Môn : Tập đọc
Bài : Đầm sen.
Thời lượng : 70 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh đọc trơn cả bài, đọc đúng xanh mát, ngan ngát, thanh khiết, dẹt lại.
- Ôn vần en oen, tìm tiếng nói câu có en oen. Hiểu từ ngữ của bài đài sen, nhị, nhụy, thanh khiết, thu hoạch, ngan ngát. Nói được vẻ đẹp của lá, hương sen.
B. ĐỒ DÙNG :
- Tranh minh họa, sách giáo khoa.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
22 trang |
Chia sẻ: maiphuongtl | Lượt xem: 1217 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 29 lớp 1, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ồ … của học sinh chuẩn bị cắt dán hình tam giác. Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Giới thiệu : Hôm nay chúng ta học bài cắt dán hình tam giác (tiết 2).
Học sinh thực hành :
Giáo viên nhắc lại các bước kẻ hình tam giác và cắt dán. Cho vài học sinh nhắc lại các bước.
Hát bài : Đàn gà con.
Chia lớp ra thành 4 nhóm và cắt dán hình tam giác.
Học sinh cắt và dán sản phẩm lên bảng phụ trình bày trước lớp. Lớp nhận xét, giáo viên nhận xét và ghi điểm.
4. Củng cố :
Cho học sinh nêu lại các bước cắt dán hình tam giác nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Giáo viên kẻ sẵn và hướng dẫn cho cắt.
Thứ năm ngày 12/04/12
Kế hoạch bài dạy
Môn : Chính tả
Bài : Mời vào.
Thời lượng : 35 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh nghe viết chính xác và trình bày đúng khổ thơ 1, 2 của bài mời vào.
- Làm đúng các bài tập chính tả điền ong oong ng hay ngh. Nhớ qui tắc chính tả ngh + i, e, ê.
B. ĐỒ DÙNG :
- Vở, bút, bảng con, bài viết mẫu.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1. Ổn định : (1’)
Hát bài : Mời bạn vui múa ca.
2. Kiểm tra bài cũ : (5’)
Kiểm tra 2 học sinh viết bảng, học sinh lớp viết bảng con mùi bùn, bông trắng, nhị vàng, hôi tanh. Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Hôm nay chúng ta học bài chính tả mời vào.
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
4’
4’
5’
13’
2’
1’
Giáo viên đọc mẫu bài viết cho 2 học sinh đọc lại khổ 1, 2 bài mời vào.
Khổ 1 ai đến gõ cửa ngôi nhà ? Khổ 2 ai đến gõ cửa ngôi nhà ?
Cho học sinh đọc phân tích các tiếng tai, gạc, xem, gọi, cá nhân đồng thanh các tiếng.
Hướng dẫn viết bảng con :
Giáo viên đọc cho học sinh đánh vần và viết các tiếng từ cốc, gọi, xem tai, xem gạc. Nhận xét và sửa chữa cho học sinh.
Hát bài : Đàn gà con.
Hướng dẫn viết bài vào vở :
Giáo viên đọc mẫu bài lần 2 cho 1 học sinh đọc lại bài. Giáo viên đọc từng cụm từ cho học sinh viết vào vở lần lượt cho đến hết bài và lặp lại 2-3 lần. Sau khi học sinh viết xong giáo viên đọc lại bài cho học sinh soát và ghi lỗi.
Bài tập :
Điền vần ong hay oong ? (nội dung sách giáo khoa, tiếng được điền là boong tàu, mong).
Điền chữ ng hay ngh ? (ngôi nhà, nghề nông, nghe nhạc).
i
Ghi nhớ : ngh e
ê
Thu 5-7 vở của học sinh chấm tại lớp. Nhận xét sửa bài.
2 học sinh làm bài trên bảng học sinh lớp làm vào sách giáo khoa nhận xét sửa bài cho học sinh đọc ghi nhớ.
4. Củng cố :
Cho vài học sinh đọc phân tích lại các tiếng vừa viết sai nhiều, nhận xét nhắc nhở.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Đánh vần cho viết.
Làm câu sau.
Kế hoạch bài dạy
Môn : Toán
Bài : Phép trừ trong phạm vi 100.
Thời lượng : 35 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh biết đặt tính rồi làm tính trừ (không nhớ) trong phạm vi 100 dạng 57 – 23, biết giải toán có phép trừ có 2 chữ số. Củng cố về giải toán.
B. ĐỒ DÙNG :
- Sách giáo khoa, que tính.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1. Ổn định : (1’)
Hát bài : Hòa bình cho bé.
2. Kiểm tra bài cũ : (5’)
Cho 2 h/s làm trên bảng lớp, học sinh lớp làm trên bảng con. Nhận xét ghi điểm.
14 15 18 17 13 12
– 3 – 2 – 8 – 6 – 3 – 1
11 13 10 11 10 11
3. Bài mới :
Hôm nay chúng ta học bài phép trừ trong phạm vi 100.
