I/ MỤC TIÊU :
-Kiến thức :- Giúp HS biết thực hiện phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số
(có nhớ hai lần không liền nhau)
-Kĩ năng : - Ap dụng phép nhân số có năm chữ số với số có một chữ số để giải các bài toán có
liên quan.
-Thái độ : -Trình bày sạch đẹp.
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên : Bảng phụ.
Học sinh : Vở bài tập.
39 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 967 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 31 - Lớp 3B Trường Tiểu Học Bình Chánh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n theo câu hỏi sau:
1/Em hãy chỉ trên hình 1: Mặt Trời, Trái Đất, Mặt Trăng và trình bày hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất.
2/Hãy so sánh kích thước giữa Mặt Trời, Trái Đất, Mặt Trăng?
+Nhận xét, tổng kết các ý kiến của HS.
+Kết luận: Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất nên được gọi là vệ tinh của Trái Đất.
Trái Đất lớn hơn Mặt Trăng, còn Mặt Trời lớn hơn Trái Đất.
+Em biết gì về Mặt Trăng?
+Nhận xét, tổng hợp ý kiến của HS.
+Kết luận: Mặt Trăng cũng có dạng hình cầ. Các nhà khoa học đã nghiên cứu và kết luận rằng: Trên Mặt Trăng không có nước và không khí, sự sống.
Hoạt động 2: Hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất.
Mục tiêu: Biết được hướng chuyển động của mặt trăng quanh trái đất.
Cách tiến hành: ( 10 phút, tranh )
-Tổ chức cho HS thảo luận cặp đôi.
-Yêu cầu các cặp HS cùng thảo luận, vẽ sơ đồ Mặt Trăng và Trái Đất.
+Yêu cầu HS vẽ hướng mũi tên chỉ hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất và thuyết trình về hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất.
+Kết luận: Mặt Trăng chuyển động quanh Trái Đất theo hướng từ Tây sang Đông.
+GV hỏi : Em có nhận xét gì về hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất, chuyển động tự quay quanh trục và chuyển động của Trái Đất quanh Mặt Trời?
-Nhận xét, tổng hợp các ý kiến của HS.
Hoạt động 3: Trò chơi củng cố “Mặt Trăng, Mặt Trời, và Trái Đất”
Cách tiến hành: (05 phút, tranh )
-GV chia lớp thành các nhóm. Sau đó hướng dẫn cho HS chơi:
-GV yêu cầu đại diện một hai nhóm lên biểu diễn trước lớp. Ơû dưới quan sát, nhận xét.
-Nhận xét các nhóm HS chơi.
-Phát phần thưởng cho nhóm thắng cuộc.
4. CỦNG CỐ – DẶN DÒ: (5 phút)
-Tổng kết tiết học yêu cầu HS về nhà chuẩn bị bài sau.
* Nhận xét tiết học
- Hát
-2 HS lên bảng thực hiện theo yêu cầu của GV.
-Tiến hành thảo luận nhóm.
+Đại diện các nhóm trình bày ý kiến.
-Hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất giống như hướng chuyển động Trái Đất quanh Mặt Trời.
-Mặt Trời có kích thước lớn nhất, sau đó đến Trái Đất và cuối cùng là Mặt Trăng.
-Các nhóm khác nhận xét, bổ sung.
-Lắng nghe, ghi nhớ.
-Lắng nghe, ghi nhớ.
-Tiến hành thảo luận cặp đôi.
-Đại diện 2 cặp đôi nhanh nhất lên vẽ trên bảng, HS dưới lớp theo dõi, nhận xét.
-Tiến hành thảo luận.
-Đại diện 2 cặp đôi nhanh nhất lên vẽ và trình bày trên bảng.
-Hướng chuyển động của Mặt Trăng quanh Trái Đất cũng giống như hướng chuyển động của Trái Đất tự quay quanh trục và quanh Mặt Trời. Hướng chuyển động đều từ Tây sang Đông.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ ngày tháng năm
Môn: MĨ THUẬT
Bài 31 : VẼ TRANH: ĐỀ TÀI CÁC CON VẬT.
MỤC TIÊU:
Kiến thức: -HS nhận biết được hình dáng , đặc điểm và màu sắc của một số con vật quen
thuộc.
Kĩ năng: -Biết cách vẽ các con vật. Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích.
Thái độ: - Có ý thức chăm sóc và bảo vệ các con vật.
