Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 3

- Biết cần tiêm phòng lao, thở không khí trong lành, ăn đủ chất đẻ phòng bệnh lao phổi.

* Biết được nguyên nhân gây bệnh và tác hại của bệnh lao phổi

- GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích và xử lí thông tin để biết được nguyên nhân, đường lây bệnh và tác hại của bệnh lao phổi. – Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện hành vi của bản thân trong việc phòng lây nhiễm bệnh lao từ người bệnh sang người không mắc bệnh.

 

doc4 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 - Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 3 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI BỆNH LAO PHỔI NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I.Mục tiêu: - Biết cần tiêm phòng lao, thở không khí trong lành, ăn đủ chất đẻ phòng bệnh lao phổi. * Biết được nguyên nhân gây bệnh và tác hại của bệnh lao phổi - GDKNS: Kĩ năng tìm kiếm và xử lí thông tin: Phân tích và xử lí thông tin để biết được nguyên nhân, đường lây bệnh và tác hại của bệnh lao phổi. – Kĩ năng làm chủ bản thân: Đảm nhận trách nhiệm thực hiện hành vi của bản thân trong việc phòng lây nhiễm bệnh lao từ người bệnh sang người không mắc bệnh. II. Chuẩn bị: - Các hình trong sách giáo khoa. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Khởi động: (3 phút) B. Bài mới:- Giới thiệu bài: (2 phút) Hoạt động 1: Làm việc với SGK (8’) - Nêu yêu cầu -HD quan sát tranh. * Nguyên nhân gây ra bệnh lao phổi là gì? + Bệnh lao phổi có biểu hiện như thế nào? + Bệnh lao phổi có thể lây từ người bệnh sang người lành bằng con đường nào? + Bệnh lao phổi gây ra tác hại gì? Kết luận: Hoạt động 2: Thảo luận nhóm. (10’) - Nêu câu hỏi gợi ý H: Kể những việc làm giúp ta phòng tránh được bệnh lao phổi? + Tại sao ta không nên khạc nhổ bừa bãi? - Nhận xét –tuyên dương. + Kết luận: Hoạt động 3:Đóng vai (10’) - Nêu yêu cầu. - Phân nhóm. - Nhận xét-Tuyên dương. Kết luận. C. Củng cố, đặn dò: (2-3’) -Phòng bệnh lao phổi thật tốt. - Hát. - Quan sát các hình 1,2,3,4,5 trả lời các câu hỏi. - 2 em đọc lời thoại giữa bác sĩ và bệnh nhân. * Trả lời (HS khá, giỏi). - Trả lời.. - Quan sát tranh các hình ở trang 13,liên hệ thực tế. - Thảo luận nhóm - Đại diện nhóm trình bày. - Lớp nhận xét. - Các nhóm phân vai. - 1 em đóng vai bị bệnh. - 1 em đóng vai bố mẹ hoặc bác sĩ - 2 nhóm thi đóng vai Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 3 TỰ NHIÊN VÀ Xà HỘI MÁU VÀ CƠ QUAN TUẦN HOÀN NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. Mục tiêu: - Chỉ đúng vị trícác bộ phận của cơ quan tuần hoàn trên tranh vẽ hoặc mô hình. * Nêu được chức năng của cơ quan tuần hoàn : Vận chuyển máuđi nuôi các cơ quan của cô thể... II. Chuẩn bị - Các hình trong sách giáo khoa - Tiết lợn đã chống đông để trong ống thủy tinh.. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: (2’) Hoạt động 1: Quan sát thảo luận. (10’) H: Khi bị đứt tay hoặc trầy da bạn thấy gì ở vết thương? + Bạn thấy máu được chia làm mấy phần? Đó là những phần nào? + Bạn thấy huyết cầu đỏ có dạng thế nào? Có chức năng gì? * Cơ quan nào vận chưyển máu đi khắp cơ thể? - Kết luận: Hoạt động 2:Làm việc với sách giáo khoa. (10’) H: Cơ quan tuần hoàn có những bộ phận nào? - Kết luận : Hoạt động 3:Trò chơi: Người thắng cuộc. (8’) - Hướng dẫn cách chơi. - Chia nhóm. - Kết luận: 2. Củng cố , dặn dò : (5’) - Đọc nội dung cần ghi nhớ. - Về nhà xem trước bài 7. - Quan sát các hình 1, 2, 3, và ống máu đã được chống đông. - Thảo luận nhóm 4- Trả lời các câu hỏi. - Mỗi nhóm trình bày 1 câu. - Lớp nhận xét, bổ sung. * HS khá, giỏi trả lời - Quan sát hình 4. - Thảo luận nhóm đôi - 3 cặp trình bày,chỉ vào tranh. - Lớp nhận xét - Bổ sung - Chơi thử. - Tham gia chơi: 2 đội 10 em thi đua viết tên các bộ phận cơ thể có mạch máu đi tới. - Nhận xét- Tuyên dương mhóm thắng cuộc. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docTNXH - Lớp 3 - Tuần 3.doc
Giáo án liên quan