- Biết ngắt,nghỉ hơi hợp lí sau các dấu câu, giữa các cụm từ dài.
-Bước đầu biết đọc rõ lời nhân vật trong bài.
-Hiểu nd : Sự gần gũi, đáng yêu của con vật nuôi đối với đời sống tình cảm của bạn nhỏ.
26 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1419 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học – Lớp 2A3 - Tuần 16 -Hồng Lan, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ười lên thiviết bảng.
-Nhận xét.
-Tìm những tiếng thích hợp điền vào chỗ trống.
-2 em lên bảng làm bảng quay. Lớp làm vở BT. Nhận xét.
-Sửa lỗi mỗi chữ sai sửa 1 dòng.
TẬP LÀM VĂN
Khen ngợi – Kể ngắn về con vật
Lập thời gian biểu.
I/ MỤC TIÊU :
•- Dựa vào câu và mẫu cho trước, nói được câu tỏ ý khen ngợi.
-Biết kể vài câu về một con vật nuôi quen thuộc trong nhà( BT2).Biết lập thời gian biểu ( nói hoặc viết) một buổi tối trong ngày ( BT3).
II/ CHUẨN BỊ :
3-4 tờ giấy khổ to.
Sách Tiếng việt, vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới :
Hoạt động 1 : Làm bài tập.
*•- Dựa vào câu và mẫu cho trước, nói được câu tỏ ý khen ngợi.
-Biết kể vài câu về một con vật nuôi quen thuộc trong nhà( BT2).Biết lập thời gian biểu ( nói hoặc viết) một buổi tối trong ngày ( BT3).
3.Củng cố :
-Gọi 3 em đọc bài viết về anh chị em ruột của em.
-Nhận xét , cho điểm.
*Giới thiệu bài.
Bài 1/137 : Yêu cầu gì ?
-Trực quan : Tranh.
-GV nhắc nhở HS : Chú ý nói lời chia vui một cách tự nhiên thể hiện thái độ vui mừng của em trai trước thành công của chị.
-GV tổ chức cho HS trả lời theo cặp.
-Nhận xét.
Bài 2 : Miệng : Em nêu yêu cầu của bài
-GV nhắc nhở: Các em chỉ nói những điều đơn giản từ 3-5 câu.
-Tranh .
-GV nhận xét. Kết luận người kể hay
-GD ý thức bảo vệ các loài động vật.
-Nhận xét góp ý, cho điểm.
Bài 3 : Yêu cầu gì ?
-GV nhắc nhở : Lập thời gian biểu đúng với thực tế.
-GV theo dõi uốn nắn.
-Nhận xét, chọn bài viết hay nhất. Chấm điểm.
-Nhắc lại một số việc khi viết câu kể về một con vật nuôi trong nhà mà em biết.
-Nhận xét tiết học.
Dặn dò- Tập viết bài
-Viết nhắn tin.
-3 em đọc bài viết.
-Khen ngợi – Kể ngắn về con vật. Lập thời gian biểu.
-Đặt một câu với dựa vào câu mẫu để tỏ ý khen.
-HS làm nháp
-Nhiều em phát biểu :
Chú Cường mới khỏe làm sao !
-Chú Cường khoẻ quá !
-Lớp mình hôm nay sạch làm sao !
-Lớp mình hôm nay sạch quá !
-Bạn Nam học mới giỏi làm sao !
-Bạn Nam học giỏi thật !
-Bạn nhận xét, cả lớp làm vở BT.
-Kể về vật nuôi
-Quan sát.
-HS nối tiếp nhau kể tên con vật em chọn.
Nhà em nuôi một con mèo nó rất ngoan và xinh. Bộ lông nó màu trắng, mắt nó tròn, xanh biếc. Nó bắt chuột rất tài. Khi em ngủ nó thường đến sát bên em, em cảm thấy rất dễ chịu.
Nhận xét.
-Viết một thời gian biểu buổi tối của em.
-Đọc thầm thời gian biểu buổi tối của Phương Thảo.
-1-2 em làm mẫu, dán lên bảng lớp. Cả lớp làm vở BT.
-Hoàn thành bài viết.
TOÁN
Luyện tập chung.
I/ MỤC TIÊU :
•- Biết về các đơn vị đo thời gian : ngày, giờ; ngày, tháng.
•- Biết xem lịch tháng.
II/ CHUẨN BỊ :
Vẽ bảng bài 5.
Sách toán, vở BT, bảng con, nháp.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới :
Hoạt động 1 :Luyện tập.
