Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Tuần 9 Lớp 3

a) Kiến thức:

- Hs đọc thông các bài tập đọc đã học trong 8 tuần đầu của lớp 3( phát âm rõ, tốc độ đọc tối thiểu 65 chữ một phút, biết ngừng nghỉ sau các dấu câu, giữa các cụm từ).

- Tìm đúng những sự vật được so sánh với nhau trong các câu đã cho .

b) Kỹ năng: Rèn Hs

- Hs trả lời được 1 –2 câu hỏi trong nội dung bài.

- Chọn đúng các từ ngữ thích hợp điền vào chỗ trống để tạo thành phép so sánh

c) Thái độ:

 - Giáo dục Hs biết quan tâm đến mọi người.

 

doc16 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1521 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tiếng Việt Tuần 9 Lớp 3, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
n từng bài học thuộc lòng. Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: 3.Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Kiểm tra tập đọc . - Mục tiêu: Giúp Hs củng cố lại các bài học thuộc lòng đã học ở các tuần trước. Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu. Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc - Gv cho điểm. - Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại * Hoạt động 2: Làm bài tập 2. - Mục tiêu: Giúp Hs luyện tập và củng cố vốn từ: lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài - Gv mở bảng phụ đã chép đoạn văn. - Gv yêu cầu Hs trao đổi theo cặp để chọn những từ thích hợp bổ sung cho những từ in đậm. - Gv yêu cầu Hs làm bài vào vở. - Gv mời 3 Hs lên bảng làm bài. Và giải thích tại sao mình lựa chọn từ này. - Gv nhận xét, chốt lại. Mỗi bông cỏ mai như một cái tháp xinh xắn nhiều tầng. Trên đầu mỗi bông hoa lại đính một hạt sương. Khó có thể tưởng tượng bàn tay tinh xảo nào có thể hoàn thành hàng loạt công trình đẹp đẽ, to lớn đến vậy. * Hoạt động 3: Làm bài tập 3. - Mục tiêu: Giúp HS đặt câu theo mẫu Ai làm gì? - GV mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm việc cá nhân. Mỗi em tự suy nghĩ viết câu mình đặt vào vở . - Gv theo dõi, giúp đỡ những Hs yếu kém. - Gv mời vài em đứng lên đọc những câu mình đặt. - Gv nhận xét. Đàn cò đang bay lượng trên cánh đồng. Mẹ dẫn tôi tới trường. Bạn Hoa đang học bài. PP: Kiểm tra, đánh giá. Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng.. Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu. Hs trả lời. PP: Luyện tập, thực hành. Hs đọc yêu cầu của bài. Hs quan sát. Hs trao đổi theo cặp. Hs làm bài vào vở. Hs lên bảng làm bài và giải thích bài làm. Hs cả lớp nhận xét. 2 – 3 Hs đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh. Hs chữa bài vào vở. PP: Luyện tập, thực hành. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài. Hs nghe và viết bài vào vở. Hs đứng lên đọc những câu mình làm. Hs nhận xét bài của bạn. 5. Tổng kềt – dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 6. Nhận xét bài học. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 9 LỚP : BA MÔN : TẬP ĐỌC Tiết TỰA BÀI : Ôn tập giữa học kì một Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng NGÀY DẠY I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Kiểm tra lấy điểm các bài thơ, bài văn học thuộc lòng từ 1 tuần đến tuần 8. Luyện tập và củng cố vốn từ: chọn từ ngữ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. Oân luyện dấu phẩy. Kỹ năng: Rèn Hs Hs đọc thuộc lòng bài thơ. Biết đặt dấu phẩy đúng trong câu. Thái độ: II/ Chuẩn bị: * GV: Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng. Bảng phụ viết sẵn câu văn BT2. Bảng lớp viết bài tập 3. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: 3.Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng . - Mục tiêu: Giúp Hs củng cố lại các bài học thuộc lòng đã học ở các tuần trước. Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu. Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc - Gv cho điểm. - Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại * Hoạt động 2: Làm bài tập 2. - Mục tiêu: Giúp Hs luyện tập và củng cố vốn từ: lựa chọn từ thích hợp bổ sung ý nghĩa cho các từ chỉ sự vật. - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài. - Gv mở bảng phụ đã chép đoạn văn. Và giải thích: Bài tập này hơi giống BT2 ở tiết 5. Các em phải lựa chọn các từ để điền đúng vào chỗ trống. - Gv cho Hs xem mấy bôn hoa thật hoặc tranh, ảnh: huệ trắng, cúc vàng, hồng đỏ … - Gv yêu cầu Hs làm bài vào vở. - Gv mời 2 Hs lên bảng thi làm bài. Và giải thích tại sao mình lựa chọn từ này. - Gv nhận xét, chốt lại. Xuân về, cây cỏ trải một màu xanh non. Trăm hoa đua nhau khoe sắc. Nào chị hoa huệ trắng tinh, chị hoa cúc vàng tươi, chị hoa hồng đỏ thắm, bên cạnh cô em vi – ô – lét tím nhạt, mảnh mai. Tất cả đã tạo nên một vườn xuân rực rỡ. * Hoạt động 3: Làm bài tập 3. - Mục tiêu: Giúp HS đặt dấu chấm hỏi vào đúng trong câu. - GV mời Hs đọc yêu cầu đề bài. - Gv yêu cầu Hs làm việc cá nhân. Mỗi em tự suy nghĩ và làm bài vào vở . - Gv theo dõi, giúp đỡ những Hs yếu kém. - Gv mời 3 em lên bảng làm bài. - Gv nhận xét. Hằng năm, cứ vào đầu tháng 9, các trường lại khai giảng năm học mới. Sau ba tháng hè tạm xa trường , chúng em lại náo nức tới trường gặp thầy, gặp bạn. Đúng 8 giờ, trong tiếng Quốc ca hùng tráng, lá cờ đỏ sao vàng đựơc kéo lên ngọn cột cờ. PP: Kiểm tra, đánh giá. Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng.. Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu. Hs trả lời. PP: Luyện tập, thực hành. Hs đọc yêu cầu của bài. Hs quan sát. Hs lắng nghe. Hs quan sát. Cả lớp đọc thầm đoạn văn. Hs làm bài vào vở. 2 Hs lên bảng thi làm bài và giải thích bài làm. Hs cả lớp nhận xét. 2 – 3 Hs đọc lại đoạn văn đã hoàn chỉnh. Hs chữa bài vào vở. PP: Luyện tập, thực hành. Hs đọc yêu cầu đề bài. Hs làm bài cá nhân. Hs nghe và viết bài vào vở. Ba Hs lên bảng làm bài. Hs nhận xét bài của bạn. Hs chữa bài vào VBT. 5. Tổng kềt – dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 7. Nhận xét bài học. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền  TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 9 LỚP : BA MÔN : TẬP VIẾT Tiết TỰA BÀI : Ôn tập giữa học kì một Ôn luyện tập đọc và học thuộc lòng NGÀY DẠY I/ Mục tiêu: Kiến thức: - Kiểm tra lấy điểm các bài thơ, bài văn học thuộc lòng từ 1 tuần đến tuần 8. Củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô chữ. Kỹ năng: Rèn Hs Hs đọc thuộc lòng bài thơ. Biết giải ô chữ đúng. Thái độ: II/ Chuẩn bị: * GV: Phiếu viết tên từng bài học thuộc lòng. Một số tờ phiếu phôto cỡ to ô chữ. * HS: SGK, vở. III/ Các hoạt động: 1. Khởi động: Hát. 2. Bài cũ: 3.Giới thiệu và nêu vấn đề: Giới thiiệu bài – ghi tựa: 4. Phát triển các hoạt động. * Hoạt động 1: Kiểm tra học thuộc lòng . - Mục tiêu: Giúp Hs củng cố lại các bài học thuộc lòng đã học ở các tuần trước. Gv yêu cầu từng học sinh lên bốc thăm chọn bài học thuộc lòng. Gv yêu cầu học sinh đọc thuộc lòng bài mình mới bốc thăm trong phiếu. Gv đặt một câu hỏi cho bài vừa đọc - Gv cho điểm. - Gv thực hiện tương tự với các trường hợp còn lại * Hoạt động 2: Làm bài tập 2. - Mục tiêu: Giúp Hs củng cố và mở rộng vốn từ qua trò chơi ô vhữ. - Gv yêu cầu Hs đọc đề bài. - Gv yêu cầu cả lớp đọc thầm và quan sát ô chữ và chữ điền mẫu (1 TRẺ EM). - Gv yêu cầu Hs quan sát ô chữ trong SGK. - Gv hướng dẫn cho Hs. + Bước 1:Dựa rheo lời gợi ý (dòng 1), phán đoán từ ngữ đó là gì? Đừng quên điều kiện: tất cả các từ ngữ tìm được điều phải bắt đầu bằng chữ T. + Bước 2: Ghi từ ngữ vào các ô trống theo dòng hàng ngang có đánh số thứ tự (viết chữ in hoa), mỗi ô trống ghi một chữ cái. Các từ này phải có nghĩa đúng như lời gợi ý và có số chữ khớp với ô trống trên từng dòng. + Bước 3: Sau khi điền đủ 8 từ ngữ vào các ô trống theo dòng ngang, đọc từ mới xuất hiện ở dãy ô chữ in màu. - Gv chia lớp thành 2 nhóm, phát cho mỗi nhóm một phiếu Hs làm bài theo nhóm. - Hết thời gian, Gv yêu cầu các nhóm dán nhanh bài của nhóm mình lên bảng, dại diện nhóm đọc kết quả. - Gv nhận xét, chốt lại. + Dòng 1: TRẺ EM. + Dòng 2: TRẢ LỜI. + Dòng 3: THỦY THỦ. + Dòng 4: TRƯNG NHỊ. + Dòng 5: TƯƠNG LAI. + Dòng 6: TƯƠI TỐT. + Dòng 7: TẬP THỂ. + Dòng 8: TÔ MÀU. => Từ mới xuất hiện: TRUNG THU. PP: Kiểm tra, đánh giá. Hs lên bốc thăm bài học thuộc lòng.. Hs đọc thuộc lòng cả bài thơ hoặc khổ thơ qui định trong phiếu. Hs trả lời. PP: Luyện tập, thực hành. Hs đọc yêu cầu của bài. Hs đọc thầm và quan sát ô chữ TRẺ EM. Hs quan sát ô chữ trong SGK. Hs lắng nghe. Hs cả lớp chia làm 2 nhóm. Mỗi nhóm nhận 1 phiếu phôto. Các em làm bài theo nhóm. Đại diện các nhóm lên đọc kết quả. Hs cả lớp nhận xét. Hs đọc lại ô chự hoàn chỉnh. 5. Tổng kềt – dặn dò. Về xem lại bài. Chuẩn bị bài: Tiết ôn thứ 8. Nhận xét bài học. HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền  TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 9 LỚP : BA MÔN : TẬP ĐỌC Tiết TỰA BÀI : Ôn tập giữa học kì một Kiểm tra Đọc – hiểu, luyện từ và câu. NGÀY DẠY HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền  TRƯỜNG TRẦN QUỐC TUẤN KẾ HOẠCH BÀI DẠY TUẦN : 9 LỚP : BA MÔN : CHÍNH TẢ –TẬP LÀM VĂN Tiết TỰA BÀI : Ôn tập giữa học kì một Kiểm tra NGÀY DẠY HIỆU TRƯỞNG GIÁO VIÊN Đặng Thị Hiền

File đính kèm:

  • doctieng viet tuan 9.doc
Giáo án liên quan