Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 4 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 4 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 TUẦN 8
 Thứ 5 ngày 26 tháng 10 năm 2023
 (Dạy lớp 4A4 buổi sáng, dạy lớp 4A3 buổi chiều)
 Tiếng Việt
 VIẾT: TRẢ BÀI VĂN KỂ LẠI MỘT CÂU CHUYỆN 
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được ưu, nhược điểm trong bài văn kể mình đã làm.
- Biết chỉnh sửa viết lại một đoạn cho hay hơn.
* Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề sáng tạo.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, ti vi
- HS: SGK, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Khởi động
 - GV giới thiệu ghi bài - HS lắng nghe
 2. Luyện tập, thực hành:
 - GV trả bài cho HS và nhận xét chung - HS lắng nghe, đọc nhận xét ưu, 
 nhược điểm về bài của mình.
 - Tổ chức cho HS sửa lỗi, viết lại câu. - HS thực hiện
 - GV tổ chức cho HS chia sẻ bài sau khi - HS chia sẻ
 hoàn thiện.
 3. Vận dụng, trải nghiệm:
 - Tổ chức cho HS chia sẻ bài với các bạn - HS thực hiện
 và ghi lại những câu văn, những điều em 
 muốn học tập
 - Nhận xét tiết học
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ............................................................................................................................... ________________________________________
 (Dạy lớp 4A4 buổi sáng)
 Tiếng Việt
 ĐỌC MỞ RỘNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tìm đọc được câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống.
- Viết được phiếu đọc sách theo mẫu.
* Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác, tự học, tự giải quyết 
vấn đề và sáng tạo.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, ti vi, phiếu đọc sách
- HS: Sách, báo, câu chuyện sưu tầm có nội dung về những trải nghiệm trong cuộc 
sống. 
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
 Hoạt động của GV Hoạt động của HS
 1. Khởi động
 - Tổ chức cho HS hát và vận động tại - HS hát và vận động tại chỗ. 
 chỗ. 
 - Giới thiệu bài học 
 2. Luyện tập, thực hành: - HS lắng nghe
 Bài tập 1: 
 - Gọi HS nêu yêu cầu bài. - HS nêu yêu cầu bài
 - GV hướng dẫn HS dựa vào yêu cầu - HS thực hiện làm
 của bài tập để lựa chọn một câu chuyện 
 về một trải nghiệm nào đó trong cuộc 
 sống. 
 - Tổ chức cho HS nêu câu chuyện đó - HS nêu
 - GV hỏi thêm lí do HS chọn câu - HS trả lời
 chuyện đó. Ý nghĩa của câu chuyện đó 
 với em?
 Bài tập 2:
 - Gọi HS nêu yêu cầu bài - HS nêu yêu cầu bài - Phát phiếu đọc sách và yêu cầu HS - HS viết phiếu
 viết phiếu
 - Thảo luận nhóm 4: chia sẻ với bạn về - HS chia sẻ trong nhóm và trước lớp
 những trải nghiệm được nói tới trong 
 câu chuyện mà các em đã học? 
 - GV động viên, khen ngợi HS
 3. Vận dụng, trải nghiệm:
 - Em hãy chia sẻ với người thân về - HS thực hiện
 những cảm xúc của bạn đó trong bài 
 đọc Trước ngày xa quê. 
 - GV nhận xét, khen ngợi những HS 
 tích cực trong giờ
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 ...............................................................................................................................
 _____________________________________
            File đính kèm:
 ke_hoach_bai_day_tieng_viet_4_tuan_8_nam_hoc_2023_2024_dang.docx ke_hoach_bai_day_tieng_viet_4_tuan_8_nam_hoc_2023_2024_dang.docx




