Bài cũ: Gọi học sinh nêu lại từ đã điền ở tiết trước
GV nhận xét
Bài mới: Bếp
Bài 1 :
Gọi 3 em đọc lại bài
GV nhận xét
Bài 2 : 1 HS đọc yêu cầu bài
Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu
GV hướng dẫn sửa bài
HS đổi vở kiểm tra
Gv nhẫn xét tiết học
36 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1188 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 25- Tô Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
lại xem đội nào được nhiều hoa đỏ hơn. Nhận xét trò chơi.
Hoạt động 2:Xử lí tình huống:
-Yêu cầu các nhóm thảo luận, giải quyết các tình huống sau:
1. Nhà hàng xóm em có tang. Bạn Minh sang chơi nhà em vặn to đài nghe nhạc. Em sẽ làm gì khi đó?
2. Em thấy bạn An đeo băng tang, em sẽ nói gì với bạn?
3. Em trông thấy mấy em nhỏ la hét cười đùa chạy sau theo đám tang. Em sẽ làm gì khi đó?
-Giao cho mỗi nhóm 1 tình huống hoặc 2 tình huống.
Kết luận chung: Cần tôn trọng đám tang, không nên làm gì khiến người khác thêm đáu buồn. Tôn trọng đám tang là nếp sống mới, hiện đại, có văn hoá.
-GV chốt và kết thúc trò chơi.
4. Củng cố – dặn dò:
-Nhận xét tiết học.
-GDTT cho HS và HD HS thực hiện như những gì các em đã học được.
-Chúng ta cần tôn trọng đám tang vì khi đó ta đang đưa tiễn một người đã khuất và chia sẻ nỗi buồn với gia đình.
-Lắng nghe giới thiệu.
-HS chia 2 đội xanh – đỏ và cử 2 trọng tài (1 đội cử 1 người).
-HS lên chơi lần 1.
-HS trả lời:
-1. Giơ thẻ đỏ.
-2. Giơ thẻ xanh.
-1. Giơ thẻ xanh.
-2. Giơ thẻ đỏ.
1. Giơ thẻ đỏ.
2. Giơ thẻ đỏ.
-Các nhóm thảo luận xử lí tình huống của nhóm mình.
-Tự trả lời: VD: Em sẽ vặn nhỏ đài hoặc tắt đài đi và giải thích với Minh vì sao.
-Em sẽ tới bên An động viên bạn, nói bạn yên tâm, em và các bạn sẽ giúp An ở lớp khi An nghỉ học. An đừng buồn quá, phải phấn đấu học tập.
-Nói với các em nhỏ trật tự, ra chỗ khác chơi, vì làm như thế là không đúng.
-Lắng nghe và ghi nhận.
-Lắng nghe.
Thứ ba ngày …… tháng …… năm 2006
THỂ DỤC
ÔN NHẢY DÂY:TRÒ CHƠI “ NÉM BÓNG TRÚNG ĐÍCH”
I . Mục tiêu:
Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và nâng cao thành tích.
Chơi trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
II . Địa điểm, phương tiện:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ, hai em một dây nhảy, mỗi HS một bông hoa để đeo ở ngón tay hoặc cờ nhỏ để cầm và kẻ sân cho trò chơi.
III . Nội dung và phương pháp lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt độngcủa học sinh
Phần mở đầu:
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: 1 phút. Khởi động tự do.
-Chạy chậm một vòng tròn xung quanh sân tập và hít thở sâu 8-10 cái: 1 phút.
-Trò chơi “Chim bay cò bay”: 1-2 phút.
-Tập bài thể dục PTC: 3 phút.
Phần cơ bản:
-Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân: 10-12 p.
-Các tổ tập theo khu vực đã quy định, từng đôi thay nhau, người nhảy, ngươì đếm số lần. Có thể nhảy dây có và không có bước đệm. GV đi lại các tổ và nhắc giữ gìn trật tự kỉ luật. HS không được ngồi hoặc rời khỏi khu vực tập luyện.
- Các tổ thi đua với nhau, HS đồng loạt nhảy, tính trong một lượt, tổ nào có người nhảy được lần nhất, tổ đó thắng và được cả lớp biểu dương.
-Từng tổ cử 5 bạn nhảy được nhiều lần nhất lên thi đồng loạt.
* Chơi trò chơi “Ném bóng trúng đích”: 7-8 phút.
-GV nêu tên trò chơi, giải thích cách chơi và làm mẫu động tác. Cho HS chơi thử 1, 2 lần để hiểu cách chơi. Khoảng cách ném bóng vào rổ từ 2 – 3m. các em đứng tại chỗ, sau vạch giới hạn, có thể tung, ném, đẩy, hất bóng lọt vào vòng rổ, tổ nào ném được nhiều lần vào rổ, tổ đó được biểu dương.(Hình 1).
Phần kết thúc:
-Đi thường theo nhịp vổ tay, hát : 1 phút
-GV cùng HS hệ thống bài :1 phút.
-GV giao bài tập về nhà : Ôn luyện bài tập nhảy dây chụm hai chân và bài TDPTC.
-Lớp tập hợp 4 hàng dọc, điểm số báo cáo.
