Kế hoạch bài dạy Môn :Thể Dục Tiết 10 Trường Tiểu Học : Lê văn Tám

I/ MỤC TIÊU :

- On 4 động tác vươn thở , tay , chân , lườn ; học mới động tác bụng . Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác , đúng nhịp , đúng phương hướng .

- Học cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại . Yêu cầu thực hiện động tác nhanh và trật tự . hơn giờ trước .

II/ ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN :

Địa điểm : Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập .

Phương tiện : Chuẩn bị một còi và kẻ sân cho trò chơi “ Qua đường lội ” .

 

doc2 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1454 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Môn :Thể Dục Tiết 10 Trường Tiểu Học : Lê văn Tám, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy Trường Tiểu Học: Lê văn Tám Môn: Thể Dục Tiết 10 : ĐỘNG TÁC BỤNG - CHUYỂN ĐỘI HÌNH HÀNG NGANG THÀNH ĐỘI HÌNH VÒNG TRÒN VÀ NGƯỢC LẠI - I/ MỤC TIÊU : - Oân 4 động tác vươn thở , tay , chân , lườn ; học mới động tác bụng . Yêu cầu thực hiện động tác ở mức tương đối chính xác , đúng nhịp , đúng phương hướng . - Học cách chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại . Yêu cầu thực hiện động tác nhanh và trật tự . hơn giờ trước . II/ ĐỊA ĐIỂM , PHƯƠNG TIỆN : Địa điểm : Trên sân trường . Vệ sinh an toàn nơi tập . Phương tiện : Chuẩn bị một còi và kẻ sân cho trò chơi “ Qua đường lội ” . III/ NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP LÊN LỚP : NỘI DUNG ĐỊNH LƯỢNG PHƯƠNG PHÁP TỔ CHỨC 1/ Phần mở đầu : - Gv nhận lớp , phổ biến nội dung , yêu cầu giờ học : * Đứng tại chỗ , vỗ tay và hát : - Xoay các khớp cổ tay , cẳng tay , cánh tay : Mỗi động tác mỗi chiều 4 -5 lần . 2/ Phần cơ bản : * Chuyển đội hình hàng ngang thành đội hình vòng tròn và ngược lại : Từ đội hình hàng ngang sau khi kiểm tra bài cũ , GV dùng khẩu lệnh cho HS chuyển đội hình thành vòng tròn và ngược lại . Tiếp theo cho HS quay thành hàng dọc ( dùng khẩu lệnh ) , tập chuyển đội hình hàng dọc thành vòng tròn . Sau đó cho HS đứng lại , quya mặt vào tâm , giãn cách một sải tay ( bằng khẩu lệnh ) để tập TD . - Động tác bụng : Như cách dạy động tác chân , nhưng chú ý khi cúi ở nhịp 2 và 6 HS khuỵu gối . GV có thể cho các em dừng lại ở nhịp này , chỉ dẫn khuỵu gối là sai , cần thẳng gối mới đúng . - Oân 5 động tác vươn thở , tay , chân , lườn , bụng : Lần 1 : GV vừa làm mẫu vừa hô nhịp để HS tập theo . Lần 2 : GV hô nhịp , không làm mẫu . Lần 3 : Cán sự lớp hoặc tổ trưởng điều khiển hoặc tổ chức thi do GV điều khiển . Xen kẽ , GV nhận xét , sửa động tác sai cho HS . Chú ý : Nhịp hô của các động tác như sau : + Động tác vươn thở : nhịp hô chậm , hơi kéo dài . + Động tác tay và chân : Nhịp hô bình thường , gọn , đanh . + Động tác lườn và bụng : Nhịp hô hơi chậm , khi cúi hoặc nghiêng lườn hô kéo dài , còn các nhịp khác hô gọn , đanh . * Trò chơi “ Qua đường lội ” hoặc do GV chọn : 3 / Phần kết thúc : * Trò chơi “ Chạy ngược chiều theo tín hiệu ” : Cho HS chạy theo vòng tròn khi có tiếng còi hoặc tiếng vỗ tay ( gọi chung là tín hiệu ) , chạy ngược lại với chiều vừa chạy . - Cúi người thả lỏng : - Nhảy thả lỏng : - GV cùng HS hệ thống bài : Cho HS thu nhỏ vòng tròn ( bằng khẩu lệnh như “ Tiến 1 bước ( hoặc 2 -3 bước ) .... bước ! ” . - GV nhận xét giờ học và giao bài tập về nhà : 1 - 2 phút 1 -2 phút 2- 3lần 4 -5 lần 2 - 3 lần , mỗi động tác 2 x8 nhịp 5 - 6 phút 1 phút 5 -10 lần 4 - 5 lần 1 -2 phút 1 -2 phút Tập hợp lớp thành 4 hàng dọc , sau đó chuyển thành đội hình hàng ngang : X x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x X x x x x x x x x x x GV Rút kinh nghiệm thực hiện KHBD : Ngày ........ Tháng ...... Năm 2004 Người thực hiện Phạm trung Dũng

File đính kèm:

  • docKHBD T10 L2.doc