Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 5 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang

docx4 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 16 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 5 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 5 (Dạy lớp 2A4) Thứ 3 ngày 3 tháng10 năm 2023 Toán BẢNG CỘNG QUA 10 (TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù. - Hình thành được bảng cộng (qua 10) qua việc hệ thống lại các phép cộng (qua 10) đã học thành một bảng. - Vận dụng bảng cộng ( qua 10) vào tính nhẩm, giải các bài tập hoặc bài toán thực tế liên quan đến phép cộng ( qua 10) - Thực hành, vận dụng được bảng cộng ( qua 10) vào giải các bài tập và bài toán thực tế liên quan đến phép cộng (qua 10) và so sánh các số. 2. Năng lực chung - Phát triển năng lực giao tiếp toán học. - Phát triển kĩ năng hợp tác, kĩ năng so sánh số, rèn tính cẩn thận. 3. Phẩm chất: Có tính tính cẩn thận khi làm bài II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh 1. Khởi động: - GV cho HS hát. - HS hát tập thể - GV giới thiệu bài 2. Khám phá: Bài 1: Số? - HS đọc - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS lắng nghe - GV hướng dẫn HS: Con cần thực hiện lấy số ở hàng trên cộng số hàng dưới như mẫu và điền kết quả vào các ô vuông. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở ô li - HS làm bài - GV gọi HS nối tiếp lên bảng chữa bài - HS chữa bài + 7 9 4 8 6 9 5 3 8 4 7 8 - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. 12 13 12 12 13 17 - HS nhận xét - GV yêu cầu HS đổi vở để kiểm tra. - HS đổi vở kiểm tra . - GV hỏi: Dựa vào đâu để làm tốt BT1? - HS: Dựa vào bảng cộng - GV gọi 1-2 HS đọc lại bảng cộng - HS đọc lại - GV nhận xét, tuyên dương Bài 2: Số? - HS đọc yêu cầu - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS lắng nghe. - GV hướng dẫn HS : Bài tập này gồm 2 phần, các con thực hiện phép tính và điền - HS làm bài đúng kết quả vào hình tròn còn trống. - 2 HS lên chữa bài. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở ôli - HS nhận xét - GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. Bài 3: - HS đọc a, Nối mỗi chú gấu với tổ ong lấy được(theo mẫu) - HS làm bài vào vở - GV gọi HS đọc yêu cầu - HS lên bảng nối. - GV yêu cầu HS tính ra kết quả của phép Gấu 6 + 8 ong 14 tính để nối sao cho đúng. Gấu 9 + 4 ong 13 - GV yêu cầu HS làm bài vào ôli Gấu 8 + 7 ong 15 - GV gọi HS lên bảng nối. - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - GV nhận xét, tuyên dương. - HS nhận xét b, Viết các số ghi ở tổ ong theo thứ tự từ bé đến lớn. - HS trả lời. + Bài yêu cầu gì? - HS làm bài. - GV yêu cầu HS làm bài vào vở ôli - HS chữa bài: 14, 13, 15 - GV gọi HS chữa bài. - HS nhận xét - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS trả lời: sắp thứ tự các số từ bé đến lớn - Phần b giúp con ôn lại kiến thức gì? c, Viết tiếp vào chỗ chấm - HS trả lời: Phép tính trên chú gấu có kết - GV gọi HS trả lời. quả lớn nhất là 14. - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng. - HS nhận xét. - GV chốt: bài 3 củng cố kĩ năng thực hiện tính liên quan đến bảng cộng và cách sắp - HS lắng nghe. thứ tự các số. Bài 4: >,<,= ? - GV hỏi: Bài yêu cầu làm gì? - HS trả lời: Bài yêu cầu điền dấu > ,<, = vào ô trống thích hợp. - GV yêu cầu HS làm bài vào VBT. - HS làm vở - GV gọi 2 HS lên bảng chữa bài - HS chữa bài a, 6 + 6 > 11 b,9 + 3 = 3 + 9 7 + 5 = 12 9+ 2 < 7 + 7 - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng - HS nhận xét. - GV hỏi: Vì sao 6 + 7 > 12 ? - HS giải thích: vì 6 + 6= 12 mà 12 >11 nên ta điền dấu >. - GV hỏi:Con có nhận xét gì về 9+3 - HS trả lời: 2 phép tính đều có số hạng 3 3+9? và 9. - GV chốt: Trong phép cộng khi đổi vị trí - HS lắng nghe. của hai số hạng thì tổng của chúng không thay đổi. Ta có thể điền dấu = với những - HS đọc yêu cầu. phép tính như vậy mà không cần tìm ra kết - HS trả lời: quả. + Bài toán cho biết: Trong ca nô thứ nhất Bài 5: có 7 người, trong ca nô thứ hai có 8 người - GV gọi HS đọc yêu cầu + Bài toán hỏi : Cả hai ca nô có tất cả cả - GV hỏi: bao nhiêu người? + Bài toán cho biết gì? - HS làm vở ôli + Bài toán hỏi gì? - 1 HS lên bảng chữa: - GV yêu cầu HS làm VBT. Cả hai ca nô có tất cả cả số người - GV gọi 1 HS lên bảng chữa là: 7 + 8 = 15 ( người ) - GV gọi HS nhận xét, chốt đáp án đúng Đáp số: 15người - GV gọi HS nêu lời giải khác - HS trả lời miệng kết quả - GV nhận xét và chốt. 3. Vận dụng: Giải bài toán sau: Em có 6 quả cam và 7 quả bưới. Hỏi em có tất cả bao nhiêu quả cam và bưởi. - Nhận xét giờ học - Yêu cầu HS học bài và chuẩn bị bài sau ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .. ..............

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_5_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_qu.docx
Giáo án liên quan