I.Mục tiêu
- Nêu được một vài ví dụ về giữ lời hứa.
- Biết giữ lời hứa với bạn bè và mọi người.
- Quý trọng những người biết giữ lời hứa.
* Nêu được thế nào là giữ lời hứa. - Hiểu được ý nghĩa của việc biết giữ lời hứa.
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1221 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 3 Tuần 3 Trường Tiểu học Quảng Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
áng trong như ngọc.
Trăng non trăng bồng bềnh như con thuyền
Đêm rằm trăng tròn như quả bóng
Trăng non như mí mắt em thơ
Trăng lên đưa chúng em vào mơ.
Từng cặp tìm các từ chỉ sự so sánh trong các câu văn .
Địa diện từng nhóm nêu Kq
Các nhóm khác bổ sung .
HĐ2(5’) Tìm từ chỉ sự so sánh :
- HS nêu từ chỉ sự so sánh
– GV viết nhanh lên bảng (thành câu hoàn chỉnh như ở phiếu )
HĐ3(25’) Tập viết câu văn có hình ảnh so sánh :
GV xoá bảng chỉ còn lại :
1) Mặt biển sáng trong
2)Cánh diều
3)Cái dấu hỏi
4)Đôi mắt
HS viết thêm cụm từ có hình ảnh so sánh (15’)
HS nối tiếp nhau đọc câu văn – GV ghi nhanh nhưbgx câu văn hay lên bảng .
Củng cố ,dặn dò :
Tập làm văn
Viết đơn xin phép nghỉ học
I. Mục đích yêu cầu:
Rèn kỹ năng viết: Biết viết 1 lá đơn xin nghỉ học đúng mẫu.
Giáo dục HS có ý thức khi nghỉ học phải viết đơn xin phép
II. Đồ dùng dạy - học.
Mẫu đơn xin nghỉ học
III. Các hoạt động dạy - học.
HĐ1(5’). KT bài cũ:
GV nêu mục đích -Yc tiết học.
- 1 HS đọc mẫu đơn - Sau đó nói về trình tự lá đơn:
( + Quốc hiệu và tiêu ngữ.
+ Địa điểm và ngày tháng năm viết đơn.
+ Tê của đơn.
+ Tên của người nhận đơn.
+ Họ và tên người viết đơn, người viết là HS lớp nào ?
+ Lí do viết đơn.
+ Lí do nghỉ học.
+ Lời hứa của người viết đơn.
+ ý kiến và chữ kí của gia đình HS.
+ Chữ kí của HS.)
HS thực hành viết đơn xin nghỉ học
- 5-6 em đọc bài làm
* Lí do nghỉ học cần điền đúng sự thật - Lớp và GV nhận xét.
GV KT chấm 5-7 em - nhận xét.
4. Củng cố - dặn dò:
- GV nhận xét tiết học.
Luyện Toán
Ôn tập về giải toán
I - Mục tiêu :
* Giúp HS :
- Biết giải về "nhiều hơn , ít hơn "
- Biết giải bài toán về " hơn kém nhau 1 số đơn vị "
II. Chuẩn bị đồ dùng dạy học:
- Mô hình đồng hồ
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5') : Củng cố cách xem đồng hồ
- 1HS quay kim đồng hồ trên mô hình
- 1 HS đọc giờ trên mô hình đồng hồ .
- Nhận xét , cho điểm.
* Giới thiệu bài .
2 - Hoạt động 2 ( 12 - 15'): Luyện tập - thực hành
* HS đọc bài toán 1 : Lớp 3A trồng được 320 cây, lớp 3B trồng được ít hơn lớp 3A 80 cây . Hỏi lớp 3B trồng được bao nhiêu cây ?
- Cả lớp làm vào vở
- 1 HS lên bảng tóm tắt, giải trên bảng .
- Nhận xét, bổ sung .
* GV chốt lại :
Số cây lớp 3B trồng được là:
320 - 80 = 240 (cây)
* HS đọc bài toán 2 : Một cửa hàng ngày thứ nhất bán được 415 kg gạo , ngày thứ hai bán được nhiều hơn ngày thứ nhất 123 kg gạo . Hỏi ngày thứ hai bán được bao nhiêu ki - lô- gam gạo ?
- Cả lớp làm vào vở
- 1 HS lên bảng tóm tắt, giải trên bảng .
- Nhận xét, bổ sung .
