Kế hoạch bài dạy môn học lớp 5 - Tuần 33 năm học 2009

Đạo đức

 Tài nguyên thiên nhiên Hà Nam

A – Mục tiêu

Giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên Hà Nam, một số tài nguyên như đá vôi, rừng .

B - Đồ dùng

Tranh ảnh về núi, rừng của Hà Nam như vùng núi Ba Sao kim Bảng

C – Các hoạt động dạy – học

1 – Giới thiệu về tài nguyên

doc6 trang | Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 234 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn học lớp 5 - Tuần 33 năm học 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33 Thứ hai ngày 27 tháng 4 năm 2009 Đạo đức Tài nguyên thiên nhiên Hà Nam A – Mục tiêu Giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên Hà Nam, một số tài nguyên như đá vôi, rừng. B - Đồ dùng Tranh ảnh về núi, rừng của Hà Nam như vùng núi Ba Sao kim Bảng C – Các hoạt động dạy – học 1 – Giới thiệu về tài nguyên rừng Quan sát vùng rừng núi Ba Sao Kim Bảng Hỏi : Nêu nhận xét về nội dung bức tranh 2 - Thảo luận Nêu các tài nguyên thiên nhiên Hà Nam mà em biết? Có nhận xét gì về các tài guyen thiên nhiên ở Hà Nam? GV chốt: Phong phú, đa dạng như rừng, núi đá vôi là nguyên liệu sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng, giao thông Dùng tranh ảnh giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên Hà Nam 3 – Củng cố dặn dò Nêu các tài nguyên thiên nhiên có ở tỉnh Hà Nam Nêu công dụng một số tài nguyên đó? Tập đọc Luật bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em A – Mục tiêu Đọc đúng, diễn cảm toàn bài Hiểu nội dung bài : đó là những điều luật bảo vệ quyền lợicủa trẻ em đối với gia đình và xã hội. Bổn phận của trẻ em phải thực hiện luật bảo vệ chăm sóc trẻ em.. B - Đồ dùng Tranh minh hoạ SGK C – Các hoạt động dạy – học Hoạt động dạy Hoạt động học 1 – Kiểm tra bài cũ Đọc bài : Những cánh buồm Nhận xét cho điểm 2 – Giới thiệu bài 3 – Luyện đọc Đọc theo cặp Đọc nhóm đọc chú giải Đọc toàn bài 4 – Tìm hiểu Điều luụât nào trong bài nêu lên quyền và bổn phận của trẻ em Việt Nam? Đặt tên cho mỗi điều luật nói trên? Điều luật nào nói lên bổn phận của trẻ em? Nêu những bổn phận của trẻ em nêu trong điều luật? Em đã thự hiện được những bổn phận gì tiếp tục cố gắng thực hiện? Qua bốn điều luật trên em hiểu được điều gì? GV ghi nội dung bài 5 - Đọc diễn Tổ chức thi đọc, bìmh chọn 6 – Củng cố dặn dò HS đọc Nhận xét HS luyện đọc theocặp Đọc chú giải điều 15, 16, 17. điều 15 : Trẻ em được chăm sóc bảo vệ Điều 16 : Trẻ em được học hành Điều 17 : Trẻ em được vui chơi HS nêu Mọi ngươiì trong xã hộiđầu có quyền được vui chơi,học tập, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp lluật. HS đọc diễn cảm Bình chọn Toán Tiết 161 Ôn tập về tính diện tích , thể tích một số hình A – Mục tiêu Củng cố cách tính cách tính thể tích, diện tích một số hình đã học. B - Đồ dùng Bảng phụ ghi nội dung bài 3 C – Các hoạt động dạy – học Hoạt động dạy Hoạt động học 1 – Kiểm tra bài cũ Chữa bài 3 Nhận xét cho điểm 2 – Bài mới - Ôn tập về cách tính diện tích ,thể tích hình hộp chữ nhật Nhắc lại công thức tính diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật , hiình lập phương. vẽ hình SGK Học sinh nêu. 3 – Thực hành Bài 1 Đọc nội dung bài Giải vào vở Nhận xét Nhận xét củng cố dặn dò 1HS chữa bài Nhận xét HS nêu cách tính diện tích và thể tích hình hộp chữ nhật Nhắc lại công thức tính Hình lạp phương d]aj vào các hình SGK Nhắc lại bổ sung Luyện tập Bài 1 Giải