I. MỤC TIÊU : Học xong bài này HS đạt :
- Biết được số 1 nhân với số nào cũng bằng chính số đó
- Biết số nào nhân với 1 cũng bằng chính với số đó
- Biết số nào chia cho 1 cũng bằng chính số đó
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
- GV: Bộ thực hành Toán. Bảng phụ.
- HS: Vở
25 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1092 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học Lớp 2 - Tuần 27, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
cầu của bài.
- Gọi HS đọc câu văn trong phần a.
-Bộ phận nào trong câu trên được in đậm?
-Phải đặt câu hỏi cho bộ phận này ntn?
-Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau cùng thực hành hỏi đáp theo yêu cầu. Sau đó, gọi 1 số cặp HS lên trình bày trước lớp.
-Nhận xét và cho điểm HS.
Lưu ý : Đặt câu hỏi cuối câu phải có dấu chấm hỏi
v Hoạt động 3: Kể ngắn được về con vật mình biết (BT3)
-Bài tập yêu cầu HS đáp lại lời đồng ý của người khác.
-Yêu cầu 2 HS ngồi cạnh nhau, suy nghĩ để đóng vai thể hiện lại từng tình huống, 1 HS nói lời đồng ý, 1 HS nói lời đáp lại. Sau đó gọi 1 số cặp HS trình bày trước lớp.
-Nhận xét và cho điểm từng HS.
Củng cố – Dặn dò
-Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nội dung gì?
-Khi đáp lại lời đồng ý của người khác, chúng ta cần phải có thái độ ntn?
-Dặn dò HS về nhà ôn lại kiến thức về mẫu câu hỏi “Vì sao?” và cách đáp lời đồng ý của người khác.
- Hát vui
- Nhắc lại tựa bài
- Cá nhân
Lần lượt từng HS gắp thăm bài, về chỗ chuẩn bị.
-Đọc và trả lời câu hỏi.
-Theo dõi và nhận xét.
- Nhóm, cá nhân
- Đọc yêu cầu bài tập
-Bài tập yêu cầu chúng ta: Tìm bộ phận câu trả lời cho câu hỏi: Vì sao?
- Chia 4 nhóm ,đại diện nhóm làm phiếu bài tập
-Câu hỏi “Vì sao?” dùng để hỏi về nguyên nhân, lí do của sự việc nào đó.
-Đọc: Sơn ca khô cả họng vì khát.
Vì khát.
Vì khát.
-Suy nghĩ và trả lời: Vì mưa to.
- HS đọc yêu cầu của bài.
-Đặt câu hỏi cho bộ phận được in đậm.
-Bông cúc héo lả đi vì thương xót sơn ca.
-Bộ phận “vì thương xót sơn ca”.
-Câu hỏi: Vì sao bông cúc héo lả đi?
-Một số HS trình bày, cả lớp theo dõi và nhận xét. Đáp án
b) Vì sao đến mùa đông ve không có gì ăn?
- Nhóm đôi
Đọc yêu cầu bài tập
Nhóm đôi lần lượt thực hiện
Đáp án:
a) Thay mặt lớp, em xin cảm ơn thầy (cô) đã đến dự tiệc liên hoan văn nghệ với chúng em./ Lớp em rất vinh dự được đón thầy (cô) đến dự buổi liên hoan này. Chúng em xin cảm ơn thầy (cô)./…
b) Thích quá! Chúng em cảm ơn thầy (cô)./ Chúng em cảm ơn thầy (cô) ạ./ Oâi, tuyệt quá. Chúng em muốn đi ngay bây giờ./…
c) Dạ! Con cảm ơn mẹ./ Thích quá. Con phải chuẩn bị những gì hả mẹ?/…
-Câu hỏi vì sao dùng để hỏi về nguyên nhân của một sự việc nào đó.
-Chúng ta thể hiện sự lịch sự đúng mực
- Nhận xét tiết học
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Chính tả
Bài dạy : KIỂM TRA ĐỌC- LUYỆN TỪ VÀ CÂU GIỮA HKII ( T8)
……………………………………………………………………………………………………..
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Thể dục
Bài dạy : Bài 54
Tiết: 54
I . MỤC TIÊU :Học xong bài nàt HS đạt :
- Thực hiện cơ bản đúng đi khiểng gót, hai tay chống hông
- Thực hiện được đi nhanh chuyển sang chạy
- Bước đầu biết cách chơi và tham gia chơi được
II . ĐIA ĐIỂM, PHƯƠNG TIỆN:
1. Giáo viên : Vệ sinh an toàn nơi tập , còi , kẻ vạch trò chơi .
2. Học sinh : Đồng phục thể dục gọn sạch .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Bài mới :
* HĐ 1 : PHẦN MỞ ĐẦU
- Nhận lớp , phổ biến nội dung y/c giờ học
- Khởi động
-ÔN bài PTC
HĐ 2 : PHẦN CƠ BẢN
- Trò chơi “ Tung vòng vào đích”
- GV làm mẫu trò chơi
Tổ chức cho HS thi đua thực hiện trò chơi
Lưu ý : Khi tung vòng cần phải thực hiện đúng kỹ thuật thì vòng vào đích một cách dễ dàng
Củng cố – dặn dò : :
Hệ thống bài
Giao việc về nhà
- Cả lớp
- Lớp trưởng tập hợp lớp thành 4 hàng dọc , dóng hàng , nghỉ , nghiêm .
- Điểm số , báo cáo .
-Giậm chân tại chỗ, đếm teo nhịp .
-Xoay các khớp cổ tay, đầu gối, hông, vai,
-Chạy nhẹ nhàng theo một hàng dọc trên địa hình tự nhiê
-Đi thường theo vòng tròn và hít thở sâu
- Cán sự lớp điều khiển cho cả lớp tập lại 8 động tác của bài thể dục phát triển chung
- Nhóm
- Theo dõi và quan sát cách tung vòng vào đích
- HS thực hiện trò chơi.
- Chia 4 nhóm thi nhau tung vòng vào đích
- Nhận xét tuyên dương
-Đi đều theo 2 – 4 hàng dọc
-Một số động tác thả lỏng
- nhận xét tiết học
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Toán
Bài dạy : LUYỆN TẬP CHUNG
Tiết : 135
I. MỤC TIÊU: Học xong bài này HS đạt được :
- Thuộc bảng nhân, bảng chia đã học
- Biết thực hiện phép nhân hoặc phép chia có số kèm theo đơn vị đo
- Biết tính giá trị của biểu thức số có hai dấu phép tính ( trong đó có một dấu nhân hoặc chia; nhân, chia trong bảng tính đã học
- Biết giải bài toán có một phép tính chia
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
GV: Bảng phụ.
HS: Vở.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Oån định :
Kiểm tra bài cũ :
Bài mới :
a)Giơi thiệu bài :
b)Phát triển các hoạt động
v Hoạt động 1:Học thuộc bảng nhân, chia; vận dụng vào việc tính toán. Giải bài toán có phép chia
- Bài 1: HS tính nhẩm (theo từng cột).
-Hỏi: Khi đã biết 2 x 4 = 8, có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 và 8 : 4 hay không, vì sao?
-Chẳng hạn:
a) 2 x 4 = 8 b) 2cm x 4 = 8cm
8 : 2 = 4 5dm x 3 = 15dm
8 : 4 = 2 4l x 5 = 20l
-Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính như thế nào?
Bài 2: Tính (theo mẫu)
- Yêu cầu HS nêu cách thực hiện tính các biểu thức.
-Hỏi lại về phép nhân có thừa số là 0, 1, phép chia có số bị chia là 0.
Chẳng hạn:
- Tính:3 x 4 = 12 Viết 3 x 4 + 8 = 12 + 8
= 20
Tổ chức cho HS chơi trò Ai nhanh ai đúng
Bài 3:
b)
-GV nhận xét, tuyên dương.
Lưu ý : Bài 3 câu a tìm số HS mỗi nhóm ,câu b tìm số nhóm
Củng cố – Dặn dò
Chuẩn bị: Đơn vị, chục, trăm, nghìn.
- Hát vui
- Nhắc lại tựa bài
- Nhóm , cá nhân ,tró chơi thi đua
-Đọc yêu cầu bài tập
-á nhân làm bài theo yêu cầu của GV.
-Khi biết 2 x 4 = 8 có thể ghi ngay kết quả của 8 : 2 = 4 và 8 : 4 = 2 vì khi lấy tích chia cho thừa số này ta sẽ được thừa số kia.
-Khi thực hiện phép tính với các số đo đại lượng ta thực hiện tính bình thường, sau đó viết đơn vị đo đại lương vào sau kết quả.
- Đọc yêu cầu bài tập
-HS tính từ trái sang phải.
3 x 4 + 8 =12 + 8 = 20
3 x 10 - 14 = 30 - 14 = 16
2 : 2 x 0 = 1 x 0 = 0
0 : 4 + 6 = 0 + 6 = 6
-HS trả lời, bạn nhận xét.
- Chia 4 nhóm , đại diện nhóm làm phiếu còn lại làm vở thi đua với nhau
- Đọc yêu cầu bài tập
-HS chọn phép tính rồi tính 12 : 3 = 4
Bài giải
Số nhóm học sinh là
12 : 3 = 4 (nhóm)
Đáp số: 4 nhóm
- Nhận xét tiết học.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Tập làm văn
Bài dạy : KIỂM TRA VIẾTGIỮA HKII ( T9)
……………………………………………………………………………………………………….
