I/ MỤC TIÊU :
-Kiến thức :-Giúp HS biết thực hiện tính giá trị của biểu thức đơn giản có dấu ngoặc .
-Kĩ năng : - Rèn kĩ năng tính giá trị biểu thức.
-Thái độ : -Trình bày sạch đẹp.
II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Bảng phụ.
Học sinh : Vở bài tập.
34 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1014 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 18 - Lớp 3 Năm học: 2005 - 2006, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ùt bài bạn.
-HS thực hành viết thư.
-Gọi 5 HS đọc bài trước lớp.
-GV nhận xét và cho điểm HS.
*Củng cố – dặn dò
-GV nhận xét tiết học.
-Dặn dò HS hoàn thành bài vào VBT và chuẩn bị ôn tập cuối học kì I.
-5 HS đọc bài của mình, cả lớp nậhn xét và bổ sung ý kiến cho thư của từng bạn.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
Đạo đức
Ôn tập và thực hành kĩ năng học kì I.
…………………..oooooo……………….
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ tư ngày 05 tháng 01 năm 2005
Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI ( Tuần 18 )
Bài 34 - 35 : ÔN TẬP VÀ KIỂM TRA
Sách giáo khoa : Trang
I/ MỤC TIÊU :
Kiến thức :Giúp HS củng cố các kiến thức đã học về cơ thể và cách phòng một số bệnh có
liên quan đến cơ quan bên trong, những hiểu biết về gia đình, nhà trường và xã hội.
- Kĩ năng : Củng cố các kỹ năng liên quan.
- Thái độ:- Củng cố ý thức giữ gìn sức khoẻ và tham gia vào các hoạt động.
II/CHUẨN BỊ: -Giáo viên : Các bảng, biểu phụ, giấy khổ to, bút, băng dính, các bảng ghi tên sản
phẩm hàng hoá, đồ dùng, mô hình, sơ đồ câm- các bộ phận trong cơ thể người…
-Học sinh :Vở bài tập.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Hoạt động khởi động :(5 phút)
Hát
+Kiểm tra bài cũ:
-GV kiểm tra VBT của HS.
-Gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi.
-GV nhận xét HS trả lời và đánh giá câu trả lời.
2.Giới thiệu bài
Ôn tập và kiểm tra.
3.Các hoạt động chính:
*Hoạt động 1: Trò chơi ai lựa chọn nhanh nhất.
+Mục tiêu:
+Cách tiến hành ( 10 phút, tranh )
-GV chuẩn bị các tấm bìa ghi tên các hàng hoá, hoặc các vật thật, mô phỏng, mô hình hàng hoá sau:
+ Nhóm 1: Gạo, tôm, các, đỗ tương, dầu mỏ, giấy, quần áo, thư, bưu phẩm…
+ Nhóm 2: Lơn, gà, dứa, chè, than đá, sắt thép, máy vi tính, phim ảnh…
-Treo bảng phụ ở hai bên có nội dung sau: Sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm công nghiệp, sản phẩm thông tin liên lạc.
-Chia lớp thành 2 đội, mỗi đội cử 2 bạn lên tham gia trò chơi, tổ chức cho HS chơi
-3 HS lên bảng trả lời câu hỏi.
-HS chia nhóm và cừ 2 thành viên lên tham gia chơi trò chơi.
-Các HS khác nhận xét bổ, sung kết quả.
-Mở rộng:
+Em hãy cho biết các sản phẩm nông nghiệp và côtng nghiệp trên được chúng ta trao đổi buôn bán phải được gọi là hoạt động gì?
+Khi sử dụng các sản phẩm hàng hoá các em phải có thái độ như thế nào ?
*Hoạt động 2: Trò chơi : Ghép đôi: Việc gì – ở đâu.
+Mục tiêu:
+Cách tiến hành ( 05 phút, phiếu )
-GV gọi 8 HS lên tham gia trò chơi
-GV hướng dẫn cho HS chơi, phổ biến cách chơi.
-Các HS khác theo dõi, nhận xét.
-GV hỏi:
+Ở mỗi địa phương có rất nhiều cơ quan, công việc hoạt động của mỗi cơ quan có giống nhau hay khác nhau?
+Khi ta đến làm việc ở mỗi cơ quan cần chú ý đến điều gì?
