Kế hoạch bài học môn Toán Lớp 3 Tuần 3

 I. Mục tiêu:

- Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác

* Nâng cao HS khá, giỏi BT4

 II. Chuẩn bị

- Thước có vạch cm.

 

doc10 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1299 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn Toán Lớp 3 Tuần 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 3 TOÁN ÔN TẬP VỀ HÌNH HỌC NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. Mục tiêu: - Tính được độ dài đường gấp khúc, chu vi hình tam giác, chu vi hình tứ giác * Nâng cao HS khá, giỏi BT4 II. Chuẩn bị - Thước có vạch cm. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Bài cũ (5 phút) - Gọi 2 em lên bảng . B. Bài mới: Hoạt động1:.Hướng dẫn giải bài tập.(28 phút) + Bài 1a: H: Đường gấp khúc ABCD gồm mấy đoạn? + Muốn tính độ dài đường gấp khúc ta làm thế nào? 1b: Yêu cầu học sinh tự tính chu vi hình tam giác. - Theo dõi giúp đỡ một số em. + Bài 2: - Yêu cầu học sinh đo . A B D C + Bài3: - Hướng dẫn học sinh ghi số vào hình vẽ để đếm * HD BT4 C. Củng cố, dặn dò: (2-3 phút) - Nhận xét tiết học - 2 em thực hiện: 4 x 6 + 27 = 36 : 4 – 8 = - Quan sát hình vẽ. - Trả lời - 1 em lên bảng giải. - Lớp nhận xét. - Tự làm bài vào vở. - Nhắc lại cách đo đoạn thẳng. - Thực hành đo và nêu kết quả. - Tự tính chu vi hình chữ nhật - Nêu yêu cầu. - Làm bài vào vở. - 1 em lên bảng giải. * HS khá, giỏi làm Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 3 TOÁN ÔN TẬP VỀ GIẢI TOÁN NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. Mục tiêu: - Biết giải bài toán về nhiều hơn, ít hơn. - Biết giải bài toán về hơn kém nhau một số đơn vị. II. Chuẩn bị - Tranh vẽ minh họa bài toán 3. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Bài cũ: (3-4’) - Nhận xét –Ghi điểm. B. Bài mới: - GTB: (1’) Hoạt động1:.Tổ chức cho học sinh làm bài tập.(27-28’) + Bài 1: - Yêu cầu học sinh tự làm bài. - Theo dõi giúp đỡ một số em. + Bài 2: - Hướng dẫn giải Theo dõi ,giúp đỡ 1 số em. + Bài 3a - Hướng dẫn học sinh cho tương ứng 1 quả ở hàng dưới với 1 quả ở hàng trên - Gọi học sinh đọc bài mẫu: 3b. H: Có mấy bạn nữ? + Có mấy bạn nam? + Muốn biết số bạn nữ nhiều hơn bạn nam bao nhiêu em làm thế nào? - Nhận xét ghi điểm. + Bài 4:Giúp học sinh hiểu “nhẹ hơn” như là “ít hơn” H: Bài toán cho biết gì? Bài toán hỏi gì? - Yêu cầu học sinh giải miệng. + Nhận xét, ghi điểm: C . Củng cố,dặn dò: (3’) - Chuẩn bị đồng hồ tiết sau học. - Giải bài 2 tiết trước - Nhận xét. - 1 em đọc đề. - Lớp tự giải bài toán vào vở. - 1 em lên bảng giải. - Cả lớp làm vào vở. - 1em chữa bài. Số lít xăng buổi chiều bán được: 635 – 128 = 507(lít) Đáp số: 507 lít. - Quan sát hình vẽ. - Đếm số quả cam để trả lời. - Đọc bài mẫu.. - Trả lời - 1em lên bảng làm bài. - Giải vào vở. - Đọc bài toán. - Trả lời miệng. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 3 TOÁN XEM ĐỒNG HỒ NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. Mục tiêu: - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ vào các số từ 1 đến 12. II. Chuẩn bị - Mặt đồng hồ - Đồng hồ để bàn- Đồng hồ điện tử.. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Bài cũ: (5’) - Gọi 2 em lên bảng. - Nhận xét ghi điểm. B. Bài mới - Giới thiệu bài.(1’) Hoạt động 1: Ôn tập.