Mục tiêu : Củng cố nhận biết về các đơn vị đo thời gian : ngày, giờ; ngày, tháng. Củng cố kĩ năng xem giờ đúng, xem lịch tháng.
3.Củng cố :
-Cho học sinh làm phiếu.
-Điền từ hoặc số vào chỗ chấm :
-Ngày 7 tháng 5 năm 2003 là thứ tư.
-Ngày 8 tháng 3 năm 2003 là …………………
-Ngày 9 tháng 1 năm 2004 là …………………..
-Ngày thứ bảy đầu tiên của tháng 1/2004 là ngày ………
-Ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 12 năm 2003 là ngày ……………
-Nhận xét.
Bài 1 : Cho học sinh tự làm bài.
-Hướng dẫn trả lời trong SGK.
-Em đang học ở trường lúc 8 giờ sáng ứng với đồng hồ nào ?
-GV lưu ý : 17 giờ hay 5 giờ chiều, 6 giờ chiều hay 18 giờ.
-Nhận xét.
Bài 2: Phần a yêu cầu gì ?
-Tháng 5 có bao nhiêu ngày?
-Phần b yêu cầu gì ?
-Ngày 1 tháng 5 là thứ mấy ?
-Em hãy liệt kê các ngày thứ bảy trong tháng 5 ?
-Cho HS xem các ngày ở cột “thứ tư” .
-Thứ tư tuần này là 12/5, thì thứ tư tuần trước và tuần sau sẽ là ngày mấy ?
-Ngày 19 tháng 5 là thứ mấy ?
-Các thứ hai trong tháng 5 là những ngày nào
-Thứ bảy tuần này là 15 tháng 5. Thứ bảy tuần trước, tuần sau là ngày nào ?
-Nhận xét.
-Nhận xét tiết học.-Tuyên dương, nhắc nhở.
Dặn dò :Ôn phép cộng trừ có nhớ.
-Học sinh làm phiếu.
-Thứ bảy.
-Thứ sáu.
-Ngày 2/1.
-Ngày 27/12.
-Luyện tập chung.
-Tự làm bài
-HS mở SGK/ Tr 80.
-Đồng hồ A.
-Nối mỗi câu với đồng hồ chỉ thời gian thích hợp với nội dung đó vào vở BT.
-Đọc tên các ngày trong tháng và điền các số còn thiếu vào tờ lịch tháng 5.
Tháng 5 có 31 ngày.
-Dựa vào tờ lịch tháng 5 đã cho để nhận xét.
-Thứ bảy.
-HS dựa vào cột thứ bảy trong lịch tháng 5 nêu :Ngày 1, ngày 8, ngày 15, ngày 22, ngày 29. Có 5 ngày thứ bảy.
-Quan sát và nêu nhận xét.
-Là ngày 5 tháng 5 và 19 tháng 5.
-Thứ hai.
-Ngày 5, 12, 19, 26.
-Là ngày tháng 5 và 22 tháng 5
-Ôn phép cộng trừ có nhớ..
TỰ NHIÊN&XÃ HỘI
Các thành viên trong nhà trường.
I/ MỤC TIÊU :
•-Nêu được công việc của một số thành viên trong nhà trường : Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng, Giáo viên, các nhân viên khác và học sinh.
II/ CHUẨN BỊ :
Tranh vẽ trang 34,35. Phiếu BT.
Sách TN&XH, Vở BT.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
CÁC HĐ
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
1.Bài cũ :
2.Dạy bài mới : Hoạt động : Công việc của các thành viên.
*Biết các thành viên và công việc của họ trong nhà trường .
Hoạt động 2 : Trò chơi “Đó là ai”
*Củng cố bài.
Hoạt động 3 : Làm bài tập.
*Vận dụng kiến thức đã được học để làm đúng bài tập.
3.Củng cố :
-Cho học sinh làm phiếu.
-Nói tên trường mình ?
-Kể tên các phòng trong trường em ?
-Ngoài các phòng học trường bạn còn có phòng nào ?
-Nhận xét.
*Giới thiệu bài.
A/ Hoạt động nhóm : Phát mỗi nhóm 1 tờ bìa.
-Trực quan : Tranh/ tr 34, 35.
-Theo dõi nhắc nhở nhóm làm việc.
-GV kết luận (SGV/ tr 56)
-Nhận xét.
-Làm việc theo cặp.
-Giáo viên theo dõi, giúp đỡ.
-Kết luận (SGV/ tr 57)
-GV hướng dẫn cách chơi:1 em đứng quay lưng, lấy 1 tờ bìa có tên một thành viên gắn vào lưng áo. Bạn khác nói các thông tin về thành viên đó. Em quay lưng phải đoán đúng
-Luyện tập. Nhận xét.
