Kế hoạch bài dạy môn Tập làm văn Lớp 3A Tuần 14

I – Mục tiêu:

 - Dựa vào gợi ý kể lại được truyện vui “Tôi cũng như bác”, tìm được chi tiết gây cười của câu chuyện.

 - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn.

 - Dựa vào gợi ý kể lại được những hoạt động của tổ trong tháng vừa qua.

II – Đồ dùng dạy học:

 - Giáo viên: Viết sẵn nội dung gợi ý của các bài tập trên bảng.

- Học sinh: HS chuẩn bị bảng thống kê các hoạt động của tổ trong tháng vừa qua.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn Tập làm văn Lớp 3A Tuần 14, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Kế hoạch bài dạy tuần 14 MÔN : TẬP LÀM VĂN BÀI : + NGHE – KỂ : TÔI CŨNG NHƯ BÁC. + GIỚI THIỆU HOẠT ĐỘNG I – Mục tiêu: - Dựa vào gợi ý kể lại được truyện vui “Tôi cũng như bác”, tìm được chi tiết gây cười của câu chuyện. - Biết nghe và nhận xét lời kể của bạn. - Dựa vào gợi ý kể lại được những hoạt động của tổ trong tháng vừa qua. II – Đồ dùng dạy học: - Giáo viên: Viết sẵn nội dung gợi ý của các bài tập trên bảng. - Học sinh: HS chuẩn bị bảng thống kê các hoạt động của tổ trong tháng vừa qua. III – Các hoạt động dạy học chủ yếu: 1 – Ổn định lớp: 2 – Bài cũ: - Trả bài và nhận xét bài văn viết thư tuần 13 3 – Bài mới: a – Giới thiệu bài: Trong giờ tập làm văn này, các em sẽ nghe và kể lại truyện vui “Tôi cũng như bác”. Sau đó dựa vào gợi ý kể lại hoạt động của tổ mình trong tháng vừa qua. * Hoạt động 1: Hướng dẫn kể chuyện. - GV kể chuyện 2 lần - GV hỏi: + Vì sao nhà văn không đọc bản thông báo? + Ông nói gì với người đứng cạnh? + Người đó trả lời ra sao? + Câu trả lời có gì đáng buồn cười? - Yêu cầu 1 HS kể lại toàn bộ câu chuyện trước lớp. - Yêu cầu HS thực hành kể chuyện theo cặp. - Gọi 1 số HS kể lại câu chuyện trước lớp. - Nhận xét và cho điểm HS. * Hoạt động 2: Kể về hoạt động của tổ em. - Gọi 1 HS đọc yêu cầu của bài 2. + Bài tập yêu cầu em giới thiệu điều gì? + Em giới thiệu những điều này với ai? - Hướng dẫn: Đoàn khách đến thăm lớp có thể là các thầy cô trong trường, ban Giám hiệu nhà trường, các thầy cô của trường khác, hội phụ huynh của trường … . Vì thế khi tiếp đón họ các em phải lễ phép lịch sự. Trước khi giới thiệu các em phải chào hỏi ban đầu. Khi giới thiệu về tổ các em dựa vào những ý trong SGK. Có thể thêm các nội dung khác. - GV gọi 1 HS khá nối tiếp phần còn lại theo gợi ý. - Chia HS thành nhóm nhỏ, mỗi nhóm có từ 4 -> 6 HS và yêu cầu HS tập giới thiệu trong nhóm. Khi giới thiệu kèm theo cử chỉ điệu bộ. - Nhận xét và cho điểm HS. 4 – Củng cố: - HS làm vở bài tập - Nhận xét tiết học 5 – Dặn dò: - Về nhà kể lại câu chuyện “Tôi cũng như bác” và hoàn thành bài giới thiệu về tổ mình. - Nghe GV nhận xét bài. - Nghe GV kể chuyện. - Vì nhà văn quên không mang kính. - Ông nói: “Phiền bác đọc giúp tôi tờ thông báo này với”. - “Xin lỗi, tôi cũng như bác thôi, vì lúc bé không được học nên bây giờ đành chịu mù chữ”. - Là người đó thấy nhà văn không đọc được bản thông báo như mình thì nghĩ ngay rằng nhà văn cũng mù chữ. - 1 HS khá kể cả lớp theo dỏi và nhận xét phần kể chuyện của bạn. - 2 HS ngồi cạnh nhau kể lại câu chuyện cho nhau nghe. - 3 -> 5 HS thực hành kể trước lớp. - 1 HS đọc yêu cầu, 1 HS đọc nội dung gợi ý, cả lớp đọc thầm đề bài. - Giới thiệu về tổ em và hoạt động tổ em trong tháng vừa qua. - Em giới thiệu với 1 đoàn khách thăm lớp. - 2 -> 3 HS nói lời chào mở đầu. - 1 HS nói trước lớp, cả lớp theo dỏi, nhận xét, bổ sung (nếu cần) - Hoạt động theo nhóm nhỏ. Sau đó một số HS trình bày trước lớp. - Cả lớp theo dỏi, nhận xét, bình chọn kể đúng, kể tự nhiên và hay nhất về tổ của mình. Bảng phụ Bảng phụ ghi câu hỏi

File đính kèm:

  • doctap lam van - t14.doc
Giáo án liên quan