Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 18 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 18 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 18
Thứ 3 ngày 02 tháng 01 năm 2024
(Dạy lớp 2A4)
Toán
BÀI 34: ÔN TẬP HÌNH PHẲNG
(Tiết 2)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT.
1. Năng lực đặc thù:
- Tính được độ dài đường gấp khúc
- Chia được hình đã cho thành các hình tam giác như nhau và đếm được số
hình tam giác đó.
- Biết phân tích tổng hợp hình nhận ra quy luật sắp xếp các hình.
2. Năng lực chung:
- Phát triển năng lực chung: tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, tự giải
quyết vấn đề và sáng tạo.
- Phát triển năng lực Toán học: năng lực tính toán, năng lực giải quyết vấn
đề, năng lực giao tiếp toán học. Phát triển năng lực xem giờ trên đồng hồ. Nhận
biết thời điểm, khoảng thời gian các buổi sáng, trưa, chiều, tối.
3. Phẩm chất
- Phát triển phẩm chất chăm chỉ và giáo dục tình niềm yêu thích với môn
Toán
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
- GV: Laptop; máy chiếu; clip, slide minh họa.
- HS: SHS, vở ô li, VBT, bảng con
III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC.
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động:
- GV cho lớp vận động theo nhạc bài hát. - Lớp vận động theo nhạc bài hát
- Tổ chức trò chơi: AI NHANH NHẤT. Em học toán.
GV đưa các câu hỏi với các hình và yêu cầu HS - HS tích cực tham gia trò chơi
ghi nhanh đáp án ra bảng con A/B/C/D ghi nhanh đáp án ra bảng con
1. A/B/C/D: Tính độ dài đường gấp
khúc, đếm hình
1. B
2. 2. B
- Độ dài đoạn thẳng BC = hiệu độ dài đoạn thẳng 3. C
AC và đoạn thẳng AB: 15cm - 6cm= 9cm=> Vậy
đáp án đúng B
3.
- KQ: 6cm + 4cm + 7cm = 17cm=> Vậy đáp án
đúng C - GV tổng kết trò chơi, khen ngợi HS
- GV nêu mục tiêu bài học -HS lắng nghe.
- GV ghi tên bài mới
2. Luyện tập, thực hành. 25’
Bài 4: - HS nêu yêu cầu bài
- GV hướng dẫn HS tìm cách giải. Chia hình B - HS quan sát hình, làm nhóm 4
thành các hình tam giác nhỏ A rồi đếm số hình - HS quan sát hình vẽ, đếm các
tam giác nhỏ đó hình trong nhóm 2
- GV cho HS đọc bài và làm bài.
=>Kết quả: Xếp 6 hình A được hình B
- GV chốt: BT Củng cố kĩ năng cắt ghép đếm
hình - Cử đại diện các nhóm lên nêu
Bài 5: kết quả: Xếp 6 hình A được hình
- GV HD HS đếm cá hình đơn trước. Tiếp theo là B
gộp một số hình đơn thành hình mới. - HS lắng nghe
- GV cho HS đếm hình trong nhóm 2 và nêu kết
quả lựa chọn đáp án - HS nêu yêu cầu bài
- GV theo dõi, giúp đỡ HS yếu làm bài. - HD nghe HD
- Gọi HS lên chỉ và đếm hình
- GV cùng HS NX - HS quan sát hình, làm nhóm 2
- GV: em làm cách nào đếm hình tam giác?
- GV chốt: BT giúp HS Bước đầu làm quen với - HS thực hiện làm bài
nhận dạng hình qua phân tích, tổng hợp hình: - Chữa bài và nhận xét
Đếm hình tam giác: xuất phát từ 1 đỉnh có nhiều
cạnh nhất. HS đếm cá hình đơn trước. Tiếp theo + Đếm hình tam giác: xuất phát
là gộp một số hình đơn thành hình mới. từ 1 đỉnh có nhiều cạnh nhất. HS
đếm cá hình đơn trước. Tiếp theo
là gộp một số hình đơn thành
3. Vận dụng. hình mới.
- Hôm nay, em đã học những nội dung gì?
- GV tóm tắt nội dung chính. - HSTL
- Sau khi học xong bài hôm nay, em có cảm nhận - HS chia sẻ
hay ý kiến gì không?
- GV tiếp nhận ý kiến, khen ngợi, động viên HS.
ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG
..
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_18_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_q.docx