I.Mục tiêu:
- Củng cố cho HS khái niệm ban đầu về phân số;đọc, viết phân số.
- HS ôn tập cách viết thương,viết STN dưới dạng phân số.
- HS vận dụng làm đúng cỏc bài tập.
II. Đồ dùngdạy học :
- Các tấm bìa và vẽ như các hình vẽ trong SGK .
III. Các hoạt động dạy học :
A.Kiểm tra bài cũ: Kiểm tra đồ dùng , sách vở của HS.
B. Bài mới :
1.Giới thiệu bài.
25 trang |
Chia sẻ: trangnhung19 | Lượt xem: 617 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch bài dạy môn học lớp 5 - Tuần 1 năm 2013, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
ểu thức:
a, 4237 x 18 – 34578
b, 8064 : 64 x 37
c, 46857 + 3444 :28
*Lưu ý: Muốn tớnh được giỏ trị của biểu thức ta phải làm nhõn chia trước cộng trừ
Bài 5: HĐ nhóm
- GV yêu cầu các nhóm tìm số các số có 1 chữ số, 2 chữ số, 3 chữ số.
C. Củng cố, dặn dò : Nhận xét giờ học. Chuẩn bị bài sau
- 4HS lần lượt lên bảng làm
- lớp làm vào nhỏp
- HS giải trên bảng
- lớp làm vào vở
- Nhận xét - bổ sung
- HS đặt đề toán và giải
- Lớp làm vào vở.
- HS làm bảng lớp. lớp làm nhỏp
- HS nhận xột.
- HS nghe
- HS thi tỡm cỏc số
- đếm từ 0- 9( có 10 số có 1 chữ số )
- đếm từ 0- 99 ( có 100 số bớt đi 10 số có 1 chữ số còn lại 90 số có 2 chữ số )
Tiết 2 HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ
(ẹoàng chớ Trọng soaùn giaỷng)
Tieỏt 3 KHOA- SỬ - ĐỊA (TAấNG)
KH: ễN BÀI SỰ SINH SẢN
I.Mục tiờu : - Củng cố cho HS biết mỡnh được sinh ra từ đõu và cú những đặc điểm giống với người sinh ra mỡnh
- Hiểu được ý nghĩa của sự sinh sản.
- HS tích cực học bài
II. Đồ dùng dạy học:
- SGK, bảng phụ
III. Cỏc hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Cỏc em được sinh ra từ đõu ? - HS nờu. HS khỏc nhận xột.
- Sinh sản cú ý nghĩa như thế nào trong đời sống
- GV nhận xột, ghi điểm.
B. Bài mới:
1.ễn kiến thức:
- Yờu cầu HS nhắc lại ghi nhớ bài - 2-3 HS nhắc lại.
*GV chốt : Mọi trẻ em đều
nhờ cú sự sinh sản duy trỡ cỏc thế hệ .
2. Luyện tập
Bài 1: Gọi HS đọc y/c bài
-cho HS thảo luận nhóm đôi
-Gọi HS báo cáo, HS nhận xét
-GV chốt kiến thức
Bài 2: Điền các từ : sinh sản, duy trì, dòng họ , mẹ , giống , vào chỗ trống cho phù hợp:
Mọi trẻ em đều do bố,....sinh ra và có những đặc điểm...với bố, mẹ của mình. Nhờ có sựmà các thế hệ trong mỗi gia đình ,...được . kế tiếp nhau.
C. Củng cố, dặn dò :
- GV nhận xét giờ học, dặn HS chuẩn bị bài sau.
-Sắp xếp các câu theo thứ tự phù hợp
+Ông bà sinh ra các bác, bố (mẹ), cô, chú(cậu, gì).
+Lúc đầu gia đình chỉ có ông bà
+Bố mẹ cưới nhau sau đó sinh ra các con
Gọi HS đọc y/c
y/c HS làm bài vào vở
GV gọi HS chữa
nhận xét.
- Nhắc lại nội dung ghi nhớ của các bài đã học
__________________________________________________________________
Duyợ̀t bài ngày 23 tháng 08 năm 2013.
............................................
