I/ MỤC TIÊU:
-Hiểu được mắt, mũi ,tai ,lưỡi, tay (da) là các bộ phận giúp chúng ta nhận biết được các vật xung quanh.
* Các kỹ năng sống:
- Kĩ năng tự nhận thức: nhận xét về các giác quan của mình
- Kĩ năng giao tiếp
- Kĩ năng hợp tác thông qua thảo luận nhóm
II/ CHUẨN BỊ:
Các hình trong sách giáo khoa.
Một số đồ vật như :bông hoa hồng, xà phòng thơm, một số loại quả,cốc nước lạnh,nóng
2 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1016 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học tuần 2 Tự nhiên và xã hội: Nhận biết các vật xung quanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
TUẦN 2
TỰ NHIÊN VÀ XÃ HỘI
NHẬN BIẾT CÁC VẬT XUNG QUANH
NGÀY:
Lớp: Một/
¯
I/ MỤC TIÊU:
-Hiểu được mắt, mũi ,tai ,lưỡi, tay (da) là các bộ phận giúp chúng ta nhận biết được các vật xung quanh.
* Các kỹ năng sống:
- Kĩ năng tự nhận thức: nhận xét về các giác quan của mình
- Kĩ năng giao tiếp
- Kĩ năng hợp tác thông qua thảo luận nhóm
II/ CHUẨN BỊ:
Các hình trong sách giáo khoa.
Một số đồ vật như :bông hoa hồng, xà phòng thơm, một số loại quả,cốc nước lạnh,nóng
III/ HOẠT ĐỘNG DẠY-HỌC:
Hoạt động của gv
Hoạt động của hs
1/ Ổn định tổ chức:
2/ Kiểm tra bài cũ:
Hỏi lại tựa bài cũ
Em cần làm gì để cơ thể luôn khỏe mạnh?
Nhận xét tuyên dương
3/Bài mới:
a/ Giới thiệu bài:
Hs chơi trò chơi :
Nhận biết các vật xung quanh .
Dùng khăn sạch che mắt một bạn,lần lượt đặt vào tay bạn đó một số vật để bạn đó đoán xem là cái gì?ai đoán đúng tất cả là thắng cuộc
Kết thúc trò chơi giáo viên giới thiệu bài học và ghi bảng. b/ Các hoạt động:
*Hoạt động 1: Quan sát vật thật hoặc hình trong SGK.
Chia nhóm: Mỗi nhóm 2 em. Quan sát và nói về hình dáng ,màu sắc,sự nóng lạnh,trơn,nhẵn hay sần sùi…của các vật xung quanh mà các em nhìn thấy trong hình SGK
Gọi một số em lên trình bày. Nhận xét chung.
*Hoạt động 2: Thảo luận theonhóm nhỏ.
-Mục tiêu:
Biết vai trò của các giác quan trong việc nhận biết thế giới xung quanh.
Chia lớp thành các nhóm nhỏ: hướng dẫn hs cách đặt câu hỏi và trả lời: -Nhờ đâu bạn biết được màu sắc của môït vật?
-Nhờ đâu bạn biết được hình dáng của một vật?
-Nhờ đâu bạn biết được mùi vị của một vật?
-Nhờ đâu bạn biết được vật đó cứng hay mềm ,nóng hay lạnh?
Nhờ đâu bạn biết được mùi vị thức ăn?
Gọi đại diện các nhóm trình bày.
Gv nêu câu hỏi:
+Điều gì sẽ xãy ra nếu mắt chúng ta bị hỏng?
+ Điều gì xảy ra nếu tai của chúng ta bị điếc?
+ Điều gì xảy ra nếu mũi ,lưỡi da của chúng ta mất hết cảm giác?
Kết luận:
Nhờ có mắt,mũi,tai,lưỡi,da mà chúng ta nhận biết được mọi vật xung quanh. Vì vậy chúng ta phải ba?o vệ và giữ gìn cho các giác quan của cơ thể.
4/ Củng cố:
Hỏi lại tựa bài.
Giáo dục hs
5/ Nhận xét dặn dò
Dặn học sinh về nhà xem trước bài mới
Nhận xét tiết học.
Lớp hát vui.
Chúng ta đang lớn.
Lần lượt trả lời.
2 ,3 hs chơi
Nhắc lại
Thảo luận theo cặp.
Em khác bổ sung
Thảo luận theo nhóm
Hs lần lượt trả lời
Nhận biết các vật
xung quanh.
Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên
File đính kèm:
- TNXH - Lớp 1 - Tuần 3.doc