Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 11

I.Mục đích yêu cầu :

- Học sinh nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bào vệ cơ quan bài tiết nước tiểu.

- Kể được một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu.

- Nêu được cách phòng tránh các bệnh kể trên.

- HS khá giỏi: Nêu được tác hại của việc không giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu.

 II.Chuẩn bị :

 1.Giáo viên: Các hình trong sách giáo khoa trang 24 , 25 .Hình các cơ quan bài tiết nước tiểu phóng to

 2.Học sinh : Sách giáo khoa

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1259 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn Tự nhiên xã hội Lớp 3 Tuần 11, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 – BÀI 11 VỆ SINH CƠ QUAN BÀI TIẾT NƯỚC TIỂU I.Mục đích yêu cầu : Học sinh nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bào vệ cơ quan bài tiết nước tiểu. Kể được một số bệnh thường gặp ở cơ quan bài tiết nước tiểu. Nêu được cách phòng tránh các bệnh kể trên. HS khá giỏi: Nêu được tác hại của việc không giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. II.Chuẩn bị : 1.Giáo viên: Các hình trong sách giáo khoa trang 24 , 25 .Hình các cơ quan bài tiết nước tiểu phóng to 2.Học sinh : Sách giáo khoa III.Hoạt động lên lớp: Hoạt động Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Điều chỉnh 1.Khởi động 2. Bài cũ 3. Bài mới +Hoạt động: Giới thiệu bài +Hoạt động1 : Thảo luận cả lớp *Mục tiêu : Nêu được một số việc cần làm để giữ gìn, bảo vệ cơ quan bài tiết nước tiểu. ­Hoạt động 2 : Quan sát và thảo luận *Mục tiêu : Nêu được cách phòng tránh các bệnh ở cơ quan bài tiết nước tiểu 4.Củng cố : 5.Dặn dò: - Nêu các hoạt động cơ quan bài tiết Chúng ta vừa học bài: Hoạt động bài tiết nước tiểu. Hôm nay ta tìm hiểu tiếp bài:Vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu. *Cách tiến hành +Bước 1: _ Giáo viên nêu yêu cầu từng cặp học sinh thảo luận theo câu hỏi : Tại sao chúng ta cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu ? _Giáo viên có thể gợi ý :Giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu giúp cho bộ phận ngoài của cơ quan bài tiết nước tiểu sạch sẽ, không hôi hám, không ngứa ngáy, không bị nhiễm trùng. +Bước 2: _ Giáo viên yêu cầu một số cặp học sinh lên trình bày kết quả thảo luận *Kết luận : Giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu để tránh bị nhiễm trùng *Cách tiến hành +Bước 1 : Làm việc theo cặp _Học sinh quan sát tranh và nêu ý kiến của mình. +Bước 2 : Làm việc cả lớp _Giáo viên gọi một số cặp lên trình bày trước lớp , _Tiếp theo, giáo viên yêu cầu cả lớp cùng thảo luận một số câu hỏi gợi ý sau _Chúng ta phải làm gì để giữ vệ sinh bộ phận bên ngoài của cơ quan bài tiết nước tiểu ? _Tại sao hằng ngày chúng ta cần uống đủ nước ? _ Giáo viên yêu cầu học sinh liên hệ xem các em có thường xuyên tắm rửa sạch sẽ thay quần áo đặc biệt quần áo lót, có uống đủ nước và không nhịn đi tiểu hay không ? - Học sinh đọc lại ghi nhớ bài vừa học. - Bài nhà: Xem lại bài học trang 25 Chuẩn bị bài : Cơ quan thần kinh . - Hát bài hát _ Học sinh nghe giáo viên giới thiệu bài. _Chúng ta cần giữ vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu để giúp cho bộ phận ngoài của cơ quan bài tiết nước tiểu sạch sẽ, không hôi hám, không ngứa ngáy, không bị nhiễm trùng ,…. _Học sinh trình bày kết quả thảo luận cùa mình. _Học sinh nhắc lại ghi nhớ . _Từng cặp học sinh cùng quan sát các hình 2,3,4,5 trang 25 sách giáo khoa và nói xem các bạn trong hình đang làm gì? _Các học sinh khác góp ý bổ sung _Tắm rửa thường xuyên, lau khô người trước khi mặc quần áo ; Hằng ngày thay quần áo, đặc biệt là quần áo lót . _Chúng ta cần uống đủ nước cho quá trình mất nước do việc thải nước tiểu ra hằng ngày ; Để tránh bệnh sỏi thận,,…. HS khá giỏi: Nêu được tác hại của việc không giữ gìn vệ sinh cơ quan bài tiết nước tiểu

File đính kèm:

  • doc11.doc