Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 4 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy

docx3 trang | Chia sẻ: nhatha1 | Ngày: 03/09/2025 | Lượt xem: 30 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 4 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8 Thứ 5 ngày 26 tháng 10 năm 2023 (Dạy lớp 4A4 buổi sáng, dạy lớp 4A3 buổi chiều) Tiếng Việt VIẾT: TRẢ BÀI VĂN KỂ LẠI MỘT CÂU CHUYỆN I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực đặc thù: - Nhận biết được ưu, nhược điểm trong bài văn kể mình đã làm. - Biết chỉnh sửa viết lại một đoạn cho hay hơn. * Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề sáng tạo. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, ti vi - HS: SGK, vở ghi III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - GV giới thiệu ghi bài - HS lắng nghe 2. Luyện tập, thực hành: - GV trả bài cho HS và nhận xét chung - HS lắng nghe, đọc nhận xét ưu, nhược điểm về bài của mình. - Tổ chức cho HS sửa lỗi, viết lại câu. - HS thực hiện - GV tổ chức cho HS chia sẻ bài sau khi - HS chia sẻ hoàn thiện. 3. Vận dụng, trải nghiệm: - Tổ chức cho HS chia sẻ bài với các bạn - HS thực hiện và ghi lại những câu văn, những điều em muốn học tập - Nhận xét tiết học IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có): ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ________________________________________ (Dạy lớp 4A4 buổi sáng) Tiếng Việt ĐỌC MỞ RỘNG I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT * Năng lực đặc thù: - Tìm đọc được câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống. - Viết được phiếu đọc sách theo mẫu. * Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác, tự học, tự giải quyết vấn đề và sáng tạo. * Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm. II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC - GV: Máy tính, ti vi, phiếu đọc sách - HS: Sách, báo, câu chuyện sưu tầm có nội dung về những trải nghiệm trong cuộc sống. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU Hoạt động của GV Hoạt động của HS 1. Khởi động - Tổ chức cho HS hát và vận động tại - HS hát và vận động tại chỗ. chỗ. - Giới thiệu bài học 2. Luyện tập, thực hành: - HS lắng nghe Bài tập 1: - Gọi HS nêu yêu cầu bài. - HS nêu yêu cầu bài - GV hướng dẫn HS dựa vào yêu cầu - HS thực hiện làm của bài tập để lựa chọn một câu chuyện về một trải nghiệm nào đó trong cuộc sống. - Tổ chức cho HS nêu câu chuyện đó - HS nêu - GV hỏi thêm lí do HS chọn câu - HS trả lời chuyện đó. Ý nghĩa của câu chuyện đó với em? Bài tập 2: - Gọi HS nêu yêu cầu bài - HS nêu yêu cầu bài - Phát phiếu đọc sách và yêu cầu HS - HS viết phiếu viết phiếu - Thảo luận nhóm 4: chia sẻ với bạn về - HS chia sẻ trong nhóm và trước lớp những trải nghiệm được nói tới trong câu chuyện mà các em đã học? - GV động viên, khen ngợi HS 3. Vận dụng, trải nghiệm: - Em hãy chia sẻ với người thân về - HS thực hiện những cảm xúc của bạn đó trong bài đọc Trước ngày xa quê. - GV nhận xét, khen ngợi những HS tích cực trong giờ IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có): ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... ............................................................................................................................... _____________________________________

File đính kèm:

  • docxke_hoach_bai_day_tieng_viet_4_tuan_8_nam_hoc_2023_2024_dang.docx
Giáo án liên quan