II. CHUẨN BỊ:
Giáo viên: Tranh ảnh về một sốcon vật.
Học sinh:. Vở tập vẽ, màu vẽ ...
III . CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KHỞØI ĐỘNG: (2 phút)
2. BÀI CŨ: (3 phút)
- Kiểm tra đồ dùng học tập 3. BÀI MỚI:
*Giới thiệu bài:
GV lựa chon cách giới thiệu phù hợp với nội dung bài.
-GV ghi tựa bài lên bảng:
Vẽ tranh: Đề tài các con vật.
Hoạt động 1: Quan sát , nhận xét.
Mục tiêu: HS tập quan sát, nhận xét về đặc điểm, hình dáng và màu sắc của một số con vật.
Cách tiến hành: (05 phút, tranh vẽ mẫu ).
-GV giới thiệu một số tranh ảnh hoặc mẫu thật để HS quan sát, nhận xét về các con vật theo các yêu cầu sau:
+Tranh vẽ con gì?
+Con vật đó có dáng thế nào?
-GV yêu cầu HS chọn con vật định vẽ.
Hoạt động 2: Cách vẽ màu.
Mục tiêu: Biết cách vẽ con vật.
Cách tiến hành: ( 10 phút, tranh mẫu ).
-Vẽ hình dáng con vật: vẽ một hoặchai concó các dáng khác nhau.
-Vẽ cảnh vật phù hợp với nội dung cho tranh sinh động hơn: cây, nhà, sông, núi…
-Vẽ màu:
+Vẽ màu các con vật và cảnh vật xung quanh.
+Vẽ nền của bức tranh.
+Màu có đậm, có nhạt.
Hoạt động 3 : Thực hành:
Mục tiêu: Vẽ được tranh con vật và vẽ màu theo ý thích.
Cách tiến hành: (15 phút, vở tập vẽ, giấy màu, hồ )
-GV yêu cầu HS tự làm và dán vào vở tập vẽ.
-Trong khi HS làm bài GV đến từng bàn quan sát , hướng dẫn thêm cho HS còn lúng túng để các em hoàn thành bài vẽ.
Hoạt động 4: Nhận xét – đánh giá:
Mục tiêu: Biết đánh giá , nhận xét về bài vẽ của các bạn.
Cách tiến hành: (05 phút)
-GV chọn một số bài đẹp và nhận xét.
- GV nhận xét tiết học của lớp. Động viên , khen ngợi HS tích cực học tập.
CỦNG CỐ – DẶN DÒ: * Dặn dò: Sưu tầm tranh của thiếu nhi, nhận xét về cách vẽ hình, vẽ màu.
-Quan sát và sưu tầm tranh ảnh về con vật.
-Hoàn thành bài vẽ.
-Lắng nghe.
-HS quan sát và rút ra nhận xét.
+HS nêu tên các con vật.
+Tư thế đứng , nằm, đi, đang ăn…HS mô tả về hình dáng , đặc điểm về các bộ phận, tư thế phù hợp với hoạt động của các con vật và màu sắc của chúng.
-HS lắng nghe và quan sát.
-HS thực hành vẽ vào vở tập vẽ.
- Nhận xét bài vẽ của bạn.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ ngày tháng năm
Môn: THỦ CÔNG
Bài : LÀM ĐỒNG HỒ ĐỂ BÀN (Tiết 3 )
I/ MỤC TIÊU:
Kiến thức: HS biết cách làm đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công.
Kĩ năng: Làm được đồng hồ để bàn đúng quy trình kĩ thuật.
Thái độ: Yêu thích sản phẩm mình làm được.
II/ CHUẨN BỊ
Giáo viên: Mẫu đồng hồ để bàn bằng giấy thủ công.
-Quy trình làm đồng hồ để bàn. Giấy thủ công, hồ, kéo…
Học sinh: Giấy bìa màu, kéo, hồ dán…
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HS
1.KHỞØI ĐỘNG: ( 2 Phút)
2. BÀI CŨ: (5 phút )
- Kiểm tra đồ dùng học tập 3. BÀI MỚI:
Giới thiệu bài:
Trong tiết học này các con sẽ tập làm lọ hoa gắn tường.
+ GV ghi tựa bài lên bảng: Làm đồng hồ để bàn.
(Tiết 2 ).
Hoạt động 1: HS thực hành làm đồng hồ để bàn và trang trí.
Mục tiêu: Làm được đồng hồ để bàn và trang trí.