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Âm nhạc
Bài dạy : Ôân tập bài hát: CHIM CHÍCH BÔNG
Tiết : 27
I.MỤC TIÊU :Học xong bìa này HS đạt :
- Biết hát theo giai điệu và đúng lời ca
- Biết hát kết hợp vận động phụ họa đơn giản
II ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên :
- Hát chuẩn xác bài Chim Chích bông
-Một vài động tác chim vỗ cánh bay
-Làm động tác vẫy gọi chim
-Làm động tác như mỏ chim mổ vào lồng bàn tay
2. Học sinh : Nhạc cụ
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Oån định :
Kiểm tra bài cũ :
Bài mới :
a)Giơi thiệu bài :
b)Phát triển các hoạt động
* HĐ 1: Biết hát đúng giai điệu và thuộc lời ca
+ Giới thiệu bài hát
+Gọi cá nhân hát lại bài Chim Chích Bông
Lưu ý : vỗ tay đúng theo tiết tấu lời co
* HĐ 2: Biết hát kết hợp động tác phụ họa
+ Hát kết hợp động tác phụ hoạ
Củng cố dặn dò :
Trò chơi đố vui
+ GV gõ thanh phách theo tiết tấu lời ca
- Chơi trò chơi
- Cá nhân, cả lớp hát lại lời bài hát “ Chim chích bông”
- Nhắc lại tựa bài
- Nhóm
- Cá nhân hát
-HS hát tập thể
-Luyện tập theo tổ, nhóm, vừa hát vừa vỗ tay theo tiết tấu lời ca.
- Cả lớp
- Quan sát theo dõi
-HS biểu diễn trước lớp
-Kết hợp dùng thanh phách, sng loan, trống nhỏ, xúc xắc gõ đệm
- Chia lớp 2 đội thi nhau nghe tiết tấu đoán lời ca
- Tự nhận xét giờ học
- Tập hát và vận động theo bài hát .
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Môn : Mĩ thuật
Bài dạy : Vẽ theo mẫu : VẼ CẶP SÁCH HỌC SINH
Tiết : 27
I . MỤC TIÊU :Học xong bài này HS đạt :
- Nhận biết được cấu tạo, hình dáng của một số cái cặp sách
- Biết cách vẽ cái cặp sách
- Vẽ được cái cặp sách theo mẫu
II . ĐỒ DÙNG DẠY HỌC :
1. Giáo viên :
- Chuẩn bị một vài cặp sách có hình dáng và trang trí khác nhau
-Hình minh hoạ cách vẽ tranh
-Một vài bài vẽ cái cặp sách của HS năm trước .
2. Học sinh : Cái cặp sách , bút chì , màu vẽ .
III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:
Hoạt động của GV
Hoạt động của HS
Oån định :
Kiểm tra bài cũ :
Bài mới :
a)Giơi thiệu bài :
b)Phát triển các hoạt động
* HĐ 1 : Quan sát, nhận xét nhận biết được hình dáng, đặc.
- Giáo viên dùng tranh ảnh giới thiệu học sinh biết .
- GV giới thiệu một vài cái cặp sách khác nhau và gợi cho HS nhận biết.
* HĐ 2 : Biết cách vẽ cái cặp sách
- Giáo viên giới thiệu mẫu
Giáo viên hướng dẫn học sinh vẽ
-Vẽ hình cái cặp, nắp, quai…
-Vẽ nét chi tiết cho giống cái cặp mẫu
-Vẽ các con vật ở các dáng khác nhau : đi, chạy….
Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích.
Lưu ý : Vẽ các bộ phận chính trước sau đó mới vẽ trang trí sau
* HĐ 3 : Vẽ được cái cặp sách
- Giáo viên cho học sinh xem một số bài vẽ cái cặp sách trước lớp
- Đưa ra tiêu chí yêu cầu Hs nhận xét
- Giáo viên chọn và một số bài vẽ đã hoàn thành
- Giáo viên tóm tắt yêu cầu
- Giáo viên nhận xét tuyên dương
Lưu ý : Khi vẽ tránh dùng gôm tẩy xóa nhiều và cách tô màu
Củng cố– dặn dò :
- Tổ chức cho HS chơi trò Ai nhanh ai khéo
- Dặn dò : Xem bài tiếp theo Vẽ trang trí :vẽ màu và vẽ gà
- Chơi trò chơi
- Các nhóm kiểm tra chéo dụng cụ
- Nhắc lại tựa bài
Nhóm đôi
Từng cặp quan sát và nhận xét :
Có nhiều loại cặp sách, mỗi loại có hình dáng khác nhau
- Các bộ phận của cặp sách có : thân, nắp, quai, dây đeo
-Trang trí khác nhau về tiết hoạ, màu sắc.
- Cả lớp
- Quan sát và theo dõi
- Cá nhân nhắc lại các bước vẽ
Vẽ hình cái cặp, nắp, quai…
-Vẽ nét chi tiết cho giống cái cặp mẫu
-Vẽ các con vật ở các dáng khác nhau : đi, chạy….
Vẽ hoạ tiết trang trí và vẽ màu theo ý thích.
- Cá nhân
- Quan sát và chọn mẫu cho bài vẽ của mình
-Cả lớp vẽ một mẫu
-Trình bày bài vẽ theo nhóm.
- Nhận xét dựa vào tiêu chí:
+ các bài vẽ đúng các bộ phận có sáng tạo là hoàn thành tốt .
+ các bài vẽ đủ các bước là oàn thanh .
+ các bài vẽ chưa xong là chưa hoàn thành
Chia 4 độ thi nhau tô màu cái cặp sách
- Nhận xét tiết học
File đính kèm:
- Lớp 2 - Tuần 27.doc