Kế hoạch bài dạy tuần 23- Tô Thị Hồng

Bài cũ: Gọi học sinh nêu lại từ đã điền ở tiết trước

GV nhận xét

Bài mới: Bếp

Bài 1 :

Gọi 3 em đọc lại bài

GV nhận xét

Bài 2 : 1 HS đọc yêu cầu bài

Bài 3: Gọi HS đọc yêu cầu

GV hướng dẫn sửa bài

HS đổi vở kiểm tra

Gv nhẫn xét tiết học

 

doc25 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 985 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy tuần 23- Tô Thị Hồng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
-HS thi đua đặt câu hỏi đố về chức năng của lá cây -GV theo dõi rút ra kết luận : -Lá cây có 3 chức năng : -Quang hợp; hô hấp, thoát hơi nước . 3)Thực hành : Hoạt động 3 : Thảo luận nhóm , thêi gian 8 phót Bước 1 : -Nhóm trưởng điều khiển cả nhóm dựa vào thực tế cuộc sống và quan sát các hình ở trang 89 SGK để nói về ích lợi của lá cây thường được sử dụng ở địa phương Bước 2 : -GV tổ chức cho các nhóm thi đua trong một thời gian nhóm nào viết được nhiều tên câu được dùng vào các việc như : Để ăn, làm thuốc, gói bánh, làm nón, lợp nhà . -GV nhận xét kết quả của từng nhóm tuyên dương ghi điểm cho nhóm đó. 4)Vận dụng : -2 HS nêu chức năng của lá cây ? - Ghi nhớ bài cũ, xem bài mới . -Cả lớp theo dõi và nhận xét câu trả lời của bạn . -Quan sát SGK và trả lời câu hỏi . -1 HS nêu câu hỏi , một HS trả lời. -Lá cây hút khí c¸c - b« -nÝc, thải ra khí các « xi -Quá trính quang hợp của cây diễn ra dưới ánh sáng mặt trời . -Lá cây hút khí ô xi , thải ra khí các bô ních . -Có chức năng thoát hơi nước . -HS làm việc theo cặp , cả lớp nhận xét và bổ sung . -HS thảo luận nhóm 6 em . -Đại diện các nhóm lên trình bày trước lớp , cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung -Cây để ăn : Rau muống, bắp c¶i, -Cây để làm thuốc : Lá ng¶i cứu -Cây gói bánh : Lá chuèi , ... -Lợp nhà : lá cọ , l¸ mÝa , ... -Cả lớp theo dõi nhận xét bổ sung . Âm nhạc GIỚI THIỆU MỘT SỐ HÌNH NỐT NHẠC I. Mục tiêu : Tập biểu diễn một số bài hát đã học . Biết nội dung câu chuyện . II. Đồ dùng dạy – học : SGK âm nhạc. III. Các hoạt động dạy – học : Hoạt động dạy Hoạt động học 1. Ôn các bài hát cũ -Yêu cầu HS hát trước lớp . -GV nhận xt . 2. GV hướng dẫn ôn tập - GV hát mẫu cả bài . - GV hướng dẫn HS hát từng câu . 3. : Đọc thêm : Du Bá Nha – Chung Tử Kì -GV đọc câu chuyện. -Câu chuyện muốn nói lên điều gì ? 