-Khởi động: Các động tác cá nhân; xoay các khớp cổ tay, chân, đầu gối, vai, hông, …
-Chạy châm theo YC của GV.
-Tham gia trò chơi “Chim bay cò bay” một cách tích cực. Đứng theo đội hình vòng tròn.
-Cả lớp cùng tập luyện dưới sự HD của GV và cán sự lớp.
-HS chú ý theo dõi và cùng ôn luyện.
ó ó ó ó ó ó ó ó
ó ó ó ó ó ó ó ó
J
+Lắng nghe sau đó ôn luyện theo HD của GV. Với hình thức thi đua. Nhận xét tuyên dương tổ thực hiện tốt.
-Đại diện 5 bạn lên thi.
-HS tham gia chơi tích cực.
-HS khởi động theo yêu cầu của GV, lớp trưởng HD cho cả lớp khởi động. Cho HS chơi thử, sau đó chơi chính thức.
%
2-2m50 %
CB GH
Hình 1.
-Hát 1 bài.
-Nhắc lại ND bài học.
-Lắng nghe và ghi nhận.
TẬP ĐỌC
NGÀY HỘI RỪNG XANH
I/ Mục tiêu:
Đọc đúng các từ, tiếng khó hoặc dễ lẫn do ảnh hưởng của phương ngữ: nổi mõ, khướu lĩnh xướng gảy đàn,…
Ngắt, nghỉ hơi đúng sau các dấu câu và giữa các cụm từ.
Hiểu các từ ngữ được chú giải cuối bài.
Hiểu nội dung bài: Miêu tả hoạt động của các con vật và sự vật trong Ngày hội rừng xanh thật sinh động, đáng yêu.
Học thuộc lòng bài thơ
II/ Chuẩn bị:
Tranh minh hoa bài tập đọc. Bảng phụ viết sẵn câu văn cần HD luyện đọc.
III/ Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Ổn định:
2.KTBC:
-HS đọc bài và trả lời câu hỏi bài Hội đua voi ở Tây Nguyên.
-Nhận xét, ghi điểm.
3.Bài mới: Tranh vẽ cảnh gì?
a.GTB:Tranh vẽ các loài chim đang tụ hội thong ngày hội của mình. Ngày hội đó diễn ra như thế nào? Có đông vui náo nhiệt không? Mỗi loài chim đã làm gì trong ngày hội đó? Bài tập đọc Ngày hội rừng xanh hôm nay chúng ta phải học giúp các em hiểu được điều đó. Ghi tựa.
b.Luyện đọc:
- GV đọc mẫu toàn bài 1 lượt với giọng vui, nhẹ nhàng. HD HS cách đọc.
-Hướng dẫn HS đọc từng câu và kết hợp luyện phát âm từ khó.
-Hướng dẫn đọc từng khổ thơ và giải nghĩa từ khó.
-YC 4 HS nối tiếp nối nhau đọc 4 khổ thơ trước lớp. GV theo dõi chỉnh sửa lỗi cho HS.
-YC HS đọc chú giải để hiểu nghĩa các từ khó.
-Cho HS đặt câu (nếu cần).
-YC 4 HS nối tiếp nhau đọc bài lần 2 trước lớp, mỗi HS đọc 1 khổ.
-YC HS luyện đọc theo nhóm.
- Tổ chức thi đọc giữa các nhóm.
- YC HS đọc đồng thanh bài thơ.
c/ HD tìm hiểu bài:
- GV gọi 1 HS đọc cả bài.
+Tìm những hoạt động của các con vật trong ngày hội rừng xanh?
-Các sự vật khác tham gia vào ngày hội như thế nào?
-Em thích hình ảnh nhân hoá nào nhất? Vì sao?
d/ Học thuộc lòng bài thơ:
- Cả lớp ĐT bài thơ trên bảng.
- Xoá dần bài thơ.
-YC HS đọc thuộc lòng khổ thơ em chọn, sau đó gọi HS đọc trước lớp. Tổ chức thi đọc theo hình thức hái hoa.
-Gọi HS đọc thuộc cả bài.
- Nhận xét cho điểm.
4/ Củng cố – Dặn dò:
-Bài thơ nói về điều gì?
- Nhận xét tiết học.
- Về nhà học thuộc cả bài và chuẩn bị nội dung cho tiết sau.
-3 HS lên bảng thực hiện.
-HS trả lời: Tranh vẽ nhiều loài chim đang tập trung bay lượn, múa hát,…
-HS lắng nghe.
-Theo dõi GV đọc.
-Mỗi HS đọc 2 dòng, tiếp nối nhau đọc từ đầu đến hết bài. Đọc 2 vòng.
-HS đọc đúng các từ khó.(Mục tiêu)
-Đọc từng khổ thơ trong bài theo HD của GV.
- 4 HS đọc bài chú ý ngắt đúng nhịp thơ.
VD: Khổ 1:
Chim gõ kiến / nổi mõ /
Gà rừng / gọi vòng quanh /
Sáng rồi, / đừng ngủ nửa /
Nào, / đi hội rừng xanh !//
-1 HS đọc chú giải trước lớp. Cả lớp đọc thầm theo.