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
4’
6’
5’
6’
5’
2’
1’
Hướng dẫn làm tính trừ 57 – 23 :
Cho lấy 5 bó và 7 que tính rời. Có tất cả là mấy que tính ? Có mấy chục, mấy đơn vị ? Cột chục ghi số mấy cột đơn vị ghi số mấy ?
Cho học sinh tách ra 2 bó và 3 que lẻ. 23 gồm mấy chục mấy đơn vị ? Cột chục ghi số mấy cột đơn vị ghi số mấy ? Còn lại bao nhiêu que tính ?
Hướng dẫn đặt tính :
Viết số nào trước số nào sau dấu gì ở giữa ? Dấu gì thay cho dấu bằng ?
Tính hàng nào trước hàng nào sau ? Cho vài học sinh nêu lại cách đặt tính.
57 – 23
57 7 trừ 3 bằng 4 viết 4
– 23 5 trừ 2 bằng 3 viết 3
34
Bài 1 :
Cho học sinh nêu yêu cầu.
a)- Tính và ghi kết quả theo hàng dọc, 2 học sinh làm trên bảng học sinh lớp làm vào sách giáo khoa nhận xét sửa bài.
85 49 98 35 59
– 64 – 25 – 72 – 15 – 53
21 24 26 20 06
b)- Đặt tính rồi tính, 2 học sinh làm trên bảng học sinh lớp làm vào bảng con nhận xét sửa bài.
67 – 22 56 – 16 94 – 92
67 56 94
– 22 – 16 – 92
45 40 02
42 – 42 96 – 66
42 96
– 42 – 66
30
Hát bài : Quê hương tươi đẹp.
Bài 2 :
Cho học sinh nêu yêu cầu, đúng ghi Đ sai ghi S. 4 học sinh làm trên bảng học sinh lớp làm vào sách giáo khoa nhận xét sửa bài.
a)- 87 68 95 43
– 35 – 21 – 24 – 12
52 46 61 55
S
S
S
Đ
b)- 57 74 88 47
– 23 – 11 – 80 – 47
34 63 08 00
Đ
Đ
Đ
Đ
Bài 3 :
Cho học sinh đọc đề toán nêu tóm tắt và giải. 1 học sinh làm trên bảng lớp học sinh lớp làm vào vở, thu 7 vở chấm điểm và sửa bài.
Tóm tắt :
Quyển sách có : 64 trang
Đã đọc : 24 trang
Còn đọc : … … trang ?
GiảiSố trang còn phải đọc là :
64 – 24 = 40 (trang) Đáp số : 40 trang.
4. Củng cố :
Cho học sinh nêu lại các bước thực hiện phép tính theo cột dọc.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Làm chung.
Làm chung.
Làm chung.
Làm chung.
Giáo viên hướng dẫn học sinh yếu ghi lời giải.
Kế hoạch bài dạy
Môn : Mĩ thuật
Bài : Vẽ tranh đàn gà.
Thời lượng : 35 phút
(Giáo viên chuyên dạy)
Thứ sáu ngày 13/04/12
KẾ HOẠCH BÀI DẠY
Môn : Tập đọc
Bài : Chú công.
Thời lượng : 70 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh đọc trơn cả bài, phát âm đúng các tiếng từ có ch, tr, n, l, v, d, nâu gạch rẻ quạt, rực rỡ, lóng lánh.
- Ôn vần oc ooc tìm tiếng nói câu có oc ooc. Hiểu từ ngữ và nội dung bài nói về đặc điểm đuôi công lúc còn nhỏ và vẻ đẹp của bộ lông công khi trưởng thành.
B. ĐỒ DÙNG :
- Tranh minh họa, sách giáo khoa.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
1’
5’
12’
5’
12’
16’
5’
10’
3’
1’
1. Ổn định :
Hát bài : Mời bạn vui múa ca.
2. Kiểm tra bài cũ :
Cho 2 học sinh đọc bài mời vào và trả lời câu hỏi những ai đến gõ cửa ngôi nhà ? Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Hôm nay, chúng ta học bài chú công.
Tiết 1
Giáo viên đọc mẫu bài lần 1 cho 2 học sinh đọc lại bài. Đây là bài văn hay bài thơ. Bài gồm có mấy câu, chia ra làm mấy đoạn, cho nêu từng câu.
Đọc tiếng và từ :
Cho học sinh đọc và phân tích các tiếng từ rồi giải nghĩa (lóng lánh, rực rỡ, rẻ quạt, nâu gạch).
Lóng lánh : phản chiếu ánh sáng rất đẹp.
Rực rỡ : sáng rực trông rõ.
Rẻ quạt : xòe như các nan xếp của quạt.
Nâu gạch : đỏ sậm như màu viên gạch. Cho cá nhân đọc, dãy bàn, lớp đồng thanh.
Đọc câu đoạn và cả bài :
Cho cá nhân đọc nối tiếp các câu, đoạn và cả bài. Thi đọc với nhau lớp nhận xét, dãy bàn đồng thanh cả bài. Giáo viên theo dõi chỉnh sửa phát âm cho học sinh.
Hát bài : Tập tầm vông.
