Kế hoạch bài dạy Tuần 12 - Lớp 3 Năm học: 2005 - 2006

 I/ MỤC TIÊU :

 -Biết đặt tính và tính số có ba chữ số với số có một chữ số.

 -Biết giải bài toán có phép nhân số có ba chữ số với số có một chữ số và biết thực hiện gấp lên, giảm đi một số lần.

II/ CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Bảng phụ, phấn màu. HS :

 

doc43 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1066 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy Tuần 12 - Lớp 3 Năm học: 2005 - 2006, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ục tiêu: Khi gặp cháy thì biết cách xử lí. +Cách tiến hành ( 10 phút, tranh ) -Bước 1: Thảo luận nhóm +GV phát cho mỗi nhóm 1 tình huống xảy ra cháy. Các nhóm phải đưa ra cách giải quyết hợp lý. -Bước 2: Làm việc theo nhóm +GV yêu cầu các nhóm thảo luận, sau đó diễn lại cách sử lí tình huống của nhóm. +Nhận xét cách đóng vai, sử lí tình huống của các nhóm. +Kết luận: Dù sinh sống ở vùng miền nào, khi phát hiện ra cháy, cách sử lí tốt nhất là các em phải nhờ người lớn cùng giúp đỡ để dập cháy, tránh gây cháy lớn, làm thiệt hại xung quanh. * Củng cố - dặn dò: -Làm bài tập trong vở BT. -Nhận xét tiết học. -Tiến hành thảo luận cặp đôi. +Đại diện 3 – 4 cặp đôi trình bày kết quả thảo luận. +Mỗi HS trong lớp đưa ra một ý kiến -Tiến hành thảo luận cặp đôi. 3 đến 4 đại diện cặp đôi báo cáo kết quả. -Tiến hành thảo luận nhóm, đại diện các nhóm đưa ra cách giải quyết tình huống của mình. +Đại diện của 3 nhóm lên diễn +Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, bổ sung. Nêu được một số thiệt hại do cháy gây ra. Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ ngày tháng năm Môn: TỰ NHIÊN XÃ HỘI ( Tuần 12 ) Bài 24: MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG Ở TRƯỜNG Sách giáo khoa : Trang I/ MỤC TIÊU : -Nêu được các H/Đ chủ yếu của HS khi ở trường như H/Đ học tập, vui chơi, văn nghệ,TDTT,lao động vệ sinh, tham quan ngoại khóa. -Nêu được trách nhiệm của HS khi tham gia các hoạt động đó. -Tham gia các hoạt động do nhà trường tổ chức. II/CHUẨN BỊ: -Giáo viên : Giấy khổ to, các miếng ghép trò chơi. - Học sinh :Vở bài tập. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH PHÁT TRIỂN 1.Hoạt động khởi động :(5 phút) Hát. +Kiểm tra bài cũ: -Gọi 3 HS lên bảng trả lời câu hỏi. -GV nhận xét HS trả lời,ø đánh giá câu trả lời. 2.Giới thiệu bài 3.Các hoạt động chính *Hoạt động 1: Các môn học và các hoạt động học. +Mục tiêu: HS có thái độ tích cực học tập. +Cách tiến hành ( 10 phút, tranh ) -Bước 1: Hoạt động cả lớp. - Hằng ngày các em đến trường, đến lớp để làm gì? +Hỏi: Ở trường, ở lớp các em được học những môn gì? -Bước 2: Thảo luận nhóm. +Yêu cầu các nhóm thảo luận theo các môn, đưa ra các hoạt động chủ yếu của GV và HS trong các giờ học đó. +GV nhận xét câu trả lời của các nhóm. *GV kết luận: Trong giờ học, hoạt động chủ yếu của GV là dạy, truyền kiến thức cho HS. Hoạt động chủ yếu của HS là thảo luận nhóm, trao đổi học tập, học và làm bài để tiếp thu những kiến thức đó. *Hoạt động 2: Tìm hiểu các H/Đtrong SGK +Mục tiêu: