• Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Th), L (1 dòng).
• Viết đúng tên riêng Thăng Long (1 dòng) và câu ứng dụng: Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ bằng chữ cỡ nhỏ.
3 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1687 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài học môn tập viết Bài: Ôn chữ hoa T (tiếp theo), để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường tiểu học Phú Trinh 1 Ngày soạn: 26-02-2014
GVHD: Trần Thị Kim Lan Ngày dạy: 24-03-2014
Giáo sinh: Lê Thị Thúy Nga Lớp dạy: 3A
KẾ HOẠCH BÀI HỌC MÔN TẬP VIẾT
Bài: Ôn chữ hoa T (tiếp theo)
MỤC TIÊU
Viết đúng và tương đối nhanh chữ hoa T (1 dòng chữ Th), L (1 dòng).
Viết đúng tên riêng Thăng Long (1 dòng) và câu ứng dụng: Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ bằng chữ cỡ nhỏ.
ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC
Mẫu chữ viết hoa T (Th)
GV viết sẵn lên bảng tên riêng Thăng Long và câu Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ trên dòng kẻ ô li.
CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY- HỌC
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Kiểm tra bài cũ
- GV kiểm tra HS tập viết ở nhà ( trong vở TV)
- Một HS nhắc lại từ và câu ứng dụng đã học ở bài trước (Tân Trào, Dù ai đi ngược về xuôi/Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng ba).
- 2HS lên bảng viết từ : Tân trào,Dù, Nhớ, Tổ.
- Chỉnh sửa lỗi cho HS.
- Nhận xét vở đã chấm.
2. Dạy bài mới.
2.1 Giới thiệu bài.
- Trong tiết tập viết này các em sẽ ôn lại cách viết chữ hoa Th có trong từ và câu ứng dụng.
2.2 Hướng dẫn HS viết trên bảng con
a) Luyện viết chữ viết hoa.
- Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào?
- Cho HS xem mẫu ( nếu có).
- GV hỏi HS, viết mẫu từng chữ kết hợp nhắc lại cách viết cho HS.
+ Em đã viết chữ viết hoa T như thế nào?
+Khi đã có chữ viết hoa T, muốn có chữ Th ta làm thế nào?
- GV yêu cầu HS tập viết Th và L trên bảng con.
- GV chỉnh sửa lỗi cho từng HS.
b) Luyện viết từ ứng dụng (tên riêng)
Ä Giới thiệu từ ứng dụng
- Gọi HS đọc từ ứng dụng : Thăng Long
-GV giới thiệu: Thăng Long là tên cũ của thủ đô Hà Nội do vua Lí Thái Tổ (Lí Công Uẩn) đặt. Theo sử sách thì khi dời kinh đô từ Hoa Lư ( vùng đất này thuộc tỉnh Ninh Bình) ra thành Đại La (nay là Hà Nội), Lí Thái Tổ mơ thấy rồng vàng bay lên, vì vậy vua đổi tên Đại La thành Thăng Long (long:rồng; thăng:bay lên. Thăng Long là “rồng bay lên”.)
ÄQuan sát và nhận xét
-Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào?
-khoảng cách giữa các chữ bằng chừng nào?
ÄViết bảng
-Yêu cầu HS viết từ ứng dụng Thăng Long. GV chỉnh sửa chữ viết cho HS.
c) Luyện viết câu ứng dụng
ÄGiới thiệu câu ứng dụng
-Gọi HS đọc câu ứng dụng
-Câu ứng dụng khuyên ta điều gì?
-GV giúp HS hiểu lời khuyên của câu ứng dụng: Năng tập thể dục làm cho con người khỏe mạnh như uống rất nhiều thuốc bổ.
ÄQuan sát và nhận xét
-Trong câu ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào?
ÄViết bảng
- Yêu cầu HS viết từ: Thể dục
2.3 Hướng dẫn HS viết vào vở tập viết
- Cho HS xem bài viết mẫu trong vở Tập viết 3, tập hai.
- GV theo dõi và chỉnh sửa lỗi cho từng HS.
- Thu và chấm 5 đến 7 bài.
3. Chấm, chữa bài
4. Củng cố, dặn dò
- Nhận xét tiết học, chữ viết của HS
- Dặn HS về nhà hoàn thành bài viết trong vở Tập viết 3, tập 2 và học thuộc từ và câu ứng dụng
-1HS đọc: Tân trào
Dù ai đi ngược về xuôi,
Nhớ ngày giỗ Tổ mồng mười tháng ba.
-2HS lên bảng viết, HS dưới lớp viết vào bảng con.
-HS chú ý lắng nghe.
-Có các chữ hoa T (Th), L
+ 1HS viết đẹp nêu quy trình chữ viết hoa T. Cả lớp theo dõi và nhận xét.
+ HS nêu cách nối giữa chữ viết hoa T và chữ h.
-HS viết bảng con.
-1HS đọc : Thăng Long
-HS chú ý lắng nghe
-Chữ T, L, h, g cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li.
-Bằng một con chữ o.
-HS viết từ ứng dụng Thăng Long.
-3 HS đọc: Thể dục thường xuyên bằng nghìn viên thuốc bổ.
-Khuyên ta phải chăm tập thể dục.
-Chữ T, h, g, y, b cao 2 li rưỡi, chữ d cao 2 li, chữ t cao 1 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li.
-HS viết vào bảng con
-HS viết:
+ 1 dòng chữ Th
+ 1 dòng chữ L
+ 2 dòng Thăng Long
+ 5 dòng câu ứng dụng.
File đính kèm:
- Tuan 28 Tap Viet On chu hoa T tiep theo.docx