Tổ trưởng duyệt. Phó hiợ̀u trưởng.
THEO DếI THI ĐUA THEO TUẦN CỦA TỔ - PHÂN ĐỘI.......
TUẦN......
STT
HỌ VÀ TấN
TRỰC NHẬT
NểI CHUYấN
ĐỒNG
PHỤC
DỤNG CỤ
HỌC TẬP
PHÁT
BIỂU
K.THUỘC
BÀI
ĐÁNH NHAU
TỔNG
XẾP THỨ
1
2
3
4
5
6
7
*NHẬN XẫT: Thay mặt cho tổ ...(phõn đội)... tụi xin nhận xột cỏc mặt hoạt động trong tuần như sau:
- Nhỡn chung cỏc bạn tớch cực trong mọi hoạt động của nhà trường, Đội phỏt động. Cụ thể như sau: (đọc dũng tổng kết và xếp thứ).
- Đề nghị lớp (chi đội) tuyờn dương những bạn sau (đọc tờn cỏc bạn xếp thứ tự 1,2,3).
- Yờu cầu những bạn cũn lại phải tớch cực phấn đấu hơn nữa trong tuần sau.
THEO DếI THI ĐUA THEO TUẦN CỦA TỔ - PHÂN ĐỘI.......
TUẦN......
STT
HỌ VÀ TấN
TRỰC NHẬT
NểI CHUYấN
ĐỒNG
PHỤC
DỤNG CỤ
HỌC TẬP
PHÁT
BIỂU
K.THUỘC
BÀI
ĐÁNH NHAU
TỔNG
XẾP THỨ
1
2
3
4
5
6
7
*NHẬN XẫT: Thay mặt cho tổ ...(phõn đội)... tụi xin nhận xột cỏc mặt hoạt động trong tuần như sau:
- Nhỡn chung cỏc bạn tớch cực trong mọi hoạt động của nhà trường, Đội phỏt động. Cụ thể như sau: (đọc dũng tổng kết và xếp thứ).
- Đề nghị lớp (chi đội) tuyờn dương những bạn sau (đọc tờn cỏc bạn xếp thứ tự 1,2,3).
- Yờu cầu những bạn cũn lại phải tớch cực phấn đấu hơn nữa trong tuần sau.
TUẦN 1
Thứ ba ngày 20 thỏng 8 năm 2013
Buoồi chieàu
Tieỏt 1 KHOA HỌC
Sự sinh sản
I. Mục tiêu
- Sau bài học HS có thể nhận ra mỗi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ của mình.
- Nêu được ý nghĩa của sự sinh sản.
*GDKNS: Kĩ năng phõn tớch và đối chiếu cỏc đặc điểm của bố, mẹ và con cỏi để rỳt ra nhận xột bố mẹ và con cỏi cú đặc điểm giống nhau
- Giáo dục HS biết yêu thương, kính trọng những người thân trong gia đình.
II. Đồ dựng -PTKT dạy học :
- ảnh 1 số em bé và ảnh của bố mẹ em bé để chơi trò chơi "Bé là con ai."
- Hình trang 4,5 SGK.
- PTKT: Trũ chơi
III. Cỏc hoạt động dạy học.
A. Giới thiệu chủ điểm : Con người và sức khỏe.
B. Bài mới.
* HĐ 1: Trò chơi " Bé là con ai "
- Mục tiêu: HS nhận ra mỗi trẻ em đều do bố, mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ mình.
- Cách tiến hành.
Bước 1. GV phổ biến cách chơi.
+ GV phát cho 1 số em ảnh con hoặc ảnh bố mẹ .Ai có ảnh con thì tìm bố mẹ, ai có ảnh bố mẹ thì tìm ảnh con.
+ Ai tìm nhanh và đúng thì thắng cuộc.
Bước 2. GV tổ chức cho HS chơi.
Bước 3. Kết thúc trò chơi, GV và HS cùng nhận xét tuyên dương đội thắng.
+ Tại sao chúng ta tìm được bố mẹ cho em bé?
+ Qua trò chơi các em rút ra được điều gì?
- GV cùng HS chốt ý.