Phải có thái độ học tập tích cực. +Cách tiến hành ( 15 phút, tranh ) -Bước 1: Thảo luận nhóm. -GV có thể chia lớp thành 6 nhóm, mỗi nhóm 1 bức ảnh trong SGK. -3 HS lên bảng trả lời câu hỏi. +HS trả lời: Để học ạ. -HS kể tên những môn học. +Tiến hành thảo luận nhóm -Các nhóm khác theo dõi, nhận xét, bổ sung. -HS lắng nghe, ghi nhớ. -HS chia nhóm. -Yêu cầu thảo luận theo nhóm: Quan sát hình và nói về các hoạt động đang diễn ra của các bạn HS trong ảnh +GV nhận xét các câu trả lời của các nhóm *GV kết luận: Như vậy, cũng là dạy và học nhưng mỗi môn học lại được tổ chức thành nhiều hoạt động phong phú khác nhau. Chính điều đó làm nên sự thú vị của mỗi giờ học. -Bước 2: Làm việc cả lớp -Hỏi: Trong các môn học ở trường em thích nhất môn học nào? Vì sao? -Hỏi: Vậy em có thích học không? Vì sao? -Hỏi : Em cần phải có thái độ và phải làm gì để học tập tốt? +GV nhận xét và rút ra kết luận: Học tập là hoạt động chính của các em ở trường, bởi vậy các em phải học tập tốt, có như thế các em mới tiến bộ và được thầy yêu, bạn mến. *Hoạt động 3: Trò chơi “Đoán tên môn học” +Mục tiêu:Rèn nhanh trí. +Cách tiến hành ( 05 phút) -GV phổ biến luật chơi: +Yêu cầu cần có 5 cặp đôi khi tham gia chơi +GV tổ chức chơi mẫu cho HS. +Tổ chức chơi mẫu. +GV nhận xét HS chơi * Củng cố - dặn dò: -Làm bài tập trong vở BT. -Nhận xét tiết học. -Các nhóm tiến hành thảo luận, quan sát bức ảnh của mình và ghi kết quả ra giấy. -Các nhóm khác nhận xét, bổ sung cho nhóm bạn. -HS lắng nghe, ghi nhớ. -5 – 6 HS trả lời. -3 – 4 HS trả lời. +Em phải nghiêm túc trong giờ học tập, chăm chỉ học và làm bài. +Em phải ngoan ngoãn, nghe lời dạy bảo của các thầy cô. +Em phải làm đầy đủ các bài tập, hăng hái giơ tay phát biểu xây dựng bài. -HS lắng nghe, ghi nhớ. -Chơi trò chơi theo hướng dẫn của GV. HS biết tham gia tổ chức các hoạt động để đạt đươc kết quả tốt. Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ ngày tháng năm Môn: MĨ THUẬT Bài 11: VẼ TRANH: ĐỀ TÀI NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM. Sách giáo khoa :Trang 17. I/ MỤC TIÊU: -Hiểu ND đề tài về Ngày Nhà giáo Việt Nam. -Biết cách vẽ tranh về Ngày Nhà giáo Việt Nam. -Vẽ được tranh về Ngày Nhà giáo Việt Nam. II/CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Bài vẽ của HS năm trước. -Học sinh :Vở tập vẽ,bút chì ,màu vẽ. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH PHÁT TRIỂN 1.Hoạt động khởi động :(5 phút) Hát +Kiểm tra bài cũ: -GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS. 2.Giới thiệu bài 3.Các hoạt động chính: *Hoạt động 1: Tìm , chọn nội dung đề tài. +Mục tiêu: Chọn được đề tài cần vẽ. +Cách tiến hành (05 phút,1 số tranh vẽ của HS năm trước ) GV giới thiệu số loại tranh và gợi ý HS để HS nhận ra : +Tranh nào vẽ về đề tài 20 – 11? +Tranh về đề tài 20 – 11 có những hình ảnh nào? -GV gợi ý để HS nhận xét 1 số tranh vẽ: +Hình ảnh chính. +Hình ảnh phụ. +Màu sắc. *GV kết luận: -Có nhiều tarnh vẽ về ngày 20 – 11. -Tranh thể hiện được không khí của ngày lễ: +Cảnh nhộn nhịp của GV và HS. +Màu sắc rực rỡ của ngày