I– Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
- Kể tên một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục, y tế, ở địa phương .
- K-G : Nói về một danh lam,di tích lịch hay đặc sản của địa phương .
II- Đồ dùng dạy học :
- Các hình trong SGK trang 52 -55 .
- Tranh vẽ hoặc ảnh về một số cơ quan của tỉnh . Giấy khổ to , bút vẽ .
5 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1376 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 14 Năm học 2009 -2010, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Môn: TN &XH
Tuần: 14 Tiết: 27
Ngày dạy: 24/11/09 dạy:31/8/09
Bài 27 :TỈNH ( THÀNH PHỐ ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG ( tiết 1 )
I– Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
- Kể tên một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục, y tế,… ở địa phương .
- K-G : Nói về một danh lam,di tích lịch hay đặc sản của địa phương .
II- Đồ dùng dạy học :
Các hình trong SGK trang 52 -55 .
Tranh vẽ hoặc ảnh về một số cơ quan của tỉnh . Giấy khổ to , bút vẽ .
III- Các hoạt động dạy - học :
A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút
2 Hs trả lời câu hỏi về nội dung bài 26.
Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : Nêu bài học và mục tiêu cần đạt .
2. Hoạt động 1 : Làm việc với sgk .
. Mục tiêu : HS nhận biết được một số cơ quan hành chính của tỉnh .
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Làm việc theo nhóm .
Gv chia lớp thành các nhóm 4 , giao nhiệm vụ cho các nhóm :
+ Quan sát các hình trong sgk trang 52, 53. 54 nói về những gì em nhìn thấy được .
+ Kể tên những cơ quan hành chính, văn hoá, giáo dục, y tế cấp tỉnh có trong các hình .
wBước 2: Làm việc chung cả lớp .
- Cho Hs các nhóm lên trình bày, mỗi em chỉ kể tên một vài cơ quan .
- Cho cả lớp nhận xét , bổ sung .
w Kết luận : Ở mỗi tỉnh ( thành phố ) đều có các cơ quan : hành chính , giáo dục , y tế … để diều hành công việc , phục vụ đời sống vật chất , tinh thần và sức khoẻ của nhân dân .
3. Hoạt động 2 : Nói về tỉnh ( thành phố ) nơi bạn đang sống .
. Mục tiêu : HS có hiểu biết về các cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục, y tế ở tỉnh nơi bạn đang sống .
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Gv kiểm tra , nhận xét sự chuẩn bị của hs
wBước 2 : Thảo luận nhóm về bức tranh đã vẽ hoặc ảnh sưu tầm được .
wBước 3 : Đại diện các nhóm lên đóng vai hướng dẫn viên du lịch để giới thiệu với cả lớp về bức tranh đã vẽ hoặc ảnh sưu tầm được của nhóm mình.
4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò :
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập .
- Nhận xét tiết học .
- Bài sau : Tỉnh ( thành phố ) nơi bạn đang sống
( tiết 2 ).
- Các nhóm làm việc theo yêu cầu của Gv .
- Trình bày kết quả quan sát của nhóm mình .
- Nhận xét, góp ý .
- Các nhóm thảo luận. Nội dung thảo luận : Bức tranh đã vẽ hoặc ảnh sưu tầm được là cảnh ở đâu ? Trong đó có vẽ những cơ quan hành chính cấp tỉnh nào ? Ngoài ra trong tranh còn có những gì ?
- Đại diện các nhóm giới thiệu trước lớp.
Rút kinh nghiệm
Môn: TN &XH
Tuần: 14 Tiết: 28
Ngày dạy: 25/11/09 dạy:31/8/09
Bài 28 : TỈNH ( THÀNH PHỐ ) NƠI BẠN ĐANG SỐNG ( tiết 2 ).
I – Mục tiêu :
Sau khi học xong bài học, hs có khả năng :
- Kể tên một số cơ quan hành chính , văn hoá, giáo dục, y tế … ở địa phương .
- K-G : Nói về một danh lam,di tích lịch hay đặc sản của địa phương .
II- Đồ dùng dạy học :
Các hình trong SGK trang 52 -55 .
Tranh vẽ hoặc ảnh về một số cơ quan của tỉnh . Giấy khổ to , bút vẽ .
III- Các hoạt động dạy - học :
A – Kiểm tra bài cũ : 5 phút
2 Hs nói về những cơ quan hành chính cấp tỉnh ở nơi em sống mà em biết .
Nhận xét bài cũ.
B - Dạy bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1. Giới thiệu bài : Nêu bài học và mục tiêu cần đạt .
2. Hoạt động 1 : Giới thiệu về nơi em sống .
. Mục tiêu : HS biết giới thiệu về tên của tỉnh , huyện , xã nơi các em sống .
- K-G : Nói về một danh lam,di tích lịch sử hay đặc sản của địa phương.
. Cách tiến hành :
- Gv gọi một số hs nêu lại tên tỉnh , huyện, xã nơi em sống .
- Cho hs kể tên những xã trong huyện, những huyện trong tỉnh và những tỉnh khác mà em biết .
3. Hoạt động 2 : Vẽ tranh .
. Mục tiêu : HS biết vẽ và mô tả sơ lược về bức tranh toàn cảnh có các cơ quan hành chính, văn hoá, y tế … của tiûnh nơi em đang sống .
. Cách tiến hành :
wBước 1 : Gv gợi ý cách thể hiện những nét chính về những cơ quan hành chính , văn hoá …
- Cho Hs tiến hành vẽ cá nhân.
wBước 2 : Trình bày sản phẩm theo tổ.
Gv nhận xét , tuyên dương những hs vẽ tốt .
4. Hoạt động 3 : Củng cố – Dặn dò :
- Cho hs nhắc lại nội dung đã ôn tập .
- Nhận xét tiết học .
- Bài sau : Các hoạt động thông tin liên lạc.
- Trình bày.
-Thực hiện
- Dán tất cả các tranh theo tổ , rồi trưng bày trên bảng . Gọi một số hs lên mô tả tranh mình đã vẽ .
Rút kinh nghiệm
File đính kèm:
- Copy of TNXH3 14.doc