Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 4 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Tiếng Việt 4 - Tuần 8 - Năm học 2023-2024 - Đặng Thị Thu Thủy, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TUẦN 8
Thứ 5 ngày 26 tháng 10 năm 2023
(Dạy lớp 4A4 buổi sáng, dạy lớp 4A3 buổi chiều)
Tiếng Việt
VIẾT: TRẢ BÀI VĂN KỂ LẠI MỘT CÂU CHUYỆN
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Nhận biết được ưu, nhược điểm trong bài văn kể mình đã làm.
- Biết chỉnh sửa viết lại một đoạn cho hay hơn.
* Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giải quyết vấn đề sáng tạo.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, ti vi
- HS: SGK, vở ghi
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động
- GV giới thiệu ghi bài - HS lắng nghe
2. Luyện tập, thực hành:
- GV trả bài cho HS và nhận xét chung - HS lắng nghe, đọc nhận xét ưu,
nhược điểm về bài của mình.
- Tổ chức cho HS sửa lỗi, viết lại câu. - HS thực hiện
- GV tổ chức cho HS chia sẻ bài sau khi - HS chia sẻ
hoàn thiện.
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Tổ chức cho HS chia sẻ bài với các bạn - HS thực hiện
và ghi lại những câu văn, những điều em
muốn học tập
- Nhận xét tiết học
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
............................................................................................................................... ________________________________________
(Dạy lớp 4A4 buổi sáng)
Tiếng Việt
ĐỌC MỞ RỘNG
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
- Tìm đọc được câu chuyện về những trải nghiệm trong cuộc sống.
- Viết được phiếu đọc sách theo mẫu.
* Năng lực chung: năng lực ngôn ngữ, giao tiếp và hợp tác, tự học, tự giải quyết
vấn đề và sáng tạo.
* Phẩm chất: chăm chỉ, trách nhiệm.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- GV: Máy tính, ti vi, phiếu đọc sách
- HS: Sách, báo, câu chuyện sưu tầm có nội dung về những trải nghiệm trong cuộc
sống.
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
Hoạt động của GV Hoạt động của HS
1. Khởi động
- Tổ chức cho HS hát và vận động tại - HS hát và vận động tại chỗ.
chỗ.
- Giới thiệu bài học
2. Luyện tập, thực hành: - HS lắng nghe
Bài tập 1:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài. - HS nêu yêu cầu bài
- GV hướng dẫn HS dựa vào yêu cầu - HS thực hiện làm
của bài tập để lựa chọn một câu chuyện
về một trải nghiệm nào đó trong cuộc
sống.
- Tổ chức cho HS nêu câu chuyện đó - HS nêu
- GV hỏi thêm lí do HS chọn câu - HS trả lời
chuyện đó. Ý nghĩa của câu chuyện đó
với em?
Bài tập 2:
- Gọi HS nêu yêu cầu bài - HS nêu yêu cầu bài - Phát phiếu đọc sách và yêu cầu HS - HS viết phiếu
viết phiếu
- Thảo luận nhóm 4: chia sẻ với bạn về - HS chia sẻ trong nhóm và trước lớp
những trải nghiệm được nói tới trong
câu chuyện mà các em đã học?
- GV động viên, khen ngợi HS
3. Vận dụng, trải nghiệm:
- Em hãy chia sẻ với người thân về - HS thực hiện
những cảm xúc của bạn đó trong bài
đọc Trước ngày xa quê.
- GV nhận xét, khen ngợi những HS
tích cực trong giờ
IV. ĐIỀU CHỈNH SAU BÀI DẠY (nếu có):
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
...............................................................................................................................
_____________________________________
File đính kèm:
ke_hoach_bai_day_tieng_viet_4_tuan_8_nam_hoc_2023_2024_dang.docx