Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 11 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 23 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Toán 2 - Tuần 11 - Năm học 2023-2024 - Phan Thị Quỳnh Trang, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 11 Thứ 3 ngày 14 tháng 11 năm 2023 (Dạy lớp 2A4) Toán PHÉP CỘNG ( CÓ NHỚ) SỐ CÓ HAI CHỮ SỐ VỚI SỐ CÓ 2 CHỮ SỐ (TIẾT 3) I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT 1. Năng lực đặc thù: - HS thực hiện được cách đặt tính, tính phép cộng có nhớ số có 2 chữ số với số có 2 chữ số - Áp dụng cộng có nhớ với đơn vị đo 2. Năng lực chung: - Phát triển năng lực tính toán - Phát triển kĩ năng hợp tác, rèn tính cẩn thận. 3. Phẩm chất: Có tinh thần hợp tác trong khi làm việc nhóm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC: - GV: Laptop; máy chiếu; clip, slide minh họa, ... Bộ đồ dùng học Toán 2. - HS: SGK - HS: sgk, vở, bộ đồ dùng học Toán 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC: Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động: - GV tổ chức cho HS hát bài: Lớp - HS hát bài: Em là học sinh lớp 2 chúng ta đoàn kết - GV kết nối vào bài: Bài học hôm nay giúp các em luyện tập phép cộng (có - HS lắng nghe nhớ) số có hai chữ số với số có hai chữ số. - GV ghi tên bài: Phép cộng (có nhớ) số có hai chữ số với số có hai chữ số. (tiết 3) 2. Luyện tập- thực hành: Bài 1: ( Bảng con - 2 -3 HS đọc YC bài. - Gọi HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? - 1-2 HS trả lời. - Yêu cầu HS làm bài - HS làm bài - GV hỏi: 47 43 65 28 + Muốn tính đúng khi đặt tính lưu ý + + + + điều gì? 43 47 28 65 + Trong phép cộng có nhớ lưu ý điều 90 90 93 93 gì? + Em có nhận xét gì về kết quả của 2 + Kết quả của 2 phép tính bằng nhau. phép tính 47 + 43 và 43 + 47? - Giảng: Khi thay đổi vị trí của 2 số hạng thì kết quả của chúng không thay đổi. - Nhận xét, tuyên dương HS. Bài 2:( N) - 2 -3 HS đọc yc bài. - Gọi HS đọc YC bài. - 1-2 HS trả lời. - Bài yêu cầu làm gì? + Nêu tên các tàu ngầm theo thứ tự kết - Yêu cầu HS làm bài quả của phép tính từ bé đến lớn. ? Làm thế nào để xếp được thứ tự các + Để làm được bài này cần tính các tàu ngầm theo thứ tự từ bé đến lớn? phép tính của chiếc tàu ngầm sau đó - Nhận xét, tuyên dương. sắp xếp theo thứ tự từ bé đến lớn. - HS trình bày bài: Các tàu ngầm theo thứ tự kết quả của phép tính từ bé đến lớn: 40 + 50; 34 + 57; 6 + 90; 15 + 82 Bài 3: (N2) - Gọi HS đọc YC bài. - HS đọc YC bài. - Bài yêu cầu làm gì? + Tìm con đường gần nhất để kiến + Quan sát tranh và cho biết kiến vàng vàng bò đến hạt gạo. có thể bò đến hạt gạo bằng mấy con + Có 3 con đường: Đường màu đỏ, đường? Hãy chỉ cho các bạn quan sát. màu xanh và màu đen.. + Làm cách nào để tìm ra con đường + Tính độ dài từng con đường sau đó ngắn nhất? so sánh. - Yêu cầu HS làm bài - HS lên bảng trình bày. - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. Độ dài từng con đường kiến vàng đi: - Nhận xét, đánh giá bài HS. + Con đường màu đỏ: 48 + 32 = 80 cm - GV nhận xét, kết luận + Con đường màu xanh: 34 + 34 = 68 * GDKNS:Nếu chúng ta lựa chọn được cm con đường ngắn nhất để đi sẽ rút ngắn + Con đường màu đen: 32 + 48 = 80 dược thời gian di chuyển. cm Vậy con đường gần nhất để kiến vàng Bài 4: bò đến hạt gạo là con đường màu xanh - Gọi HS đọc YC bài. - 2 -3 HS đọc yc, trả lời. - Bài yêu cầu làm gì? - HS làm vào vở - Yêu cầu HS làm bài 23 + 27 + 1 = 51 - GV quan sát, hỗ trợ HS gặp khó khăn. 45 + 45 + 2 = 92 ? Nêu thứ tự thực hiện tính 58 + 12 + 3 = 72 - Nhận xét, đánh giá bài HS. 69 + 11 + 4 = 84 3. Vận dụng: - Hôm nay, chúng ta học bài gì? - HS trả lời - Trong phép cộng có nhớ lưu ý gì? - GV gọi 2 HS nhắc lại cách thực hiện - HS nhắc lại cách thực hiện phép phép cộng (có nhớ) số có hai chữ số cộng (có nhớ) số có hai chữ số với số với số có hai chữ số. có hai chữ số. - Chuẩn bị bài tiếp theo. - HS lắng nghe. - Nhận xét giờ học, khen ngợi, động viên HS. ĐIỀU CHỈNH, BỔ SUNG .. .. ..

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_toan_2_tuan_11_nam_hoc_2023_2024_phan_thi_q.docx
Giáo án liên quan