Kế hoạch bài học các môn Lớp 3

I/ MỤC TIÊU :

-Kiến thức :-Giúp HS biết thực hiện phép chia số có ba chữ số cho số có một chữ số.

-Kĩ năng : -Củng cố về bài toán giảm một số đi nhiều lần.

-Thái độ :Trình bày sạch đẹp.

II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :

Học sinh : Vở bài tập.

 

doc47 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1314 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài học các môn Lớp 3, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ả lời câu hỏi. -HS chia thành nhóm, quan sát tranh và trả lời câu hỏi. -Dùng để làm thức ăn chó con người và vật nuôi.. -HS không có thức ăn. *Hoạt động 2: Hoạt động nông nghiệp địa phương em. +Mục tiêu: Nêu được các hoạt động nông nghiệp. +Cách tiến hành ( 10 phút, tranh ) -Yêu cầu làm việc theo nhóm, thảo luận hoàn thành phiếu thảo luận. -Yêu cầu các nhóm trình bày, báo cáo kết quả thảo luận. -Vậy hoạt động nông nghiệp chính của địa phương là hoạt động gì? -Những sản phẩm nông nghiệp đó không chỉ phục vụ người dân địa phương mà còn trao đổi với những vùng khác. *Hoạt động 3: Em biết gì về nông nghiệp Việt Nam +Mục tiêu: Tìm hiểu về nông nghiệp Việt Nam. +Cách tiến hành ( 05 phút, phiếu ) -Yêu cầu HS làm việc theo nhóm, phát cho mỗi nhóm một phiếu thảo luận, yêu cầu các nhóm thảo luận và trả lời câu hỏi theo phiếu. -Tổ chức cho các nhó. Đại diện các nhóm lên tham gia chơi trò chơi hái hoa dân chủ. *Hoạt động 4: Tìm hiểu tục ngữ – ca dao về nông nghiệp. +Mục tiêu: Hiểu ca dao tục ngữ về nông nghiệp. +Cách tiến hành ( 05 phút, phiếu ) -Phát cho mỗi nhóm HS giấy, bút yêu cầu HS tìm những câu ca dao, tục ngữ nói về nông nghiệp. -HS báo cáo kết quả. -GV bổ sung, và giới thiệu với các em về những câu ca dao, tục ngữ nói về nông nghiệp. *GV kết luận: Tìm hiểu ca dao – tục ngữ, ta thấy hoạt động nông nghiệp rất vất vả. Em phải biết trân trọng sảm phẩm và người lao động. Biết tham gia giúp đỡ những việc phù hợp, có ích. * Củng cố - dặn dò: -Làm bài tập trong vở BT. -Nhận xét tiết học. -Các nhóm HS thảo luận, hoàn thành phiếu thảo luận. -Các nhóm cử đại diện lên trình bày kết quả, các nhóm khác theo dõi -HS ngồi theo nhóm, nhận phiếu thảo luận. -Các nhóm thảo luận lên tìm câu trả lời và cử đại diện lên chơi. -Các nhóm thảo luận, tìm những câu ca dao – tục ngữ nói về nông nghiệp. -Đại diện một nhóm trình bày kết quả Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ ba ngày 14 tháng 12 năm 2004 Môn: MĨ THUẬT Bài 13 : TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT. Sách giáo khoa :Trang 20. I/ MỤC TIÊU: -Kiến thức :-HS nhận ra được đặc điểm của con vật. -Kĩ năng : -Biết cách vẽ hoặc nặn tạo dáng con vật yêu thích. - Thái độ: -HS yêu quý và biết bảo vệ các con vật. CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Bài vẽ của HS năm trước, một số ảnh các con vật. -Học sinh :Vở tập vẽ,bút chì ,màu vẽ. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Hoạt động khởi động :(5 phút) Hát +Kiểm tra bài cũ: -GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 2.Giới thiệu bài TẬP NẶN TẠO DÁNG TỰ DO NẶN HOẶC VẼ, XÉ DÁN CON VẬT. 3.Các hoạt động chính: *Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét . +Mục tiêu: Nhận biết được hình dáng, đặc điểm của 1 số con vật . +Cách tiến hành (05 phút, 1 số tranh vẽ của HS năm trước, tranh con vật ) -GV giới thiệu 1 số hình ảnh con vật để HS nhận biết: +Tên các con vật. +Hình dáng bên ngoài và các bộ phận? ( đầu, mình, chân, đuôi ) +Đặc điểm của con vật. -Yêu cầu HS chọn con vật sẽ nặn hoặc vẽ. *Hoạt động 2: Cách nặn , xé dán hoặc vẽ một con vật . +Mục tiêu: Biết cách nặn, xé dán hoặc vẽ một con vật. +Cách tiến hành (10 phút, tranh mẫu ). -GV hướng dẫn HS nặn hoặc xé dán con vật: +Nặn hoặc xé dán các bộ phận chính trước: đầu , mình… +Nặn hoặc xé dán các hình khác sau. tai, chân,đuôi,… sau. +Ghép , dính thành con vật. -GV hướng dẫn HS tạo dáng con vật : đi , đứng, quay đầu, ngẩng đầu,… -HS quan sát. -HS trả lời theo suy nghĩ -HS quan sát thao tác của GV -Có thể nặn hoặc xé dán con vật bằng 1 hay nhiều màu. -Sau khi ghép các bộ phận cần quan sát và điều chỉnh cho phù hợp với dáng để con vật thêm sinh động. *Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Nặn hoặc xé dán được con vật theo ý thích. +Cách tiến hành (15 phút, vở tập vẽ, bút màu, đất nặn). -GV yêu cầu HS tự nặn hoặc xé dán 1 hoặc hai con vật theo ý thích của mình. - GV gợi ý có thể nặn thêm 1 số hình khác cho sinh động: con thỏ cóthể vẽ thêm củ cà rốt, con mèo có thể bên cạnh là con cá, … -GV đến từng bàn quan sát, hướng dẫn bổ xung. *Hoạt động 4 Nhận xét, đánh giá ( 05 phút ) -GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại bài của HS. -Nhận xét chung tiết học. -Khen ngợi, động viên những HS có bài đẹp. + Dặn dò: Sưu tầm tranh Đông Hồ. -HS thực hành vẽ tranh theo yêu cầu của GV. Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ năm ngày 16 tháng 12 năm 2004 Môn: THỦ CÔNG Bài 4: CẮT, DÁN CHỮ V ( 1 Tiết ) Sách giáo khoa :Trang I/ MỤC TIÊU : - Kiến thức :HS biết cách kẻ, cắt chữ V . - Kĩ năng : Kẻ, cắt được chữ V đúng quy trình kĩ thuật. - Thái độ:Hứng thú cắt , dán chữ. CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Mẫu chữ V cắt đã dán và và mẫu chữ V .Quy trình kẻ, cắt, dán chữ V . -Học sinh :Vở thủ công,giấy màu,kéo. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH 1.Hoạt động khởi động :(5 phút) Hát +Kiểm tra bài cũ: -GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS:vở thủ công, giấy màu,kéo. 2.Giới thiệu bài Cắt , dán chữ V ( 1 Tiết ). 3.Các hoạt động chính: *Hoạt động 1:GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét . +Mục tiêu: Quan sát và nhận xét được đặc điểm của chữ cái V . +Cách tiến hành (10 phút, chữ mẫu ) -GV giới thiệu các chữ V ( H 1) , hướng dẫn HS quan sát và rút ra nhận xét: +Nét chữ rộng 1 ô. +Chữ V có nửa bên trái và nửa bên phải giống nhau. Nếu gấp đôi chữ H và U theo chiều dọc thì nửa bên trái và nửa bên phải của chữ trùng khít nhau ( GV dùng chữ mẫu để rời rấp đôi theo chiều dọc ). *Hoạt động 2 :GV hướng dẫn mẫu . +Mục tiêu: Biết cách cắt dán chữ V . +Cách tiến hành (15 phút, chữ mẫu, giấy màu, kéo ) Bước 1: Kẻ chữ V . -Kẻ cắt 1 hình chữ nhật có chiều dài 5 ô, rộng 3 ô trên mặt trái tờ giấy thủ công. -Chấm các đểm đánh dấu hình chữ V vào hình chữ nhật. -HS quan sát, lắng nghe. Sau đó kẻ chữ V theo các điểm đã đánh dấu. Bước 2: Cắt chữ V . -Gấp đôi 2 hình chữ nhật đã kẻ chữ V theo đường dấu giữa. Cắt theo đường kẻ nửa đường chữ V , bỏ phần gạch chéo, mở ra được chữ V như chữ mẫu. Bước 3 : Dán chữ V . -Kẻ 1 đường chuẩn. Đặt ướm hai chữ mới cắt vào đường chuẩn cho cân đối. -Bôi hồ vào mặt kẻ ô vuông từng chữ và dán vào vị trí đã định. -GV cho HS tự , kẻ cắt chữ V . *Hoạt động 3 :HS thực hành cắt , dán chữ V . +Mục tiêu: Cắt dán được chữ V . +Cách tiến hành (10 phút, chữ mẫu, giấy màu, kéo ) -HS nhắc lại cách cắt dán chữ V . -GV nhận xét và nhắc lại cách cắt dán chữ V theo quy trình: +Bước 1: Kẻ chữ V. +Bước 2 : Cắt chữ V. +Bước 3 : dán chữ V. -GV tổ chức cho HS thực hành . Trong quá trình HS thực hành , GV quan sát , uốn nắn ,giúp đỡ những HS còn lúng túng để các em hoàn thành sản pẩm. -GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm. -GV đánh giá sản phẩm thực hành và khen ngợi những em làm được sản phẩm đẹp. * Củng cố - dặn dò (5 phút) -Nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ học tập của HS. -Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công , kéo để cắt , dán chữ E . -HS thực hành . -HS trưng bày sản phẩm. -HS nhận xét sản phẩm thực hành. Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY TUẦN : 1 5 - LỚP 33. (Từ ngày 13 tháng 12 năm 2004 đến ngày 17 tháng 12 năm 2004.) Chủ đề: NGÀY MÔN TIẾT TÊN BÀI DẠY ĐDDH Thứ hai 13 / 12 / 04 Chào cờ Toán 71 Chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số (T1). Bộ đddh Đạo đức 15 Biết ơn thương binh liệt sĩ (Tiết 1) Tranh Tập đọc 57 Hũ bạc của người cha. Tranh Tập đọc-KC 58 Hũ bạc của người cha. Tranh Thứ ba 14 / 12 / 04 Tập đọc 59 Nhà bố ở. Tranh Toán 72 Chia số có 3 chữ số cho số có 1 chữ số (T2). Bộ đddh Chính tả 29 Hũ bạc của người cha. Tranh Mỹ thuật 15 Tập nặn tạo dáng tự do: Nặn con vật. Tranh LT T Việt Thứ tư 15 / 12 / 04 TN – XH 29 Các hoạt động thông tin liên lạc. Tranh Tập đọc 60 Nhà rông ở Tây Nguyên. Tranh L. từ & câu 15 Từ ngữ về thành thị . Dấu phẩy. Tranh Toán 73 Giới thiệu bảng nhân. Bộ đddh Thứ năm 16 / 12 / 04 Hát 15 Bài : Ngày mùa vui. Toán 74 Giới thiệu bảng chia . Bộ đddh Chính tả 30 Nghe – viết: Nhà rông ở Tây Nguyên.. Bảng phụ Tập viết 15 Ôn chữ hoa : L . Chữ mẫu Thủ công 14 Cắt , dán chữ V ( 1 t iết ) Quy trình Thứ sáu 17 / 12 / 04 Toán 75 Luyện tập. Bảng phụ Thể dục 15 Tiếp tục hoàn thiện bài thể dục p.triển chung TN - XH 30 Hoạt động nông nghiệp. Tranh TL Văn 15 Nghe kể: Dấu cày. Giới thiệu về tổ em. Tranh SHTT Kiểm điểm tuần 15 Ngày 13 tháng 12 năm 2004. BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG GVPT LỚP BÙI THỊ THANH XUÂN KẾ HOẠCH TUẦN 15 - LỚP 33 a&b Thực hiện trương trình tuần: + Rèn chữ: + Rèn toán: + Rèn tiếng việt: + Kiểm tra thường xuyên: + Công tác khác:

File đính kèm:

  • docCHINH TA HAI ANH EM LOP 2.doc
Giáo án liên quan