-Em biết những thành viên nào trong
trường em?
-Giáo dục tư tưởng -Nhận xét tiết học
Dặn dò – Học bài
-Trường học.
-Làm phiếu BT.
-Phòng học : gồm có 21 phòng.
-Phòng BGH, y tế, thư viện, truyền thống, ……….
-Các thành viên trong nhà trường.
-Các nhóm nhận bìa.
-Quan sát và làm việc theo nhóm.
-Gắn các bìa vào từng hình cho phù hợp.
-Nói về công việc của từng thành viên trong hình và vai trò của họ đối với trường học.
-Đại diện nhóm trình bày.
-2-3 em nhắc lại.
-Làm việc theo cặp : 1 em hỏi, 1 em trả lời.
-Trong trường bạn biết những thành viên nào ? (Thầy Hiệu trưởng, cô Hiệu phó, cô tổng phụ trách ……)
-Họ làm những việc gì ? (Thầy Hiệu trưởng lo nhiệm vụ chung, cô Hiệu phó lo chuyên môn, cô tổng phụ trách lo hoạt động độïi, ….. )
-Tình cảm và thái độ của bạn đối với các thành viên đó ra sao ? (rất yêu quý, kính trọng ).
-Để thể hiện lòng yêu quý, bạn sẽ làm gì ? (ra sức học tập ……. )
-2-3 em đọc lại.
-HS tham gia trò chơi.
-Làm vở BT.
-1ù em trả lời.
-Học bài.
HOẠT ĐỘNG TẬP THỂ.
NHẬN XÉT TÌNH HÌNH LỚP.
I/ MỤC TIÊU :
1.Kiến thức : Biết sinh hoạt theo chủ đề “Nhận xét tình hình lớp”
2.Kĩ năng : Rèn tính mạnh dạn, tự tin.
3.Thái độ : Có ý thức, kỉ cương trong sinh hoạt.
II/ CHUẨN BỊ :
Bài hát, chuyện kể, báo Nhi đồng.
Các báo cáo, sổ tay ghi chép.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV
HOẠT ĐỘNG CỦA HS.
Hoạt động 1 : Kiểm điểm công tác.
Mục tiêu : Biết nhận xét đánh giá những mặt mạnh, mặt yếu trong tuần.
-Nhận xét.
-Giáo viên đề nghi các tổ bầu thi đua.
-Nhận xét. Khen thưởng tổ xuất sắc.
Hoạt động 2 : Trao đổi vướng mắc trong học tập.
Mục tiêu : Học sinh biết sinh hoạt chủ đề “Nhận xét tình hình lớp”
-Các tổ đưa ra những hoạt động lớp đã thực hiện
-Giáo viên nhận xét.
-Sinh hoạt văn nghệ.
Thảo luận : Đưa ra phương hướng tuần 17.
-Ghi nhận, đề nghị thực hiện tốt.
Củng cố : Nhận xét tiết sinh hoạt.
Dặn dò- Thực hiện tốt kế hoạch tuần 17.
-Các tổ trưởng báo cáo.
-Nề nếp : Truy bài tốt trật tự ra vào lớp, xếp hàng nhanh, đi học đúng giờ, đầy đủ, giữ vệ sinh lớp, sân trường. Học và làm bài tốt. Không chạy nhảy, không ăn quà trước cổng trường. Học tập tốt. Ôn tập chuẩn bị thi khảo sát Học kì 1.
-Lớp trưởng tổng kết.
-Lớp trưởng thực hiện bình bầu.
-Chọn tổ xuất sắc, CN.
-Tham gia phong trào kế hoạch nhỏ.
-Thực hiện tốt tháng ATGT không ăn quà trước cổng trường.
-Thực hiện tốt việc giữ vệ sinh trường lớp.
- Tham gia tiết kiệm nuôi heo đất.
-Lớp thi đua học tốt, đi học đều, đủ.
-36 bạn tham gia chương trình tham quan Đầm Sen ngày 26/12.
-Lớp tham gia văn nghệ.
-Đồng ca bài hát đã học
-Duy trì nề nếp ra vào lớp, truy bài, xếp hàng nhanh, giữ vệ sinh lớp.
-Không ăn quà trước cổng trường.
-Ôn tập tốt chuẩn bị thi Học kì 1.
-Không nghỉ học.
Người thực hiện kế hoạch
Kí duyệt của BGH
Hoàng Thụy Hồng Lan
Nguyễn Văn Hai
File đính kèm:
- KHBD-T16.chon.doc