Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 3 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 32 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 3 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 3 Thứ 3 ngày 19 tháng 9 năm 2023 (Dạy lớp 2A4) Toán BÀI 5: ÔN TẬP PHÉP CỘNG, PHÉP TRỪ KHÔNG NHỚ TRONG PHẠM VI 100 (TIẾT 2) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù. - Nhận biết được số liền trước, số liền sau, số hạng, tổng. Sắp xếp được bốn số theo thứ tự từ bé đến lớn và ngược lại. - Thực hiện phép cộng, phép trừ trong phạm vi 100. - Giải được bài toán đơn liên quan đến so sánh hai số (hơn kém nhau bao nhiêu đơn vị) 2. Năng lực chung: Thông qua các hoạt động học, HS phát triển năng lực tự chủ và tự học; năng lực giao tiếp hợp tác; năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo; năng lực Toán học. 3. Phẩm chất: Thông qua các hoạt động học, BD cho HS các phẩm chất: - Trách nhiệm: Có trách nhiệm với nhiệm vụ được giao. - Trung thực: Trung thực khi làm bài. - Chăm chỉ: Chăm chỉ học và thực hành bài học. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Bộ đồ dùng học Toán 2. - HS: SHS, vở ô li, bảng con, ... III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động . - Trò chơi: Ai nhanh, ai đúng - HS chơi - GV cùng HS nhận xét. - GV giới thiệu bài - HS nhận xét, góp ý cho bạn. 2. Luyện tập Bài 1. Đ, S? - GV nêu BT1. - HS xác định yêu cầu bài tập. - GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi tự làm - HS làm việc cá nhân trong vở bài bài. tập. - GV tổ chức chữa bài, yêu cầu HS giải - HS giải thích. Chẳng hạn: a) Sai thích rõ kết quả cho từng trường hợp. (Vì (S), vì đặt tính sai. sao đúng, sai?) - Sau khi HS làm bài, GV có thể yêu cầu HS kiểm tra, chữa bài cho nhau. - HS chữa bài cho nhau. - GV chốt ý: Ghi nhớ cách đặt tính và tính - Kết quả: a) S; b) Đ; c) Đ. theo cột dọc. - HS nhắc lại. - GV nêu BT2. Bài 2: Tính - GV HD HS tính nhẩm rồi nêu kết quả. - HS đọc bài 2. - GV cho HS làm việc nhóm 4. - HS xác định yêu cầu bài tập. - GV cho HS nêu miệng kết quả. - HS làm việc nhóm, trao đổi và nói - GV nhận xét và chốt ý: Bài tập giúp củng cho nhau nghe cách mình đã tính cố kĩ năng cộng, trừ nhẩm. nhẩm. - GV nêu bài tập 3. - HS nối tiếp nêu kết quả. Giải thích - GVHDHS nắm vững yêu cầu bài. vì sao lại điền số đó. - GV cho HS nêu yêu cầu của bài rồi nêu - HS lắng nghe. cách làm bài: Tính kết quả của từng phép Bài 3: tính, so sánh các kết quả đó với 50, trả lời - HS đọc yêu cầu bài. từng câu hỏi. - HS xác định yêu cầu. - GV cho HS làm bài rồi chữa bài. + Các phép tính có kết quả bé hơn - GV theo dõi, giúp đỡ HS trình bày bài. 50 là: 40 + 8; 70 - 30 - GV nhận xét, chốt nội dung: Bài tập củng + Các phép tính có kết quả lớn hơn cố cách cộng, trừ và so sánh các số trong 50 là: 86 – 6; 32 + 20; 30 + 40 phạm vi 100. - HS làm bài vào vở. - Lớp cùng GV nhận xét, góp ý. - GV nêu bài toán. Bài 5. - GV hướng dẫn HS tìm hiểu đề bài: - HS đọc đề toán. + Bài toán cho biết gì? + Đàn trâu và bò có 28 con; có 12 + Bài toán hỏi gì? con trâu. - GV cho HS nêu miệng phép tính và câu + Hỏi có bao nhiêu con bò.. trả lời. - HS nêu phép tính và câu trả lời. - GV cùng HS nhận xét. - HS nhận xét, viết vào vở bài làm. - GVHDHS viết vào vở bài 5. Bài giải KL: Biết giải dạng toán cho tổng và một số Số con bò nhà bác Bình có là: hạng đã biết, tìm số hạng còn lại 28 – 12 = 16 (con) Đáp số: 16 con bò. 3. Vận dụng - GV cho HS chơi trò chơi: Thử tài nhanh Bài 4: Tìm chữ số thích hợp trí ở bào 4 - HS đọc đề toán bài 4. - GV tổ chức cho HS chơi: - HS chơi. KL: Dựa vào quy tắc tính cộng, trừ số có - Kết quả: a) 36 b) 98 c) 55 hai chữ số theo cột dọc, tính nhẩm theo từng cột để tìm chữ số thích hợp. - Lớp cùng GV nhận xét, góp ý. - GV yêu cầu HS nhắc lại những nội dung đã học. . - Dặn dò HS ghi nhớ và vận dụng làm bài tập trong VBT toán. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .......................................

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_3_nam_hoc_2023_2024_dang_thi_th.docx