* GV chốt lại :
Số gạo ngày thứ hai bán được là :
415 + 123 = 538(kg)
* HS đọc bài toán 3 : Giải bài toán dựa vào tóm tắt sau :
Thùng thứ nhất có : 135 l dầu
Thùng thứ hai có : 157 l dầu
Cả hai thùng có: ...lít dầu?
- 1 HS nêu bài toán - 1HS giải trên bảng .
- Nhận xét, bổ sung .
- Cả lớp làm vào vở .
và tên :...................................... Thứ ....... ngày.....tháng 9.năm 2010
Lớp : 3
kiểm tra chất lượng đầu năm
Môn Toán
(Thời gian làm bài 40 phút)
Bài 1 : Đặt tính rồi tính :
243 + 347 372 + 255 264 - 127 452 - 261
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Bài 2 : Khoanh vào mỗi hình sau :
a) 1/2 số õ b) 1/3 số ' c) 1/4 số : d) 1/5 số ,
õõõõõõ
õõõõõõ
õõõõõõ
'''''''''''''''
: : : : : : : :
: : : :
,,,,,,,,,,,,,,,
B
Bài 3 : Tính độ dài đường gấp khúc ABC D ?
D
20cm 25cm 30cm
A
C
Bài giải
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Bài 4 : Một đội đồng diễn thể dục có 45 người xếp thành hàng , mỗi hàng có 5 người . Hỏi đội đó xếp được bao nhiêu hàng ?
Bài giải
........................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................................
Luyện Toán
Ôn tập phép cộng , phép trừ các số có 3 chữ số .
I - Mục tiêu :
- Biết thực hiện phép cộng , phép trừ các số có 3 chữ số .
- Biết tìm số bị trừ và số chia chưa biết .
- Biết giải bài toán có một phép tính .
III - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
* Giới thiệu bài
2 - Hoạt động 2 (28 - 30') : Luyện tập - thực hành
* HS đọc y/ c bài tập 1 : Đặt tính rồi tính .
416 + 208 271 + 444
692 - 235 627 - 363
- HS làm việc cá nhân .
- 4 HS lên bảng làm bài .
- Nhận xét , bổ sung
* Củng cố cách tính cộng , trừ các số có 3 chữ số
* HS đọc y/ c bài tập 2 : Tìm x :
x - 323 = 415 205 + x = 356
- Thảo luận nhóm .
- Đại diện nhóm nêu bài làm .
- Nhận xét , bổ sung
*Củng cố cách tìm thừa số chưa biết , cách tìm số chia chưa biết ,cách tìm số bị chia
* HS đọc y/ c bài tập 3 : Tính
5 x 6 + 118 = 200 : 2 - 125 =
- Cả lớp làm vào vở
- 2 HS làm bài trên bảng
- Nhận xét , bổ sung
* Củng cố cách tính giá trị biểu thức
* HS đọc bài toán 4 : Một đội đồng diễn thể dục có 45 người xếp thành hàng ,mỗi hàng có 5 người . Hỏi đội đó xếp được bao nhiêu hàng ?
-1 HS tóm tắt - giải trên bảng .
- Nhận xét , bổ sung
* GV chốt lại :
Số hàng đội đó xếp được là :
45 : 5 = 9 (hàng)
3 - Hoạt động 3(3 - 5') : Củng cố - dặn dò
- GV nhận xét tiết học
- Xem lại các bài tập
Luyện Toán
Ôn bảng nhân 6
I - Mục tiêu :
*Giúp HS :
- Củng cố bảng nhân 6 .
- Vận dụng giải bài toán có phép nhân .
II - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5') : Củng cố bảng nhân 6
- HS đọc bảng nhân 6 .
- Nhận xét, cho điểm.
* Giới thiệu bài
2 - Hoạt động 2 (18 - 20') : Luyện tập - thực hành ( trang 24 VBT)
* HS đọc y/ c bài tập 1 : Tính nhẩm .
- Cả lớp làm vào vở bài tập
- Nêu kết quả .
- Nhận xét, bổ sung
* Củng cố bảng nhân 6
*HS đọc bài toán 2 : Tính số táo ở 3 túi ?
- Thảo luận nhóm
- 1 HS tóm tắt - giải trên bảng .
- Nhận xét, bổ sung
* GV chốt lại :
Số táo trong 3 túi có là :
6 3 = 18 (kg)
* HS đọc y / c bài tập 3 : Đếm thêm 6 rồi viết số thích hợp vào dưới vạch .
- HS làm việc cá nhân vào vở BT nêu kết quả .
