Kế hoạch bài dạy Toán 3 - Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 35 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 3 - Tuần 7 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 7 Thứ 4 ngày 18 tháng 10 năm 2023 (Dạy lớp 3A4) Toán LUYỆN TẬP CHUNG (Trang 47) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Thực hiện được tính nhẩm phép nhân, phép chia trong bảng đã học - Tìm được thành phần chưa biết trong phép nhân, phép chia 1 1 1 - Xác định được của một hình; và của một nhóm đồ vật 5 6 9 - Giải được bài toán thực tế liên quan đến phép tính nhân, phép chia trong bảng - Phát triển năng lực lập luận, tư duy toán học và năng lực giao tiếp toán học - HS khuyết tật hoàn thánh bài 1,2. 2. Năng lực chung. - Năng lực tự chủ, tự học: lắng nghe, trả lời câu hỏi, làm bài tập. - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: tham gia trò chơi, vận dụng. - Năng lực giao tiếp và hợp tác: hoạt động nhóm. 3. Phẩm chất. - Phẩm chất nhân ái: Có ý thức giúp đỡ lẫn nhau trong hoạt động nhóm để hoàn thành nhiệm vụ. - Phẩm chất chăm chỉ: Chăm chỉ suy nghĩ, trả lời câu hỏi; làm tốt các bài tập. - Phẩm chất trách nhiệm: Giữ trật tự, biết lắng nghe, học tập nghiêm túc. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - Bảng phụ, nam châm - 9 con xúc xắc III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - HS tham gia trò chơi +HS trả lời +HS trả lời - GV Nhận xét, tuyên dương. - HS lắng nghe. - GV dẫn dắt vào bài mới 2. Luyện tập Bài 1: Tính nhấm (Làm việc cá nhân). - GV yêu cầu HS làm việc CN - HS làm việc cá nhân. - GV tổ chức trò chơi: Truyền điện - HS tham gia chơi: Mỗi bạn nêu kết - GV tổ chức nhận xét, củng cố bảng nhân quả của một phép tính - GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét Bài 2: Mẹ của Mai mua về 45 bông hoa. Mẹ bảo Mai mang hoa về cắm hết vào các lọ, mỗi lọ có 9 bông. Hỏi Mai cắm được bao nhiêu lọ hoa như thế?(Làm việc cá nhân). - GV gọi HS đọc đề; HD phân tích đề: - HS đọc đề; + Đề bài cho biết gì, hỏi gì? - Trả lời. + Cần thực hiện phép tính gì? - HS làm vào vở. - GV cho HS làm bài tập vào vở. Bài giải Mai cắm được số lọ hoa là: 45 : 9 = 5 ( lọ ) - Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau. Đáp số: 5 lọ hoa Củng cố cách giải và trình bày bài giải bài toán có lời văn liên quan đến phép nhân - GV nhận xét, tuyên dương. - Chữa bài; Nhận xét. Bài 3: (Làm việc nhóm đôi) - GV cho HS làm bài tập vào vở. - HS thảo luận - Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau, - HS lên bảng khoanh 1 củng cố xác định được của một hình của - Đáp án : A và C 5 - HS nhận xét, đối chiếu bài. một nhóm đồ vật - GV cho HS thảo luận nhóm đôi điền số - Lắng nghe, ghi nhớ cách thực hiện vào vở - Gọi HS chữa bài, HS nhận xét lẫn nhau, 1 1 củng cố xác định được và của một 6 9 nhóm đồ vật - GV nhận xét, tuyên dương. 3. Trò chơi - GV mời HS nêu cách chơi - HS thảo luận - HS lên bảng điền số 1 - Đáp án : số con ếch là 3 con 6 1 con ếch là 2 con 9 - HS nhận xét, đối chiếu bài. - Lắng nghe, ghi nhớ cách thực hiện - Gv tổ chức cho HS chơi theo nhóm ( khi - HS nêu cách chơi bạn chơi thì các bạn trong nhóm giám sát) - HS tham gia chơi - GV nhận xét, tuyên dương. 4. Vận dụng. - GV tổ chức vận dụng bằng các hình thức như trò chơi Ai nhanh, ai đúng? để học sinh tính nhẩm - HS tham gia chơi TC để vận dụng + Bài tập: Tính nhẩm kiến thức đã học vào làm BT. a. 4 x 6 b. 7 x 5 c. 28 : 4 c. 63 : 7 - Nhận xét, tuyên dương 4. Điều chỉnh sau bài dạy: .................................................................................................................................... __________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_3_tuan_7_nam_hoc_2023_2024_dang_thi_th.docx
Giáo án liên quan