ( a hoặc b ) ( SGK ) II/. CHUẨN BỊ : Chép sẵn bài tập chép Nội dung bài tập III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/. ỔN ĐỊNH 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ GV đọc - GV nhận xét chung 3/. BÀI MỚI Tập chép : Tặng cháu * HĐ 1 : Nhìn sách hoặc bảng chép lại đúng bốn câu thơ bài Tặng cháu -Giới thiệu bài thơ cần viết ở bảng - Yêu cầu ( GV gạch chân từ hs tìm được ) - Yêu cầu - Nhận xét bảng - Yêu cầu – hướng dẫn ( Nhắc HS ngồi viết đúng tư thế, theo dõi – hướng dẫn HS viết chậm ) - GV đọc từng câu - Chấm một số vở - nhận xét * HĐ 2 : Điền đúng chữ l, n vào chỗ trống hoặc dấu hỏi, dấu ngã vào chữ in nghiêng 1) Điền chữ : l, n - Yêu cầu - GV nhận xét chung – chốt ý 2) Điền dấu hỏi hoặc dấu ngã (làm thêm) - GV tổ chức trò chơi “ Tiếp sức” ( Nêu cách chơi – luật chơi ) - GV nhận xét – đánh giá trò chơi - Yêu cầu - GV kiểm tra tập từng HS – nhận xét 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ - Yêu cầu Về nhà thực hành viết ở tập trắng. Luyện viết chữ viết đẹp . - Nhận xét bài viết – bài tập của cá nhân tiêu biểu – nêu gương - Nhận xét chung - giáo dục - Hát vui - 1 HS thực hành viết bảng lớp– lớp viết bảng con lá cọ , cá vàng , cây kim - Lắng nghe – nhắc lại Cá nhân Theo dõi - 4 HS đọc bài thơ ( lớp đọc thầm ) - Cá nhân tìm tiếng,từ dễ viết sai : tặng cháu, này, yêu, lòng, mong, tập, giúp - Phân tích tiếng, từ - Nhẩm đánh vần – viết bảng con - HS đọc từ vừa viết - HS thực hành viết ở tập Đổi tập – kiểm tra chéo - Theo dõi – sửa sai và ghi số lỗi ở lề Cá nhân - Cá nhân đọc yêu cầu– nội dung bài tập - Cá nhân nhận diện chữ trong từ – thực hành điền vào bài tập nụ hoa con cò bay lả bay la quả na làm việc - Cá nhân đọc nội dung bài làm ( lớp theo dõi – nhận xét ) - HS tự sửa sai ( nếu có) Nhóm - Đọc yêu cầu – nội dung bài tập Theo dõi Thực hiện trò chơi theo nhóm quyển vở , chõ xôi, tổ chim, vỏ cây - Kiểm tra chéo – nhận xét - Tuyên dương - Thực hành ở vở bài tập TV - Đọc bài thơ vừa tập chép - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 25 TẬP ĐỌC CÁI NHÃN VỠ NGÀY: Lớp: Một/ œ¯ I/. MỤC TIÊU : Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở , nắn nót, viết, ngay ngắn , khen . Biết được tác dụng của nhãn vở .Trả lời được câu hỏi 1, 2 ( SGK ) II/. CHUẨN BỊ : 1/. Giáo viên : Tranh minh hoạ , thẻ từ 2/. Học sinh : Thẻ từ SGK, Bộ thực hành III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/. ỔN ĐỊNH 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ : Tặng cháu Yêu cầu - Nhận xét – đánh giá 3/. BÀI MỚI : Bài : Cái nhãn vở * HĐ 1: Đọc trơn cả bài. Đọc đúng các từ ngữ : quyển vở , nắn nót, viết, ngay ngắn , khen . - Yêu cầu * Luyện đọc tiếng – từ - Yêu cầu ( GV viết bảng ) - Yêu cầu - GV giải thích từ ngữ trong bài (trang trí, nắn