Kế hoạch bài dạy Môn: Đạo đức-Lớp 2 Bài : Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại – tiết 2

I. Mục tiêu

-Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại.

-Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại.

-Đồng tình với thái dộ dúng và không đồng tình với thái độ sai khi nhận và gọi điện thoại,yêu quý người biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại.

П.Chuẩn bị

-Giáo viên :

+Vở bài tập đạo đức,kịch bản điện thoại cho học sinh chuẩn bị trước.

+Phiếu học tập.

-Học sinh :

+Vở bài tập đạo đức.

 

doc3 trang | Chia sẻ: lantls | Lượt xem: 1254 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Kế hoạch bài dạy Môn: Đạo đức-Lớp 2 Bài : Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại – tiết 2, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KẾ HOẠCH BÀI DẠY Môn: Đạo đức-lớp 23 Bài : Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại – tiết 2 Ngày soạn :12/2/2012 Ngày dạy:15/2/2012 SVTH : Trương Thị Kim Phượng GVH:Nguyễn Thị Hồng Loan I. Mục tiêu -Nêu được một số yêu cầu tối thiểu khi nhận và gọi điện thoại. -Biết xử lí một số tình huống đơn giản, thường gặp khi nhận và gọi điện thoại. -Đồng tình với thái dộ dúng và không đồng tình với thái độ sai khi nhận và gọi điện thoại,yêu quý người biết lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. П.Chuẩn bị -Giáo viên : +Vở bài tập đạo đức,kịch bản điện thoại cho học sinh chuẩn bị trước. +Phiếu học tập. -Học sinh : +Vở bài tập đạo đức. Ш.Các hoạt động dạy học Hoat động của giáo viên Hoạt động của học sinh Hoạt động 1: khởi động 1. Ổn định Lớp hát một bài. 2. Kiểm tra bài cũ : -Giáo viên đưa ra hệ thống câu hỏi : +Tiết vừa rồi chúng ta học bài gì? +Hãy nêu những việc cần làm khi nhận và gọi diện thoại? +Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại thể hiện điều gì? -Nhận xét,tuyên dương. Giới thiệu bài: Lịch sự khi nhận điện thoại tiết 2 Hoạt động2:Cung cấp kiến thức mới. A.Đóng vai. Nhóm 4 Hãy thảo luận và sắm vai lại các tình huống sau : Bạn nam gọi điện thoại cho bà ngoại để hỏi thăm sức khoẻ. Người khác gọi nhầm số máy nhà nam. Tâm định gọi điện thoại cho bạn nhưng lai bấm nhầm sồ máy nhà người khác. -Cách trò chuyện điện thoại như vậy là lịch sự chưa?vì sao? -Nhận xét,kết luận. B. Xử lí tình huống bài tập 5. Nhóm 2 em -Em sẽ làm gì trong những tình huống sau?vì sao? A. Có điện thoại gọi cho mẹ khi mẹ vắng nhà. B. Có điện thoại gọi cho bố khi bố bận. C.Em dang chơi ở nhà bạn,Bạn vừa ra ngoài thì chuông điện thoại reo. -Nhận xét kết luận. -Kết luận : cần lịch sự khi nhận và gọi điện thoại. C. Trò chơi : ‘ai nhanh hơn’ -chia lớp thành 2 đội,mỗi đội 5 em. Các thẻ ghi nhũng hành vi nên làm và không nên làm khi nhận và gọi điện thoại,em hãy sắp xếp những hành vi nên làm vào một cột không nên làm vào một cột. Hành vi nên làm Hành vi không nên làm +Chào hỏi lễ phép +Nhấc và gác máy nhẹ nhàng +Nói năng rõ ràng,ngắn gon. +Nói to tiếng. +Nói trống không. -Điều khiển trò chơi. -Nhận xét. -Liên hệ:Trong lớp em nào đã gặp tình huống tương tự?em đã làm gì trong tình huống đó? Hoạt động 3:Cũng cố dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Dặn dò:thực hiện trheo bài. Xem bài: lịch sự khi đến nhà người khác tiết 1. -Hát -Lịch sự khi nhận và gọi điện thoại tiết 1. -Chào hỏi lễ phép,nói năng rõ ràng,nhấc và đặc máy nhẹ nhàng,không nói to,nói trống không. -Tôn trọng người khác và tôn trọng chính mình. -Thảo luận,lên sắm vai. -Khi gọi điện thoại cho bà ngoại Nam cần chào hỏi, nói chuyện lễ phép, không được nói trống không. -Nam cần chào hỏi lễ phép, không được nói trống không. -Tâm cần nói chuyện lễ phép, xin lỗi vì đã gọi nhầm. Trả lời. -Thảo luận. -Cần chào hỏi lễ phép, nói chuyện rõ ràng,không đươc nói trống không. -Như trên. -Em có thể nhấc máy,cần nói chuyện rõ ràng,nói bạn em đã ra ngoài yêu cầu gọi lại sau. -Tham gia trò chơi. -Trả lời theo ý nghĩ. -Lắng nghe.

File đính kèm:

  • docdao duc.doc
Giáo án liên quan