Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 6 Năm học 2009 - 2010

I – Mục tiêu : Sau bài học hs có thể :

 - Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn ,bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu.

 - Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu.

 - Nêu cách phòng tránh các bệnh kể trên.

 K-G :Nêu được tác hại của việc không giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu.

II- Đồ dùng dạy học :

 - Hình cơ quan bài tiết nước tiểu phóng to .

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1208 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 6 Năm học 2009 - 2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH Tuần: 6 Tiết: 11 Ngày: 29 /9/09 dạy:31/8/09 Bài dạy : VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU I – Mục tiêu : Sau bài học hs có thể : - Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn ,bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu. - Kể được tên một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu. - Nêu cách phòng tránh các bệnh kể trên. K-G :Nêu được tác hại của việc không giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. II- Đồ dùng dạy học : - Hình cơ quan bài tiết nước tiểu phóng to . III- Các hoạt động dạy - học : 1.Khởi động: Ổn định lớp 2.Kiểm tra bài cũ : Bài”Hoạt động bài tiết nước tiểu” - Kể tên các bộ phận của cơ quan bài tiết nước tiểu ? - Nêu hoạt động của cơ quan bài tiết nước tiểu? 3. D ạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * GTB : Vệï sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. * HĐ1 :Thảo luận cả lớp . . Mục tiêu : Hs nêu được một cần làm để giữ gìn,bảo vệ cơ quan bài nước tiểu. K-G :Nêu được tác hại của việc không giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. . Cách tiến hành : .Bước 1 : Hs làm việc theo cặp , thảo luận nêu lý do cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu . .Bước 2 :Một số cặp lên trình bày kết quả thảo luận - Gv cho hs nhận xét bổ sung . Kết luận: Nêu như SGV * HĐ2: Thảo luận nhóm . Mục tiêu : Nêu được cách phòng tránh một sốá bệnh ở cơ quan bài tiết nước tiểu . . Cách tiến hành : wBước 1 : Hs làm việc theo cặp , quan sát tranh trả lời câu hỏi. + Các bạn trong hình đang làm gì ? + Việc làm đó có lợi gì đối với việc bảo vệ và giữ vệ sinh cho cơ quan bài tiết nước tiểu ? wBước 2 : Làm việc cả lớp -Trình bày kết quả thảo luận : - Gọi từng cặp hs lên hỏi đáp trước lớp . wBước 3 : Liên hệ thực tế : Cho hs liên hệ xem các em có thường xuyên tắm rửa, thay quần áo hằng ngày, đặc biệt là quần áo lót ; có uống đủ nước và không nhịn đi tiểu hay không ? - Làm việc theo cặp . - Nhiều nhóm trình bày. Các nhóm khác bổ sung . - Các nhóm quan sát các hình 2. 3. 4. 5 tr 25 sgk. -Trả lời - Từng cặp hs trình bày . Các hs khác theo dõi bổ sung . - Hs tự liên hệ bản thân , nêu lên những việc mình đã làm hằng ngày để giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu . 4. Củng cố – dặn dò : - Củng cố kiến thức vừa học. - Nhận xét tiết học. - Bài sau : Cơ quan thần kinh . Rút kinh nghiệm Môn: TN &XH Tuần: 6 Tiết:12 Ngày: 30 /9/09 dạy:31/8/09 Bài dạy: CƠ QUAN THẦN KINH I – Mục tiêu : Sau bài học hs có thể : - Nêu được tên và chỉ đúng vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên hình vẽ hoặc âmô hình. - Giáo dục Hs ý thức bảo vệ cơ quan thần kinh . II- Đồ dùng dạy học : -Các hình trong SGK trang 26 -27. -Hình phóng to cơ quan thần kinh . III- Các hoạt động dạy - học : 1.Khởi động : Ổn định lớp 2.Kiểm tra bài cũ : Vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu -Để bảo vệ và giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu , chúng ta phải làm như thế nào ? -Vì sau phải bảo vệ &giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu? -Nhận xét bài cũ. 3. Dạy bài mới : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh * GTB : Cơ quan thần kinh. * HĐ1: Quan sát và thảo luận . . Mục tiêu : HS kể tên và chỉ được vị trí các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ và trên cơ thể mình . . Cách tiến hành : wBước 1 : Làm việc theo nhóm nhỏ . - Gv giao việc cho các nhóm : + Chỉ và nói tên các bộ phận của cơ quan thần kinh trên sơ đồ . + Trong các bộ phận đó , bộ phận nào được bảo vệ bởi hộp sọ , bộ phận nào được bảo vệ bởi cột sống ? + Chỉ vị trí của bộ não , tuỷ sống trên cơ thể mình hay cơ thể của bạn . wBước 2: Làm việc cả lớp. Gv treo hình phóng to cơ quan thần kinh . Cho hs lên bảng lớp chỉ và nói tên bộ phận của cơ quan thần kinh . - Gv chốt ý. * HĐ2: Thảo luận nhóm : . Mục tiêu : HS nêu được vai trò của não , tuỷ sống , các dây thần kinh và các giác quan . . Cách tiến hành : wBước 1 : Chơi trò chơi . - Tổ chức cho hs chơi trò chơi “ Con thỏ – ăn cỏ – uống nước – vào hang “ - Các em đã sử dụng các giác quan nào để chơi ? wBước 2 : Thảo luận nhóm . Gv giao việc cho các nhóm : Thảo luận và TLCH trong sgv . wBước 3 : Làm việc cả lớp . Gv cho các nhóm lên trình bày kết quả thảo luận của nhóm mình . Kết luận: Nêu như SGV . - Nhóm trưởng điều khiển các bạn quan sát các hình 1, 2 trang 26 – 27 sgk , trả lời . - Vài HS lên bảng thực hiện . - Theo dõi GV thực hiện & tiến hành chơi với sự điều khiển của lớp trưởng -Trả lời. -Thảo luận nhóm. - Đại diện các nhóm trình bày kết quả thảo luận. 4. Củng cố – dặn dò : - Củng cố kiến thức vừa học. - Nhận xét tiết học. - Bài sau : Hoạt động thần kinh . Rút kinh nghiệm

File đính kèm:

  • docTNXH3 06.doc
Giáo án liên quan