- 1 HS lên bảng làm
- Nhận xét, bổ sung
* GV củng cố : Trong dãy số này , mỗi số đều bằng số đứng ngay trước nó cộng thêm 6. Hoặc bằng số đứng ngay sau nó trừ đi 6.
* HS đọc y / c bài tập 4 : Viết số thích hợp vào ô trống :
- HS làm việc cá nhân vào vở BT nêu kết quả .
- 1 HS lên bảng làm
- Nhận xét, bổ sung
* Cúng cố bảng nhân 6
3 - Hoạt động 3( 3 - 5') : Củng cố - dặn dò
- Nhận xét giờ học .
- Học thuộc bảng nhân 6
- Xem lại các bài
Luyện Toán
Ôn bảng nhân 6 ( tiếp)
I - Mục tiêu :
*Giúp HS :
- Tiếp tục củng cố thuộc bảng nhân 6 .
- Vận dụng bảng nhân 6 trong tính giá trị của biểu thức và giải toán .
II - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5') : Củng cố bảng nhân 6
- HS đọc bảng nhân 6 .
- Nhận xét - bổ sung
* Giới thiệu bài
2 - Hoạt động 2 (28 - 30') : Luyện tập - thực hành ( trang 25 VBT)
* HS đọc y/ c bài tập 1 : Tính nhẩm .
- HS làm việc cá nhân .
- 9 HS nêu kết quả bài làm bài .
- Nhận xét, bổ sung .
* Củng cố tính nhẩm trong bảng nhân 6
* HS đọc y/ c bài tập 2 : Tính:
- Thảo luận nhóm .
- Đại diện nhóm nêu bài làm .
- Nhận xét, bổ sung .
* Củng cố cách tính giá trị
* HS đọc y/ c bài tập 3 : Tính số HS trong 5 nhóm ?
- Cả lớp làm vào vở bài tập .
- 1 HS tóm tắt - giải trên bảng
- Nhận xét, bổ sung .
* GV chốt lại :
Số học sinh trong 5 nhóm là :
6 5 = 30 (học sinh)
* HS đọc y/ c bài tập 4 : Viết tiếp số thích hợp vào chỗ chấm :
- HS làm việc cá nhân .
- HS nêu kết quả bài làm bài .
- Nhận xét, bổ sung .
*Củng cố : Mỗi số trong dãy số này bằng số đứng trước cộng thêm 6
* HS đọc y/ c bài tập 5 : Nối các điểm để được hình có 6 cạnh .
- Các nhóm thi vẽ nhanh .
- Bình chọn nhóm vẽ nhanh nhất
*Củng cố cách nối các điểm để được một hình
3 - Hoạt động 3(3 - 5') : Củng cố - dặn dò
- Nhận xét giờ học .
- Xem lại các bài tập
Luyện Toán
ôn nhân số có hai chữ số với số có một chữ số
( không nhớ )
I - Mục tiêu :
* Giúp HS :
- Biết làm tính nhânsố có hai chữ sốvới số có một chữ số ( không nhớ )
- Vận dụng được để giải bài toán có một phép nhân.
II - Các hoạt động dạy học chủ yếu :
1 - Hoạt động 1 ( 3 - 5'): Củng cố bảng nhân 6
- HS đọc bảng nhân 6 .
- Nhận xét, cho điểm .
* Giới thiệu bài
2 - Hoạt động 2(28 - 30') : Luyện tập - thực hành ( trang 26 VBT)
* HS đọc y/ c bài tập 1 :Tính .
- HS làm việc cá nhân .
- 4 HS làm bài trên bảng .
- Nhận xét , bổ sung
* Củng cố nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ )
* HS đọc y/ c bài tập 2 : Đặt tính rồi tính :
- Thảo luận nhóm .
- Đại diện nhóm nêu bài làm .
- Nhận xét, bổ sung
* Củng cố nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ )
* HS đọc y/ c bài tập 3 :Tính số chiếc khăn trong 4 tá ?
- Cả lớp làm vào vở bài tập .
- 1 HS làm bài trên bảng .
- Nhận xét, bổ sung
* GV chốt lại :
Số khăn mặt trong 4 tá là :
12 4 = 48(chiếc)
* HS đọc y/ c bài tập 4 : Số?
- HS làm việc cá nhân .
- 4 HS làm bài trên bảng .
- Nhận xét , bổ sung
* Củng cố nhân số có hai chữ số với số có một chữ số (không nhớ )
3 - Hoạt động 3 (3 - 5'): Củng cố - dặn dò
- Nhận xét giờ học .
- Xem lại các bài tập
File đính kèm:
- TuÇn 3.doc