(2’) H: Một ngày có mấy giờ? - Yêu cầu học sinh quay kim đồng hồ đến 12 giờ đêm, 9 giờ sáng, 11 giờ trưa..... Hoạt động 2:Hướng dẫn xem giờ, phút. (7’) - Hướng dẫn học sinh xác định kim ngắn, kim dài. - Giới thiệu:Tính từ vạch chỉ số 12 đến vạch chỉ số 1 có 5 vạch nhỏ chỉ 5 phút. Hoạt động 3: Thực hành.(18’) + Bài 1:Hướng dẫn hình a - Nhận xét-Tuyên dương. + Bài 2: - Đọc cho học sinh thực hành quay + Bài 3:Giới thiệu đồng hồ điện tử. - Nhận xét –ghi điểm. + Bài 4:-Đính tranh. - Tổ chức trò chơi tiếp sức. C. Củng cố, dặn dò: (2-3’) Tập xem đồng hồ. - Giải bài 3,bài 4 tiết trước. - Nhận xét. - Trả lời - Nhóm 2 em quay kim đồng hồ theo đúng yêu cầu. - Quan sát hình vẽ đồng hồ trong sách giáo khoa. - Đoc trên đồng hồ:8 giờ 5 phút - Quan sát 2 tranh còn lại và nêu các thời điểm. - Thảo luận nhóm đôi để trả lời các câu hỏi. - Thực hành quay trên mặt đồng hồ. - Kiểm tra chéo nhau. - Quan sát các hình vẽ và trả lời các câu hỏi. - 2 nhóm thi nối đúng - Nhận xét –Tuyên dương Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 3 TOÁN XEM ĐỒNG HỒ (TT) NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. Mục tiêu: - Biết xem đồng hồ khi kim phút chỉ ở các số từ 1 đến 12 và đọc được theo 2 cách. Chẳng hạn, 8h 35’ hoặc 9h kém 25’ II. Chuẩn bị - Mặt đồng hồ. - Đồng hồ để bàn - Đồng hồ điện tử. III. Các hoạt động dạy học: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Bài cũ: (4-5’) - Gọi 4 em đọc trên đồng hồ. - Nhận xét, ghi điểm. B. Bài mới: - Giới thiệu bài: (1’) Hoạt động 1:Hướng dẫn cách xem đồng hồ và nêu các thời điểm theo 2 cách (5’) - Chỉ vào đồng hồ: 8 giờ 35 phút. H: Còn bao nhiêu phút nữa thì đến 9 giờ? - Hướng dẫn đọc:9 giờ kém 25 phút - Lưu ý học sinh cách nói thông thường. Hoạt động 2: Thực hành. (18’) + Bài 1: - Nhắc học sinh đọc theo 2 cách. - Nhận xét, tuyên dương. +Bài 2: - Yêu cầu học sinh thực hành quay. +Bài 4: - Hướng dẫn quan sát hình vẽ. - Nhận xét, ghi điểm. C. Củng cố, dặn dò: (6') Thực hành xem đồng hồ. - 4 em đọc . - Lớp nhận xét. - Quay trên mặt đồng hồ. - Quan sát đồng hồ và đọc - Trả lời. - 3 em đọc theo cách 2. - Đọc các thời điểm ở đồng hồ tiếp theo 2 cách. - Quan sát mẫu. - Thảo luận nhóm đôi - 5 nhóm trả lời. - Thực hành quay - Kiểm tra theo nhóm đôi. - 2 em lên bảng làm- Lớp làm vào sách. - Thảo luận nhóm đôi, trả lời câu hỏi- Thống nhất theo cách gọi thông thường. - 3 nhóm trình bày Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên KẾ HOẠCH BÀI HỌC TUẦN 3 TOÁN LUYỆN TẬP NGÀY: Lớp: Ba / œ¯ I. Mục tiêu : - Biết xem giờ( chính xác đến 5 phút). - Biết xác định 1/2,1/3 của một nhóm đồ vật. II. Chuẩn bị: - Đồng hồ. III. Các hoạt động dạy học chủ yếu : Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh A. Bài cũ: (3’) - Gọi 1 em lên bảng. B. Bài mới : - GTB: (1’) Hoạt động 1: Hướng dẫn làm bài tập .(28’) + Bài 1 - Dùng mô hình điều chỉnh kim theo giờ để học sinh đọc. +Bài 2: - Hướng dẫn học sinh ghi đúng ý nghĩa phép tính: - Chấm bài. +Bài 3 - Đính tranh vẽ: H: Hình 2 đã khoanh vào 1 phần mấy số quả cam? C. Củng Cố-Dặn dò: (3’) Xem trước bài luyện tập chung.. - Chữa bài 4 tiết trước. - Nhận xét. - Đọc yêu cầu, quan sát hình vẽ đồng hồ A,B,C,D. - Tiếp nối nhau đọc giừo trên đồng hồ. - Lớp nhận xét. - 1 em đọc tóm tắt bài toán. - Tự trình bày bài giải. Số người trong 4 thuyền là 5 x 4 = 20(người) Đáp số :20 người. - Quan sát tranh-Thảo luận nhóm đôi để trả lời. - Trả lời. - Nhận xét. Hiệu trưởng Khối trưởng Giáo viên

File đính kèm:

  • docToán - Lớp 3 - Tuần 3.doc