Cách tiến hành: (25 phút, giấy thủ công, kéo… )
-GV nhắc lại 1 hoằc HS nhắc lại các bước làm đồng hồ để bàn.
-GV nhận xét và sử dụng quy trình làm đồng hồ để hệ thống lại các bước làm đồng hồ:
+Bước 1: Cắt giấy.
+Bước 2: Lám các bộ phận của đồng hồ (khung, mặt, đế và chân đỡ đồng hồ )
+Bước 3: Lám thành đồng hồ hoàn chỉnh.
-GV nhắc HS khi gấp và dán các tờ giấy để làm đế, khung, chân đỡ đồng hồ cần miết kĩ các nếp gấp và bôi hồ cho đều.
-GV gợi ý cho HS thực hành làm đồng hồ để bàn. Trong khi HS thực hành, GV đến từng bàn, quan sát , giúp đỡ các em còn lúng túng hoặc chưa hiểu rõ cách làm để các em hoàn thành sản phẩm.
-HS trang trí , trưng bày và tự đánh giá sản phẩm. GV khen ngợi tuyên dương những em trang trí đẹp, có nhiều sáng tạo.
-Đánh giá kết quả học tập của HS.
CỦNG CỐ – DẶN DÒ: ( 5 phút)
-GV nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần và kết quả học tập của HS.
* Dặn dò: Chuẩn bị tiết sau tiếp tục thực hành Làm đồng hồø để bàn. (tiết 3).
- Hát
-Một vài HS nhắc lại cách làm đồng hồ để bàn.
-HS lắng nghe.
-Cả lớp thực hành làm đồng hồ để bàn.
-Trưng bày sản phẩm.
-Nhận xét sản phẩm của các bạn.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH GIẢNG DẠY
TUẦN : 31 - LỚP 33.
(Từ ngày 18 tháng 4 năm 2005 đến ngày 22 tháng 4 năm 2005.)
Chủ đề:
NGÀY
MÔN
TIẾT
TÊN BÀI DẠY
ĐDDH
Thứ hai
18 / 4 / 05
Chào cờ
Toán
151
Nhân số có năm chữ số với số có 1 chữ số.
Bảng phụ
Đạo đức
31
Thực hành.
Tranh
Tập đọc
121
Bác sĩ y-éc-xanh.
Tranh
Tập đọc-KC
122
Bác sĩ y-éc-xanh.
Tranh
Thứ ba
19 / 4 / 05
Tập đọc
123
Bái hát trồng cây.
Tranh
Toán
152
Luyện tập.
Bảng phụ
Chính tả
61
Nghe –viết: Bác sĩ y-éc-xanh.
Bảng phụ
Mỹ thuật
31
Vẽ đề tài các con vật.
Tranh
LT T Việt
Thứ tư
20 / 4 / 05
TN – XH
61
Trái Đất là một hành tinh trong hệ mặt trời.
Tranh
Tập đọc
124
Con cò.
Tranh
L. từ & câu
31
Mở rộng vốn từ: Các nước. Dấu phẩy.
Tranh
Toán
153
Chia số có năm chữ số cho số có một chữ số
Bảng phụ
Thứ năm
21 / 4 / 05
Hát
31
Kể chuyện âm nhạc.
Toán
154
Chia số có năm chữ số cho số có một chữ số
Bộ đddh
Chính tả
62
Nhớ -viết: Bài hát trồng cây.
Bảng phụ
Tập viết
31
Ôn chữ hoa V.
Chữ mẫu
Thủ công
31
Làm đồng hồ để bàn (Tiết 3 )
Mẫu
Thứ sáu
22 / 4 / 05
Toán
155
Luyện tập.
Bảng phụ
Thể dục
31
Ôn nhảy dây- Trò chơi ném trúng đích.
TN - XH
31
Mặt trăng là vệ tinh của Trái Đất.
Tranh
TL Văn
31
Thảo luận về bảo vệ môi trường.
Tranh
SHTT
Kiểm điểm tuần 31.
Ngày 18 tháng 4 năm 2005.
BAN GIÁM HIỆU KHỐI TRƯỞNG GVPT LỚP
Bùi Thị Thanh Xuân
KẾ HOẠCH TUẦN 31 - LỚP 33
a&b
Thực hiện trương trình tuần:
+ Rèn chữ:
+ Rèn toán:
+ Rèn tiếng việt:
+ Kiểm tra thường xuyên:
+ Công tác khác:
File đính kèm:
- Bai soan tuan 31.doc