Diện tích xung quanh phòng học là ( 6+ 4,5 ) x 2 x 4 = 64 ( m2 ) Diện tích trần nhà là 6 x 4,5 = 27 ( m2 ) Diện tích cần quét vôi là 84 + 27 – 8,5 = 102, 5 ( m2 ) Bài 2 HS tiếp tục làm vào vở Nhận xét bổ sung Bài 3 HS tiếp tục làm vào vở, trình bầy nhận xét bổ sung Thứ ba ngày 28 tháng 4 năm 2009 Chính tả Trong lời mẹ hát A – Mục tiêu Giúp HS nghe viết đúng, đẹp ,chính xác bài thơ : Trong lời mẹ hát”. Luyện tập viết tên các tổ chức cơ quan. B - Đồ dùng Bảng nhóm ghi nội dung bài tập 2 C – Các hoạt động dạy – học Hoạt động dạy Hoạt độnghọc 1 – Kiểm tra bài cũ Đọc cho HS viết tên các cơ quan, tổchức, đưn vị bài 2,3 trang 137. Chấm bài, chữa 2 – Dạy bài mới 1 – giới thiệu bài 2 – Hướng dẫn viết chính tả Đọc các từ khó 3 – Viết chính tả Chấm 4 – Làm bài tập Bài 2 Đọc nội dung bài Đoạn văn nói về điều gì? Khi viêt tên các cơ quan ttỏ chức ta viết như thế nào? Nêu cách viết Chữa bài Nhận xét. Đáp án Liên hợp quốc. Uỷ ban Nhân quyền Liên hợp quốc Tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc Tổ chức Lao động Quốc tế. Tổ chức Quốc tế bảo vệ trẻ em. Liên minh Quốc tế Cứu trợ trẻ em. Tổ chức Ân xá Quốc tế. Tổ chức Cứu trợ trẻ em của Thuỵ Điển. 5 – Củng cố dặn dò HS viết Nhận xét Trường Tiểu học Bế Văn Đàn. Nhà hát tuổi trẻ.nhà xuất bản giáo dục. Trường Mần non Hoa Mai. HS viết Ca gợi lời du của mẹ có ý nghĩa quan trọng trong đời sốngcủa đứa trẻ. Lời ru làm cho con thấy cả cuộc đời, cho con ước mơ đẻ bay xa. HS tìm viết các từ khó: Ngọt ngào, chòng chành, nô nao, còng, lời ru, lớn rồi. Luyện từ và câu Mở rộng vốn từ trẻ em A – Mục tiêu Hiểu nghiã của từ trẻ em. Một số câu thành ngữ, ca dao nói về trẻ em. B - Đồ dùng Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2 C – Các hoạt động dạy- học Hoạt động dạy Hoạt động học 1 – Kiểm tra bài cũ Đặt câu có sử dụng từ 2 chấm Dấu 2 chấm có tác dụng gì? Nêu ý nghĩa của dấu 2 chấm trong câu vừa đặt. Nhận xét cho điểm 2 - Giới thiệu bài 3 – Hướng dẫn làm bài tập Bài 1 Đọc nội dungg bài Làm miệng trước lớp Nhận xét Bài 2 Đọc nội dung bài Tổ chức thảo luận Tìm từ đồng nghĩa với từ trẻ em. Đặt câu với các từ đó Bài 3 Nêu yêu cầu bài Làm bài Nhận xét chho điểm GV kết luận trẻ em nh] búp trên cành. trẻ em hôm nay , thế giới ngày mai. Lũ trẻ ríu rít như bầy chim non. 4 - Củng cố dặn dò HS viết Nhận xét Đọc câu đã đặt Nhận xét Nêu yêu cầu bài Trình bầy Nhận xét bổ sung trẻ con , trẻ ranh,con trẻ, thiếu niên,con nít, nhi đồng, ranhcon, nhãi ranh HS nêu nội dung bài làmm của mình Nhận xét bổ sung Kể chuyện Kể chuyện đã nghe, đọc A – Mục tiêu - Kể lại câu chuyện đã nghe đọc về việc gia đình, nhà trường và xã hội chăm sóc trẻ em, trẻ em thực hiện bổn phận và quyền nghĩa vụ - Hiểu được ý nghĩa câu chuyện bạn kể và hành động việc làm của gia đình, nhà trường xã hội trong chuyện. Biết nhận xét đánh giá nội dung câu chuyện, lời kể của bạn. B - Đồ dùng Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2 C – Các hoạt động dạy – học Hoạt động dạy Hoạt động học 1 – Kiểm tra bài cũ Kể lại câu chuyện nhà viết kịch. Nêu ý nghiã câu chuyện Nhận xét bổ sung 2 – Bài mới Giới thiệu bài 3 – Hướng dẫn kể Đọc nội dung của bài GV phân tích đề bài Đọc gợi ý SGK Cho HS giới thiệu câu chuyện kể b) Kể trong nhóm Kể trước lớp Nhận xét bổ sung HS kể Nhận xét Nêu ý nghĩa câu chuỵện Nhận xét bổ sung HS thảo luận Giới thiệu câu chuyện kể Kể trong nhóm bàn Kể trước lớp Bổ sung

File đính kèm:

  • docsu 5.doc