-HS thi nhau đặt câu.
-4 HS tiếp nối nhau đọc bài, cả lớp theo dõi bài SGK.
- Mỗi nhóm 4 HS, lần lượt từng HS đọc 2 khổ.
- 2 nhóm thi đọc nối tiếp.
- Cả lớp đọc ĐT.
- 1 HS đọc cả, lớp theo dõi SGK.
+ Chim gõ kiến nổi mõ; Gà rừng gọi mọi người dậy đi hội; Công dẫn đầu đội múa.
-Khươu lĩnh xướng; Kì nhông diễn ảo thuật đổi màu da; Tre trúc thổi nhạc sáo; Khe suối gảy nhạc đàn; Cây rủ nhau thay áo; Cọn nước chơi trò đu quay
-HS trả lời theo ý thích của mình.
- Cả lớp đọc đồng thanh.
- HS đọc cá nhân.
-HS chọn khổ thơ mình thích đọc thuộc trước lớp và trả lời vì sao em thích khổ thơ đó.
- 2 – 3 HS thi đọc cả bài trước lớp.
-Bài thơ miêu tả hoạt động rất sinh động, đáng yêu của các con vật và sự vật.
-Lắng nghe ghi nhận.
Thứ năm ngày …… tháng…… năm 2006
THỂ DỤC
ÔN BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG – NHẢY DÂY.
TRÒ CHƠI: NÉM TRÚNG ĐÍCH
I/. Yêu cầu:
Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân. Yêu cầu thực hiện được động tác tương đối chính xác và nâng cao thành tích.
Ôn bài thể dục phát triển chung (với cờ). Yêu cầu thuộc bài và biết cách thực hiện được động tác với cờ ở mức cơ bản đúng.
Chơi trò chơi “Ném bóng trúng đích”. Yêu cầu biết cách chơi và bước đầu biết tham gia chơi.
II/. Chuẩn bị:
Địa điểm: Trên sân trường, vệ sinh sạch sẽ, bảo đảm an toàn tập luyện.
Phương tiện: Chuẩn bị còi, dụng cụ, kẻ vạch giới hạn, cách vạch giới hạn về phía trước 3 – 6m, vẽ 3 vòng tròn đồng tâm có đánh số 8, 9, 10 điểm để làm đích. Cứ 2 em một dây nhảy.
III/. Lên lớp:
Hoạt động của giáo viên
Hoạt động của học sinh
1.Phần mở đầu:
-GV nhận lớp, phổ biến nội dung, yêu cầu giờ học: 1 phút.
-Chạy chậm theo một hàng dọc xung quanh sân tập: 1 phút. Khởi động cá nhân.
-Trò chơi “Tìm những quả ăn được”: 1-2 phút .
2.Phần cơ bản:
*Ôn bài thể dục phát triển chung (với cờ): 7-8 phút. GV dàn hàng triển khai đội hình đồng diễn thể dục. HS cầm cờ để thực hiện bài thể dục PTC.
-GV tập trược một vài động tác với cờ để HS quan sát 1 lần, sau đó tập chính thức. Chú ý đến các động tác vươn thở, tay, chân.
-GV cho HS tập các ĐT 1-2 lần, mỗi lần 2 x 8 nhịp. Lần 1: GV hô nhịp không cần làm mẫu; Lần 2: Cán sự lớp hô nhịp. GV đi giúp đỡ sửa sai cho HS.
*Ôn nhảy dây kiểu chụm hai chân: 7-8 phút.
-Các tổ tập luyện theo khu vực đã quy định, GV đi đến từng tổ nhắc nhở HS và bao quát lớp, HS thay nhau nhảy và đếm số lần cho bạn.
*Ôn trò chơi “Ném trúng đích”: 7-8 phút.
-GV tổ chức và làm trọng tài cho các em chơi, đảm bảo trật tự. Lần lượt các tổ thi đua ném trúng vào 3 vòng đồng tâm có đánh số 8, 9, 10 điểm, mỗi em được ném 1-3 lần, tổ nào được nhiều điểm nhất tổ đó thắng.
3.Phần kết thúc:
-HS hát và vỗ tay.
-GV cùng HS hệ thống lại bài học.
-Nhận xét và công bố kết quả kiểm tra.
-Về nhà ôn bài thể dục PTC và ôn các động tác nhảy chụm hai chân cho thuần thục.
-Giáo viên nhận xét chung giờ học.
-Lớp tập hợp 4 hàng dọc, điểm số báo cáo.
-Khởi động: Các động tác cá nhân; xoay các khớp cổ tay, cổ chân,……
-Tham gia trò chơi “Tìm những quả ăn được” một cách tích cực.
-HS chú ý theo dõi và cùng ôn luyện để.
J
-Lớp tập theo HD của GV và lớp trưởng.
-Các tổ tập luyện dưới sự HD của tổ trưởng.
-HS tham gia trò chơi tích cực.
-Thực hiện theo YC của GV.
-HS nhắc lại nội dung bài học.
-Lắng nghe.
_______________________________________
File đính kèm:
- TUAN 25.doc