Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4 Thứ ba ngày 26 tháng 9 năm 2023 (Dạy lớp 2A4) Toán PHÉP CỘNG (Qua 10) TRONG PHẠM VI 20 ( TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT: 1. Năng lực đặc thù. - Củng cố phép cộng (qua 10). - Hoàn thiện bảng” 9 cộng (qua 10) với một số. - Vận dụng vào bải toán thực tế và tính toán với trường hợp có hai dấu phép tính. 2. Năng lực chung. - Phát triển năng lực tính toán. - Phát triển kĩ năng hợp tác. 3. Phẩm chất. Rèn tính cẩn thận, ham thích học toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài. - HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV tổ chức cho HS hát tập thể. - HS hát - HS thực hiện - GV HS nêu nhanh kết quả Tính nhẩm 9 + 9 = 9 + 3 = 9 + 5 = 9 + 2 = - GV kết nối vào bài: Bài học hôm nay - HS lắng nghe. giúp các em ghi nhớ và vận dụng các phép tính cộng (qua 10) trong phạm vi 20 và hoàn thiện bảng 9 cộng với một số để làm toán. - GV ghi tên bài 2. Luyện tập: Bài 1: Tính 3 + 8. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - GV HDHS thực hiện lần lượt các YC: - 2 -3 HS đọc. - Tính 3 +8 bằng 2 cách: - 1-2 HS trả lời. + Cách 1; Tách 8 bù 7 sang 3 tròn 10, - HS thực hiện lần lượt các YC. còn 1, vậy 3 + 8 = 11. + Cách 2: Tách 3, bù 2 sang 8 trong 10, còn 1, vậy 3 + 8 = 11. - GV nêu: + So sánh 2 cách làm để lựa chọn cách phù hợp và thuận tiện nhất. - Hs trả lời. - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2: Số ? - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Yêu cầu HS tự hoàn thiện bảng 9 cộng với một số. - HS đọc. - Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - HS trả lời. - Nhận xét, tuyên dương. - Hs tự hoàn thiện cá nhân. Bài 3: Tính - Gọi HS đọc YC bài. - HS chia sẻ - Bài yêu cầu làm gì? - YCHS làm bài vào vở; đổi chéo vở kiểm tra kết quả - HS đọc - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó - HS nêu khăn. - 1-2 HS tự hoàn thiện bài. - Nhận xét, đánh giá bài HS. Bài 4: Tìm cá cho mèo ? -HS chia sẻ. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - Cho HS tự làm việc cá nhân vào vở. - GV tổ chức trò chơi:Tiếp sức cho HS - 2 -3 HS nêu. báo cáo kết quả. - 1-2 HS trả lời. + Cử 2 đội chơi mỗi đội 5 bạn chơi lần lượt nối tiếp lên bảng nối các phép tính - HS lắng nghe, thực hiện. ở co mèo với kết quả đúng ở con cá. - GV quan sát, đánh giá. -HS thực hiện chơi theo hướng dẫn. Bài 5: Số? - Gọi HS quan sát tranh và tự nêu bài toán cho mình. - Yc nêu phép tính rồi viết kết quả vào ô có dấu ? - 1-2 HS trả lời. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS làm bài cá nhân. + Đổi chéo vở kiểm tra bài bạn + Đọc bài và chia sẻ cách làm bài trước - HS đổi chéo vở kiểm tra. lớp - Đánh giá, nhận xét bài HS. - HS lắng nghe. 3. Vận dụng: + Trò chơi: Tìm cá cho mèo - HS chơi + Hôm nay, em đã học những nội dung gì? - GV nhận xét, khen ngợi, động viên HS .- Nhận xét giờ học. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_4_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_qu.docx
Giáo án liên quan