*GV kết luận:
Hằng ngày sung quanh ta có rất nhiều hoạt động của các cơ quan khác nhau. Những công việc hoạt động đó để phục vụ nhân dân cả nước về vật chất, tinh thần. Chúng ta cần chú ý tham gia và làm việc đúng qui định để công việc đạt hiệu quả cao.
* Củng cố - dặn dò:
-Làm bài tập trong vở BT.
-Nhận xét tiết học.
+1-2 HS trả lời: hoạt động thương mại
+1-2 HS trả lời: Em phải biết giữ gìn, bảo vệ, trân trọng những sản phẩm đó và người lao động.
-HS trả lời:
-Mỗi cơ quan có hoạt động, công việc riêng, không giống nhau.
-Phải làm đúng việc, đi đúng giờ qui định, lịch sự ở mọi nơi và tôn trọng người làm việc.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ ba ngày 28 tháng 12 năm 2004
Môn: MĨ THUẬT
Bài 16: VẼ TRANH
ĐỀ TÀI CÔ (CHÚ ) BỘ ĐỘI .
Sách giáo khoa :Trang 22.
I/ MỤC TIÊU:
-Kiến thức :-HS tìm hiểu về cô, chú bộ đội.
-Kĩ năng : -Vẽ được tranh đề tài Cô ( chú ) bộ đội.
- Thái độ: -Hs yêu quý cô, chú bộ đội.
CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Bài vẽ của HS vẽ các cô chú bộ đội.
-Học sinh :Vở tập vẽ,bút chì ,màu vẽ.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Hoạt động khởi động :(5 phút)
Hát
+Kiểm tra bài cũ:
-GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS.
2.Giới thiệu bài
VẼ TRANH
ĐỀ TÀI CÔ (CHÚ ) BỘ ĐỘI .
3.Các hoạt động chính:
*Hoạt động 1: Tìm , chọn nội dung đề tài.
+Mục tiêu: Tìm được nội dung cho bài vẽ của mình.
+Cách tiến hành (05 phút, 1 vài tranh ảnh mẫu )
-GV giới thiệu 1 số tranh,gợi ý để HS nhận biết :
+Tranh, ảnh vẽ về đề tài cô, chú bộ đội.
+ Tranh, ảnh vẽ về đề tài cô, chú bộ đội rất phong phú: bộ đội với thiếu nhi, bộ đội giúp dân….
+Ngoài hình ảnh các cô , chú bộ đội còn có thêm các hình ảnh khác để tranh sinh động hơn.
-GV gợi ý cho HS nêu lên những tranh về đề tài bộ đội mà em biết.
*Hoạt động 2: Cách vẽ tranh .
+Mục tiêu: Biết cách cách vẽ tranh về đề tài chú bộ đội.
+Cách tiến hành (10 phút, tranh mẫu ).
-GV yêu cầu HS nhớ lại các hình ảnh cô hoặc chú bộ đội:
+Quân phục: quần , áo, mũ và màu sắc.
+Trang thiết bị: vũ khí, xe, pháo, tàu thuỷ…
-GV gợi ý HS thể hiện nội dung. Có thể vẽ:
+Chân dung cô hoặc chú bộ đội.
-HS quan sát.
-HS trả lời theo suy nghĩ
-HS nêu 1 vài tranh mà em biết.
-HS nhớ lạicác hình ảnh về các cô chú bộ đội mà em biết.
+Bộ đội luyện tập trên thao trường hay đứng gác.
+Bộ đội vui chơi với thiếu nhi.
+Bộ đội giúp dân…
-Nhắc HS cách vẽ:
+Vẽ hình ảnh chính trước.
+Ngoài hình ảnh các cô chú bộ đội còn có các hình ảnh khác để tranh thêm sinh động.
*Hoạt động 3: Thực hành
+Mục tiêu: Vẽ được bức tranh về đề tài bộ đội.
+Cách tiến hành (15 phút, vở tập vẽ, bút màu ).
-GV yêu cầu HS tự vẽ tranh theo ý thích.
-GV đến từng bàn quan sát, hướng dẫn bổ xung.
*Hoạt động 4 Nhận xét, đánh giá ( 05 phút )
-GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại bài của HS.
-Nhận xét chung tiết học.
-Khen ngợi, động viên những HS có bài đẹp.
+ Dặn dò: -Hoàn thành bài vẽ.
-Quan sát cái lọ hoa.
-HS quan sát và lắng nghe.