lễ. +Tình cảm yêu quý của HS đối với thầy giáo, cô giáo. *Hoạt động 2: Cách vẽ tranh. +Mục tiêu: Biết cách vẽ tranh về chủ đề mừng ngày nhà giáo Việt Nam. +Cách tiến hành (10 phút, tranh mẫu ). -HS quan sát. -HS trả lời theo suy nghĩ -HS quan sát thao tác của GV -GV giới thiệu tranh mẫu và gợi ý HS nhận ra cách thể hiện nội dung: +Tặng hoa thầy , cô giáỏ¬ lớp. +HS vây quanh thầy cô giáo. +Cùng cha mẹ tặng hoa thầy cô giáo. +Lễ kỉ niệm ngày 20 – 11. -Gợi ý cách vẽ tranh: +Vẽ hình ảnh chính, chú ý đến các dáng người sao cho bức tranh sinh động. + Vẽ các hình ảnh phụ. +Vẽ màu theo ý thích. *Hoạt động 3: Thực hành +Mục tiêu: Vẽ được tranh theo đề tài. +Cách tiến hành (15 phút, vở tập vẽ, bút màu). -GV yêu cầu HS tự vẽ vào vở -GV đến từng bàn quan sát, hướng dẫn bổ xung. *Hoạt động 4 Nhận xét, đánh giá ( 05 phút ) -GV gợi ý HS nhận xét, xếp loại bài của HS. -Nhận xét chung tiết học. -Khen ngợi, động viên những HS có bài đẹp. + Dặn dò: Về nhà quan sát cái bát về hình dáng và trang trí. -HS lắng nghe, quan sát. -HS thực hành vẽ tranh theo yêu cầu của GV. HS khá, giỏi: Sắp xếp hình vẽ cân đối, biết chọn màu, vẽ màu phù hợp. Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh : KẾ HOẠCH BÀI HỌC Thứ ngày tháng năm Môn: THỦ CÔNG Bài 4: CẮT, DÁN CHỮ I , T (Tiết 2 ) Sách giáo khoa :Trang I/ MỤC TIÊU : -Biết cách kẻ, cắt, dán chữ I,T. -Kẻ,cắt, dán được chữ I,T. Các nét chũ tương đối thẳng và đều nhau. Chữ dán tương đối phẳng. II/CHUẨN BỊ: -Giáo viên :Mẫu chữ T, I cắt đã dán và và mẫu chữ T, I.Quy trình kẻ, cắt, dán. -Học sinh :Vở thủ công,giấy màu,kéo. III/ CÁC HOẠT ĐỘNG CHÍNH HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH PHÁT TRIỂN 1.Hoạt động khởi động :(5 phút) Hát +Kiểm tra bài cũ: -GV kiểm tra đồ dùng học tập của HS:vở thủ công, giấy màu,kéo. 2.Giới thiệu bài Cắt , dán chữ T, I (Tiết 2). 3.Các hoạt động chính: *Hoạt động 1:Học sinh thực hành cắt, dán chữ I, T. +Mục tiêu: Biết cách cắt , dán chữ I, T. +Cách tiến hành (25 phút, chữ mẫu, giấy màu, kéo ) -GV yêu cầu HS nhắc lại và thực hiện các thao tác kẻ, cắt, dán, chữ I, T. -GV nhận xét và nhắc lại các bước kẻ , cắt, dán chữ I, T theo quy trình: +Bước 1: Kẻ chữ I, T. +Bước 2: Cắt chữ I, T. +Bước 3: Dán chữ I, T. -HS thực hành kẻ , cắt , dán các chữ I, T . trong khi HS thực hành , GV quan sát, uốn nắn, giúp đỡ HS còn lúng túng đểû các em hoàn thành sản phẩm. -Gv nhắc nhở HS dán chữ cho cân đối và miết cho phẳng. -GV tôû chức cho HS trưng bày sản phẩm và nhận xét sản phẩm. Chú ý khen ngợi HS em có sản phẩm đẹp, khích lệ khả năng sáng tạo của các em. -GV đánh giá sản phẩm thực hành của HS. -HS nhắc lại thao tác tác kẻ, cắt, dán, chữ I, T. -HS thực hành . -Trưng bày sản phẩm. HS khéo tay: Kẻ, cắt, dán được chữ I,T. Các nét chữ thẳng và đều nhau. Chữ dán phẳng. * Củng cố - dặn dò (5 phút) -Nhận xét sự chuẩn bị , tinh thần thái độ học tập của HS. -Dặn dò HS giờ học sau mang giấy thủ công , kéo để cắt , dán chữ H, U . Nhận xét qua bài dạy : Giáo viên Học sinh :

File đính kèm:

  • docBAI SOAN TUAN THU 12.doc
Giáo án liên quan