Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 4 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 4
Thứ ba ngày 26 tháng 9 năm 2023
(Dạy lớp 2A4)
Toán
PHÉP CỘNG (Qua 10) TRONG PHẠM VI 20 ( TIẾT 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
1. Năng lực đặc thù.
- Củng cố phép cộng (qua 10).
- Hoàn thiện bảng” 9 cộng (qua 10) với một số.
- Vận dụng vào bải toán thực tế và tính toán với trường hợp có hai dấu
phép tính.
2. Năng lực chung.
- Phát triển năng lực tính toán.
- Phát triển kĩ năng hợp tác.
3. Phẩm chất.
Rèn tính cẩn thận, ham thích học toán.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.
- HS: SGK; Bộ đồ dùng Toán.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV tổ chức cho HS hát tập thể.
- HS hát - HS thực hiện
- GV HS nêu nhanh kết quả
Tính nhẩm
9 + 9 = 9 + 3 =
9 + 5 = 9 + 2 =
- GV kết nối vào bài: Bài học hôm nay - HS lắng nghe.
giúp các em ghi nhớ và vận dụng các
phép tính cộng (qua 10) trong phạm vi
20 và hoàn thiện bảng 9 cộng với một
số để làm toán.
- GV ghi tên bài
2. Luyện tập:
Bài 1: Tính 3 + 8.
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- GV HDHS thực hiện lần lượt các
YC: - 2 -3 HS đọc. - Tính 3 +8 bằng 2 cách: - 1-2 HS trả lời.
+ Cách 1; Tách 8 bù 7 sang 3 tròn 10, - HS thực hiện lần lượt các YC.
còn 1, vậy 3 + 8 = 11.
+ Cách 2: Tách 3, bù 2 sang 8 trong
10, còn 1, vậy 3 + 8 = 11.
- GV nêu:
+ So sánh 2 cách làm để lựa chọn cách
phù hợp và thuận tiện nhất. - Hs trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương HS.
Bài 2: Số ?
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Yêu cầu HS tự hoàn thiện bảng 9
cộng với một số. - HS đọc.
- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp. - HS trả lời.
- Nhận xét, tuyên dương. - Hs tự hoàn thiện cá nhân.
Bài 3: Tính
- Gọi HS đọc YC bài. - HS chia sẻ
- Bài yêu cầu làm gì?
- YCHS làm bài vào vở; đổi chéo vở
kiểm tra kết quả - HS đọc
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó - HS nêu
khăn. - 1-2 HS tự hoàn thiện bài.
- Nhận xét, đánh giá bài HS.
Bài 4: Tìm cá cho mèo ? -HS chia sẻ.
- Gọi HS đọc YC bài.
- Bài yêu cầu làm gì?
- Cho HS tự làm việc cá nhân vào vở.
- GV tổ chức trò chơi:Tiếp sức cho HS - 2 -3 HS nêu.
báo cáo kết quả. - 1-2 HS trả lời.
+ Cử 2 đội chơi mỗi đội 5 bạn chơi lần
lượt nối tiếp lên bảng nối các phép tính - HS lắng nghe, thực hiện.
ở co mèo với kết quả đúng ở con cá.
- GV quan sát, đánh giá. -HS thực hiện chơi theo hướng dẫn.
Bài 5: Số?
- Gọi HS quan sát tranh và tự nêu bài
toán cho mình.
- Yc nêu phép tính rồi viết kết quả vào
ô có dấu ? - 1-2 HS trả lời.
- GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó
khăn. - HS làm bài cá nhân. + Đổi chéo vở kiểm tra bài bạn
+ Đọc bài và chia sẻ cách làm bài trước - HS đổi chéo vở kiểm tra.
lớp
- Đánh giá, nhận xét bài HS. - HS lắng nghe.
3. Vận dụng:
+ Trò chơi: Tìm cá cho mèo - HS chơi
+ Hôm nay, em đã học những nội dung
gì?
- GV nhận xét, khen ngợi, động viên
HS
.- Nhận xét giờ học.
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
.
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_4_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_qu.docx