Ôn vần oc ooc :
Cho học sinh nêu yêu cầu, tìm tiếng trong bài có vần oc. Cho cá nhân nêu đọc và phân tích tiếng ngọc lớp đồng thanh.
Cho học sinh nêu yêu cầu 2, tìm tiếng ngoài bài có oc ooc. Cho học sinh thi tìm tiếng lớp nhận xét. Giáo viên nhận xét tuyên dương (con cóc, máy móc, con sóc, mái tóc, quần sóoc, rơ moóc).
Cho học sinh nêu yêu cầu 3, nói câu chứa tiếng có vần oc, ooc.
M : Con cóc là cậu ông giời. Bé mặc quần soóc.
Cho học sinh dãy bàn thi nói câu giáo viên nhận xét sửa cho các em.
Tiết 2
Tìm hiểu bài và luyện nói :
Giáo viên đọc mẫu bài lần 2 cho 1 học sinh đọc lại bài.
Cho 2 học sinh đọc đoạn 1 và trả lời câu hỏi. Lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì ? Chú đã biết làm động tác gì ?
Cho 3 học sinh đọc đoạn 2 và trả lời câu hỏi. Đọc những câu văn tả vẻ đẹp của đuôi công trống sau hai ba năm.
Cho 1 học sin đọc lại cả bài lớp đồng thanh.
Hát bài : Tìm bạn thân.
Hát bài hát về con công.
Cho vài học sinh hát hững bài hát về con công mà các em thuộc (tập tầm vông … … ). Giáo viên nhận xét tuyên dương.
Đọc bài sách giáo khoa :
Cho 4 học sinh đọc cả bài sách giáo khoa. Lớp nhận xét đồng thanh.
4. Củng cố :
Cho vài học sinh đọc lại bài trả lời câu hỏi lúc mới chào đời chú công có bộ lông màu gì ? Nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Đọc lại và phân tích.
Đọc lại các câu đoạn.
Tìm 1 tiếng có vần oc.
Nhắc lại câu trả lời.
Kế hoạch bài dạy
Môn : Hát nhạc
Bài : Học bài hát đi tới trường.
Thời lượng : 35 phút
(Giáo viên chuyên dạy)
Kế hoạch bài dạy
Môn : Kể chuyện
Bài : Niềm vui bất ngờ.
Thời lượng : 35 phút
A. MỤC TIÊU :
- Học sinh nghe giáo viên kể dựa vào trí nhớ và tranh kể lại từng đoạn câu chuyện.
- Biết kể thay đổi giọng để phân biệt lời các nhân vật và người dẫn chuyện.
- Hiểu ý nghĩa câu chuyện Bác Hồ rất yêu quý thiếu nhi, thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ.
B. ĐỒ DÙNG :
- Tranh sách giáo khoa.
C. CÁC HOẠT ĐỘNG :
1. Ổn định : (1’)
Hát bài : Quê hương tươi đẹp.
2. Kiểm tra bài cũ : (5’)
Cho 2 học sinh kể lại nối tiếp câu chuyện bông hoa cúc trắng. Nhận xét ghi điểm.
3. Bài mới :
Hôm nay chúng ta học bài niềm vui bất ngờ.
T.Lượng
Nội dung hoạt động
Hỗ trợ đặc biệt
6’
5’
15’
2’
1
Cho học sinh xem tranh sách giáo khoa nêu nhận xét. Có mấy tranh ? Vẽ gì và đọc các câu dưới tranh.
Giáo viên kể 2 lần chậm và minh họa bằng tranh.
Nội dung :
Tranh 1 : Các bạn thiếu nhi đòi vào phủ chủ tịch Hồ Chí Minh.
Tranh 2 : Bác cho các cháu vào và dẫn đi thăm vườn hoa.
Tranh 3 : Bác trò chuyện với các cháu thiếu nhi.
Tranh 4 : Bác cháu lưu luyến nhau khi chia tay.
Hát bài : Đêm qua em mơ gặp Bác Hồ.
Học sinh kể :
Cho học sinh kể lại từng đoạn câu chuyện nối tiếp nhau, lớp nhận xét.
Cho 2 học sinh kể câu chuyện đổi giọng để phân biệt nhân vật.
Câu chuyện giúp các em hiểu điều gì ? Bác Hồ gần gủi thân ái yêu quý thiếu nhi, thiếu nhi rất yêu quý Bác Hồ, Bác và thiếu nhi rất yêu quý nhau.
4. Củng cố :
Cho 1 học sinh kể lại cả truyện nhận xét tuyên dương.
5. Dặn dò :
Nhận xét tiết học dặn học sinh về xem lại bài chuẩn bị bài sau.
Kể lại đoạn bạn vừa kể.
Tích hợp:
Học sinh hiểu tình cảm của Bác Hồ với thiếu nhi, dù bận rộn công việc nhưng lúc nào bác cũng nhớ đến thiếu nhi. Thiếu nhi cả nước rất yêu quý Bác, lúc nào cũng mong gặp Bác.
Tổ khối trưởng Ban giám hiệu
File đính kèm:
- GA L1 Tuan 29 1112.doc