nót, ngay ngắn ) - Yêu cầu - Yêu cầu – hướng dẫn (Theo dõi – sửa sai phát âm cho HS ) * Luyện đọc câu - Yêu cầu ( tương tự cho các câu còn lại ) - Yêu cầu - GV nhận xét – đánh giá từng nhóm * Luyện đọc bài * Lưu ý: Hướng dẫn cách ngắt nghỉ khi gặp dấu chấm, phẩy trong bài, đọc trôi chảy . * HĐ 2: Ôn các vần : ang, ac 1/ Tìm tiếng trong bài có vần: ang - Yêu cầu - GV nhận xét chung 2/ Tìm tiếng ngoài bài có vần : ang, ac - Yêu cầu - GV nhận xét chung – đánh giá - Yêu cầu Nghỉ chuyển tiết - Hát vui - 2 HS đọc thuộc lòng bài thơ – trả lời câu hỏi - Lắng nghe – nhắc lại Cá nhân - Vài HS đọc mẫu - Cá nhân xung phong nêu tiếng – từ khó đọc : nhãn vở, quyển vở, trang trí, nắn nót, viết, ngay ngắn, khen . - Phân tích tiếng từ khó - Lắng nghe - Cá nhân nêu những tiếng, từ dễ nhầm lẫn khi phát âm: nhãn – nhãng, vở - dở, trang trí – chang chí, viết – viếc - Đọc tiếng – từ khó ( Cá nhân – nhóm – lớp ) - Nhận diện số câu có trong bài : 4 câu - Cá nhân xung phong đọc từng câu ( Cá nhân – nhóm – lớp ) - Đọc thầm ở sách giáo khoa - Lần lượt cá nhân trong nhóm nối tiếp nhau đọc ( lớp theo dõi – nhận xét ) - Vài cá nhân xung phong đọc cả bài ( Cá nhân – nhóm – lớp ) Cá nhân - Cá nhân đọc nội dung - yêu cầu - Cá nhân thi đua tìm - đọc tiếng tìm được : Giang, trang ( lớp theo dõi – nhận xét ) Nhóm đôi - Cá nhân đọc yêu cầu – từ mẫu - Nhóm đôi thảo luận – đọc từ tìm được + ang : cây bàng, buôn làng, vàng, hang, rang,… + ac : bác, con vạc, lạc, hạc, ngạc nhiên, nạc , … ( lớp theo dõi – nhận xét – bổ sung ) - Vài cá nhân đọc cả bài ( nhóm - lớp ) Tiết 2 * HĐ 1: Hiểu nội dung bài, biết được tác dụng của nhãn vở - GV đọc mẫu - GV chia đoạn + Đoạn 1: Từ đầu …. vào nhãn vở + Đoạn 2 : Bố nhìn … hết - Yêu cầu + Bạn Giang viết những gì trên nhãn vở? - Yêu cầu + Bố Giang khen bạn ấy thế nào ? + Nhãn vở dùng để làm gì ? ( GV nhận xét sau mỗi ý ) - Yêu cầu - Nhận xét – đánh giá * Lưu ý: GV hướng dẫn để HS nhắc lại câu hỏi khi trả lời. Đọc trôi chảy cả bài * HĐ 2: Tự làm và trang trí nhãn vở - Yêu cầu + Trên nhãn vở có những gì ? - Yêu cầu ( GV theo dõi – hướng dẫn HS còn lúng túng ) - GV nhận xét chung 4/. CỦNG CỐ DẶN DÒ GV tổ chức cho HS đọc diễn cảm cả bài Nhận xét – tuyên dương - Luyện đọc bài ở nhà, hoàn thành bài tập ở vở bài tập TV . - Chuẩn bị bài : Bàn tay mẹ - Nhận xét tiết học Cá nhân - Theo dõi - Vài cá nhân đọc - Theo dõi - Vài cá nhân đọc đoạn 1 - Cá nhân xung phong đọc câu hỏi 1 - Bạn Giang viết tên trường, tên lớp, họ và tên của em vào nhãn vở ( vài cá nhân nhắc lại ) - Vài cá nhân đọc đoạn 2 - Đọc câu hỏi 2 + Bố khen bạn đã tự viết được nhãn vở + Dùng để viết tên truờng, tên lớp, tên học sinh - Vài HS thi đọc diễn cảm bài văn Cá nhân - Nêu yêu cầu : Tự làm và trang trí nhãn vở - Quan sát tranh mẫu - Đọc