4. Củng cố -Dặn dò -Chuẩn bị bài sau . Nhận xé`t tiết học . - HS ht tập thể , cá nhân .. -HS nghe. -HS đọc lời bài hát . -Hs cả lớp, hát cá nhân . -HS nghe . -HS trả lời . Thø s¸u ngµy 18 th¸ng 2 n¨m 2011 TẬP LÀM VĂN KÓ LẠI MỘT BUỔI BIỂU DIỄN NGHỆ THUẬT (KNS) I.Môc tiªu: KÓ l¹i mét vµi nÐt næi bËt cña buæi biÓu diÔn nghÖ thuËt theo gîi trong SGK * KNS : Thể hiện sự tự tin. Tư duy sáng tạo : nhận xét, bình luận. Ra quyết định. Quản lí thời gian. - ViÕt ®­îc nh÷ng ®iÒu ®· kÓ thµnh mét ®o¹n v¨n ng¾n ( kho¶ng 7 c©u). II. Chuẩn bị : VBT, SGK, tranh ảnh. III. Ho¹t ®éng d¹y häc : Ho¹t ®éng d¹y Ho¹t ®éng häc A. Bài cũ : -2 HS kể lại bài văn Kể về một người lao động trí óc mà em biết . -GV nhận xét ghi điểm HS . B . Bài mới : 1)Khám phá : - Quan sát tranh và cho biết trong tranh vẽ gì. 2) Kết nối : Bài 1 : -1 HS dọc yêu cầu của bài -GV cho HS xem tranh ảnh về các buổi biểu diễn nghệ thuật chèo, tuồng, cải lương, kịch nói, -1 HS đọc lại câu hỏi gợi ý của bài . -Khi kể các em có thể dựa vào các câu hỏi gợi ý để kể -GV nhận xét -Yêu cầu 2 HS ngồi gần nhau kể cho nhau nghe -3 HS kể trước lớp , GV nhận xét sửa sai ghi điểm . 3) Thực hành : Bài 2 -GV gọi 1 HS đọc yêu cầu bài . -Y/c HS tự viết bài đã nói của mình vào vở . -GV nhắc HS viết phải diễn đạt thành câu, dùng dấu chấm để phân tách các câu cho bài rõ ràng . -GV Y/c 3 - 5 HS đọc bài trước lớp, HS cả lớp cùng theo dõi . -GV nhận xét cho điểm HS . 4 .Vận dụng : -Nhận xét tiết học, tuyên dương những HS tích cực tham gia xây dựng bài. -HS về nhà học bài và chuẩn bị bài sau . -2 HS lên bảng thực hiện Y/c . -Cả lớp theo dõi nhận xét . -2 HS nhắc lại đề bài . -1 HS đọc, cả lớp theo dõi SGK . -HS quan sát tranh và nghe giảng . -Cả lớp theo dõi . -1 HS kể trước lớp, lớp theo dõi SGK . -Lớp làm việc theo cặp . -1 HS đọc trước lớp, cả lớp theo dõi SGK . -Cả lớp viết bài vào vở . -HS cầm vở đọc bài viết . TOÁN TiÕt 115 : CHIA SỐ CÓ 4 CHỮ SỐ cho SỐ CÓ 1 CHỮ SỐ ( TT) I . Mục tiêu : -Biết thực hiện phép chia trường hợp có chữ số 0 ở thương . -Rèn luyện kỹ năng giải toán có 2 phép tính . -G/d HS yêu thích môn toán . II . Đồ dùng dạy học -Bảng con, Vở bài tập toán . III-C¸c ho¹t ®éng d¹y häc Hoạt động dạy Hoạt động học 1 . Bài cũ : -2 HS lên bảng làm phép tính .-Gv theo dõi sửa bài ghi điểm . 2 . Bài mới : H§1:Hướng dẫn thực hiện phép tính chia 4218 : 6 -1 HS cách đặt tính chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số . B) Hướng dẫn thực hiện phép chia 2407 : 4 -HS thực hiện tương tự như phép chia trên -1 HS lên bảng làm bài , cả lớp theo dõi sửa bài . H§2: Thực hành : Bài 1 : HS đặt tính -1 HS lên bảng làm , cả lớp làm bảng con . -GV theo dõi sửa bài . Bài 2 :-1 HS đọc yêu cầu của bài -GV hướng dẫn HS giải theo 2 bước + GV hỏi đã sửa bao nhiêu mét đường ? 1215 : 3 = 405 (m ) ). + Còn phải sửa bao nhiêu mét đường ? 