*HĐ 2. Làm việc với SGK.
-Mục tiêu: HS nêu được ý nghĩa của sự sinh sản.
- Cách tiến hành: Bước 1. GV hướng dẫn.
+ HS quan sát hình1,2,3SGK và đọcl ời thoại trong hình.
+Tiếp theo, liên hệ với gia đình.
Bước 2: Làm việc theo hướng dẫn của GV.
Bước 3: Y/c 1 số em trình bày.
+ GV và HS thảo luận để tìm ra ý nghĩa của sự sinh sản qua câu hỏi sau:
+ Hãy nói về ý nghĩa của sự sinh sản đối với mỗi gia đình dòng họ.
+ Điều gì có thể xảy ra nếu con người không có khả năng sinh sản?
- GV cùng HS chốt.
* HĐ 3. Củng cố: Y/c đọc mục bóng đèn.
- HS liên hệ xem em giống ai trong gia đình.
- GV nhận xột tiết học.
- PTKT: Trũ chơi
- HS chơi theo nhóm 6.
cùng thảo luận và tìm lời giải đáp.
- HS trả lời miệng sau đó tự rút ra kết luận: Mọi trẻ em đều do bố mẹ sinh ra và có những đặc điểm giống với bố mẹ mình.
- HS làm việc cá nhân.
- Đại diện vài nhóm trình bày.
-3 HS trả lời và rút ra kết luận:
-KL : Nhờ có sự sing sản mà các thế hệ trong mỗi gia đình, dòng họ được duy trì kế tiếp nhau.
-HS đọc bài.
Tieỏt 2 TOÁN (TĂNG)
ễN TẬP VỀ PHÂN SỐ
I. Mục tiờu:
- Củng cố cho HS nắm vững tính chất cơ bản của phân số, đọc viết phân số chính xác thành thạo.
- Rốn cho HS cách viết thương, viết số tự nhiên dưới dạng phân số, rút gọn phân số, quy đồng mẫu số.
- GD HS tớch cực, tự giỏc học toỏn.
II. Đồ dung dạy học:
- Học sinh: thước kẻ, ờke, com pa.
- Giỏo viờn: Cỏc bài tập, phấn màu.
III. Cỏc hoạt động dạy học:
A. Kiểm tra bài cũ:
- Nờu khỏi niệm phõn số, cỏch quy đồng phõn số, rỳt gọn phõn số.
- GV nhận xột, ghi điểm.
B. Bài mới:
1. Giới thiệu bài.
2. Hướng dẫn HS ụn tập.
+, Củng cố lớ thuyết:
- Muốn rỳt gọn phõn số ta làm thế nào?
- Nờu cỏch quy đồng hai phõn số?
- GV nhận xột, chốt.
+, Luyện tập:
Bài 1: Viết cỏc phõn số thập phõn thớch hợp vào ụ trống:
Sáu phần mười:
Năm trăm bảy mươi phần trăm:
Hai trăm mười lăm phần nghìn:
Tám nghìn không trăm bốn mươi ba phần triệu:
- GV nhận xét. Củng cố cỏch viết cỏc phõn số.
Bài 2:
- GV viết bảng các phân số
- Gọi HSY trả lời miệng
- Gọi HS khác nhắc lại.
- GV chốt lại kiến thức
Bài 3: Rỳt gọn cỏc phõn số sau:
- GV chấm, nhận xột.
Bài 4: Các phân số nào dưới đây được viết theo thứ tự từ bé đến lớn?
- Trò chơi ai nhanh ai đúng
a. b.
c. d.
- GV nhận xét
C. Củng cố, dặn dũ:
- GV chốt kiến thức bài học.
- Nhận xột giờ học.
- HS trả lời. HS khỏc nhận xột bạn.
-HS nờu:Muốn rỳt gọn phõn số ta chỉ việc chia cả tử...
- HS:Lấy tử số và mẫu số của phõn số thứ nhất..
- HS đọc yêu cầu
- HS làm bài ra phiếu gắn bài lên bảng.
, , ,
- 2 HS đọc phân số.
- HS khác nhận xét.
