I/ MỤC TIÊU :
- Tiếp tục ôn 5 động tác vươn thở , tay , chân , lườn , bụng . Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác .
- Học đi đều . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng .
II/ ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm : Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập .
Phương tiện : Chuẩn bị một còi và kẻ sân cho trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ”.
2 trang |
Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1451 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Môn :Thể Dục Tuần 6 Trường Tiểu Học : Lê văn Tám, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy
Trường Tiểu Học : Lê văn Tám
Môn : Thể Dục
TUẦN 6 :
Tiết 11:
ÔN 5 ĐỘNG TÁC
CỦA BÀI THỂ DỤC PHÁT TRIỂN CHUNG - ĐI ĐỀU
I/ MỤC TIÊU :
- Tiếp tục ôn 5 động tác vươn thở , tay , chân , lườn , bụng . Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác .
- Học đi đều . Yêu cầu thực hiện động tác tương đối đúng .
II/ ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN :
Địa điểm : Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập .
Phương tiện : Chuẩn bị một còi và kẻ sân cho trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ”.
III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP :
NỘI DUNG
ĐỊNH LƯỢNG
PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC
1/ Phần mở đầu :
- Gv nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học :
- Giậm chân tại chỗ , vỗ tay theo nhịp :
- Xoay các khớp cổ tay , cánh tay , hông , đầu gối : hoặc mỗi động tác xoay mỗi chiều 5 -8 lần .
* Trò chơi ( do GV chọn ) : 1 phút
2/ Phần cơ bản :
- Oân 5 động tác vươn thở , tay , chân, lườn , bụng :
Lần 1 : GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp , lần 2 -3 : cán sự hô nhịp , không làm mẫu . Hô hết nhịp động tác trước nêu tên động tác sau và tập luôn . Xen kẽ giữa các lần tập , GV nhận xét . Có thể cho từng tổ lên trình diễn dưới dạng kiểm tra thử để chuẩn bị cho giờ sau kiểm tra chính thức .
- Đi đều :
GV làm mẫu cách đi đều của TDTT ( đánh tay cao ngang ngực , bước chân đặt gót chạm đất phía trước ) , nhắc hS bước chân trái trước , sau đó hô khẩu lệnh cho các em đi . Nhịp hô không nhanh quá , giọng hô cần đanh gọn . Sau khi HS đi được một quãng đường nhất định , GV hô “ Đứng lại .... đứng ! ” . Cho HS đứng lại , nhưng chưa yêu cầu đúng kĩ thuật .
Có một số GV , trước khi cho HS đi đều , cho thực hiện động tác chuẩn bị ( co một chân ra sau , một tay co trước , tya kia duỗi sau ) , trong động tác không có động tác chuẩn bị này , do đó nếu cho HS tập , chỉ tập giai đoạn đầu , không biến đó thành qui định .
- Trò chơi “ Nhanh lên bạn ơi ”:
Do GV hoặc cán sự điều khiển .
3 / Phần kết thúc :
- Cúi người thả lỏng :
* Cúi lắc người thả lỏng :
- Nhảy thả lỏng :
- GV cùng HS hệ thống bài : ( trọng tâm phần đi đều )
- GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà :
1 - 2 phút
1 -2 phút
2 phút
hoặc mỗi động tác xoay mỗi chiều 5 -8 lần
3 -4 lần , mỗi động tác 2 x8 nhịp .
Tập 5 - 8 phút
4- 5 phút
5 - 10 lần
5 -6 lần
4 -5 lần
2 phút
1 -2 phút
Tập hợp lớp thành 4 hàng dọc , sau đó chuyển thành đội hình hàng ngang :
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
X x x x x x x x x x x
GV
Tập theo đội hình 4 hàng ngang.
Tập theo đội hình 2 -4 hàng dọc .
Rút kinh nghiệm thực hiện KHBD : Ngày ........ Tháng ...... Năm 2004
Người thực hiện
Phạm trung Dũng
File đính kèm:
- KHBD T11 L2.doc