I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : Nêu được những điểm giống và khác nhau của một số con vật
2/Kĩ năng : Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên
3/Thái độ : Vẽ và tô màu các con vật ưa thích
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên :_ Các hình trong SGk trang 94 , 95 . _ Sưu tầm các hình động vật mang đến lớp
2/Học sinh : _ SGK , VBT .
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1464 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 49, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỰ NHIÊN XÃ HỘI TUẦN 25
ĐỘNG VẬT
Ngày thực hiện :
I-MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :
1/Kiến thức : Nêu được những điểm giống và khác nhau của một số con vật
2/Kĩ năng : Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên
3/Thái độ : Vẽ và tô màu các con vật ưa thích
II-CHUẨN BỊ :
1/Giáo viên :_ Các hình trong SGk trang 94 , 95 . _ Sưu tầm các hình động vật mang đến lớp
2/Học sinh : _ SGK , VBT .
III-CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC :
1/Khởi động : 2’ Hát bài hát
2/Kiểm tra bài cũ : Nêu được chức năng và ích lợi của quả .
3/Bài mới :
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
*Hoạt động 1 : Quan sát vàthảo luận
*Mục tiêu
_ Nêu được những điểm giống nhau và khác nhau của một số con vật
_ Nhận ra sự đa dạng của động vật trong tự nhiên
*Cách tiến hành
+Bước 1 : Làm việc theo nhóm
_ GV yêu cầu HS quan sát các hình trong SGk trang 94, 85 và tranh ảnh các con vật sưu tầm được
_ Nhóm trưởng điều khiển các bạn thảo luận theo gợi ý sau :
+ Bạn có nhận xét gì về hình dạng và kích hước của các con vật ?
+ Hãychỉ đâu là đầu , mình , chân của từng con vật
+ Chọn một số con vật có trong hình , nêu những điểm giống nhau và khác nhau về hình dạng , kích thước và cấu tạo của chúng
+Bước 2 : Hoạt động cả lớp
Lưu ý : Mỗi nhóm chỉ trình bàymộ câu hỏi
*Kết luận : Trong tự nhiên có rất nhiều loài động vật . Chúng có hình dạng , độ lớn ,…khác nhau . Cơ thể chúng đều gôm 3 phần : đầu , mình và cơ quan di chuyển
*Hoạt động 2 : Làm việc cá nhân
*Mục tiêu : Biết vẽ và tô màu một con vật mà HS ưa thích
*Cách tiến hành
+Bước 1 : Vẽ và tô màu
_GV yêu cầu HS lấy giấy và bút chì hay bút màu để vẽ một con vật mà các em ưa thích
*Lưu ý : GV dặn HS : Tô màu , ghi chú tên con vật và các bộ phận của cơ thể con vật trên hình vẽ
+Bước 2 : Trình bày
_ GV có thể yêu cầu một số HS lên giới thiệu bức tranh của mình
_ GV và HS cùng nhận xét , đánh gía các tranh vẽ của cả lớp
*Hoạt động 3 : cho HS chơi trò chơi “Đố bạn con gì?”
Cách chơi :
+ Một HS được GV đeo hình vẽ một con vật ở sau lưng , em đó không biết đó là con gì , nhưng cả lớp đều biết rõ
+ HS đeo hình vẽ được đặt câu hỏi đúng / sai để đoán xem đó là con gì.Cả lớp trả lời đúng hoặc sai
Ví dụ :
+ Con này có 4 chân ( hay có 2 chân , hay không chân ) phải không ?
+ Con này được nuôi trong nhà ( hay sống hoang dại ..) phải không ?
_Sau khi hỏi một số câu hỏi, HS phải đoán được tên con vật
*Lưu ý : Có thể cho HS chơi theo nhóm để nhiều em được tập đặt câu hỏi
_HS quan sát và thảo luận .
_Các nhóm thảo luận các câu hỏi .
_Đại diện các nhóm lên trình bày . Các nhóm khác bổ sung .
_HS vẽ hình và tô màu .
_Từng cá nhân có thể dán bài của mình trước lớp
_HS giới thiệu bức tranh của mình .
_HS nghe luật chơi .
_HS tham gia trò chơi .
4 Củng cố : Gv nhận xét tiết học
5 Dăn dò: + Bài nhà: Xem lại bài học và tập vẽ con vật mà em thích
+ Chuẩn bị: Côn trùng
Các ghi nhận, lưu ý :……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
File đính kèm:
- 49.doc