Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 15 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thứ ba ngày 24 tháng 10 năm 2023 (Dạy lớp 2A4) Toán LUYỆN TẬP CHUNG ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Thực hiện được phép cộng, phép trừ (qua 10) trong phạm vi 2. - Biết dựa vào phép cộng để suy ra kết quả phép trừ tương ứng. - Biết tìm số thích hợp với dấu “?” trong phép cộng, phép trừ. - Giải và trình bày được bài giải của bài toán có lời văn liên quan đến phép trừ (qua 10) trong phạm vi 20. 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực tính toán, kĩ năng so sánh số. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3. Phẩm chất: Rèn tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy chiếu, ti vi, máy tính. - HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - HS nêu tên trò chơi. Trò chơi “Giải đáp nhanh” Chuẩn bị: Chọn 2 đội chơi, mỗi đội tự đặt tên cho mình (chẳng hạn thỏ Trắng - thỏ Nâu ). Cử ban giám khảo, thư ký, các em còn lại cổ vũ cho đội mình. Cách chơi: - HS nhắc lại cách chơi và lần lượt - Chơi thi đua giũa hai nhóm. Đại diện chơi. 2 nhóm oản tù tì xem bên nào ra đề trước. Nhóm thứ nhất đọc 1 phép cộng hoặc phép trừ. Nhóm thứ hai trả lời kết quả (Nếu nói sai thì khán giả được quyền trả lời). - Sau khi trả lời, nhóm thứ hai nêu nhanh một phép tính khác yêu cầu nhóm thứ nhất trả lời. Tiến hành tương tự sau khoảng 5 phút thì dừng lại, ban thư ký tổng hợp xem hai nhóm có bao nhiêu kết quả đúng. Mỗi kết quả đúng ghi 10 điểm. Nhóm nào nhiều điểm sẽ thắng cuộc. - HS lắng nghe. - Tổng kết trò chơi, giới thiệu bài, ghi bảng. HS ghi vở 2. Luyện tập, Thực hành: Bài 1: - 2 -3 HS đọc. - Gọi HS đọc YC bài. - 1-2 HS trả lời. - Bài yêu cầu làm gì? - HS thực hiện lần lượt các YC. - GV HDHS thực hiện lần lượt các YC: a) Tính tổng của 7 + 6, 8+ 4, 6+ 8, 9 + 7 .Sau đó dựa vào kết quả tổng này để thực hiện làm phép trừ. b) GV cho học sinh làm bài vào vở, đổi chéo vở theo cặp đôi. - Gọi HS đọc bài. - Nhận xét, tuyên dương HS. - 1-2 HS trả lời. Bài 2: + Phép cộng, phép trừ. - Gọi HS đọc YC bài. + Ta tính từ trái qua phải. - Bài yêu cầu làm gì? - GV hỏi: Trong biểu thức có phépa) 9 + 7 – 8 = 16 – 8 = 8 tính nào? Muốn tính biểu thức này ta b) 6 + 5 + 4 = 11 + 4 = 15 làm thế nào? - GV cho HS làm bài vào vở, 2 HS lên bảng làm. - Nhận xét, tuyên dương. - 2 -3 HS đọc. Bài 3: - 1-2 HS trả lời. - Gọi HS đọc YC bài. - HS thực hiện theo cặp lần lượt các - Bài yêu cầu làm gì? YC hướng dẫn. - GV hỏi : Bài toán cho gì? Bài toán Bài giải hỏi gì? Mai vẽ được số bức tranh là: + Muốn biết Mai vẽ được bao nhiêu 11 – 3 = 8 ( bức tranh ) bức tranh ta làm thế nào? Đáp số: 8 bức tranh. - Cho HS làm bài vào vở. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS chia sẻ. - Nhận xét, đánh giá bài HS. Trò chơi “ Ai nhanh hơn ai” - HS lắng nghe. - GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. - HS quan sát hướng dẫn. - GV thao tác mẫu. - HS thực hiện chơi theo nhóm 4. - GV phát đồ dùng cho các nhóm; YC các nhóm thực hiện. - GV nhận xét, khen ngợi HS. 3. Vận dụng: - GV tổ chức cho HS chơi TC Truyền điện: Các bảng trừ (qua 10) trong PV20 - GV tuyên dương, khen ngợi - Nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG . ..

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_8_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_qu.docx
Giáo án liên quan