Kế hoạch bài dạy môn Tập viết Lớp 3A Tuần 25

I – Mục tiêu:

 1. Kiến thức:

 - Củng cố cách viết chữ hoa S.

 + Viết đúng, đẹp chữ hoa S.

 + Viết đúng. Đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Sầm Sơn và câu ứng dụng:

Côn Sơn suối chảy rì rầm

Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai.

 2. Kỹ năng: Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ.

 3. Thái độ: Yêu thích tiếng Việt.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 977 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tập viết Lớp 3A Tuần 25, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 25 TẬP VIẾT ÔN CHỮ HOA S I – Mục tiêu: 1. Kiến thức: - Củng cố cách viết chữ hoa S. + Viết đúng, đẹp chữ hoa S. + Viết đúng. Đẹp theo cỡ chữ nhỏ tên riêng Sầm Sơn và câu ứng dụng: Côn Sơn suối chảy rì rầm Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai. 2. Kỹ năng: Viết đều nét, đúng khoảng cách giữa các chữ trong cụm từ. 3. Thái độ: Yêu thích tiếng Việt. II – Chuẩn bị: Giáo viên: Mẫu chữ hoa tên riêng và câu ứng dụng ở bảng phụ. Học sinh: Vở tập viết, bảng con, giấy lót tay. III – Các hoạt động: HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ ĐDDH 1) Ổn định: (1’) hát 2) Bài cũ: (4’) Ôn chữ hoa R - Nhận xét vở của HS. - Gọi 1 HS đọc từ và câu ứng dụng của tiết trước. - Gọi 2 HS lên bảng viết. - Nhận xét. 3) Bài mới: (25’) Ôn chữ hoa S * Giới thiệu bài * Hoạt động 1: Hướng dẫn viết chữ hoa. Œ Mục tiêu: HS viết đúng chữ hoa R.  Phương pháp: trực quan, đàm thoại, thực hành. - GV hỏi: + Trong tên riêng và câu ứng dụng có những chữ hoa nào? - GV treo bảng mẫu chữ S, C, T và gọi HS nhắc lại quy trình viết ở lớp 2. - GV viết mẫu, vừa viết vừa nhắc lại quy trình viết. - GV yêu cầu HS viết bảng con S, C, T. - GV uốn nắn, sửa chữa. * Hoạt động 2: Hướng dẫn HS viết từ, câu ứng dụng. Œ Mục tiêu: HS viết đẹp, đúng từ, câu ứng dụng.  Phương pháp: Thực hành, giảng giải, trực quan, đàm thoại. - GV treo bảng phụ có từ ứng dụng: Sầm Sơn + Em biết gì về Sầm Sơn? F Sầm Sơn là khu nghỉ mát ở Thanh Hoá. + Trong từ ứng dụng các chữ có chiều cao như thế nào? + Khoảng cách của các chữ bằng chữ nào? - Yêu cầu HS viết bảng từ ứng dụng: Sầm Sơn - GV theo dõi, uốn nắn HS. * Hoạt động 3: Hướng dẫn HS viết câu ứng dụng. Œ Mục tiêu: Viết đúng, đẹp. Hiểu được ý nghĩa câu ứng dụng.  Phương pháp: thực hành, đàm thoại, giảng giải. - GV treo bảng phụ có câu ứng dụng. F Nguyễn Trãi đã ca ngợi cảnh đẹp nên thơ, yên tĩnh, thơ mộng của Côn Sơn. Đây là một di tích lịch sử ở tỉnh Hải Dương. + Trong câu ứng dụng, các chữ có chiều cao thế nào? - GV cho HS viết bảng chữ: Côn Sơn, Ta. - GV theo dõi, uốn nắn HS. * Hoạt động 4: Viết vở. Œ Mục tiêu: HS viết đúng, đẹp cả bài.  Phương pháp: Thực hành - GV yêu cầu HS nhắc lạicách ngồi viết, để vở. - GV nêu yêu cầu tập viết. + 1 dòng chữ S cỡ nhỏ. + 1 dòng chữ C, T cỡ nhỏ. + 2 dòng Sầm Sơn cỡ nhỏ. + 4 lần câu ứng dụng. 4) Củng cố – Dặn dò: (5’) - Dặn HS về nhà viết tiếp vở. - Chuẩn bị: Ôn chữ hoa T. - HS đọc. - 2 HS lên bảng viết – Nhận xét. - HS nhắc lại. - HS nêu. - HS theo dõi, quan sát. - 2 HS nhắc lại, cả lớp theo dõi. - HS theo dõi. - HS viết bảng con, 4 HS viết bảng lớp. - HS đọc từ ứng dụng. - HS nghe. + Chữ S cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li. + Bằng 1 con chữ o. - HS viết. - HS đọc. Côn Sơn suối chảy rì rầm Ta nghe như tiếng đàn cầm bên tai. + Chữ C, S, T h, g, b cao 2 li rưỡi, các chữ còn lại cao 1 li. - HS viết vào bảng. - 2 HS viết bảng lớp. - HS thực hiện. Bảng con Bảng chữ mẫu Bảng con Bảng phụ Bảng con Bảng phụ Bảng con

File đính kèm:

  • docTap viet.doc
Giáo án liên quan