Kế hoạch bài dạy Toán 3 - Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 3 - Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7
Thứ 4 ngày 18 tháng 10 năm 2023
(Dạy lớp 3A4)
Toán
LUYỆN TẬP CHUNG (Trang 47)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù:
- Thực hiện được tính nhẩm phép nhân, phép chia trong bảng đã học
- Tìm được thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia
1 1 1
- Xác định được của một hình; và của một nhóm đồ vật
5 6 9
- Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép tính nhân, phép chia trong bảng
- Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học
- HS khuyết tật hoàn thánh bài 1,2.
2. Năng lực chung.
- Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm.
3. Phẩm chất.
- Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn
thành nhiệm vụ.
- Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập.
- Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Bảng phụ, nam châm
- 9 con xúc xắc
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
1. Khởi động:
- HS tham gia trò chơi
+HS trả lời
+HS trả lời
- GV Nhận xét, tuyên dương.
- HS lắng nghe. - GV dẫn dắt vào bài mới
2. Luyện tập
Bài 1: Tính nhấm (Làm việc cá nhân).
- GV yêu cầu HS làm việc CN - HS làm việc cá nhân.
- GV tổ chức trò chơi: Truyền điện - HS tham gia chơi: Mỗi bạn nêu kết
- GV tổ chức nhận xét, củng cố bảng nhân quả của một phép tính
- GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét
Bài 2: Mẹ của Mai mua về 45 bông hoa.
Mẹ bảo Mai mang hoa về cắm hết vào
các lọ, mỗi lọ có 9 bông. Hỏi Mai cắm
được bao nhiêu lọ hoa như thế?(Làm
việc cá nhân).
- GV gọi HS đọc đề; HD phân tích đề: - HS đọc đề;
+ Đề bài cho biết gì, hỏi gì? - Trả lời.
+ Cần thực hiện phép tính gì? - HS làm vào vở.
- GV cho HS làm bài tập vào vở. Bài giải
Mai cắm được số lọ hoa là:
45 : 9 = 5 ( lọ )
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau. Đáp số: 5 lọ hoa
Củng cố cách giải và trình bày bài giải bài
toán có lời văn liên quan đến phép nhân
- GV nhận xét, tuyên dương. - Chữa bài; Nhận xét.
Bài 3: (Làm việc nhóm đôi)
- GV cho HS làm bài tập vào vở. - HS thảo luận
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau, - HS lên bảng khoanh
1
củng cố xác định được của một hình của - Đáp án : A và C
5
- HS nhận xét, đối chiếu bài.
một nhóm đồ vật - GV cho HS thảo luận nhóm đôi điền số - Lắng nghe, ghi nhớ cách thực hiện
vào vở
- Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau,
1 1
củng cố xác định được và của một
6 9
nhóm đồ vật
- GV nhận xét, tuyên dương.
3. Trò chơi
- GV mời HS nêu cách chơi
- HS thảo luận
- HS lên bảng điền số
1
- Đáp án : số con ếch là 3 con
6
1
con ếch là 2 con
9
- HS nhận xét, đối chiếu bài.
- Lắng nghe, ghi nhớ cách thực hiện
- Gv tổ chức cho HS chơi theo nhóm ( khi - HS nêu cách chơi
bạn chơi thì các bạn trong nhóm giám sát) - HS tham gia chơi
- GV nhận xét, tuyên dương.
4. Vận dụng.
- GV tổ chức vận dụng bằng các hình thức
như trò chơi Ai nhanh, ai đúng? để học
sinh tính nhẩm - HS tham gia chơi TC để vận dụng
+ Bài tập: Tính nhẩm kiến thức đã học vào làm BT.
a. 4 x 6 b. 7 x 5
c. 28 : 4 c. 63 : 7
- Nhận xét, tuyên dương
4. Điều chỉnh sau bài dạy:
....................................................................................................................................
__________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_3_tuan_7_nam_hoc_2023_2024_dang_thi_th.docx