Đạo đức
Tài nguyên thiên nhiên Hà Nam
A – Mục tiêu
Giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên Hà Nam, một số tài nguyên như đá vôi, rừng .
B - Đồ dùng
Tranh ảnh về núi, rừng của Hà Nam như vùng núi Ba Sao kim Bảng
C – Các hoạt động dạy – học
1 – Giới thiệu về tài nguyên
6 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 506 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy môn học lớp 5 - Tuần 33 năm học 2009, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tuần 33
Thứ hai ngày 27 tháng 4 năm 2009
Đạo đức
Tài nguyên thiên nhiên Hà Nam
A – Mục tiêu
Giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên Hà Nam, một số tài nguyên như đá vôi, rừng.
B - Đồ dùng
Tranh ảnh về núi, rừng của Hà Nam như vùng núi Ba Sao kim Bảng
C – Các hoạt động dạy – học
1 – Giới thiệu về tài nguyên rừng
Quan sát vùng rừng núi Ba Sao Kim Bảng
Hỏi :
Nêu nhận xét về nội dung bức tranh
2 - Thảo luận
Nêu các tài nguyên thiên nhiên Hà Nam mà em biết?
Có nhận xét gì về các tài guyen thiên nhiên ở Hà Nam?
GV chốt:
Phong phú, đa dạng như rừng, núi đá vôi là nguyên liệu sản xuất xi măng, vật liệu xây dựng, giao thông
Dùng tranh ảnh giới thiệu về tài nguyên thiên nhiên Hà Nam
3 – Củng cố dặn dò
Nêu các tài nguyên thiên nhiên có ở tỉnh Hà Nam
Nêu công dụng một số tài nguyên đó?
Tập đọc
Luật bảo vệ chăm sóc và giáo dục trẻ em
A – Mục tiêu
Đọc đúng, diễn cảm toàn bài
Hiểu nội dung bài : đó là những điều luật bảo vệ quyền lợicủa trẻ em đối với gia đình và xã hội. Bổn phận của trẻ em phải thực hiện luật bảo vệ chăm sóc trẻ em..
B - Đồ dùng
Tranh minh hoạ SGK
C – Các hoạt động dạy – học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 – Kiểm tra bài cũ
Đọc bài : Những cánh buồm
Nhận xét cho điểm
2 – Giới thiệu bài
3 – Luyện đọc
Đọc theo cặp
Đọc nhóm
đọc chú giải
Đọc toàn bài
4 – Tìm hiểu
Điều luụât nào trong bài nêu lên quyền và bổn phận của trẻ em Việt Nam?
Đặt tên cho mỗi điều luật nói trên?
Điều luật nào nói lên bổn phận của trẻ em?
Nêu những bổn phận của trẻ em nêu trong điều luật?
Em đã thự hiện được những bổn phận gì tiếp tục cố gắng thực hiện?
Qua bốn điều luật trên em hiểu được điều gì?
GV ghi nội dung bài
5 - Đọc diễn
Tổ chức thi đọc, bìmh chọn
6 – Củng cố dặn dò
HS đọc
Nhận xét
HS luyện đọc theocặp
Đọc chú giải
điều 15, 16, 17.
điều 15 : Trẻ em được chăm sóc bảo vệ
Điều 16 : Trẻ em được học hành
Điều 17 : Trẻ em được vui chơi
HS nêu
Mọi ngươiì trong xã hộiđầu có quyền được vui chơi,học tập, sống và làm việc theo hiến pháp và pháp lluật.
HS đọc diễn cảm
Bình chọn
Toán
Tiết 161 Ôn tập về tính diện tích , thể tích một số hình
A – Mục tiêu
Củng cố cách tính cách tính thể tích, diện tích một số hình đã học.
B - Đồ dùng
Bảng phụ ghi nội dung bài 3
C – Các hoạt động dạy – học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 – Kiểm tra bài cũ
Chữa bài 3
Nhận xét cho điểm
2 – Bài mới
- Ôn tập về cách tính diện tích ,thể tích hình hộp chữ nhật
Nhắc lại công thức tính diện tích, thể tích hình hộp chữ nhật , hiình lập phương.
vẽ hình SGK
Học sinh nêu.
3 – Thực hành
Bài 1
Đọc nội dung bài
Giải vào vở
Nhận xét
Nhận xét củng cố dặn dò
1HS chữa bài
Nhận xét
HS nêu cách tính diện tích và thể tích hình hộp chữ nhật
Nhắc lại công thức tính
Hình lạp phương d]aj vào các hình SGK
Nhắc lại bổ sung
Luyện tập
Bài 1
Giải
Diện tích xung quanh phòng học là
( 6+ 4,5 ) x 2 x 4 = 64 ( m2 )
Diện tích trần nhà là
6 x 4,5 = 27 ( m2 )
Diện tích cần quét vôi là
84 + 27 – 8,5 = 102, 5 ( m2 )
Bài 2
HS tiếp tục làm vào vở
Nhận xét bổ sung
Bài 3
HS tiếp tục làm vào vở, trình bầy nhận xét bổ sung
Thứ ba ngày 28 tháng 4 năm 2009
Chính tả
Trong lời mẹ hát
A – Mục tiêu
Giúp HS nghe viết đúng, đẹp ,chính xác bài thơ : Trong lời mẹ hát”.