-HS thực hành vẽ tranh theo yêu cầu của GV.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
KẾ HOẠCH BÀI HỌC
Thứ năm ngày 30 tháng 12 năm 2004
Môn: THỦ CÔNG
Bài 4: CẮT, DÁN CHỮ VUI VẺ ( Tiết 1 )
Sách giáo khoa :Trang
I/ MỤC TIÊU :
- Kiến thức :HS biết cách kẻ, cắt chữ VUI VẺ .
- Kĩ năng : Kẻ, cắt được chữ VUI VẺ đúng quy trình kĩ thuật.
- Thái độ:Hứng thú cắt , dán chữ.
II/CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Mẫu chữ VUI VẺ cắt đã dán và mẫu chữ VUI VẺ .Quy trình kẻ, cắt,
dán chữ VUI VẺ .
-Học sinh :Vở thủ công, giấy màu,kéo.
III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
1.Hoạt động khởi động :(5 phút)
Hát
+Kiểm tra bài cũ:
-GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS:vở thủ công, giấy màu,kéo.
2.Giới thiệu bài
CẮT, DÁN CHỮ VUI VẺ ( Tiết 1 )
3.Các hoạt động chính:
*Hoạt động 1:GV hướng dẫn HS quan sát và nhận xét .
+Mục tiêu: Quan sát và nhận xét được đặc điểm của từng chữ trong chữ VUI VẺ .
+Cách tiến hành (10 phút, chữ mẫu )
-GV giới thiệu các chữ VUI VẺ ( H 1) , hướng dẫn HS quan sát và rút ra nhận xét và nêu tên các chữ cái trong mẫu chữ. Đồng thời nhận xét về khoảng cách giữa các chữ trong mẫu chữ.
-GV gọi HS nhắc lại cách kẻ , cắt các chữ V, U, I, E.
-GV nhận xét và củng cố về cách kẻ, cắt chữ.
*Hoạt động 2 :GV hướng dẫn mẫu .
+Mục tiêu: Biết cách cắt dán chữ VUI VẺ.
+Cách tiến hành (20 phút, chữ mẫu, giấy màu, kéo )
Bước 1: Kẻ , cắt các chữ cái của chữ VUI VẺ và dấu hỏi .
-Kích thước, cách kẻ như đã học ở bài 7, 8, 9, 10.
-Cắt dấu hỏi: Kẻ dấu hỏi trong 1 ôvuông như hình 2a. cắt theo đường kẻ, gạch bỏ khần gạch chéo, lật sang mặt màu được dấu hỏi.
-HS quan sát, lắng nghe.
-HS nhắc lại cách cắt các chữ đó.
Sau đó kẻ chữ E theo các điểm đã đánh dấu.
Bước 2: Cắt chữ E .
-Gấp đôi 2 hình chữ nhật đã kẻ chữ E theo đường dấu giữa. Cắt theo đường kẻ nửa đường chữ E , bỏ phần gạch chéo, mở ra được chữ E như chữ mẫu.
Bước 3 : Dán chữ E .
-Kẻ 1 đường chuẩn. Đặt ướm hai chữ mới cắt vào đường chuẩn cho cân đối.
-Bôi hồ vào mặt kẻ ô vuông từng chữ và dán vào vị trí đã định.
-GV cho HS tự , kẻ cắt chữ E .
*Hoạt động 3 :HS thực hành cắt , dán chữ E .
+Mục tiêu: Cắt dán được chữ E .
+Cách tiến hành (10 phút, chữ mẫu, giấy màu, kéo )
-HS nhắc lại cách cắt dán chữ E .
-GV nhận xét và nhắc lại cách cắt dán chữ E theo quy trình:
+Bước 1: Kẻ chữ E.
+Bước 2 : Cắt chữ E.
+Bước 3 : dán chữ E.
-GV tổ chức cho HS thực hành . Trong quá trình HS thực hành , GV quan sát , uốn nắn ,giúp đỡ những HS còn lúng túng để các em hoàn thành sản pẩm.
-GV tổ chức cho HS trưng bày sản phẩm.
-GV đánh giá sản phẩm thực hành và khen ngợi những em làm được sản phẩm đẹp.
* Củng cố - dặn dò (5 phút)
-Nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ học tập của HS.
-Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công , kéo để cắt , dán chữ VUI VẺ .
-HS thực hành .
-HS trưng bày sản phẩm.
-HS nhận xét sản phẩm thực hành.
Nhận xét qua bài dạy :
Giáo viên
Học sinh :
File đính kèm:
- BAI SOAN TUAN 18.doc