Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 13 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang

docx2 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 13 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 13 Thứ 3 ngày 28 tháng 11 năm 2023 (Dạy lớp 2A4) Toán PHÉP TRỪ ( CÓ NHỚ ) SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ CHO SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ ( TIẾT 3 ) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - Ôn tập, củng cố kiến thức về phép trừ (có nhớ) số có hai chữ số cho số có hai chữ số. - Ôn tập về so sánh số, hình khối và đơn vị đo dung tích lít; vận dụng vào giảo các bài toán thực tế. 2.. Năng lực chung: - Phát triển năng lực tính toán, kĩ năng so sánh số. - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3. Phẩm chất: - Yêu thích môn học, sáng tạo, có niềm hứng thú, say mê các con số để giải quyết bài toán. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài - HS: SGK III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV tổ chức cho HS chơi trò chơi: “Đố - HS tham gia trò chơi dây chuyền” để ôn lại bảng trừ (qua 10). - GV dẫn dắt, giới thiệu bài. - HS lắng nghe. 2. Luyện tập: Bài 1: Tính nhẩm - 2 -3 HS đọc. - Gọi HS đọc YC bài. - 1-2 HS trả lời. - Bài yêu cầu làm gì? - HS tính nhẩm và điền kết quả vào ? Nêu cách trừ nhẩm hai số tròn chục SGK. - Nhận xét, tuyên dương HS. - Một số HS nêu cách trừ nhẩm Bài 2: - HS nêu - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 2 HS đọc đề - HD HS tóm tắt bằng lời (sơ đồ) - 1-2 HS trả lời. - GV cho HS làm bài vào vở ô li. - HS nêu tóm tắt - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS tự làm bài cá nhân, 1HS làm trên Đáp án : Bài giải: bảng giải + chia sẻ cách làm. Bình xăng của ô tô còn lại số lít xăng là: - Lớp NX, chữa bài (nếu có) 42 – 15 = 27(l) - HS đổi chéo kiểm tra Đáp số: 27l xăng - GV nhận xét, khen ngợi HS. - Lưu ý câu lời giải và đơn vị Bài 3: - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 2 -3 HS đọc. - HDHS thực hiện từng yêu cầu - 1-2 HS trả lời. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. - HS làm việc cá nhân, hợp tác nhóm - Đáp án: a) Rô-bốt có thân dạng khối lập đôi thóng nhất kết quả. phương có kết quả bằng 18 (46- 28 =18) - HS chia sẻ trước lớp. b) Rô-bốt có thân dạng khối hộp chữ nhật có kết quả lớn nhất (37) - HS đọc YC - Nhận xét, đánh giá bài HS. - 1-2 HS trả lời. - HS làm bài cá nhân vào sách, nối áo Bài 4: - Gọi HS đọc YC bài. với quần cho phù hợp - Bài yêu cầu làm gì? - Báo cáo: 2 HS lên bảng nối, NX - GV có thể tổ chức chữa bài bằng trò HS đổi chéo vở kiểm tra. chơi: Ai nhanh - HS lắng nghe. - GV nhận xét, khen ngợi HS. 3. Vận dụng - Muốn trừ số có 2 chữ số cho số có hai Lắng nghe chữ số ta làm như thế nào? - Thực hiện 2 bước: - Tổ chức cho HS chơi trò chơi “Ai nhanh + Bước 1: Đặt tính sao cho thắng cột ai đúng”. Đúng ghi Đ, sai ghi S. với nahu, viết số đơn vị thẳng cột với 41 54 77 81 số đơn vị, số chục thẳng cột với số - 15 - 3 - 32 - 36 chục 34 24 45 45 + Bước 2: Tính từ phải sang trái. - GV nhận xét tiết học và dặn HS chuẩn bị - HS ghi kết quả vào bảng con. “Bài 23: Phép trừ (có nhớ) số có hai chữ số - HS lắng nghe và tự chuẩn bị cho số có hai chữ số (tiết 4)”. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .. .

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_13_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_q.docx
Giáo án liên quan