Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 6 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 14 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 6 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 6 Thứ 3 ngày 10 tháng 10 năm 2023 (Dạy lớp 2A4) Toán Bài 11: PHÉP TRỪ ( QUA 10) TRONG PHẠM VI 20 ( TIẾT 1) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù: - Biết ý nghĩa của phép trừ và biết cách tìm kết quả phép trừ (qua 10) trong phạm vi 20: 11, 12,..., 18 trừ đi một số. - Thực hiện được các phép trừ 11, 12,..., 18 trừ đi một số. - Giải được bài toán có lời văn liên quan đến phép trừ (qua 10) trong phạm vi 20. 2. Năng lực chung: - Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: phát triển khả năng giải quyết vấn đề có tính tích hợp liên môn giữa môn toán và các môn học khác, tạo cơ hội để HS được trải nghiệm, áp dụng toán học vào thực tiễn. - Năng lực giao tiếp toán học: trao đổi học hỏi bạn bè thông qua hoạt động nhóm; sử dụng được ngôn ngữ toán học kết hợp với ngôn ngữ thông thường, động tác hình thể để biểu đạt các nội dung toán học ở những tình huống đơn giản. - Năng lực hợp tác: Xác định nhiệm vụ của nhóm, trách nhiệm của bản thân đưa ra ý kiến đóng góp hoàn thành nhiệm vụ của chủ đề. 3. Phẩm chất: - Rèn luyện phẩm chất chăm chỉ, trách nhiệm, nhân ái, có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. Rèn luyện tính cẩn thận, nhanh nhẹn. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: 1. GV: Laptop; máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Bộ đồ dùng học Toán 2. Hình BT3 phục vụ cho trò chơi. 2. HS: SHS, vở ô li, bảng con, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV cho HS chơi trò chơi “Ai là triệu - HS chơi phú” - GV cùng HS nhận xét. - HS tham gia chơi theo nhóm tổ. 2. Khám phá: - GV cho HS quan sát tranh sgk/tr. 41: + Nêu bài toán? + GV cho HS thảo luận, tìm ra phép tính. - GV cho HS thảo luận tìm ra kết quả - HS thực hành trên que tính phép tính 11 – 5 - GV lưu ý có thể cho HS thực hành tính - 2-3 HS trả lời. 11 – 5 trên que tính. + Việt có 11 viên bi, Việt cho Mai 5 viên • Tách: 11 = 10 + 1 bi. Hỏi Việt còn lại mấy viên bi? • 10 – 5 = 5 + Phép tính: 11 - 5 =? • 5 + 1 = 6 - GV lấy 1 số ví dụ để HS thực hành. - HS chia sẻ cách làm. - Nhận xét, tuyên dương. 3. Hoạt động: - HS thực hiện. Bài 1: - Gọi HS đọc YC bài. - HS trả lời. - Bài yêu cầu làm gì? - GV yêu cầu HS làm 1 phép tính trước. - 2 -3 HS đọc. - GV yêu cầu cả lớp làm bài. - 1-2 HS trả lời. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS làm bài - Đánh giá, nhận xét bài HS. Bài 2: - 1-2 HS trả lời. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 2 -3 HS đọc. - GV yêu cầu HS làm bài. - 1-2 HS trả lời. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS đọc nối tiếp kết quả. - GV nhận xét, khen ngợi HS. Bài 3: Trò chơi: Thỏ con tìm chuồng - HS lắng nghe. - GV nêu tên trò chơi và phổ biến cách chơi, luật chơi. - HS lắng nghe. + Trò chơi: Thỏ con tìm chuồng. + Cách chơi: Sẽ có 2 đội, mỗi đội sẽ có 6 thành viên, từng thành viên sẽ nối chú thỏ nối chuồng sao cho đúng kết quả của - HS tham gia trò chơi tích cực, vui vẻ. phép tính. Đội nào nhanh nhất sẽ là - HS lắng nghe. người thắng cuộc. - GV tổ chức cho HS chơi. - HS trả lời. - GV nhận xét, tuyên bố kết quả. - HS lấy các phép tính. 4. Vận dụng: - Hôm nay em học bài gì? - Lấy ví dụ về phép tính trừ qua 10 trong phạm vi 20. - Nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG ,,,, ,, .. .....

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_6_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_qu.docx
Giáo án liên quan