1215 – 405 = 810 ( m ). ) -1 HS lên bảng giải . -GV theo dõi nhận xét sửa bài . Bài 3 : -HS nhận xét để tìm ra kết quả đúng hoặc sai . -GV phân tích cái sai 1608 : 4 và 2526 : 5 = 51 (dư1)là sai . -Tuy nhiên , sau đó vẫn thực hiện phép tính để tìm thương . -GV thu một số vở chấm điểm nhận xét bài làm của HS . 4. Củng cố : Hôm nay toán học bài gì ? -2 HS nhắc lại cách đặt tính chia số có 4 chữ số với số có 1 chữ số . -Cả lớp làm bảng con . -1 HS đọc phép tính . -Chia từ trái sang phải . -1 HS đặt tính , cả lớp theo dõi . -1 HS làm miệng phép tính . -1 HS lên bảng làm bài , cả lớp làm bảng con . -1 HS nhận xét bài của bạn trên bảng HS yÕu ®äc kÕt qu¶ -Cả lớp theo dõi SGK -1 HS lên bảng làm , cả lớp làm vào vở -Cả lớp làm vào vở . -2 HS nhắc lại -Cả lớp theo dõi TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA Q (BVMT) I . Mục tiêu : -Viết đẹp các chữ cái viết hoa . - Viết đúng, đẹp bằng cỡ chữ nhỏ tên riêng Quang Trung và câu ứng dụng . * BVMT: Giáo dục tình yêu quê hương, đất nước qua câu thơ: Quê em đồng lúa nương dâu Bên dòng sống nhỏ, nhịp cầu bắt ngang II . Đồ dùng dạy häc: -* Mẫu chữ cái viết hoa P (PH) . Tên riêng và câu ứng dụng viết sẵn trên bảng lớp III-C¸c ho¹t ®éng d¹y häc : Hoạt động dạy Hoạt động học 1 . Kiểm tra bài cũ : -1 HS đọc từ và câu ứng dụng của tiết trước . -GV nhận xét ghi điểm . 2 . Bài mới: * H§1 Hướng dẫn viết chữ viết hoa -Trong tên riêng câu ứng dụng có những chữ nào viết hoa ? -Yêu cầu HS viết bảng con -GV theo dõi sửa sai . ** H§2 Hướng dẫn viết từ ứng dụng Giới thiệu từ ứng dụng -1 HS đọc từ ứng dụng Quang Trung là tên hiệu của Nguyễn Huệ ( 1753 –1792 ) người anh hùng dân tộc đã có công lớn trong cuộc đại phá Quân Thanh . Quan sát và nhận xét -Trong từ úng dụng các chữ có chiều cao như thế nào ? Viết bảng -HS viết bảng con từ Quang Trung -GV theo dõi sửa sai H§ 3 : Hướng dẫn viết câu ứng dụng Giới thiệu câu ứng dụng -Gọi 1 HS đọc -GV giải thích câu thơ tả cảnh đẹp bình dị của một miền quê (GDMT) Quan sát và nhận xét -Trong câu ứng dụng có các chữ có chiều cao như thế nào ? -HS viết bảng con từ Quế, Bên . -GV theo dõi sửa sai cho HS . Hướng dẫn viết vào vở Tập viết . -GV hướng dẫn HS viết vào vở . -GV theo dõi , thu vở chấm điểm nhận xét bài viết cho HS . 