nội dung trong nhãn vở + Trên nhãn vở có họa tiết trang trí ( ông mặt trời, bông hoa, chú gấu, cỏ ), có tên trường, tên lớp, tên vở, họ và tên, năm học của bạn - Cá nhân thực hành làm nhãn vở - trang trí theo ý thích - Trưng bày – chọn nhãn vở đẹp nhất - Đọc cá nhân - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 25 KỂ CHUYỆN RÙA VÀ THỎ NGÀY: Lớp: Một/ œ¯ I/. MỤC TIÊU : Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh . Hiểu lời khuỵên của câu chuyện : Chớ nên chủ quan , kêu ngạo . II/. CHUẨN BỊ : Tranh minh hoạ . III/. HOẠT ĐỘNG DẠY VÀ HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1/. ỔN ĐỊNH - GV giới thiệu các hoạt động, nội dung và mục tiêu cần đạt được trong phân môn kể chuyện 2/. KIỂM TRA BÀI CŨ 3/. BÀI MỚI : Rùa và Thỏ * HĐ 1: Kể lại được một đoạn câu chuyện dựa theo tranh và gợi ý dưới tranh . - GV kể : + Lần 1 + Lần 2 ( giới thiệu tranh ) ( Kể diễn cảm, tăng giảm tốc độ ở các chi tiết quan trọng ) - Yêu cầu – gợi ý + Tranh 1 vẽ gì, câu hỏi dưới tranh là gì - Yêu cầu * Tiêu chí : Kể đúng nội dung đoạn truyện - GV nhận xét - đánh giá ( Tương tự cho các tranh còn lại ) - Yêu cầu - GV tổ chức - GV nhận xét * Lưu ý HS về lời nói của nhân vật và người dẫn chuyện * HĐ 2: Hiểu lời khuỵên của câu chuyện : Chớ nên chủ quan , kêu ngạo - GV đặt câu hỏi + Vì sao Thỏ chạy rất nhanh nhưng lại thua Rùa ? + Vì sao Rùa chiến thắng được Thỏ trong cuộc đua ? - GV nhận xét chung – giáo dục: Câu chuyện khuyên các em không được chủ quan, kiêu ngạo như Thỏ sẽ thất bại. Hãy học tập bạn Rùa, Rùa tuy là người chậm chạp nhưng vì kiên trì và nhẫn nại nên đã thành công 4/. CỦNG CỐ - DẶN DÒ + Chúng ta vừa được nghe kể - kể câu chuyện gì? + Trong câu chuyện có các nhân vật nào? + Em thích nhân vật nào ? Vì sao? - Nhận xét chung - Về nhà thực hành kể lại nội dung câu chuyện cho người thân nghe - Tìm câu chuyện : Cô bé trùm khăn đỏ - Nhận xét chung - giáo dục - Hát vui - Theo dõi - Lắng nghe – nhắc lại Nhóm Lớp lắng nghe Lắng nghe – quan sát tranh - Quan sát tranh thứ nhất – thảo luận nhóm + Tranh vẽ Thỏ đang ngồi chơi dưới gốc cây, Rùa đang tập chạy. ( đọc câu hỏi dưới tranh – trả lời câu hỏi ) - Đại diện từng nhóm kể lại nội dung câu chuyện ( lớp theo dõi – nhận xét ) - Vài cá nhân xung phong dựa vào tranh – câu hỏi kể lại toàn bộ nội dung câu chuyện - 3 HS đóng vai – kể lại câu chuyện Nhóm đôi - Nhóm đôi thảo luận – đại diện trả lời + Vì Thỏ kiêu ngạo, chủ quan nghĩ rằng Rùa không thể chạy nhanh hơn mình + Vì Rùa biết mình chậm chạp nên cố gắng chạy không dám nghỉ ( lớp theo dõi – nhận xét ) - Lắng nghe + Câu chuyện Rùa và Thỏ + Có Rùa và Thỏ + HS trả lời - Nhận việc - Nhận xét tiết học Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTieng Viet Lop 1 Tuan 25(1).doc
Giáo án liên quan