Luyện tập viết tên các tổ chức cơ quan.
B - Đồ dùng
Bảng nhóm ghi nội dung bài tập 2
C – Các hoạt động dạy – học
Hoạt động dạy
Hoạt độnghọc
1 – Kiểm tra bài cũ
Đọc cho HS viết tên các cơ quan, tổchức, đưn vị bài 2,3 trang 137.
Chấm bài, chữa
2 – Dạy bài mới
1 – giới thiệu bài
2 – Hướng dẫn viết chính tả
Đọc các từ khó
3 – Viết chính tả
Chấm
4 – Làm bài tập
Bài 2
Đọc nội dung bài
Đoạn văn nói về điều gì?
Khi viêt tên các cơ quan ttỏ chức ta viết như thế nào?
Nêu cách viết
Chữa bài
Nhận xét.
Đáp án
Liên hợp quốc.
Uỷ ban Nhân quyền Liên hợp quốc
Tổ chức Nhi đồng Liên hợp quốc
Tổ chức Lao động Quốc tế.
Tổ chức Quốc tế bảo vệ trẻ em.
Liên minh Quốc tế Cứu trợ trẻ em.
Tổ chức Ân xá Quốc tế.
Tổ chức Cứu trợ trẻ em của Thuỵ Điển.
5 – Củng cố dặn dò
HS viết
Nhận xét
Trường Tiểu học Bế Văn Đàn.
Nhà hát tuổi trẻ.nhà xuất bản giáo dục.
Trường Mần non Hoa Mai.
HS viết
Ca gợi lời du của mẹ có ý nghĩa quan trọng trong đời sốngcủa đứa trẻ.
Lời ru làm cho con thấy cả cuộc đời, cho con ước mơ đẻ bay xa.
HS tìm viết các từ khó:
Ngọt ngào, chòng chành, nô nao, còng, lời ru, lớn rồi.
Luyện từ và câu
Mở rộng vốn từ trẻ em
A – Mục tiêu
Hiểu nghiã của từ trẻ em. Một số câu thành ngữ, ca dao nói về trẻ em.
B - Đồ dùng
Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2
C – Các hoạt động dạy- học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 – Kiểm tra bài cũ
Đặt câu có sử dụng từ 2 chấm
Dấu 2 chấm có tác dụng gì?
Nêu ý nghĩa của dấu 2 chấm trong câu vừa đặt.
Nhận xét cho điểm
2 - Giới thiệu bài
3 – Hướng dẫn làm bài tập
Bài 1
Đọc nội dungg bài
Làm miệng trước lớp
Nhận xét
Bài 2
Đọc nội dung bài
Tổ chức thảo luận
Tìm từ đồng nghĩa với từ trẻ em.
Đặt câu với các từ đó
Bài 3
Nêu yêu cầu bài
Làm bài
Nhận xét chho điểm
GV kết luận
trẻ em nh] búp trên cành.
trẻ em hôm nay , thế giới ngày mai.
Lũ trẻ ríu rít như bầy chim non.
4 - Củng cố dặn dò
HS viết
Nhận xét
Đọc câu đã đặt
Nhận xét
Nêu yêu cầu bài
Trình bầy
Nhận xét bổ sung
trẻ con , trẻ ranh,con trẻ, thiếu niên,con nít, nhi đồng, ranhcon, nhãi ranh
HS nêu nội dung bài làmm của mình
Nhận xét bổ sung
Kể chuyện
Kể chuyện đã nghe, đọc
A – Mục tiêu
- Kể lại câu chuyện đã nghe đọc về việc gia đình, nhà trường và xã hội chăm sóc trẻ em, trẻ em thực hiện bổn phận và quyền nghĩa vụ
- Hiểu được ý nghĩa câu chuyện bạn kể và hành động việc làm của gia đình, nhà trường xã hội trong chuyện.
Biết nhận xét đánh giá nội dung câu chuyện, lời kể của bạn.
B - Đồ dùng
Bảng phụ ghi nội dung bài tập 2
C – Các hoạt động dạy – học
Hoạt động dạy
Hoạt động học
1 – Kiểm tra bài cũ
Kể lại câu chuyện nhà viết kịch.
Nêu ý nghiã câu chuyện
Nhận xét bổ sung
2 – Bài mới
Giới thiệu bài
3 – Hướng dẫn kể
Đọc nội dung của bài
GV phân tích đề bài
Đọc gợi ý SGK
Cho HS giới thiệu câu chuyện kể
b) Kể trong nhóm
Kể trước lớp
Nhận xét bổ sung
HS kể
Nhận xét
Nêu ý nghĩa câu chuỵện
Nhận xét bổ sung
HS thảo luận
Giới thiệu câu chuyện kể
Kể trong nhóm bàn
Kể trước lớp
Bổ sung
File đính kèm:
- su 5.doc