- HS làm vở. 1HS làm bảng lớp
- Đọc yêu cầu
- HS trả lời và giải thích tại sao
- Đỏp ỏn: c.
- HS lắng nghe
Tieỏt 3 TIEÁNG VIEÄT (TAấNG)
LVCĐ: BÀI 1: NGƯỜI ĐI TèM HèNH CỦA NƯỚC
I. Mục tiờu:
- HS hiểu nội dung và viết đỳng, viết đẹp bài 1 trong vở luyện viết chữ đẹp.
- Rốn kĩ năng viết chữ nghiờng đỳng kĩ thuật, đẹp.
- Tớch cực rốn chữ viết.
II. Đồ dựng dạy học
- Vở luyện viết chữ đẹp 2 quyển
III. Cỏc hoat động dạy học
Hoạt động 1. Hướng dẫn luyện viết
* GV đọc bài 1: Người đi tỡm hỡnh của nước.
- Gọi HS đọc bài: Người đi tỡm hỡnh của nước.
=> Nờu nội dung bài viết ?
- GV bổ sung thờm, chốt nội dung.
- T/c cho HS viết chữ khú.
- GV nhận xột sửa cho HS viết đỳng kĩ thuật, mẫu chữ
- GV đọc cho HS viết bài
- Đọc soỏt lỗi
Hoạt động 2. Chấm chữa
- GV chấm một số bài .
- Nhận xột bài viết của HS.
Hoạt động 3. Củng cố, dặn dũ
- Tuyờn dương HS viết đỳng, đẹp, đảm bảo thời gian quy định.
- Nhận xột giờ học, nhắc chuẩn bị bài giờ sau .
- Theo dừi trong vở.
- Cả lớp đọc thầm.
- HS nờu.
- HS luyện nhỏp.
- Nờu cỏch trỡnh bày.
- HS nghe viết nội dung bài.
- Soỏt lỗi.
- Đổi vở, soỏt lỗi.
- Sửa lỗi.
- HS lắng nghe
-HS lắng nghe
Thứ tư ngày 21 thỏng 8 năm 2013
Buoồi chieàu
Tieỏt 3 TIEÁNG VIEÄT (TAấNG )
Luyện đọc: thư gửi các học sinh
I. Mục tiêu :
- HS hiểu và nắm vững nội dung bài: Thư gửi cỏc học sinh.
- Rèn kĩ năng đọc đúng, diễn cảm cả bài: Thư gửi cỏc học sinh.
- Giáo dục hs có tính cần cù, chăm học.
II. Đồ dùngdạy học: - Bảng phụ.
III. Cỏc hoạt động dạy học :
A. KTBC: - 2 HS đọc bài: Thư gửi các học sinh
B. Bài mới:
1.Giới thiệu bài: Nêu mục tiêu tiết học HS theo dõi
2.Ôn lại nội dung bài:
- Yêu cầu Hs K đọc toàn bài.
- Yêu cầu Hs nêu nội dung bài đọc
- GV nhận xét, chốt lại nội dung bài.
3.Luyện đọc:
*Đọc theo đoạn .
- GV quan sát, sửa sai (dùng bảng phụ) các từ khó : non sông, nô lệ,...
- Hướng dẫn cách đọc trong từng đoạn.
*Thi đọc đoạn, cả bài.
-Y/c HS khá giỏi : đọc diễn cảm từng đoạn, cả bài.
- GV Nhận xét.
* HD HS học thuộc long đoạn “Non sông Việt Nam ” đến hết bài.
HS K đọc toàn bài.
1,2 Hs TB nêu nội dung bài
HS K-G nhận xét.
- HS đọc nối tiếp đoạn.
- Hs sửa lỗi phát âm.
- Cá nhân, nhóm đọc thi.
- HS khá giỏi : đọc diễn cảm từng đoạn, cả bài.
- HS học thuộc lũng.
4. Củng cố, dặn dò: - Nhận xét tiết học. Chuẩn bị bài sau.
Duyệt bài, ngày 16 thỏng 8 năm 2013
..............................................................................................
...............................................................................................
................................................................................................
File đính kèm:
- tuan 1lop 5.doc