3.Củng cố - dÆn dß : Hôm nay Tập viết viết chữ gì ? -2 HS nhắc lại cách viết con chữ Q . Về nhà viết bài và chuẩn bị bài sau . -1 HS đọc Phan Bội Châu . - Có các chữ Q,T -2 HS lên bảng viết , cả lớp viết bảng con . -Cả lớp theo dõi . -Các chữ Q,T,g cao 2 li rưỡi .chữ r cao 1 li rưỡi , còn lại các chữ khác cao 1 li -2 HS lên bảng viết , cả lớp viết bảng con . -Cả lớp theo dõi -Nghe giảng -Chữ Q, B, g, h,b cao 2 li rưỡi , chữ d,p,d cao 2 li cón các chữ khác cao 1 li -2 HS lên bảng viết cả lớp viết bảng con -HS viết vào vở + 1 dòng chữ Q cỡ nhỏ . + 1 dòng chữ T,B cỡ nhỏ . + 2 dòng Quang Trung cỡ nhỏ + 4 dòng câu ứng dụng cỡ nhỏ . -Cả lớp theo dõi . BỒI DƯỠNG HỌC SINH NĂNG KHIẾU Rèn chữ viết : ĐỐI ĐÁP VỚI VUA I. Yêu cầu cần đạt: HS viết đựơc đoạn văn theo mẫu chữ hiện hành. II. Chuẩn bị : SGK, vở, bảng con III. Các bước lên lớp: GV yêu cầu HS đọc đoạn viết . HS nhắc lại cách viết độ cao các chữ theo mẫu chữ hiện hành, gv nhận xét, bổ sung. GV viết mẫu lên bảng lớp. Hs viết một số chữ hoa vào bảng con . Gv nhận xét, sửa sai cho HS . HS viết vào vở rèn chữ . GV thu vở, nhận xét chấm điểm 1/3 số vở HS . ……………………………………………………… ÔN TIẾNG VIỆT LUYỆN ĐỌC TRƠN . LUYỆN VIẾT ĐÚNG CHÍNH TẢ I.Yêu cầu cần đạt: HS phát âm đúng , rõ ràng, đọc trôi chảy ; biết nghỉ hơi sau dấu chấm, dấu phẩy . HS viết được các từ dễ sai lỗi chính tả trong bài chính tả Người sáng tác Quốc ca Việt Nam II. Đồ dùng: SGK III. Các hoạt động lên lớp : 1 / GV đọc mẫu : Gv đọc mẫu bài Nhà ảo thuật 2/ HS luyện đọc : - hướng dẫn HS luyện đọc các từ khó phát âm . - Yêu cầu HS luyện đọc theo từng đoạn nối tiếp nhau, nhận xét và hướng dẫn HS đọc đúng. 3/ Luyện viết đúng : Gv yêu cầu HS luyện viết các từ khó trong bài chính tả Người sáng tác Quốc ca Việt Nam 4/ Củng cố , dặn dò : Nhận xét tiết học .Về nhà luyện đọc các bài tập đọc đã học . ------------------------------------------------------------------------------------------ SINH HOẠT TẬP THỂ I. Yêu cầu: Học sinh nắm được những việc làm trong tuần để thực hiện được tốt hơn. II. Các hoạt động: 1. Sắp xếp lại bàn ghế. 2. Lớp phó, lớp trưởng lên phía trên ngồi. 3. Nghi thức: Ổn định. Lớp phó văn thể cho cả lớp hát bài: LỚP CHÚNG MÌNH - Lớp trưởng mời các tổ báo cáo. + Tổ 1: ………………………………………............................................................................ ………………………………………………………………………………………………….. + Tổ 2: …………………………………………………………………………………………. ………………………………………………………………………………………………….. + Tổ 3: ………………………………………………………………………………………… ………………………………………………………………………………………………….. 4. Giáo viên nghe 3 tổ báo cáo, có nhận xét: - Tuyên dương các em học tốt như:……………………………………………………………. - Tổ xuất sắc: . 5. Kế hoạch tuần 23: Đi học đều, vệ sinh sạch, đồng phục, thuộc bài và làm bài đầy đủ, trật tự trong giờ học, giúp đỡ bạn học yếu học khá lên để cùng tiến. Hát kết thúc: Cả lớp hát tập thể 1 bài . Khối trưởng Người soạn Ngày tháng 02 năm 2011 Nguyễn Thị Lợi Tô Thị Hồng

File đính kèm:

  • docTUÂN 23,H.doc